Sơ lược về người Thân Mệnh Đồng Cung

Nếu như trong xem boi tu vi 2015 có chia căn nhà ra làm 8 cung và ở  mỗi cung đó là lĩnh vực trong đời sống con người, và cũng là những biểu tượng của mỗi một thành viên trong gia đình, thì ở trong lich am duong cũng cùng một quan niệm như vậy. Trong lich am duong còn chi tiết hơn khi chia lá số ra thành 12 cung và ở mỗi cung cũng là một nét sinh hoạt, là một khoản thời gian nào đó của một đời người. Như chúng ta cũng đã nói ở chương trước, trong 12 cung của khoa Tử Vi theo thứ tự gồm có Mệnh, Phụ Mẫu, Phúc Đức, Điền Trạch, Quan Lộc, Nô Bộc, Thiên Di, Tật Ách, Tài Lộc, Tử Tức, Phu Thê, và Huynh Đệ. Nhưng thực tế thì một lá số không chỉ có 12 cung mà còn có một cung thứ 13 gọi là cung Thân. Đặc biệt cung Thân không đóng riêng rẽ ở một vị trí nào trên lá số mà nó luôn luôn đóng chung với 1 trong sáu cường cung là Mệnh, Tài, Quan, Phúc, Di hoặc Phu Thê.
lich am duong
Trong 13 cung của lá số tu vi, cung Mệnh và cung Thân là quan trọng nhất. Đầu tiên là cung Mệnh. Khi nói về chữ “mệnh” chúng ta thấy nó mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Cái ý nghĩa thứ nhất của chữ mệnh đó chính là bản thân của đương số. Xung quanh cuộc đời của cá nhân đương số còn có cha mẹ (Phụ Mẫu), anh em (Huynh Đệ) vợ chồng (Phu Thê) con cái (Tử Tức) rồi tới bạn bè đồng nghiệp, thuộc hạ (Nô Bộc) và cả cái xã hội mà đương số phải đương đầu va chạm hằng ngày (Thiên Di) Ý nghĩa thứ hai của chữ “mệnh” là Thiên Mệnh, là số trời, là cái quan niệm mỗi người sinh ra vào giờ nào, ngày nào, tháng nào, năm nào thì cuộc đời đã được an bài sắp đặt sẳn rồi. Bởi vậy Mệnh được xem như nền móng của một căn nhà. Nếu nền móng không vững chắc, kiên cố thì những gì xây dựng trên đó cũng không thể nào tồn tại lâu dài được.
Đó là trường hợp của những người có các cung chính như Quan Lộc, Tài Bạch, Diền Trạch v.v… tốt đẹp, sáng sủa, nhưng Mệnh yếu thì tiền tài, danh vọng, của cải cũng chỉ như cái bóng to lớn trên tường mà thôi. Tuy nhiên, dù là môn khoa học huyền bí nhưng ngoài quan niệm chủ yếu “Thiên Mệnh” khoa Tử Vi không quên một yếu tố thứ hai sẽ dự phần vào đời người, đó là quan niện “nhân định” Vì thế Tử Vi Đẩu Số mới có một cung di động gọi là cung Thân, là cung quan trọng thứ nhì trong một lá số. Khoa Tử Vi cho rằng cung Mệnh là căn bản của một đời người. Nhưng cung Mệnh ảnh hưởng mạnh mẽ nhất vào giai đoạn của một đời người hay gọi là ”tiền vận”. Tiền vận là khoản thời gian từ lúc sinh ra cho đến khoản 30 tuổi. Nhưng có người tính tiền vận theo Cục.
>>>> Xem thêm cách xem ngay tot trong năm Ất Mùi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *