Untitled Post

Bí ẩn ma lực không thể cưỡng
của Bùa yêu

Khi đã bị thả bùa, người bị bỏ bùa
kia sẽ cảm thấy nôn nao, mấy ngày không gặp sẽ lên cơn điên dại. Nếu một trong
hai người không may chết đi, người kia sẽ phải cắt duyên. Bí kíp luyện bùa yêu
của người Thái

Đường vào xã
Nà Mèo, huyện Mai Châu, Hòa Bình vòng vèo qua từng con dốc uốn lượn trong sương
sớm. Bản làng vẫn như đang khoác áo sương mù. Những ngôi nhà sàn khép mình bên
lưng núi mờ ảo dần hiện ra như những câu chuyện nửa thực nửa hư ở miền đất
này.
Theo sự chỉ dẫn của những người dân,
chúng tôi tìm đến nhà ông Vì Văn Kiểu, 68 tuổi ở thôn Nà Mèo – người còn nắm
được rất nhiều về bí quyết “mằn yêu” (bùa yêu – PV) của người
Thái.

Trái với bùa
yêu của người mường là cần phải lấy được một vật thân thuộc của đối tượng, như
áo, chiếc lược, thỏi son, đôi dép… Bùa yêu của người Thái có loại để yểm vào
những đồ vật thân thuộc đó chứ không cần lấy nó. Tuy nhiên, người Thái có một
loại bùa có sức mạnh hơn bùa của người Mường. Đó là bùa “mằn yêu” bằng mọi
thứ.

Một mâm cỗ để
hóa giải bùa yêu

Cái “mằn yêu”
này không cần phải vật thân thuộc của đối tượng mà chỉ cần một nắm muối, cốc
nước, chén chè, chén rượu, một cái kẹo, thậm chí một cành cây, viên đá, sỏi cũng
có thể làm đối tượng si mê không dứt ra được.

Khi đã “dính”
bùa, đối tượng sẽ tự tìm đến người thả bùa. Chỉ cần một ngày mà không nhìn thấy,
người bị “dính” bùa sẽ đứng ngồi không yên, bồn chồn và tìm đủ mọi cách để đến
với người thả bùa. Người đó sẽ không thể làm chủ được lý trí, mọi sự tác động
bên ngoài đều không thể chia lìa họ. Họ sẽ nên vợ nên chồng bởi sự kết mối, se
duyên của bùa yêu.
Ông Kiểu cho hay: “Người bị yểm
bùa yêu không thể nào bỏ nhau được nếu không được chính thầy “mằn” phá bùa. Ngay
cả khi hai người đã là vợ chồng thì hai người cũng không hề rời xa nhau được hai
ngày. Nếu vượt giới hạn, cả hai người có thể bị nổi cơn, biến thành điên dại vì
nhớ nhau.

Chính vì
vậy, người chồng hoặc người vợ có chuyện phải đi xa vài ngày thì người thả bùa
phải đến xin “thầy” bùa hóa giải. Lễ vật hóa giải gồm một con gà hoặc vịt và
thịt lợn để “thầy” tạm hoãn ma lực của bùa yêu.

Còn nếu
muốn phá hủy bùa yêu hoàn toàn thì cần cúng “thầy” một con lợn, cộng thêm con gà
hoặc con vịt. Khi đã phá hẳn bùa thì họ có thể ly hôn và đi thêm bước
nữa”.


Theo sự lý
giải của một “kỳ nhân 6 ngón” Vì Xuân Thu, người nắm giữ phương pháp “mằn” chữa
bệnh nổi tiếng ở đây thì việc “mằn yêu” cũng giống như cách mà anh “mằn” chữa
bệnh. Chỉ cần một chén rượu hoặc một chén nước đưa lên ngang miệng hà hơi,
truyền một xung lực năng lượng huyền bí vào chén nước mà thổi vào người bệnh thì
họ sẽ rơi vào trạng thái mất lý trí và không cảm thấy đau.
“Kỳ nhân 6 ngón” Vì Xuân Thu lý
giải, có thể họ dùng đến nguồn năng lực siêu nhiên để luyện bùa
yêu

Ám ảnh ma
lực của “mằn yêu”
Đã có rất
nhiều những câu chuyện bi hài lẫn ai oán liên quan đến “mằn yêu” của người Thái
ở khu vực Mai Châu. Đó là chuyện tình của anh Hà Văn T. và chị Tòng Thị V. tại
thành phố Hòa Bình đang yêu nhau tha thiết, nhưng rất bất ngờ, cô gái đó bỗng bỏ
người yêu để đi lấy một người mà cô không yêu.

Đó là anh K.
học cùng thời phổ thông vẫn thầm thương trộm nhớ cô gái đó nhưng  không được đáp
lại tình cảm. Hay tin, anh chàng này đã tìm đến nhờ một “thầy” cao tay về “mằn
yêu” ở xã Nà Mèo. Những người dân sống cạnh đó bỗng nhiên thấy V. thường xuyên
tìm đến nhà K., khi thấy gia đình có việc gì thì cô gái liền đến giúp, cô V. tự
vào bếp nấu cơm, rửa bát và phụ giúp mọi công việc khác của gia
đình.

Vài tuần sau,
K. đòi bố mẹ đem sính lễ đến hỏi cưới V. về làm vợ. Anh T. biết chuyện anh K. đã
thả bùa yêu đối với V. anh ra sức can ngăn nhưng không được. Mấy ngày sau, cô
gái biết chuyện người yêu cũ buồn phiền đã uống thuốc độc tự tử, cô gái mới về
vặn hỏi K., người chồng tưởng rằng hai người đã thành vợ chồng thì cũng không
cần giấu nữa nên đã nói hết mọi chuyện với vợ. Hôm sau, người chồng phát hiện vợ
mình đã chết trong tay vẫn cầm một lọ thuốc sâu.

Người dân nơi
đây vẫn cho rằng, hai người nhờ bùa yêu nên vợ, thành chồng sẽ không thể nào
sống hạnh phúc đến suốt đời. Nếu một trong hai người
chết
 đi, người còn sống mà không tìm được chính người đã yểm bùa thì
người này cũng sẽ chết chỉ trong vòng một tuần.

Đó là trường
hợp của ông Hà Văn Cao và bà Hà Thị Puồi ở thôn Nà Mèo, xã Nà Mèo. Thời còn trẻ,
ông Cao rất thích bà Puồi, khi bà Puồi đi yêu người ở xã khác nhưng ông Cao vẫn
theo đuổi. Được tin bà Puồi sắp làm đám cưới với người yêu. Ông Cao liền tìm nhờ
ông thầy “mằn” cao tay nhất vùng để lấy được người mình thương. Theo những người
dân nơi đây cho biết, họ rất bất ngờ khi biết bà Puồi bỏ người yêu và lấy ông
Cao.

Cuộc sống của
họ cứ êm đềm trôi, rồi sinh con đẻ cái, sống bình lặng bên xó núi hiu hắt. Bà vợ
chết được một tuần thì thấy người chồng cũng chết. Những người dân nơi đây cho
rằng, do người chồng thả bùa yêu nên họ mới đến được với nhau. Khi bà vợ chết,
người chồng không còn cách nào để phá bùa vì ông thầy “mằn” cũng đã chết nên
chết theo.

Trải qua hàng
ngàn đời, người dân xã Nà Mèo đã đúc kết được những bài học quý giá, không những
các cặp nên vợ thành chồng nhờ bùa yêu sống không hạnh phúc mà chính thầy “mằn”
cũng có kết cục không tốt. Họ cho rằng đó là quy luật nhân quả: “Đời cha ăn
mặn thì đời con khát nước”
, đời cha làm nhiều tội lỗi thì đến đời con sẽ
phải gánh chịu sự trừng phạt. Việc làm bùa yêu còn ít ảnh hưởng, chứ việc làm
bùa ác thì tích tụ nghiệp chướng cho con cháu càng
lớn.

Con cái họ
sinh ra sẽ chịu báo ứng. Có trường hợp, ông thầy “mằn” đã se quá nhiều mối duyên
dở dang, hai người con trai đi lấy vợ đều không ai có khả năng sinh con. Những
câu chuyện đó như là bài học để những người dân răn đe nhau không làm công việc
se duyên tội lỗi đó nữa.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vì Văn
Dang, trưởng thôn Nà Mèo cho hay: Được biết, trước đây ở huyện Mai Châu có gần
chục thầy bùa. Tuy nhiên, bây giờ cũng không thấy người dân ở đây tìm đến nhờ
các “thầy” bùa để “mằn yêu” nữa. Trai gái trong làng đã tự do yêu đương, không
còn những hiện
tượng
 “cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó”, không còn việc tảo hôn, éo duyên
nữa. Họ được tự do tìm hiểu nhau, nếu thấy hợp nhau thì nguyện nên vợ nên chồng.
Bùa yêu chỉ còn được người dân lưu truyền như những huyền tích của người dân tộc
Thái.

Không cần bùa yêu vẫn
sống hạnh phúc

Ông Vì Xuân Thu, một người nắm giữ
phương pháp “mằn” chữa bệnh nổi tiếng ở vùng Nà Mèo cho hay: Bây giờ cuộc sống
văn minh, nhận thức của người dân đã được nâng cao. Trai gái trong làng đã không
còn cần đến bùa yêu nữa. Họ có thời gian yêu và tìm hiểu rất kỹ trước khi tính
đến chuyện hôn nhân. Phải có tình yêu, sự cảm thông, chia sẻ, biết yêu thương
lẫn nhau thì khi thành vợ thành chồng mới hạnh phúc.

Sau khi đăng
tải bài viết về việc sử dụng bùa yêu của một vị thầy lang Mường (Phú Thọ), PV
Vietnamnet đã có cuộc nói chuyện với Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng
Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người xung quanh vấn đề
này.

Theo công
hiệu, nó được quy ra loại tốt, loại xấu
Theo ông Hải,
bùa ngải, bùa yêu hay còn gọi là “Nèm yêu ” từ lâu đã tồn tại trong dân gian
Việt Nam. Chính vì thế mới có câu: “ Ba
cô đội gạo lên chùa; Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư; Sư về sư ốm tương tư ; Ốm
lăn, ốm lóc cho sư trọc đầu”
. Chính vì thế mà từ xa xưa con người đã biết có
một năng lượng siêu nhiên tự điều khiển ý thức, hành động của con người theo
mong muốn. Thậm chí khi bị bỏ bùa yêu, người đó có thể bị lú lẫn và không điều
khiển được ý thức.
Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện
trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con
người 
Đó là về hiện
tượng dân gian, còn thực tế nghiên cứu thì ông Hải cho hay, trước đây bản thân
ông đã từng nghiên cứu về một vị thầy lang chuyên chữa bệnh bằng cách cho người
ta sử dụng miếng giấy nhỏ, trên miếng giấy đó ông ta đã tích một loại năng lượng
riêng để đặt vào chỗ đau của người bị bệnh. Sau khi sử dụng, người bệnh tự nhiên
khỏi và trở lại cuộc sống bình thường.

Xét về khoa
học, miếng giấy ông tích năng lượng chỉ là vật mang thông tin. Khi người ta đốt
miếng giấy đó và cho vào cốc nước thì lúc này cốc nước đó chính là năng lượng đã
được tích và người ta uống cốc nước đó sẽ khỏi bệnh. Theo lý giải của những nhà
khoa học hiện đại, nước bây giờ không phải là nước đơn tuần nữa mà nó là một
chùm phân H20 n lần và chùm phân này có thể bị thay đổi hình thù theo thông tin
đưa vào.

Như vậy, không
chỉ qua giấy, nước mà người ta có thể truyền năng lượng vào bất cứ đồ vật, con
vật, quả chuối, quả cam để làm thuật bùa ngải: giữ người yêu, trói chồng…Tuy
nhiên, năng lượng đó có thể là năng lượng tốt hoặc năng lượng
xấu.

Năng lượng tốt
tức loại năng lượng đó khi sử dụng có thể làm cho người ta khỏi bệnh, giúp cho
vợ giữ được chồng, làm cho gia đình họ hạnh phúc hơn xưa …còn năng lượng xấu là
sẽ làm cho họ lú lẫn về lý trí, ý thức và bị dẫn dụ theo ý muốn của người đưa
năng lượng đó vào.
Việc có thể vừa làm, vừa giải bùa
yêu của ông thầy Mường ở Phú Thọ như trên là có thực. Tuy nhiên đó là lý giải
theo dân gian còn để nghiên cứu, tìm hiểu chi tiết về việc làm bùa yêu hay giải
bùa yêu của ông thầy Mường như đã nói trên thì tôi vẫn chưa gặp ngoài đời thực
mà chỉ gặp những ông thầy lang có khả năng chữa hóc xương, gãy tay, gãy
chân…

Bùa yêu
mang lại tình yêu hời hợt
Mang ba lát
gừng mà mà vị thầy lang ở xóm M (Tân Sơn, Phú Thọ) yểm, PV đã gặp một vị Đông y
chuyên nghiên cứu về cây cỏ và những được liệu chuyên dùng để bỏ bùa. Qua xem
xét, vị thầy thuốc đông y này khẳng định, đây thực chất là loại gừng bình thường
dùng để ăn hàng ngày và nó chưa hề được pha lẫn với một loại hợp chất nào khác.
Còn việc trong những lát gừng này chứa những câu thần chú, bùa ngải để trói
chồng là có thực hay không thì chỉ có người có khả năng siêu nhiên đó mới biết
được.
Một loại cây cỏ dùng để làm “bùa
yêu” của vị thầy lang

Theo một số công trình nghiên cứu
của các nhà khoa học đã chứng minh thì việc sử dụng bùa yêu là có thực, tuy
nhiên nó không quá thần kỳ và bí ẩn như người ta vẫn truyền tai nhau. Thậm chí
bùa yêu chỉ là cách điều khiển theo ý muốn của các vị thầy lang và chưa hẳn mang
lại tình yêu thực sự khi vợ chồng đã có mầm mống ly
hôn.

Cũng theo họ,
các loại bùa ngải, bùa yêu chủ yếu được làm bằng thảo dược, cây cỏ có tác dụng
kích thích giác quan, điều khiển ý thức khiến người bị bỏ bùa nảy sinh ham muốn
với đối tượng đã “bỏ bùa” mình. Chính vì thế, họ sẽ hành động theo sự kích thích
của loại thảo dược đã được yểm chất đó, thứ đó vào.

Như vậy, theo
lý giải của các nhà nghiên cứu, Đông y, nhà khoa học thì bức màn về thuật bùa
yêu đã phần nào được sáng tỏ. Tuy nhiên, bản chất sự việc đều có hai mặt của nó
và con người chúng ta nên cẩn thận, sáng suốt để không bị lôi kéo vào những thứ
ma thuật mê tín đó. Những câu chuyện đồn thổi về việc bỏ vợ, bỏ chồng để đến với
người thứ 2 và được người vợ, người chồng đó thuyết phục quay trở về vẫn diễn ra
trong đời sống thường ngày mà không nhất thiết phải nhờ tới bất cứ loại phép
thuật nào.


Theo: Người đưa
tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *