VẬT PHẨM TỐT LÀNH GIẢI HẠN

• Bia chắn bằng đá thái sơn
Bia chắn bằng đá thái sơn là vật thường dùng nhất để giải xui, nếu các bạn đọc giả muốn tìm hiểu kỹ thì xin mời đến Tân Giới ở Hồng Kông hoặc đến Đài Loan, khi nhà bị con đường dọi thẳng vào huyệt vị thì thường đặt hoặc treo bia chắn này ở trên tường, trên bia thường khắc 5 chữ: “Thái sơn thạch cảm đương” hoặc 3 chữ “thạch cảm đương”, với mục đích giải xui.
Riêng về bia chắn bằng đá Thái Sơn có một truyền thuyết kể rằng: Ngày xưa ở phái nam Thái An có một thị trấn tên là Văn Khẩu, trong trần có một gia đình sinh được cô con gái, khi mặt trời lặn, có một luồng gió ma thổi từ phía đông nam vào ngôi nhà này, cô con gái ngày càng gầy yếu vàng vọt, mời bao nhiêu thầy, uống bao nhiêu thuốc cũng không chữa khỏi. Cô con gái nói với cha mẹ rằng cô bị ma ám, cô thường nhìn thấy ma quỷ, cha mẹ cô bỗng sực nhớ đến một người sống trên núi Thái Sơn tên là “Thạch Cảm Đương”, ông này là bậc thần thông, có sức mạnh phi thường. Họ lên núi mời ông về nhà.
Đêm hôm đó, yêu ma theo gió thổi mò đến, Thạch Cảm Đương liền phát huy thần thông phép thuật, đánh lui lũ ma quỷ, bọn chúng liệu sức không địch nổi Thạch Cẩm Đương, nên lại theo gió bay về miền nam.
Về sau bọn yêu ma bay đến vùng Phúc Kiến, ám vào cô con gái nhà nông, nhà này lại lên mời Thạch Cảm Đương đi đến các nơi để xua đuổi nhưng không xuể, ông liền nghĩ ra một cách thỏa đáng hơn.
Ông liền mời thợ chạm đá lên núi Thái Sơn khai thác đá mang về chạm thành cái bia đề chữ: “Thái Sơn Thạch Cảm Đương” (tức là Thạch Cảm Đương ở Thái Sơn) cắm ở trước cửa các nhà bị ma ám. Lũ ma quỷ thấy vậy đành sợ hãi bỏ đi, tin này đồn đại khắp xa gần, khi người ta làm nhà đều làm bia đề chữ gắn sẵn trê tường đề phòng ma quỷ đến gây hại.
Bia chắn bằng đá Thái Sơn thường có mấy loại hình dạng:
1) Một phiến đá trên đó khắc chữ “Thái Sơn Thạch Cảm Đương”.
2) Giống như loại 1 nhưng trên đầu chạm thêm hình đầu hổ.
3) Giống như loại 1, đặc trên đế chạm rồng hoặc rùa.
4) Giống như loại 1, nhưng có con kỳ lân bưng bằng hai tay.
• Bát quái
Bát quái là một tấm biển trên đó vẽ hình bát quái, bát quái chính là ám quẻ: Càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn, nét vẽ như sau:
Càn: 3 gạch liền.
Khôn: 6 gạch ngắt quãng.
Khảm: ở giữa đầy.
Ly: ở giữa hở.
Chấn: Như chiếc ống lật ngửa.
Cấn: như bát úp
Đoài: Khuyết ở trên.
Tốn: đứt ở dưới.
Người xưa cho rằng bát quái có khả năng hóa giải những điềm xui gở, chỗ nào phạm, thì treo bát quái ở chỗ đó, ví dụ treo trước cửa sổ, chỉ cần hướng mặt của bát quái vào đúng huyệt sát, thì sẽ có thể hóa giải được.
• Hồ lô đồng
Hồ lô cũng là quả bầu, thường gây cho người ta cảm giác thần bí, nên cho rằng nó có khả năng trấn áp ma quỷ, ngăn chặn xúi quẩy, còn hồ lô đồng là dùng chất liệu đồng để mô phỏng đúng theo hình dáng quả bầu nậm.
Về mặt phong thủy, người ta cho rằng các ngôi sao thổ trong ngũ hành hay gây ra số phận ngang trái và bệnh tật cho con người nhất, còn hồ lô thì có khả năng hóa giải những mặt xấu của sao thổ, nếu người ta dán thêm bát quái vào đáy và nút hồ lô bằng đồng, thì hiệu lực của nó sẽ được tăng cường và được gọi là bát quái hồ lô hóa giải. Vì sao hồ lô lại có khả năng xả xui? Nguyên nhân có bốn mặt như sau:
1) Trong ngũ hành thì hồ lô đồng thuộc kim, nên có khả năng hóa giải những điềm xấu thuộc về thổ.
2) Thân quả hồ lô gồm hai phần phình ra, một ở trên và ở dưới, hình tròn là thuộc kim, kim có thể hóa giài thổ.
3) Bát quái là phù hiệu đại diện cho vạn vật trong trời đất, nên nó có khả năng để hóa giải tất cả mọi xúi quẩy.
4) Thân hồ lô béo tốt, còn miệng lại hẹp, khi hút vận hạn xấu vào bên trong, thì không thể thoát ra được nữa.
Tổng hợp 4 điểm trên đây, đủ biết khả năng hóa giải xui xẻo của nó là không thể xem thường, nếu hồ lô được trải qua bước khai quang, thì công năng của nó lại càng hiệu nghiệm hơn.
• Tiền cửu tinh giải điềm gở
Tiền hóa giải có hình dáng một con dơi, phía dưới đeo một đồng tiền to tướng hình tròn, đồng tiền này không giống các đồng tiền bình thường khác, một mặt in hình bát quái, mặt kia vẽ chín ngôi sao, công năng chủ yếu của nó là hóa giải thái tuế, chỉ cần mở mặt “thông thắng” ra là có thể biết được thái tuế đang ở phương nào.
Khi đã nắm được phương của thái tuế, thì hãy treo hai đồng tiền cửu tinh vào đúng hướng đó cho một đồng tiền hướng 9 ngôi sao ra ngoài còn đồng tiền kia hướng bát quái ra ngoài, là có thể đạt được mục đích hóa giải.
• Tam sa
Tam sa tức là cái chĩa ba, một vật biểu tượng thường thấy trong phong thủy, tác dụng của nó là hóa giải các điềm xấu, tục ngữ nói “Tam sa chĩa vào nhà, trong nhà tám người chết”. Như vậy phải chĩa tam sa đúng vào huyệt xấu thì mới có tác dụng hóa giải, chớ có chĩa vào nhà mình hoặc nhà người khác để gây ra tai họa, cũng chính vì vậy người ta hạn chế sử dụng tam sa để hóa giải ở trong nhà.
• Thước lục đế
Sao ngũ hoàng là sao xấu nhất trong vận hạn, nếu sao ngũ hoàng bay đến trước cửa, thì người nhà sẽ gặp hạn, nhẹ thì bị ốm đau hoặc trục trặc trong công việc, nặng thì mắc tai họa huyết quang (tức là có đổ máu) ví dụ đâm xe, bị mổ xẻ, nếu không thì sự nghiệp sụp đổ. Phương pháp hóa giải khá nhiều, một trong các phương pháp đó là sử dụng thước lục đế, lúc đế nói đến ở đây là sáu triều vua chấp chính tương đối thịnh đạt dưới thời nhà Thanh đã cho đúc ra sáu loại tiền đồng. Sáu vị hoàng đế đó là:
1) Thuận trị
2) Khang Hy
3) Ung Chính
4) Càn Long
5) Gia Khánh
6) Đạo Quang
Lấy sáu loại tiền đồng nói trên làm vật liệu chính kết hợp với một loại vật liệu phụ thuộc là thước bằng vàng để chế tác ra thước lục đế. Thước này có khả năng sàng lọc khí nóng của ngũ hoàng, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người trong nhà, sức khỏe đã tốt thì công việc tự nhiên được trôi chảy.
• Tiền cổ lục đế
Chương trước đã giới thiệu về năm loại tiền ngũ đế tốt lành rasao và sử dụng như thế nào. Phần trên đây lại giới thiệu về sáu loại tiền cổ lục đế, về tác dụng của sáu loại tiền cổ này hơn năm loại tiền cổ giới thiệu ở chương trước ở chỗ có khả năng hóa giải những điềm xấu thuộc thổ do các ngôi sao như ngũ hoàng, bệnh phù gây ra.
Những nơi có ánh sáng sao dữ chiếu vào, thì ta treo một xâu tiền lục đế, để phù trợ cho người nhà được bình an, mạnh giỏi, công việc làm ăn thuận lợi.
So với tiền cổ ngũ đế thì tiền cổ lục đế chỉ thêm một loại tiền Đạo Quang nữa thôi.
• Nước ẩn nhẫn
Nước ẩn nhẫn được sách “Trạch vận tân án” (đế án mới về vận hạn nhà cửa) giới thiệu với tác dụng hóa giải điềm xấu. Nước ẩn nhẫn là cái gì, và sử dụng nó như thế nào, mời các bạn xem phần trình bày dưới đây:
Nước ẩn nhẫn được đựng trong một bình thủy tinh, trước hết hãy cho muối đến nửa bình, sau đó đặt một đồng bạc trắng lên mặt muối (thông thường dùng loại bạc chạm hình rồng) và 6 đồng tiền đồng (thường dùng tiền lục đế) sau đó để thêm nước sạch rồi đậy kín nắp.
Nước ẩn nhẫn được sử dụng hóa giải các điềm xấu thuộc về kim, cụ thể là loại bỏ khí nóng. Trong bài phân bố vận hạn trong năm sẽ nhiều lần nhắc đến nước ẩn nhẫn.
• Quạt giấy
Tiếng Hán quạt giấy gọi là “chỉ phiến” chữ “phiến” ở đây có âm đọc giống chữ “thiện” nghĩa là từ thiện, tốt đẹp giỏi giang (1). Do vậy nhiều người treo quạt giấy trong nhà, tục ngữ có câu: “Nhà làm nhiều việc thiện, thế nào cũng có lúc phát đạt”. Vì vậy treo quạt giấy có ý khuyến khích tu nhân tích đức.
Những người theo đạo giáo thường vẽ bùa chú trên quạt giấy cũ, rồi treo trước cửa, có khả năng trừ tà ma, giải vận hạn.
(1) Trong chữ Hán chữ “phiến” của quạt giấy cũng đọc giống chữ “thiện” đều là “shàn” nên mới có cách suy diễn này.
• Phù
Phù chính là lá bùa, gồm khá nhiều loại, trong ngành phong thủy thì loại bùa thường thấy nhất là bùa hóa giải vận hạn. Ngoài ra còn bùa phù hộ bình an, bùa cầm máu giảm đau, bùa trừ tà ma…
• Chung quỳ
Trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc thì Chung Quỳ là vị thần diệt trừ ma quỷ, nghe đâu lúc đầu có tên là “Chung Quý” sua chuyển đổi thành Chung Quỳ, thời xưa Chung Quỳ được ủy thác sứ mệnh diệt trừ yêu ma quỷ quái. Thời Lục Triều cho rằng Chung Quỳ biết yểm bùa trừ tà, mà cũng có giả thuyết nói rằng Chung Quỳ chính là tên gọi của Trọng Khôi, một thầy phù thủy sống thời nhà Thương, lúc đầu có tài trừ ma quỷ, sau biến thành thần ăn ma quỷ. Có truyền thuyết kể rằng trong giấc mơ Đường Huyền Tông nhìn thấy một quỷ lớn ăn sống một quỷ bé. Huyền Tông hỏi quỷ lớn tên gì, hắn tự xưng là Chung Quỳ, ngày trước đã từng đi thi võ nhưng không đậu nên sau khi chết mới thác mộng bày tỏ quyết tâm diệt trừ yêu quái.
Huyền Tông tỉnh dậy liền bảo thợ vẽ Ngô Đạo Tử vẽ lại hình hài của quỷ lớn (dựa theo sách “Mộng Khê bút đàm” của Thẩm Quát).
Theo hình vẽ mô tả thì Chung Quỳ đội mũ rách, mặc áo rách nhắm một mắt, tay trái nắm con quỷ, theo phong tục, người ta hay treo tranh Chung Quỳ vào dịp tết Đoan Ngọ (thời Ngũ đại treo vào đêm 30 tết) nhằm giúp người xua đuổi tà ma.
• Ngọc Thái Tuế
Chắc hẳn rất nhiều người quen thuộc với tên gọi “Thái Tuế”, vì nó gắn liền với vận hạn, nhưng hầu như người ta đều cho rằng Thái Tuế thuộc điềm xấu, vì thế nếu động vào ngôi Thái Tuế chắc không tránh khỏi tai họa, câu nói “dám đào đất trên đầu Thái Tuế” để hình dung một kẻ bạo phổi dám mạo phạm vào vận hạn bất chấp hậu quả về sau.
Nếu Thái Tuế không phải là hung thần được vận dụng theo công thức tám chữ như sau:
Người cầm tinh con chuột ứng vào năm chuột.
Người cầm tinh con trâu ứng vào năm trâu.
Người cầm tinh con hổ ứng vào năm.
Người cầm tinh con thỏ (mão) ứng vào năm thỏ (mão).
Người cầm tinh con rồng ứng vào năm rồng.
Người cầm tinh con rắn ứng vào năm rắn.
Người cầm tinh con ngựa ứng vào năm ngựa.
Người cầm tinh con dê ứng vào năm dê.
Người cầm tinh con khỉ ứng vào năm khỉ.
Người cầm tinh con gà ứng vào năm gà.
Người cầm tinh con chó ứng vào năm chó.
Người cầm tinh con lợn ứng vào năm lợn.
Qua công thức trên đây ta biết được, khi con người vừa tròn 12 tuổi, 24 tuổi, 36 tuổi, 37 tuổi, 40 tuổi, 49 tuổi, 61 tuổi, 73 tuổi, 85 tuổi, là những năm phạm vào Thái Tuế. Thực tình thì trong phạm Thái Tuế còn được chia ra nhiều loại, cũng như cách hóa giải như thế nào, đề nghị các bạn độc giả xem ở chương “sổ tay tập tục cầu phúc”.
Người phạm vào Thái Tuế, thường gặp phải nhiều trắc trở bất ngờ, cách ứng xử lúc đó là cố chịu đựng nhưng không tỏ ra sợ hãi chán nản, hăng hái tìm cách khắc phục để vượt qua thì các bất trắc cũng lần lượt được giải tỏa.
Việc phạm vào Thái Tuế trong ngành phong thủy, chủ yếu thể hiện ở cửa vào cổng. Nếu cổng phạm vào Thái Tuế thì ảnh hưởng chủ yếu về mặt hoạn lộ, về sức khỏe hay ốm đau bệnh tật. Công thức phạm Thái Tuế trong phong thủy là:
Năm con chuột, Thái Tuế nằm ở hướng chính bắc. Năm con trâu, Thái Tuế nằm ở hướng đông bắc lệch bắc. Năm con hổ, Thái Tuế nằm ở hướng đông bắc lệch đông. Năm con thỏ, Thái Tuế nằm ở hướng chính đông. Năm con rồng, Thái Tuế nằm ở hướng đông nam lệch nam. Năm con rắn, Thái Tuế nằm ở hướng đông nam lệch nam. Năm con ngựa, Thái Tuế nằm ở hướng chính nam. Năm con dê, Thái Tuế nằm ở hướng tây nam lệch tây. Năm con khỉ, Thái Tuế nằm ở hướng tây nam lệch nam. Năm con gà, Thái Tuế nằm ở hướng chính tây. Năm con chó, Thái Tuế nằm ở hướng tây bắc lệch tây. Năm con lợn, Thái Tuế nằm ở hướng tây bắc lệch bắc.
Nếu cửa chính của nhà ở phạm vào Thái Tuế, thì có thể “ngọc bích Thái Tuế” để hóa giải, trên nền ngọc này chạm hình 12 con giáp, đại diện cho 12 ngôi Thái Tuế, treo ngọc ở bên cạnh cửa chính, có thể hóa giải được Thái Tuế.
Người xưa nói: “Nhà ở có ba yếu tố quan trọng nhất là cửa chính, phòng ở và bếp”. Đáng chú ý là bếp, nếu như bếp bố trí không hợp lý, điềm xấu điềm tốt của bếp đều ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy, nếu bếp phạm Thái Tuế, thì sức khỏe của con người trong nhà đều bị sút kém, vận khí không thuận lợi, gặp trường hợp này, nên bày ngọc bích ở gần bếp để hóa giải.
• Hổ
Hổ trắng được coi là một trong năm loài thú linh thiêng, tôn xưng là vua của các loài thú, trong nhiều trường hợp, người ta thêm chữ vương vào đầu chữ cho dễ nhận biết, người đời còn truyền tụng rằng, ở vùng nào người thống trị không thi hành chính sách bạo ngược, thì hổ trắng trở nên nhân từ không hại người.
Người ta cho rằng con hổ có dũng có uy nên trị được tà ma. Do vậy, nhiều bức chạm ngọc đều khắc họa hình con hổ, tác giả cũng giữ được ngọc cổ chạm hổ, không những trừ được tà ma, hổ còn có thể giải hạn, vì vậy người ta dùng bùa vẽ đầu hổ để treo ở cửa chính đường hành lang đi vào, ở cổng có đường cái lớn chọc thẳng vào. Như vậy có thể hóa giải được vận hạn xấu.
• Báo
Báo cũng là loài thú hung dữ, nhưng nhiều người thích bày hình con báo trong văn phòng, đó là vì con báo tượng trưng cho khí thế dũng mãnh, có lợi cho đường hoạn lộ, báo cũng có khả năng trừ tà như bạch hổ, như vậy bày con báo còn có tác dụng trừ tà.
Về mặt hóa giải ách tắc, thì rất ít khi người ta nhờ đến con báo. Ngoài ra còn có ruột loại tiền còn gọi là tiền báo, được đặt ở văn phòng có tác dụng vượng tài, nhưng chỉ thích hợp với những ai có khí thế mạnh.
• Sư tử
Bạch hổ được tôn làm vua của muôn thú, nhưng sư tử còn được xếp ở vị trí cao hơn, là chúa tể của muôn loài cầm thú, nhưng đa phần được bày ở ngoài cổng, coi là thú quý đón rước tài lộc. Không những thế người ta còn cho rằng sư tử có thể mang lại tiếng tăm địa vị cho chủ nhân, vì thế không những sư tử được đặt ngoài cổng mà còn bày cả trong nhà để cầu mong điều tốt lành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *