CÁCH NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI CÕI ÂM

Cách nói chuyện với người cỏi âm

    Người cõi âm là những linh hồn và vía lúc tụ lúc tán. Sự liên hệ giữa người cõi dương và người cõi âm thông qua làn sóng điện có cùng tần số. Cách giao tiếp này có người gọi là thần giao cách cảm, có người gọi là linh tính, linh cảm… Những suy nghĩ của mỗi con người thì những người Âm có cùng huyết thống (cùng tần số sóng điện) đều cảm nhận được trước. Khi cần hỏi người âm một việc gì đó, ta thắp hương chính là ta đã phát sóng, sau đó khấn thầm là ta truyền tin mời gọi. Linh hồn người chết sẽ về ăn uống hạy trả lời những cầu thỉnh của người cõi dương. Nếu cần hỏi người cõi âm điều gì thì có nhiều cách thức để người Âm trả lời người dương. Sau đây là một số cách tiêu biểu.

 1/. Những cách giao tiếp với người cõi Âm
    Người cõi âm là những linh hồn và vía lúc tụ lúc tán. Sự liên hệ giữa người cõi dương và người cõi âm thông qua làn sóng điện có cùng tần số. Cách giao tiếp này có người gọi là thần giao cách cảm, có người gọi là linh tính, linh cảm… Những suy nghĩ của mỗi con người thì những người Âm có cùng huyết thống (cùng tần số sóng điện) đều cảm nhận được trước. Khi cần hỏi người âm một việc gì đó, ta thắp hương chính là ta đã phát sóng, sau đó khấn thầm là ta truyền tin mời gọi. Linh hồn người chết sẽ về ăn uống hạy trả lời những cầu thỉnh của người cõi dương. Nếu cần hỏi người cõi âm điều gì thì có nhiều cách thức để người Âm trả lời người dương. Sau đây là một số cách tiêu biểu.

a/. Trả lời trực tiếp qua nhập đồng
    Vong người chết mượn xác một người nào hợp nhập vào và trả lời các câu hỏi của người cầu đó. Đây là hình thức áp vong mà những nhà ngoại cảm (hay ông bà đồng cốt) thường làm và câu hỏi được trả lời ngay. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn kém và mức độ tin tưởng cũng không được cao hiện nay xu hướng “mạo danh” cũng rất phổ biến. Hiện nay, theo thống kê của Bộ môn Cận Tâm lý và Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người thì ở Việt Nam chỉ có khoảng 100 nhà ngoại cảm nhưng số lượng giả mạo lên đến vài nghìn người, thậm chí vài chục nghìn người.

b/. Trả lời câu hỏi qua báo mộng
    Đây là việc làm mà các vua chúa ngày xưa thường làm mỗi khi cầu xin thần thánh cho biết ý kiến về một việc quan trọng như Lý Công Uẩn cầu thần Bạch Mã cách xây thành Thăng Long  năm 1010 hay nhiều triều đại vua, chúa thường làm hàng năm trong dịp tế lễ lớn.
    Trong cơ thể mỗi người đều có ba hồn và 7 vía (đối với nam) hay 9 vía (đối với nữ).
– Phần hồn nội tại: giao tiếp với bản thân mình, khi nằm ngủ phần này ở lại giữ xác thân.
Phần hồn ngoại vi: giao tiếp với bên ngoài, khi nằm mơ thì phần này xuất đi, làm ta thấy cảnh giao tiếp với quỷ ma. Phần này đi ra đi vào ở sau ót (gáy), điểm nằm trên đường thẳng giữa hai con mắt.
– Phần hồn siêu linh: giao tiếp với cõi siêu hình, thánh thần và thượng đế. Phần này đi ra đi vào ở đỉnh đầu.
   Khi ngủ phần hồn siêu linh sẽ được thần thánh báo mộng tốt hay hồn ngoại vi sẽ được ma quỷ báo báo mộng xấu. Khi tỉnh người được báo mộng sẽ kể lại để nhà tâm linh giải đoán mộng.

c/. Trả lời qua cầu cơ
    Người ta dùng một đồng tiền kim loại hay miếng ván hòm (quan tài) người chết đã cải cát để làm phương tiện giao tiếp với người cõi âm. Hai người một nam một nữ, tốt nhất là còn trinh, đặt tay lên đồng xu hay miếng ván hòm. Đồng xu hay miếng ván hòm đó đặt trên một tờ giấy viết 24 chữ cái và các dấu, các số từ 0 đến 9. Lưu ý: trên tờ giấy phải viết các chữ Thánh, Thần, Tiên, Phật, Ma, Quỷ. Khi làm lễ thắp hương có nhang, bánh kẹo, thuốc lá. Sau khi thắp hương đọc bài  khấn chú:
Hồn ai ở chốn tang bồng, tới đây hồn hãy chơi cùng chúng tôi;
Hồn là của đấng trai tài, hay hồn trinh nữ muôn vàn xinh tươi…
    Sau bài khấn đó vong sẽ hiện lên. Người cầu cơ hỏi câu nào thì đồng xu đó có mãnh lực tự chạy đến các chữ cái và dấu ta ghép các chữ cái và dấu thì được câu trả lời. Muốn biết người trả lời là ai? Ta lại hỏi “Ai trả lời” thì đồng tiền đó sẽ chạy đến các chữ “Thánh, Thần, Tiên, Phật, Ma, Quỷ” tương ứng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì người trả lời thường là cô hồn vất vưởng vì cô hồn thường không nơi nương tựa, không được thờ cúng nên đói khát, thấy có hoa quả, bánh trái là nhập vào để nói. Chính vì vậy, xác suất chính xác là không cao. Đó là chưa nói trường hợp cô hồn vất vưởng còn mạo danh là “Tiên, Phật, Thánh Thần” nhằm làm cho người cầu cơ tin tưởng hơn. Bên cạnh đó, nếu cô hồn hạp với người cầu cơ thì sẽ “dựa vào” người cầu cơ khiến cho người cầu cơ trở nên điên dại, lúc mê lúc tỉnh. Do đó, chúng tôi không khuyến khích sử dụng cách làm này.

d/. Trả lời qua hỏi trực tiếp với ma quỷ bằng xin Âm Dương
    Khi nhà bị động mồ mả hay có việc quan trọng muốn hỏi ông bà, tổ tiên mà không muốn người ngoài nghe được ta sẽ dùng cách xin Âm Dương để nói chuyện với linh hồn. Cách làm như sau: Chuẩn bị hai đồng tiền kim loại có mặt Âm, mặt Dương, một lễ cúng triệu linh hồn về. Ta thắp hương thỉnh mời linh hồn tổ tiên về ăn uống. Khi tàn ba cây nhang thì nói rõ mục đích mình muốn hỏi việc gì và bắt đầu hỏi các câu hỏi. Sau mỗi câu hỏi thì tung hai đồng tiền lên nếu rơi xuống một Âm một Dương thì đó là câu trả lời được hay đồng ý (giống như phần xin xâm). Nếu cùng ngửa thì hỏi lại, nếu cùng xấp thì hỏi câu khác. Cứ như vậy câu nào một Âm một Dương là đã trả lời đồng ý hay được. Lần lượt từng câu hỏi cho đến hết các câu hỏi.

2/. Thương lượng với ma quỷ ở những ngôi nhà bị ma ám
2.1 Ma quỷ cô hồn
    Ma quỷ cô hồn là những linh hồn người chết không có người thờ cúng. Những linh hồn lang thang không nơi nương tựa, những linh hồn của những người chết chưa tới số, những linh hồn này không có ai quản lý, họ chưa thể đi đầu thai. Chính vì vậy, họ là những linh hồn tự do, giống như những kẻ bụi đời ở dương thế.
    Những người chết bất đắc kỳ tử do tai nạn, do oán hận, do thất tình… mà tự tử thì khó đi đầu thai. Do chết tức tưởi nên linh hồn họ không thể siêu thoát, còn vấn vương ở trần gian tìm cách trả thù.     Đặc biệt những căn nhà có người tự tử vì tình hay oán hận hay vì tiếc của nên vong họ cứ ở trong căn nhà này mà không chịu đi. Ai ở trong nhà này sẽ luôn bị vong người này phá phách không cho ở. Cứ ai mua rồi một thời gian sau lại phải bán vì bị vong ám, khiến cho việc làm ăn thua lỗ, gia đình ốm đau, tai nạn liên miên phải bán nhà gấp. Nhiều khi bán rẻ cũng không ai dám mua vì sợ bị liên lụy.    

2.2 Cách hóa giải với nhà bị xung sát, bị trấn yểm, ma quỷ ám
    Nếu nhà bị xung sát theo phong thủy thì nhờ thầy phong thủy đến xem những điểm xấu. Sau đó, thầy phong thủy sẽ trấn xung sát bằng các pháp khí phong thủy.
    Nếu nhà bị trấn yểm bằng bùa, vật trấn yểm thì nhờ thầy bùa, thầy phong thủy đến làm lễ hóa giải.
    Nếu nhà bị ma quỷ phá như: người ngủ thường bị bóng đè; ốm đau mà bác sĩ không tìm ra bệnh; người nhà thấy ma hiện hình, làm ăn thất bại… thì ta phải tìm hiểu nguồn gốc của ngôi nhà.  Nếu là nhà mua lại thì phải tìm hiểu nguyên nhân xem có ai chết hay tự tử trong nhà hay không? Nếu đây là nhà làm mới thì ta phải xem đất làm nhà có mồ mả cũ không? Tất cả các trường hợp nhà bị ma ám đều cần phải tìm cách hóa giải.
    Cách giải như sau: Ta làm lễ cúng gọi hồn ma lên để thương lượng. Đầu tiên ta sắm lễ vật mời vong, sau đó thắp hương khấn mời ma về nói chuyện trực tiếp. Việc thương lượng với ma thông qua việc hỏi vong bằng cách tung hai đồng tiền âm dương.
    Đầu tiên ta nói rõ lý do mời vong hồn, cách hỏi, các câu hỏi. Nếu vong đồng ý điều kiện thì cho hai đồng một sấp một ngửa. Người chủ nhà sẽ đưa ra điều kiện từ thấp lên cao. Sau mỗi câu hỏi chủ nhà sẽ tung hai đồng âm dương. Nếu hai đồng cùng ngửa thì ma không đồng ý, chủ nhà nói lại ý của mình với ma sẽ làm những việc gì cho ma. Khi hai đồng này cùng sấp thì ma không đồng ý, người hỏi sẽ tăng dần điều kiện. Nếu ma chịu đi nơi khác chủ nhà sẽ đốt giấy tiền vàng bạc cho ma, điều kiện tăng dần dần vừa đốt tiền vàng vừa đọc kinh Địa tạng 100 lần, 200 lần để vong hồn ma đi đầu thai. Sau đó, lại thảy hai đồng âm dương. Nếu không đươc ma đồng ý thì tăng điều kiện là mời thầy chùa (sư) về làm lễ siêu độ cho vong đi đầu thai. Nếu vong chưa chịu thì ta chuyển sang nhờ Phật cứu giải.
    Trường hợp ma không chịu đi thì chủ nhà đến ngôi chùa gần nhà cầu Phật, thắp hương khấn trước đức Phật nói rõ sự tình của mình trước đức Phật. Khi khấn nhớ đọc địa chỉ cư ngụ số nhà, đường, quận huyện, hiện tượng ma ám, xin Phật giúp đỡ. Đức Phật sẽ cử Hộ pháp thần linh như Long Thần hộ pháp, Tiêu diện đại sĩ đến ngôi nhà có ma theo dịa chỉ trên để thương lượng với con ma đó. Người cầu lúc này phải đợi vài phút để biết được kết quả thương lượng giữa sứ giả của Phật với con ma. Việc thương lượng này là bước cuối cùng nhưng chắc chắn là thành công. Thực ra con ma ở đó cũng có cái khổ, nó cũng không muốn ở nơi đây mà muốn đi đầu thai chuyển kiếp, chỉ vì chủ nhà chưa tìm cách giải đúng những điều nó oán hận nên nó chưa đi. Chủ nhà có thể mời nó nhập đồng để nói lên những điều oán hận của nó rồi tìm cách hóa giải những điều nó cần thì con ma đó sẽ đi đầu thai.
    Khi đã nhờ đức Phật giúp giải tỏa nỗi khổ của con ma thì Phật sẽ giúp và đưa con ma đi đầu thai. Khi tung hai đồng âm dương một sấp, một ngửa tức là con ma đã đồng ý rời khỏi ngôi nhà đó. Gia chủ có thể yên tâm ở trong ngôi nhà.


GS.TS Cao Ngọc Lân (Nhà nghiên cứu văn hóa tâm linh) 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *