Sinh Con Theo Ý Muốn ĐỨA CON TRONG MỘNG

Sinh Con Theo Ý Muốn
ĐỨA CON TRONG MỘNG

Điều đầu tiên trong hạnh phúc vợ chồng, không ai không nghĩ đến việc sinh con. Bởi khi đã lấy nhau mà những ai không muốn có con, có lẽ những cuộc hôn nhân này còn nhiều lý do.
Bởi vì con cái là sợi dây thiêng liêng ràng buộc đôi vợ chồng phải sống đời ở kiếp, dù có bằng mặt tuy không bằng lòng. Tuy nhiên, khi có đứa con của hai người ra đời, cả hai mới thấy tình phụ tử, mẫu tử là cao cả để rồi có thể trong tình hận đã chuyển đổi ra tình yêu chung thủy đến đầu bạc răng long.
   
     Có những lúc nhiều gia đình gần như “loạn luân” nhưng đến nay đã chấm dứt. Cũng vì lý do muốn giữ tính di truyền cục bộ. Như Trung Quốc vào đời Đường, các anh chị em con cô, con cậu, con dì vẫn lấy nhau. Thời Đức Quốc Xã (1936 – 1945) chủ nghĩa Hitlerism có chủ trương người Đức thuần giống phải là người “aryen”, mặc dù cuối thế kỷ XIX các nhà di truyền học khẳng định, nếu cùng chung huyết thống mà giao hợp, sau khi qua nhiều đời dòng giống sẽ bị thoái hóa, triệt tiêu; có trường hợp còn sinh ra quái thai, dị nhân hay các tật bệnh kinh niên khác.

    Điều này trong thời triều Lê (thế kỷ XV) ở nước ta, đã không cho phép người trong họ hàng dù trai bên nội được lấy gái bên ngoại; nếu cùng họ hàng nội ngoại phải xa năm, bảy đời thuộc các chi các nhánh khác mới được chấp nhận. Sau này vào thời Minh, Thanh bên Trung Quốc, để kiểm tra đôi vợ chồng sắp cưới có cùng chung một huyết thống không, người ta chích máu giữa đôi nam nữ, nếu thấy máu hòa trộn lẫn nhau trong nước là cùng huyết thống.

    Ngày nay khoa học tiến bộ, việc xét nghiệm bằng ADN sẽ biết ngay nguồn cội con người thuộc “gen” nào. Xét nghiệm này cũng có thể kết luận “đây chính là con của mình hay của kẻ khác” mỗi khi nghi ngờ vợ ngoại tình.

    Như vậy lấy nhau ngoài việc truyền giống cho bên họ nhà chồng, có nhiều gia đình còn mang tính phong kiến muốn tối thiểu trong hai ba đứa con đầu phải sinh ra một nam nhi; nếu sinh ba cô con gái liền tay bị cho gặp họa “tam nương”, còn sinh ra năm cô con gái trở thành “ngũ long công chúa” tức nhà có phúc. Trái lại sinh ra năm anh con trai lại bị liệt vào hạn “ngũ quỷ”, chỉ cần bốn thôi để được tính “tứ quý”.

    Cho nên người phụ nữ ngày xưa khi mang thai sinh con, đều tính toán ngày giờ khi ân ái cùng chồng để khỏi sinh nhằm tam nương hay ngũ quỷ, hoặc theo năm Rồng Vàng, Trâu Vàng… hay hợp tuổi vợ chồng để không nảy sinh hiện tượng con yêu con ghét.

ĐỂ SINH CON NHƯ Ý

Nhưng để sinh con theo như ý muốn, như sinh con trai đầu lòng hay “gái đầu dễ nuôi” còn tùy thuộc quan niệm trong mỗi gia đình hoặc về yếu tố tâm linh. Tuy nhiên đa số phụ nữ đều có niềm tin vào thần quyền, ngày đêm thường khấn vái hay hành hương đến các nơi thờ tự được mọi người cho là linh thiêng để được sinh con như ý muốn.

1/- BÀ MẸ SINH

Theo truyền thuyết Bà mẹ sinh tức Bà Chúa Sinh nương nương, là nữ thần theo hộ giá Thánh mẫu Thiên Hậu, bà hiển linh sau khi Thánh mẫu đã hóa (ngày xưa do kiêng kỵ, không dùng từ chết hay qua đời để nói về các nhân vật thần thánh). Bà còn có tên Kim Hoa công chúa.

Trong truyện tích về Thánh mẫu, kể bà Thiên Hậu là con gái thứ sáu của Lâm Nguyện, người Bồ Điền tỉnh Phúc Kiến, Trung Hoa. Khi bà Thiên Hậu sinh ra đã có hương thơm ngào ngạt, ánh hào quang rực rỡ.

Lúc trưởng thành bà Thiên Hậu đã có phép tiên, luyện được kim đan trường sinh bất tử, có tài gọi mây gọi gió, biết cỡi mây bay trên biển cùng các tiên nữ phò tá cứu giúp người đi biển khi lâm nạn. Sau khi bà Thiên Hâu hóa, được các triều đại Tống, Nguyên, Minh, Thanh phong là Thánh Mẫu thuộc Thượng đẳng thần, do công ích cứu nhân độ thế.

Còn công chúa Kim Hoa thuộc cấp Trung đẳng thần, là một tiên nữ theo phò bà Thiên Hậu coi về việc sinh đẻ trên chốn nhân gian, những ai sinh khó hay hiếm muộn khi cầu khẩn đến tai Bà Chúa Sinh sẽ được bà cứu khổ cứu nạn, dùng phép tiên cho được như ý.

Vì thế trong các đền điện chùa miếu, nơi nào thờ bà Thiên Hậu luôn có thờ thêm tượng thờ bà Chúa Sinh nương nương bên tay phải.

Ở Sài Gòn có ngôi Phước Hải Tự còn gọi “chùa Ngọc Hoàng”, nằm gần chợ Đakao. Đây là ngôi chùa cổ lâu đời do người Hoa xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, theo quan niệm thần quyền, chùa Ngọc Hoàng được đa số người hiếm muộn con, hoặc cầu khấn cho sinh trai hay gái, đến bái lễ cầu xin.

Trong chùa ngoài những tượng Phật và các vị La hán, các vị thần linh người Hoa, chùa còn thờ 12 Bà Mụ Sinh. Nhìn 12 pho tượng Bà Mụ Sinh, mọi người nhận thấy 12 Bà đang trong tư thế ngồi ngai khác nhau.

Hàng năm vào ngày “đưa thần” 25 tháng chạp, hay các ngày lễ chính, các vị thủ từ thường làm lễ “mộc dục” và thay đổi áo mão, mới thấy 12 tượng Bà Mụ Sanh được khắc phần thân thế nào, có người nói tùy theo cách nuôi dạy con mà tượng thể hiện các tư thế đứng ngồi khác nhau, còn tên gọi của mỗi bà không ai biết.

Chỉ biết sự tích của 12 Bà Mụ Sinh như sau :

– Có thuyết nói các bà là nữ thần giúp việc cho Ngọc Đế trên thiên đình, giúp chăm lo việc coi sóc trẻ con dưới trần gian. Nhiệm vụ mỗi bà lo một việc, người nắn tay, kẻ nắn chân, người nắn đầu, kẻ nắn mắt, người dạy trẻ tập bước, tập nói v.v… theo 12 hình tượng đang thờ như có Bà đang tắm cho trẻ, Bà đang bồng bế, Bà đưa võng, Bà cầm bình sữa v.v…

Cũng có thuyết nói, 12 bà Mụ mỗi Bà trông coi việc thai sản trong năm như các vị thần hành khiển (từ Tý đến Hợi), cứ luân phiên đúng 12 con giáp về lại năm đầu.

Ở Hà Tây ngoài miền Bắc, có một nơi được mọi người cho là linh thiêng khi cần cầu tự là chùa Hương Tích. Chùa có một hang đầy những thạch nhủ, tục gọi hang Cô hang Cậu. Người đến lễ bái cầu con, muốn được con trai qua hang Cậu mà ve vuốt các thạch nhủ, muốn có con gái đến dãy hang Cô mà khấn vái.

Khi về nhà, hàng ngày hai vợ chồng ngồi ăn có ba cái chén ba đôi đũa, ý muốn trong nhà sẽ có thêm miệng ăn. Về sau có sinh con, hàng năm đều đưa con nhỏ đến hang Cô hang Cậu lễ tạ cho đến tuổi trưởng thành.

2/- ĐỨA CON TRONG MỘNG

Trên đây nói về đức tin trong tâm linh mỗi người. Ngoài ra các đôi vợ chồng còn tự cầu con ngay tại nhà, theo nhiều hình thức.

Có hình thức tự đoán ngày giờ theo các vị nho xưa chỉ dạy, muốn sinh trai hay gái đều do hai vợ chồng phải tính ngày giờ tuổi tác theo phương pháp sau đây :

– KIỀN (CÀN) tam liên          (3 gạch liền)

– KHẢM trung mãn                (trên dưới đứt, giữa liền)

– CHẤN ngưỡng bần              (2 trên bị đứt, dưới liền)

– CẤN phú uyên                     (trên liền, 2 dưới đứt)

4 cung Kiền (Càn), Khảm, Chấn, Cấn sẽ sinh con trai.

– LY trung lư                           (rộng giữa)

– KHÔN lục đoạn                   (sáu đoạn)

– ĐOÀI thượng khuyết           (khuyết trên)

– TỐN hạ đoạn                       (khuyết dưới)

4 cung Ly, Khôn, Đoài, Tốn sẽ sinh con gái.

Thí dụ 1 :

– Tuổi chồng là 55 (tuổi ÂL) là tuổi lẻ, gạch 1 cái

– Ăn nằm vào tháng 5 thuộc tháng lẻ, gạch 1 cái

– Vợ năm nay 47 tuổi cũng tuổi lẻ, gạch 1 cái

Như vậy khi phối hợp sẽ ra quẻ KIỀN (CÀN) Tam Liên, tức sinh con trai.

Thí dụ 2 :

– Chồng 38 tuổi là tuổi chẳn, 2 gạch đứt

– Ăn nằm vào tháng 6 là tháng chẳn, 2 gạch đứt

– Vợ 36 tuổi là tuổi chẳn, 2 gạch đứt

Như vậy nhằm quẻ KHÔN Lục Đoạn (sáu đoạn) là sinh con gái.

Cách trên đây do học được từ các thái giám trong Tòa Khâm Thiên Giám (viện coi chiêm tinh) trong hoàng cung, họ được phân công theo dõi ngày giờ khi vua ăn nằm cùng hoàng hậu hay thứ phi, để biết họ mang thai hoàng tử hay công chúa. Hoặc biết ai đã vụng trộm ngoài vua để mang bầu !

Các gạch nói trên theo 8 quẻ Bát quái như hình sau đây :

Và nên nhớ khi dự đoán cách trên chỉ xem tháng và năm âm lịch. Tháng âm lịch được tính theo tiết khí như sau :

Tháng 1 (lẻ)                Từ tiết             Lập Xuân  đến tiết     Kinh Trập

Tháng 2 (chẵn)          –                       Kinh Trập       –           Thanh Minh

Tháng 3 (lẻ)                –                       Thanh Minh    –           Lập Hạ

Tháng 4 (chẵn)          –                       Lập Hạ              –           Mang Chủng

Tháng 5 (lẻ)                –                       Mang Chủng   –            Tiểu Thử

Tháng 6 (chẵn)           –                      Tiểu Thử          –            Lập Thu

Tháng 7 (lẻ)                –                       Lập Thu           –           Bạch Lộ

Tháng 8 (chẵn)          –                       Bạch Lộ           –            Hàn Lộ

Tháng 9 (lẻ)                –                       Hàn Lộ            –           Lập Đông

Tháng 10 (chẵn)        –                       Lập Đông       –           Đại Tuyết

Tháng 11 (lẻ)             –                       Đại Tuyết        –           Tiểu Hàn

Tháng 12 (chẵn)        –                       Tiểu Hàn         –           Lập Xuân

Còn theo khoa học giải thích, muốn sinh trai hay gái, phải tùy thuộc vào sức khoẻ của vợ chồng như tinh trùng và noãn tốt trong khi giao hợp.

Do các loại tế bào trong cơ thể mỗi người có đến 46 nhiễm sắc thể, riêng tế́ bào sinh dục nữ (noãn) và tế bào sinh dục nam (tinh trùng) chỉ có 23 nhiễm sắc thể.3 an nam

Trong 23 nhiễm sắc thể, có 22 loại thường và 1 thuộc về giới tính. Khoa học quy ước nhiễm sắc thể của tinh trùng nếu nữ là X, nếu nam là Y, còn noãn luôn luôn là X.

Nhiễm sắc thể của noãn X khi thụ tinh với tinh trùng mang giới tính X sẽ thành = XX là con gái; nếu noãn X thụ tinh với giới tính Y sẽ ra = XY là con trai.

Tinh trùng là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể nam giới, mỗi lần giao hợp lượng tinh trùng được phóng ra bình quân từ khoảng 200 đến 400 triệu con, chúng tiến đi bằng cách vẫy đuôi với tốc độ 2 – 4 mm/ phút, mất 20 – 30 phút mới đến vùng tử cung. Tinh trùng Y mảnh mai nên thường di chuyển nhanh nhưng có nhược điểm mau mất sức. Ngược lại, tinh trùng X lớn hơn di chuyển chậm lại có bền sức.

Sau khi xuất, tinh trùng tập trung gần cổ tử cung. Ở âm đạo có môi trường acid khắc nghiệt (pH 5) nếu không vượt nhanh sẽ bị tiêu diệt, chỉ những con khỏe và nhanh nhẹn mới vượt qua được, còn khi đi qua sẽ gặp thêm một môi trường khác là chất kiềm (pH 7) nhưng thuận lợi hơn.

Cho nên từ cổ tử cung đi đến noãn, đường dài chỉ gần 2 tấc (20cm), muốn đến nơi phải mất từ 20 – 30 phút, nên đa số tinh trùng đều không đến được đích vì bị tiêu diệt, một số đến được liền vây quanh lấy noãn. Đa số chỉ có một con tinh trùng khoẻ mới chọc thủng được màng bọc để vào trong noãn thành bào thai, còn những con bên ngoài đuối sức sẽ tiếp tục tự hủy.3 Vo chong

Trong cuộc đua đến đích, loại tinh trùng nhiễm sắc thể Y luôn đến trước vì đi nhanh, nếu gặp noãn ngay nó sẽ dễ dàng tấn công vào để thụ thai thành con trai, nếu còn phải chờ khai phá lâu thì tinh trùng này đuối sức không thể chọc thủng được màng bọc ở noãn sẽ tự  hủy diệt từ ngoài. Còn tinh trùng mang sắc thể X mang tính bền bỉ vào được trở thành con gái.

Có 3 điều kiện cho vợ chồng tính toán để noãn X gặp được Y (= XY) hay gặp X (= XX) :

1/- Muốn X gặp Y, nên giao hợp sau ngày trứng rụng 1 ngày ; muốn X gặp X  nên giao hợp trước ngày trứng rụng.

2/- Muốn X gặp Y, nữ giới nên rửa âm đạo trước khi giao hợp bằng nước chín có pha một muỗng nhỏ bicarbonat natri để hạ độ acid, cho nhiều tinh trùng có thể vượt qua cổ tử cung; muốn X gặp X thì bằng nước giấm loãng hoặc pha một muỗng nhỏ nước chanh với nước chín. Hai cách trên nhằm hỗ trợ làm cho một loại tinh trùng Y hoặc X tồn tại đến được noãn theo đúng ý.

3/- Nam giới nên thực hiện chế độ ăn uống nhằm tăng lượng tinh trùng Y hoặc X. Để sinh trai không nên ăn các loại thực phẩm giàu canxi và magiê như tôm, cua, cá, trứng, sữa, bắp cải… còn sinh gái ăn uống ngược lại, trong 4 tháng liền.

Xét về tính dục người đàn ông sẽ có trên dưới 5.000 lần hành sự để truyền giống, nhưng để sinh con chỉ cần trên dưới 10 lần cho mỗi đứa con trong vòng 6 ngày, trước và sau ngày trứng rụng.

Nếu đơn thuần để thỏa mãn tình dục thì không nên để thụ thai (yếu tố sức khoẻ, tâm lý và kiểu cách sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nếu để thụ thai), còn muốn thụ thai có đứa con như ý muốn chúng được khoẻ mạnh và thông minh, trước một tuần ngày rụng trứng không nên giao hợp, hãy chờ đến trước 3 ngày hay trong và sau 3 ngày trứng rụng mới nên giao hợp, thì việc giao hợp này mới có chất lượng.

Trong thời gian khoảng từ 3 đến 4 ngày trước khi xuất tinh, đợt tinh trùng này mới được xem có đầy đủ sức khỏe và tính năng nổ nhất, còn hàng ngày bắt tinh hoàn cung cấp tinh dịch nên những tinh trùng còn rất non yếu, chậm chạp không thể vượt cổ tử cung của nữ giới. Vì vậy, muốn tinh trùng có chất lượng tốt phải nuôi dưỡng chúng trưởng thành và khoẻ mạnh theo nhịp độ 3 – 4 ngày một lần là vậy.

Đồng thời người chồng phải thoải mái tỉnh táo, không khủng hoảng tinh thần, đủ sức khỏe, không bệnh hoạn (nhất là các bệnh HIV, giang mai, mồng gà, hoa liễu) để không bị di chứng từ bệnh lý truyền qua tinh trùng đi vào thai nhi (gen).

Nên muốn giao hợp phải sau một giấc ngủ dài, không nôn nóng vội vã, cần cho vợ có cảm giác hưng phấn trước lúc ân ái. Thời điểm tốt nhất để có con là 2 ngày trước và 1 ngày sau ngày trứng rụng, lý do trước khi trứng rụng 1 ngày thân nhiệt người vợ xuống khoảng 36,7oC tốt cho tinh trùng nhiễm sắc thể loại X, ngày trứng rụng thân nhiệt tăng lên 37,2oC tốt cho tinh trùng nhiễm sắc thể loại Y.

Khi vợ mang thai không nên hành sự trong 3 tháng đầu, và 3 tháng cuối trước khi sinh, dễ làm sẩy thai hay sinh non. Thời gian này cũng nên tránh không để tinh dịch lọt vào cổ tử cung, không kích thích đầu nhũ hoa dễ làm cho cổ tử cung co thắt lại, vì thời gian này cổ tử cung cần được giãn nở nhiều hơn là bị co thắt, phụ nữ có thai nên đi bộ nhiều sẽ dễ sinh đẻ hơn phải qua mổ vì sinh khó.

Cũng cần lưu ý các nam giới muốn sinh con : tinh hoàn vào mùa hè sản xuất tinh dịch sẽ giảm so với mùa đông mùa xuân, còn mùa thu thuộc thời gian chuyển tiếp số tinh dịch có lúc đủ lúc thiếu. Có lẽ vì thế đa số người thường làm lễ cưới từ cuối thu cho đến cuối xuân. Những người làm việc trong môi trường nóng bức thường hiếm muộn con, do lượng tinh dịch được sản xuất không đủ.

Về nữ giới, giai đoạn dễ sinh con và noãn tốt nhất ở vào tuổi 24 – 25, từ sau tuổi 30 sẽ giảm dần và rất nhanh vào tuổi 35, 40 trở đi. Nam giới ở tuổi trên 70 nếu tinh dịch đạt chất lượng như đã nói, phối hợp cùng một noãn tốt, vẫn có thể có con và thai nhi vẫn phát triển khoẻ mạnh bình thường. Với giới nữ ở tuổi ngoài 40 khó còn có noãn tốt đạt chất lượng.

Khi giao hợp người vợ phải đảm bảo đủ sức khỏe, không bệnh tật truyền nhiễm, không để thụ thai khi thân thể chỉ cân nặng dưới 38 kg, không nên làm mẹ trước tuổi 20 vì cơ thể chưa phát triển, các chức năng sinh lý chưa đạt độ trưởng thành. Cũng không nên sinh con sau tuổi 40 vì dễ bị băng huyết, vỡ tử cung…

Để đảm bảo sức khỏe và có đủ thời gian nuôi dạy con, người mẹ nên sinh con với khoảng cách 4, 5 năm /lần sinh.

Khi mang thai không uống cà phê, tuyêt đối với rượu, hút thuốc lá và nhất là những chất ma túy, sẽ làm thai nhi chậm phát triển và sinh non hoặc bị dị tật bẩm sinh.

Trong trường hợp vợ chồng sinh hoạt tình dục bình thường, không ngừa thai, nhưng sau nhiều năm (được tính từ 5 năm trở lên) vẫn không thụ thai, nên coi đây là tình trạng hiếm muộn con cái.

Nguyên nhân hiếm muộn có thể từ người chồng hay từ vợ hoặc do cả vợ chồng. Hiếm muộn ở nam giới thường do lượng tinh trùng quá ít hay tinh trùng di động yếu, chậm chạp. Còn nguyên nhân của nữ giới thường do tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều, u xơ tử cung… cả hai nên đến bác sĩ chuyên khoa để khám tìm nguyên nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *