Xem tướng mắt – tra vận hạn cuộc đời

  1. Xem tướng mắt – tra vận hạn cuộc đời:

Trong khoa xem tướng mắt có nhiều danh hiệu khác nhau tùy theo thuật ngữ của từng lãnh vực: Trong lãnh vực đoán vận hạn lưu niên, Mắt trái được gọi là Thái Dương, Mắt phải được gọi là Thái Âm (còn gọi là Nhật Nguyệt hay Âm Dương tinh ). Đứng về phương diện “Ngũ Quan” Mắt được gọi là Giám sát quan. (Phép đoán vận hạn lưu niên thông dụng chia Mắt trái thành 3 phần: Thái dương, Thiếu dương, Trung dương; Mắt phải thành 3 phần: Thái âm, Thiếu âm, Trung âm. Hay còn gọi Mắt là: Tam Âm, Tam Dương)
  • Cách xem tướng mắt:

Nói về việc xem tướng mắt, thì không chỉ xem tướng mắt đàn ông mà cả xem tướng mắt phụ nữ cũng chỉ cần nhìn đôi mắt cũng có thể nói lên được nhiều điều về bản chất con người. Từ đặc điểm của đôi mắt sẽ luận ý nghĩa của đôi mắt từ đó có thể nhận định được một phần nhân cách của người đối diện. Về phương diện tra vận mệnh thì thường xem tướng qua đôi mắt sẽ tra được vận từ 35 đến 40 tuổi là chính xác nhất.
Những nét đặc thù tổng quát về Mắt: Nói một cách tổng quát người ta chia Mắt thành 3 phần chính yếu là Đồng tử, Tròng đen, Lòng trắng.
Các sách cổ tướng học Trung Hoa khi mô tả Tròng đen thường nói là: Đen nhiều điểm san, hắc như điểm tất. Nói như vậy không có nghĩa là đen thực sự như nghĩa thông tục, mà phải hiểu tròng đen thuần túy một màu thuần khiết, không có tia máu lẫn vào dù đậm hay nhạt.
Trong thực tế tròng mắt các sắc dân Á châu, đặc biệt là tròng đen và lòng trắng có các đặc thái sau:
  • Tròng đen: màu đen hoặc màu nâu sẫm.
  • Lòng trắng: trắng ngà hoặc hơi pha xanh.
Nhà tướng học Kiến Nông cư sĩ trong cuốn Quan Nhân Thuật trích dẫn các kiến giải của các y sư Trung Hoa cổ đại và Nhật Bản hiện tại cho rằng:
Tròng mắt đen là tròng mắt của các sắc dân thuộc về các chủng tộc phương Bắc đại lục Á châu
Tròng mắt đen mà kỳ thực là màu nâu sậm thuộc về các sắc dân chủng tộc phương Nam đại lục Á châu.
So sánh ưu điểm tổng quát giữa hai màu mắt nâu sậm và đen tuyền của tròng mắt, Kiến Nông cư sĩ nhận thấy rằng màu nâu có nhiều ưu điểm về phẩm tính hơn đại khái như:
  • Can đảm nhưng khai phóng
  • Hành động nhanh nhẹ hơn, tư tưởng mẫn tuệ hơn.
  • Có nhiều nghệ thuật tính hơn như thi ca, triết lý, hùng biện
  1. Các loại tướng mắt và ảnh minh họa:

Về hình dạng tổng quát, trước khi đi sâu vào việc tế phân Mắt thành các loại điển hình để phán đoán chi tiết, người ta thường phân biệt.Sau đây là tất cả các loại tướng mắt có hình minh họa. Xin mời cick vào loại mắt cần xem để tra ý nghĩa:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *