Cung Tật Ách và cung Nô Bộc trong tử vi tướng số

1. Cung Tật Ách
Trong lich am duong có nói, cung Tật ách được coi là nơi báo cho biết những tai ách và bệnh tật và còn có thêm một chức năng nữa đó là thay mặt ai đó để đi báo tin, hoặc ai đó sẽ đến báo tin, những chuyện buồn vui sẽ đến mình…
Cung Tật Ách ở đây luôn luôn tam hợp với cung Điền, Huynh xung chiếu với Phụ Mẫu. Đó chính là những đối tượng, những vấn đề trực tiếp nó còn gián tiếp gây ra áp lực lên 2 cung Nhị Hợp và Lục Hội. Hai cung này lại là những cường cung quan trọng, có khi đó chính là cung Mệnh, Thân.
lich am duong
Tật Ách là cung mà ta không vay nhưng lại phải trả, là cung ta không muốn nhưng lại gặp. Cũng lại là cung lạm dụng thời cơ khi ta sức không còn mạnh khỏe lại phải đương đầu khi Đại Hạn sớm nhất là 52 tuổi và muộn màn nhất là 76 tuổi. Vậy khách của THIÊN SỨ thuộc dạng người cao tuổi.
Tật Ách là cung không phải đem lại niềm vui, rất cá biệt đến đó được an toàn.
Ách cung còn là nơi ghi nhận những Nghiệp từ cung Mệnh. Nếu như Mệnh là Nghiệp thì Ách cung chính là cái ách phải đeo vào. Cho nên các trường hợp Mệnh Nhị Hợp hay Lục Hội với Ách, cái ách càng khó gở bỏ.
Từ vị trí của cung Tật Ách trong xem boi tu vi 2015 thì  ngoài Tam hợp phải luôn là Huynh Đệ, Tam hợp trái là Điền Trach và Xung chiếu là Phụ Mẫu thì Tật Ách có thể Lục Hội hay Nhị hơp với các cung: Phúc Đức, Tài Bạch, Mệnh, Thiên Di, Phu Thê, Quan Lộc.
2. Cung Nô Bộc 
Phản ánh mối quan hệ giữa ta và cung Nô Bộc. Tất cả những ai mà ta có thể sai được thì được kể là Nô Bộc. Về Cơ bản cung Nô Bộc nên yếu hơn cung Mệnh.
Thân không bao giờ an vào Nô Bộc tuy nhiên vị trí cung Mệnh hay Thân có thể Nhị Hợp hay Lục Hội với cung Nô Bộc. Từ đó càng làm tăng tính chất tương tác từ cung Nô Bộc tới Mệnh Thân. Có khi ta phải dựa vào Nô Bộc mà sống, mà phát triển nhưng ngược lại Tai Ách từ đó mà ra.
Từ vị trí cung Nô Bộc ngoài Tam hợp phải luôn là Tử Tức, Tam hợp trái là Phụ Mẫu và Xung chiếu là Huynh Đệ thì Nô Bộc có thể Lục Hội hay Nhị hơp với các cung: Phúc Đức, Tài Bạch, Mệnh, Thiên Di, Quan Lộc, Phu Thê.
>>>> Xem thêm cách xem ngay tot năm Ất Mùi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *