CỰ CƠ Tý Ngọ cách

CỰ CƠ Tý Ngọ Cách.

Bài viết ngày 21 tháng 5 năm 2009 của Bửu Đình, đặc biệt viết tặng 1 cao thủ TỬ VI tại Huế,  câu chuyện cách đây 1 năm dưới gốc mai ở quán Vườn Xanh.

Các sách TỬ VI thường gọi chung cách CỰ tại Ngọ, CƠ tại Tý và CỰ CƠ tại Mão Dậu và cả Vô Chính Diệu có CỰ CƠ xung cũng là cách Thạch trung ẩn ngọc. Gọi như vậy cho tiện gộp chung nhiều cách vô một. Nhưng phân tích kỹ thì MỆNH hay Hạn tại CỰ Ngọ khác hẵn với MỆNH hay Hạn tại THIÊN CƠ tại Tý.

Nhưng trước tiên ta tìm hiểu do đâu người xưa gọi là ‘Thạch trung ẩn ngọc’ ngọc ẩn trong đá. Cơ là Đá, CỰ là lớn. CỰ CƠ là hòn đá lớn từ vị trí CƠ Tý, ta thấy ngôi THÁI ÂM chủ ẩn tàng một sự may mắn phước duyên của bộ Đồng Lương. Cũng vậy từ vị trí Vô Chính Diệu tại Mão hay Dậu ta cũng thấy đủ bộ 5 sao nầy. Nhưng từ Mão Dậu ta chỉ thấy CỰ CƠ gia thêm ĐỒNG. Từ CỰ MÔN Tý hay CỰ MÔN Ngọ ta chỉ có CỰ CƠ gia thêm THÁI DƯƠNG.

Xứng đáng để gọi ‘Thạch trung ẩn ngọc’ là THIÊN CƠ Tý Ngọ và Vô Chính Diệu có CỰ CƠ xung tại Mão Dậu.

Thạch Trung Ẩn Ngọc là ẩn tàng một sự may mắn không ngờ. Một cơ may đem đến. Một cơ hội đưa tới. một cách êm đềm, âm thầm, thời cơ mở ra trước mắt.

CƠ HỘI LỚN.

Và khi thời cơ đến chúng ta làm sao? Nhìn à ! Ngó thôi sao, tự nhiên sang giàu nó đến à? Chúng ta phải thay đổi cho hợp với thời cơ, thời đại, thời kỳ. Đó là lý do người ta viết:

CỰ CƠ chánh hướng hạnh ngộ Song Hao. Uy quyền quán thế.” Song Hao có gì mà quí mà gọi hạnh ngộ tức may gặp? Vì Đại Hao chủ thay đổi. Cho nên Cơ Hội đến phải thay đổi, nếu không thay đổi quan niệm, thái độ, đời sống thì mọi việc vẫn y như cũ, phí đi, lỡ đi một cơ hội. Để có Song Hao với trường hợp CỰ CƠ Tý Ngọ chỉ có Ất và Tân mà thôi.

“CỰ CƠ Tý Ngọ KHOA QUYỀN LỘC. ‘Thạch trung ẩn ngọc’ phúc hưng long”

Với ĐẠI HAO làm to thêm KHOA QUYỀN LỘC. Ta còn có KÌNH ĐÀ lúc đó là được bốc lên, nâng lên, dương lên, tán dương, đắc ý , hãnh diện. ĐÀ la tha hồ bành trướng phát triển. Với tuổi ẤT TÂN ta còn có thêm KHÔI VIỆT lại quý nhân đây rồi, làm cho bộ tam Kỳ thêm điều kỳ lạ, KÌNH DƯƠNG bốc tới mây xanh, ĐÀ phình ra tới ngoại bang.

Khỏi mô tả cái hay của nó. Lúc đó ngọc tự nhiên nó có trong két sắt.

Cự là lớn và Cơ còn là cơ hội như các bài viết trước. CỰ CƠ là cơ hội lớn cần phải thay đổi, đổi mới, đổi mới tư duy, đổi mới việc làm không có nghĩa là bỏ nghề mà canh cải nó, cách tân nó.

Cách CỰ CƠ Tý Ngọ hợp nhất với 2 tuổi ẤT TÂN còn các tuổi khác thì sao? Kỵ nhất là tuổi nào?

Kỵ nhất là tuổi Giáp vì hình thành cách ‘CỰ phùng TỒN tú’ và gia thêm KỴ đối với CỰ MÔN tại Ngọ. Nhì là 2 tuổi KỶ và QUÝ. Riêng Kỷ có khả năng gặp thêm Kỵ. Trước mắt tìm hiểu. cách CỰ phùng Tồn tú cát dả tàng hung.

Cách nầy có giá trị đối với CỰ, từ CỰ nếu thấy LỘC TỒN hợp, xung, hay đồng cung được kể như phùng. Chủ như sau. Cự phản đối vì cơ hội lớn cần thay đổi (hoặc muốn làm cái gì đó) nhưng Tồn chỉ là bàng tinh thôi như vợ (con, em, đàn em…) trong nhà lại bài xích, bài bác, và CỰ ông vua thứ 3 đành… chịu thua. Thế là tồn tại sự bất mãn, còn là còn sự bực bội trong lòng. (Như: thấy chưa tại sao không mua cổ phiếu (vàng, đô, đất đai…) lại để tiền mua ba thứ tào lao càng ngày càng mất giá, để mối mọt nó ăn. Nỗi bực mình tồn tại, nhất là Giáp gặp thêm KỴ mà ta biết “CỰ MÔN HÓA KỴ giai bất cát.  Mệnh Thân Vận Hạn kị tương phùng”. Thấy ghét phản đối lại bị cấm đoán, ta biết CỰ MÔN là kẻ đứng đầu, cầm đầu, đầu đảng được phong làm vua thứ 3 thế mà chịu thua Hóa Kỵ sao, khổ thiệt. Làm chủ gia đình không yên huống gì các tổ chức phe nhóm đoàn thể khác. Ta đừng quên LỘC TỒN có tên BÁC SỸ kẻ bài xích làm bạn. Chữ Quí CỰ MÔN còn được hưởng chút uy quyền nhưng TỒN thì vẫn cứ tồn tại thôi. Vì thế gọi là ‘cát dả tàng hung’. Ví dụ, vui mừng mua được cái nhà rẻ… vê sau nó lại rẻ… mạt.

Bên kia cật vấn, bên này phản đối. Bên này cật vấn, bên kia phản đối.

CỰ tại Ngọ Cơ tại Tý. Gọi là Nội CỰ ngoại CƠ. Và ngược lại Nội CƠ ngoại CỰ.

Nếu CỰ được xem là đệ nhất thị phi chi diệu, thì ngôi sao đạt hạng nhì hiền hòa, toan tính riêng tư… là THIÊN CƠ đạt hạng 2. Vì THIÊN CƠ chủ cật vấn, tra xét đỉnh cao của nó là khi gặp CỰ MÔN. CỰ CƠ Tý Ngọ là nơi đạt cao trào nhất. Mỗi sao đứng mỗi cung xung chiếu nhau, nhòm ngó nhau. Nếu đứng từ vị trí THIÊN CƠ ta sẽ thấy có 1 người đứng trước cửa nhà mình ngoác mồm ra phản đối điều gì đó. Và từ vị trí CỰ MÔN ta sẽ tới tận cửa nhà ai đó để phản đối.

Thế lực của CỰ MÔN là THÁI DƯƠNG. Thế lực của CƠ là toàn nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG đàn bà con nít được đem ra hỗ trợ. Một bên người đàn ông phản đối và bên kia nhóm phụ nữ và trẻ em. Đó là hình tượng.

CỰ DƯƠNG chủ dấy lên, phất lên sự phản đối cao nhất vì sao THIÊN CƠ dám cật vấn, tra xét mình.

CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG chủ âm thầm cật vấn, điều tra, xét hỏi vì sao CỰ MÔN phản bội, phản đối.

Vậy cách CỰ CƠ Tý Ngọ tính thị phi xung đột vô cùng cao. Nếu gặp thêm LỘC TỒN bị phê là ‘Ngôn Ngữ Bất Cẩn’. Có câu: “CỰ CƠ nhi ngộ LỘC TỒN ngôn ngữ bất cẩn”. Vì khi giận hờn chuyện lỡ lời rất dễ xẫy ra. Và ngay khi không có chuyện giận hờn bản chất cách này cũng có lúc nói những câu rất hớ, rất dại dột dễ bị vạ miệng, những câu chất vấn dễ gây ấn tượng là chọc tức, châm chọc đối với CƠ. Còn đối với CỰ là nhưng câu phản bác rất hớ hênh, những phản đối sai lầm, lòi ra sự dại dột của mình. Từ đó gieo vào lòng người khác ‘tồn tại lâu dài một sự bất mãn’. Nhớ hoài một câu nói không quên, âm ỉ cháy trong lòng mà cả chục năm thậm chí nhiều năm cũng không bao giờ quên. Đây là một ví dụ nhỏ thôi để bạn dễ hình dung.

Trong một đám tang, có người khóc nhiều kẻ khóc ít, không phải khóc nhiều đã là thương, khóc ít là không thương, tùy theo tình cảm bày tỏ của mỗi người. Nhưng có người đánh giá như thế này: ‘Chị ấy khóc nhiều vì trước đây có lỗi với mẹ, vì hối hận’. Đối với bạn chắc chắn là không đọng lại trong lòng bạn điều gì cả. Nhưng đối với Đình là người trong cuộc biết rất rõ. Một câu nói ác ý, sai sự thật nhằm biện minh cho mình. Dĩ nhiên rất bất mãn, tồn tại không phải 1 vài năm đến 39 năm dài, Đình nầy vẫn còn nhớ như in. Đó là những câu nói hớ. Vô tình tạo cho người ta cái nhìn không tốt về nhìn.

Thỉnh thoảng ta lại đọc trên báo chí những câu nói hớ của các nhà lãnh đạo vô tình thốt ra, lời nói đã theo gió bay đi không kịp chận lại.

Cho nên khi Hạn đến CỰ CƠ dù cho không có LỘC TỒN bạn vẫn bị hớ như thường, vì có Lưu LỘC TỒN hoạt động. Hiện giờ năm Kỷ Tị, Tháng Kỷ Tị nếu thấy MỆNH, Hạn, Cung tại Tý Ngọ có cách CỰ CƠ cần cẩn thận lời ăn tiếng nói. Đôi khi muốn đùa cho vui thôi, cũng vô tình xúc phạm kẻ khác. Chính Đình cũng mắc phải lỗi ấy. (Vậy thì, nếu bạn bị câu đùa có cảm giác xúc phạm thì Đình nầy xin lỗi nhé).

Chia ly, Chia tay, Ly thân, Ly Dị, Ly biệt, Biệt  Ly… Kế Ly gián.

Từ những nỗi niềm bất mãn tồn tại trong lòng của THIÊN CƠ do bị CỰ xung. Và những Cật vấn vô lý của THIÊN CƠ làm CỰ MÔN phất cao cờ khởi nghĩa. Biện pháp được chọn lựa là ‘đường ai nấy đi’. Từ đó vợ chồng bỏ nhau, anh em không đoái hòai nhau, thậm chí cha mẹ và con cái không thèm nhìn mặt nhau, thoát ly khỏi một tập thể… tùy theo Hung Cát tinh còn là bị khai trừ ra đoàn thể (CỰ TRIỆT KỴ HÌNH) chưa kể tình huống cay đắng hơn, bị ai đó ám hại (nếu có BỆNH PHÙ) bởi Ly Gián kế làm cho trong gia đình xích mích, trong đoàn thể nội bộ không yên, sự êm đềm bị phá vỡ. Ta cũng từng nghe câu: “ĐỒNG LƯƠNG CƠ NGUYỆT tất định tác lại nhân.nhược vô tứ tinh, tam giả nan thành”.

Cách CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG chỉ hay ho, an bình khi có 4 sao kể trên nhưng tại đây lại có tới 5 sao. THIÊN CƠ bị CỰ MÔN bên ngoài phản đối cuộc sống toàn nhóm sao không yên vui. Khi bên ngoài có người đang dương uy. Cũng tùy tình huống, người đàn ông ấy đã bỏ đi chỉ còn đây đám đàn bà con nít. Phía CỰ MÔN cũng vậy thôi, ta đi cho khuất mắt cái đám con nít ấy (vì CỰ MÔN là tên đầu đàn, đầu đảng) tao không thèm làm vua thứ 3 như Bửu Đình nói đâu. Ngài lên đường đi tìm một cánh cửa khác (phe phái khác, phe đảng khác…) vì CỰ là khoảng cách là cự ly cho dù ngài có ở lại trong lòng ngài vẫn đầy mẹp, tràn trề, dư thừa niềm bất mãn và có một khoảng cách nhất định..

Thấy CỰ MÔN hội họp là thấy cảnh chia ly… thấy chữ ly trước mắt. Mặc dù cái ly chẳng liên quan gì nhưng cũng sẽ thấy. CỰ CƠ cơ hội lớn đâu không thấy dễ thấy trước mắt là 2 chữ ‘duyên cớ’. Rồi lại nghe duyên cớ vì sao? Duyên cớ tại sao ra nông nổi này… Duyên là CƠ, CỰ là cớ. Đảm bảo tuyệt đối chính xác 100%. Duyên cớ đâu mà anh làm việc này thành công vậy? (tốt). Duyên cớ vì đâu mà 2 đứa xa nhau (xấu). Duyên đâu mà anh lặn lội đến đây (trung bình)…

CỰ MÔN là mồm miệng… THIÊN CƠ là sự cật vấn

Điều cần biết dù nằm ở đâu trên lá số TỬ VI sao CỰ cũng là cái mồm miệng của ta. CƠ là cơ thể, MÃ là tay chân… vì lá số là của ta. Sao CỰ nhòm cung nào gây rối ren cung đó, nếu CỰ tốt thì không nói làm chi, CỰ xấu thật là khổ. Tất nhiên nằm cung Tật dễ gặp họa vì phản đối. Đáng thương kẻ Thiên Lương luôn luôn có người phối ngẫu là CỰ MÔN chê, trong khi thiên hạ khen. Hay nhất là CỰ MÔN nên ở cung Điền tạo uy cho nhà cửa, phước trời dành cho THIÊN PHỦ (vì đã là Phủ phải có cái cửa ngon lành, ngon nhất là Ngọ Môn).

CỰ MÔN luôn luôn lục hại với TỬ VI giữa một sao phản đối bằng miệng và một sao sẵn sàng làm phản bằng hành động. Hai vua luôn luôn lục hội nhau. Làm cho vận hạn đáo CỰ càng sôi động vì TỬ VI sẽ hoạt động. Vì khi CỰ ngộ TỒN là lúc TỬ VI ngộ KÌNH HAO.

Phía THIÊN CƠ luôn luôn có THIÊN TƯỚNG lục hội sẵn sàng ra tay tương trợ vì cái đám phụ nữ trẻ em yếu quá trước Cự hung hăng. Nghĩ mà buồn cười CỰ CƠ là cơ hội lớn… để cãi nhau. TỬ VI, PHÁ QUÂN và THIÊN TƯỚNG đâm ra lúng túng vì cùng lúc 2 sao nầy nhị hợp và lục hội cho cả 2 sao trên. CỰ CƠ cãi nhau đã đành lôi kéo Vua số 1, Vua số 2 tham dự. THIÊN TƯỚNG bị dằn co không biết tương trợ bên nào. Đó là lúc chúng ta vận dụng thế nhị hợp và lục hội để luận đoán cho thêm phần chính xác. Nhưng hiện giờ chưa đi sâu vào chỉ làm rối trí mà thôi.

Thế CỰ CƠ Tý Ngọ Mão Dậu là nơi hội tụ của các Vua. Một Vua thôi đã là cực đây lại tới 3 Vua tụ tập dễ xẫy ra đại chiến. Các ngài đang theo dõi vụ tranh cãi của CỰ và CƠ.

LIÊM TRINH đang theo dõi

Điều ít người quan tâm, không để ý đến khi đoán về MỆNH, Hạn CỰ MÔN nhất là CỰ tại Tý Ngọ luôn luôn có LIÊM TRINH theo dõi những phản đối, phản bác có đưa đến phản bội khác không và phía kia luôn luôn có THIÊN TƯỚNG nếu cung nầy có KÌNH DƯƠNG (tức CỰ ngộ LÔC) vô hình chung hình thành cách “LIÊM TRINH THIÊN TƯỚNG KÌNH (hay HÌNH) hiệp, đa chiêu hình trượng nan đào”. Tức CỰ MÔN bị LIÊM TRINH ĐÀ theo dõi phía sau và THIÊN TƯỚNG dương gậy KÌNH DƯƠNG trước mặt, dễ bị ăn đòn, do phản đối, phản bác, bài xích… Bởi thế người xưa gọi là hiệp, hàm ý hiếp. Lưỡng đầu thọ địch. Nếu thấy cung có  THIÊN TƯỚNG bị KÌNH hay HÌNH vua số 3 bị gặp nguy hiểm.

CỰ tú, THIÊN CƠ nhi phá đãng

Trước mắt giải thích chữ đãng nầy dấu ngã, chứ không phải dấu hỏi đảng phái. Phá đãng là phá phách hoang đàng. CỰ tú là CỰ đẹp tức hàm ý đắc địa, đứng hợp lý, CƠ là hiền. Nhi là tuổi còn nhỏ. Cách CỰ CƠ nhỏ hoang đàng lắm. Vì sao vây? Vì CỰ là sao chủ sờ mó táy máy như SÁT PHÁ. THIÊN CƠ chủ cơ ngơi, cây cối, cơ thể. Bạn thử hình dung có một đứa bé sờ mó, táy máy khắp người bạn chuyển qua đồ vật trong nhà cửa, cây cối leo trèo, Cơ là cật vấn tức hỏi han rối rít lại. Cự phản đối bậy bạ (vì đang còn con nít), rồi quay lại sờ mó hỏi lung tung… có điên đầu không nhỉ? Nếu Sát Phá chỉ quậy thôi, đây còn khổ vì nghe nói. Mặt trời mọc lên dưới nước sao nó không ướt hả chú? Cái bụng chú có em bé hả chú?…

Cách CỰ CƠ ngoài 20 tuổi cũng còn phiền, được khen là hiếu động nhưng kinh nghiệm cho thấy . Rất khổ vì CỰ CƠ bé con. Nhưng đa phần sau nầy đều thành công vì.

Tài Năng Lớn.

Vì Cơ là tài và Cự là lớn. Và bây giờ không có lý do gì thắc mắc vì sao đi với Song Hao Uy quyền quán thế vì tài năng lớn được khẳng định qua bộ KHOA QUYỀN LỘC. Dù là bạn có cách CỰ LỘC kém hay (chứ chẳng có gì xấu xa quá) thời gian vào những năm có Song Hao tức cũng có sự thay đổi để thích nghi với cuộc sống, rồi tài năng cũng lớn dần thôi. Nhưng chậm hơn vì không có cơ may tiếp thu những thay đổi lớn cho phù hợp.

CỰ tại Ngọ và cách KIẾP PHÙ KHỐC KHÁCH đối với nữ.

“KIẾP PHÙ KHỐC KHÁCH mạc ngộ  CỰ NHẬT. Chung thân đa lệ phối duyên”

Nếu MỆNH hay Phu có cách nầy đối với nữ là ‘đa lệ phối duyên’ nhiều nước mắt trên đường tình duyên. Phù Khốc Khách là kẻ mang tiếng khóc và KIẾP là kiếp nạn khóc chồng. Vì ông THÁI DƯƠNG là hình ảnh của người đàn ông bị nạn. Nạn đó có thể ông ta bị nạn, bị tai nạn bị thương, bị tù, bị chết mà còn là nạn mê gái, hám của lạ bỏ ta mà đi. Trong đó yếu tố bất mãn là không thể thiếu.

DƯƠNG GIAN CÁCH BIỆT:

KÌNH ĐÀ LINH HOẢ cùng ngồi, Với sao CỰ tú trọn đời tai ương.”

“CỰ, HOẢ, KÌNH DƯƠNG chung thân ải tử”

“CỰ, HOẢ, KÌNH DƯƠNG, ĐÀ LA phùng ác diệu tử ư ngoại đạo

Khi xấu đây là câu nói ta thường nghe. ‘Thôi thế từ nay dương gian cách biệt’ tức là chết vậy. Vì vậy kị gặp với các nhóm sao như đã nói ở phần trên. Xấu vừa là ‘Hai phương trời cách biệt’ mỗi người mỗi nơi. Ít xấu là khắc phục là khoảng cách trong lòng, bằng mặt mà không bằng lòng. THIÊN CƠ không âm thầm cật vấn, CỰ MÔN không công khai phản đối.

Cách CỰ HỎA KÌNH là nổi giận mà chết.

Phía THIÊN CƠ nếu ngộ TANG KHÁCH, tức hình thành cách CƠ LƯƠNG TANG ĐIẾU lại rất dễ té ngã từ cao xuống.

 “CỰ MÔN thủ Mệnh ngộ KÌNH DƯƠNG. LINH HOẢ phùng chi sự bát tường. Vi nhân  tính cấp đa điên đảo…”

Cự tại Tý và Cự tai Ngọ Cự nào hay hơn?

Đương nhiên CỰ tại Tý ngon hơn vì THÁI DƯƠNG đắc ý bốc cao hơn.

CỰ tại Ngọ THÁI DƯƠNG hãm phải chờ vãn niên mới bốc cao lên được. Đừng quên câu:

Âm Dương lạc hãm vãn tuế tất thành” chủ phát muộn, mà buồn phiền vì ngôi THÁI DƯƠNG mình không được tốt.

Cự phản đối chắc gì đã hay? Cơ cật vấn chắc gì đã đúng?.

THANH LONG.

CỰ phản đối cần đi với THANH LONG vì chủ tiếng nói, nếu phản đối mà không nói ra như cách CỰ LỘC là kém hay, CỰ THANH là lên tiếng phản đối lớn. Cách nầy có tên là ‘Lão bạng sinh châu’ trai già sinh ngọc, hàm ý cao tuổi có tài.

TUẾ HỔ PHÙ. + HÌNH.

Đi với bộ sao ngôn ngữ dù có thể tăng thêm tính thị phi, có thể là không hay nhưng có lập trường và thái độ rõ ràng. Nếu gia thêm HÌNH là:

CỰ gặp HỔ TUẾ HÌNH Viên hội. Ấy là nghề thầy kiện quan toà.”

Hình chủ phản đối bằng pháp luật, cũng là có phương pháp để phản đối. Từ phản đối điểm này qua điểm khác, mới thuyết phục được quan tòa hoặc đối tượng.

XƯƠNG KHÚC: Phản đối cũng cần đi với các sao Văn học. vì lời nói thuyết phục được người nghe. Thiếu hai sao nầy khó chiếm được cảm tình của thiên hạ.

THIÊN CƠ giỏi cật vấn, tra xét, điều tra bằng ngôn ngữ. Cũng cần gặp các sao kể trên, đặc biệt CƠ rất Kỵ TANG MÔN (vì cơ thể bị chôn vùi) và bộ KHỐC HƯ dễ bị bệnh về đường hô hấp.

Tìm hiểu về CỰ KÌNH: Phản kháng cách. Khai trương cách.

Thoạt kỳ thủy CỰ MÔN phản đối chỉ là can gián, can ngăn một việc gì đó… nhưng khi có KÌNH tính phản kháng rất mạnh mẽ.

* Chủ: Phản kháng, chống cự. cầm cự như lời tục thường nói, cầm cự với hoàn cảnh khó khăn, cầm cự với địch. Nếu thấy thị phi tinh KỴ HÌNH HỎA LINH xung đột mâu thuẩn rất mạnh mẽ.

Nhưng nếu đi với Cát tinh, Hỉ tinh… là cách dương cửa lên để khai cuộc.

* Chủ: Khai trương. Khai mạc. Mở đầu cuộc đấu tranh. Mở đầu cuộc tranh giành thị trường.

Bộ CỰ KÌNH bản chất không có gì xấu hoặc nguy hiểm, nhưng trở thành nguy khi HOẢ LINH hội họp hình thành bộ CỰ HOẢ KÌNH.

là 4 chữ Khai trương hồng phát. CỰ KÌNH + HỒNG VIỆT.

Bắt đầu giương lên. Bắt đầu dựng lên. Khởi đầu. Quan trọng là giương cái gì lên? Dựng cái gì lên? Có thể giương cao cờ nghĩa mở ra một trang sử mới đối với những lá số anh hùng. Giương cây bút lên bày tỏ trên từng trang giấy. Giương cao biểu ngữ bày tỏ sự phản đối… Nhưng cũng có thể dựng lên cái cổng rất đơn sơ, có thể là rất rực rỡ như khải hoàn môn, đó là những cái mà ta có thể thấy được. Dựng lên cái cổng khẳng định chủ quyền, hướng dẫn một lối ra vào cho có nề nếp không chung chạ với ai. Đó cũng là dấu hiệu của sự chia rẽ, sự chia rẽ chỉ biết được mà không thấy được.

Trong đời thường ta dễ gặp những cái rất bình thường, phát sinh sự phản đối những người thân quen đưa đến sự cách ly trong lòng.

CỰ NHẬT là cách bắt đầu giương lên, dựng lên, khởi đầu làm một cái gì đó, để tỏ công khai với mọi người rằng… Tôi là doanh thương, tôi là kẻ phản đối, tôi là kẻ khởi nghĩa. Cái dễ gặp nhất tôi là kẻ bất mãn, nhì là tôi người mới xây dựng nhà cửa. Nói chung tùy thuộc bàng tinh tụ tập để luận đoán. Trong kinh thương đây là cách lợi cho khai trương, khởi nghiệp. Tuy nhiên cũng có cách khởi nghiệp đáng chú ý. Ví du: 

Ngẫm từ khởi nghiệp binh đao. Đống xương vô định chất cao bằng đầu

Đó là cách khởi nghiệp của Từ Hải trong truyện Kiều. CỰ MÔN thích hợp trong trường hợp kinh thương là đi với KÌNH. Tuy nhiên ở đây tạo thành cách lưỡng Dương có tính phức tạp.

Chống cửa lên, mở cửa ra. Để làm gì? Để khai thành chiến đấu, để khai trương buôn bán, và cái mà ai cũng có là mở cửa ra để đón ánh mặt trời vào khi ngày bắt đầu đến.

CỰ MÔN là bước khởi đầu. THIÊN CƠ là cơ hội.

Đặc biệt hạn ngộ CỰ MÔN thường là lúc ta bắt đầu, khởi đầu, lần đầu tiên ta làm một cái gì đó kể cả nụ hôn đầu tiên. Và THIÊN CƠ là cơ hội, là nền móng đầu tiên, là viên gạch đầu tiên một thời kỳ đổi mới nếu thấy KÌNH PHƯỢNG lợi cho xây dựng… tùy theo bàng tinh mà luận. Và do mọi việc điều mới khởi đầu nếu thấy thị phi tinh mọi sự trở thành hỏng bét.

Sự chuyển động của bộ sao nầy rất mạnh mẽ. Khi có HÀ PHI PHỤC, hoặc MÃ PHƯỢNG KHÁCH.

THIÊN CƠ  cư Tí Ngọ cần gặp và kị gặp

CẦN GẶP:

Song HAO hợp cách lại có thêm KHOA QUYỀN LỘC uy quyền xuất chúng.

KÌNH DƯƠNG PHƯỢNG CÁC lợi công danh. Hợp với bộ ĐỒNG ÂM

TẢ HỮU, XƯƠNG KHÚC hội họp văn vi thanh hiển võ vi trung lương

MÃ: Mẫn tiệp đa năng

ĐÀO HỒNG: Chủ khéo tay thiên về họa, nói chung thiên về thủ công. Hợp với nhóm TẤU, HỈ THẦN.

KỊ GẶP:

TANG MÔN: Đồng cung vì cơ thể không thể đem chôn vùi, còn là cách té ngã từ cao xuống. Hạn gặp dễ chết.

KHỐC HƯ: Dễ mắc  bệnh về đường hô hấp

CÁO PHỤ kẻ dưới hỗn láo với kẻ trên

DIÊU Y có dâm tính ‘nan tự khởi cô miên’

HÓA KỊ nhất là có đủ bộ Tam Ám. Đi với KỊ DIÊU có dâm tính kị đáo hạn XƯƠNG VŨ.

LỘC TỒN: Cát xứ tàng hung. Còn là cách Vọng Ngôn. Có câu:

“CỰ CƠ nhi ngộ LỘC TỒN ngôn ngữ bất cẩn” (để lại sự bất mãn khó phai mờ cho người nghe) thiên về cật vấn hỗn láo, xúc phạm.

HOẢ KIẾP: “Kiếp Cơ ngộ HOẢ tất ngộ HOẢ tai”

HOẢ LINH: Phá cách.

“CỰ Kị nên tránh đò sông. PHỤC BINH HÌNH VIỆT mắc vòng binh đao”

KHÔNG KIẾP: Phá cách. Cẩu thâu thử thiết. Hiến Đế ưu phòng Đổng Thị.

VIỆT LINH HÌNH: Phòng sấm sét, búa đao

CỰ MÔN cư Tí Ngọ cần gặp và kị gặp.

CẦN GẶP:

SONG HAO: Uy quyền quán thế. Nữ là cách Phi lễ thành hôn.

THANH LONG: Lão bạng sanh châu.

PHỤC BINH: Thiên về Binh nghiệp.

HỔ TUẾ HÌNH: Ngành luật.

TANG MÔN: Có tính phức tạp, xét về mặt nhà đất bộ sao này rất lợi chủ nhà cửa rộng rãi có cửa trước cửa sau, hoặc có cửa chính cửa phụ. Nhưng xét về mặt tình cảm bộ sao này gây chia rẽ trong gia đình, nội bộ cơ quan.

KỊ GẶP:

LỘC TỒN: Cát xứ tàng hung. Còn là cách Vọng Ngôn.

ĐÀ LA: Dị chí, nếu thấy thành công là phi thường

ĐÀ KỊ TUẾ: Kiện cáo.

KÌNH ĐÀ HỎA LINH: Tai ương

HỎA KÌNH: Ải tử.

KIẾP PHÙ KHỐC KHÁCH: Đa lệ phối duyên.

MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:

“CỰ MÔN ĐÀ LA tất sinh dị chí”

Trong trường hợp CỰ CƠ là chí hướng phi thường, vì đây là cơ hội lớn. Tìm bộ KHOA QUYỀN LỘC để đánh giá.

“THIÊN ĐỒNG ngộ KIẾP KHÔNG bất cát. CỰ MÔN phùng ĐÀ KỊ tối hung”

.“TUẾ ĐÀ, CỰ KỊ phận nghèo. Một thân lên thác xuống đèo không yên”

“DƯƠNG CỰ HAO thật không lành. Chồng con phối hợp bất thành hôn nghi”

“THIÊN CƠ dữ THIÊN LƯƠNG, TẢ HỮU, XƯƠNG KHÚC hội họp văn vi thanh hiển võ vi trung lương”

“Mệnh phùng THIÊN CƠ miếu vượng đa năng”

“THIÊN MÃ nhập Mệnh mẫn tiệp.THIÊN CƠ tại Viên xảo tài xuất chúng”

“KHOA QUYỀN LỘC  MÃ tu phòng KHÔNG KIẾP ám xung

CƠ NGUYỆT ĐÒNG LƯƠNG tối kị HOẢ LINH  xâm phá”

“CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG kiêm hữu Sát tính. Hiến Đế ưu phòng Đổng Thị”

“CƠ LƯƠNG thủ Mệnh gia cát diệu phú quí song toàn”

“THIÊN CƠ gia ác sát đồng cung. Cẩu thâu thử thiết”

“KIẾP, CƠ ngộ HOẢ tất ngộ hoả tai”

 “VIỆT LINH HÌNH ngộ  CƠ LƯƠNG.Hoặc là NHẬT NGUYỆT ắt chờ lôi kinh”.

 Một vài cảm nhân.

Việc phổ biến lá số TỬ VI trên mạng đem ra bàn luận, sau đó có người lợi dụng những khuyết điểm của mình và chỉ trích lẫn nhau là điều không nên làm. Bạn là cao thủ TỬ VI nghiên cứu số mệnh là biết tìm cách khai thác cái tốt, trừ bỏ cái xấu. Việc dùng các cách cục TỬ VI để chỉ trích lẫn nhau rất là buồn cười. Đúng là các ngôi sao THIÊN ĐỒNG là con nít hết chỗ nói. Không bao giờ trở thành người lớn được như Đình này đã nhận xét.

Điều này còn gây mất hứng thú khi viết bài.

Cho nên bí mật lá số của mình rất cần thiết. Các Vua triều Nguyễn giữ rất kỹ các chi tiết nầy, thậm chí trai gái cũng không biết.

 

Report abuse for this article

haiyentlvn73haiyentlvn73's photo

Attention users who are both hearing- and vision-impaired:

To complete this form you must enter a word that is part of an image or a few digits from an audio recording. If you cannot read the image or hear the audio, Yahoo! is happy to assist you. A representative from Customer Care will need to contact you. Please provide your phone number and email address and send your request by visiting this URL – http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlTo request assistance with registration, please first read the Yahoo! Terms of Service located at http://info.yahoo.com/legal/us/yahoo/utos/utos-173.html before submitting your request.

4000

  • trung trung
    • trung
    • Oct 22, 2011 3:00 PM
    Trong phong chau dang lam viec, mot ban co cach thien co tai ty ngo loc ton, dung nhu bac noi Ngon Ngu Bat Can, mac du hoc luc rat kha, tieng Anh va Phap deu noi tot n..
    Trong phong chau dang lam viec, mot ban co cach thien co tai ty ngo loc ton, dung nhu bac noi Ngon Ngu Bat Can, mac du hoc luc rat kha, tieng Anh va Phap deu noi tot nhung lai ko ap dung duoc vao cong viec. Da vay moi lan noi la thay ngay su yeu kem, chau co noi la cach cua ban ngon ngu bat can, it noi bot se tot hon, lieu chau khuyen nhu vay co dung ko ah.

  • trung trung
    • trung
    • Oct 22, 2011 2:59 PM
    Trong phong chau dang lam viec, mot ban co cach thien co tai ty ngo loc ton, dung nhu bac noi Ngon Ngu Bat Can, mac du hoc luc rat kha, tieng Anh va Phap deu noi tot n..
    Trong phong chau dang lam viec, mot ban co cach thien co tai ty ngo loc ton, dung nhu bac noi Ngon Ngu Bat Can, mac du hoc luc rat kha, tieng Anh va Phap deu noi tot nhung lai ko ap dung duoc vao cong viec. Da vay moi lan noi la thay ngay su yeu kem, chau co noi la cach cua ban ngon ngu ba can, it noi bot se tot hon, lieu chau khuyen nhu vay co dung ko ah.

  • trung trung
    • trung
    • Oct 22, 2011 2:39 PM
    Cach cua chau la Thien Co tai ty, hoi ca song hao, triet, giap tuan, menh co hoa loc, hoa quyen chieu va giap khoa. Doc xong bai cua chu nhung chau van chua biet lieu ..
    Cach cua chau la Thien Co tai ty, hoi ca song hao, triet, giap tuan, menh co hoa loc, hoa quyen chieu va giap khoa. Doc xong bai cua chu nhung chau van chua biet lieu co duoc goi la Thach Trung Ngoc An Phuc Hung Long khong. Theo chau hieu so so thi Phuc Hung Long la huong su may may cua giong ho, dong thoi khoi phuc lai su ve vang cua no. Hien giong ho nha chau dang co chieu huong di xuong ro, nhieu nguoi chet tre (chua qua 60).

  • trung trung
    • trung
    • Oct 21, 2011 2:46 PM
    Chao chu. Chau doc xong bai chu thay hay qua. Nho chu xem giup la so cua chau a. Nam gioi sinh 12h trua ngay 02-07-1985 duong lich a.

  • Vu Duc Thuan Vu Duc Thuan
    Chào bác Bửu Đình! thật là may mắn và có duyên lắm mới tự nhiên lại vào được Blog của bác. Cháu đã đọc một loạt bài của bác và thấy rất thích t..
    Chào bác Bửu Đình! thật là may mắn và có duyên lắm mới tự nhiên lại vào được Blog của bác. Cháu đã đọc một loạt bài của bác và thấy rất thích thú! Bản thân cháu có đam mê  tử vi nhưng thật tiếc là không có duyên để gặp đwocj một thầy chỉ bảo, cứ tự lần mò tìm hiểu trên internet và do đó hiểu chả đến đâu. Cháu đã tự mình xem là số cho mình, rồi đọc thêm các tài liệu có liên quan thì thấy lá số của cháu xấu quá. Mệnh cháu VCD, rồi xem ở các cung khác đều thấy không tốt, thật là không may! đấy là tựn cháu xem thì thấy vậy. Nay gặp bác! coi như có chút duyên kính mong bác nếu được bác bớt chút thời gian giải đoán giùm cháu lá số của cháu. cháu sinh giờ thìn ngày 9 tháng 9 năm 1981 (dương lịch). Tuổi trẻ lận đận và xa quê hương không biết sau này ra sao?  kính mong bác giúp đỡ! trân trọng!

  • Hoa Lee Hoa Lee
    bác ơi tuổi Đinh cự ở ngọ đồng cung hóa kỵ lộc tồn là rất xấu, sao ko thấy bác nói đến ạ? chỉ thấy bác nói đến tuổi giáp, kỷ, quý thôi

  • Thuc Thuc
    • Thuc
    • May 21, 2010 7:31 AM
    http://xemtuong.net/KHHB/tuvi/index.php?name=A&day=18&month=6&year=1988&hour=24%3A00&gender=1&isVN=yes&isLunar=&security_code=1931day la la so cua chau

  • Thuc Thuc
    • Thuc
    • May 21, 2010 7:27 AM
    Thưa bác, cháu là nam sinh ngày 18/6/1988 lúc 1h sáng. Lá số của cháu có Cự môn tại ngọ thêm Kình Dương, lực sĩ, phượng các,hóa khoa, hữu bật… nh..
    Thưa bác, cháu là nam sinh ngày 18/6/1988 lúc 1h sáng. Lá số của cháu có Cự môn tại ngọ thêm Kình Dương, lực sĩ, phượng các,hóa khoa, hữu bật… nhưng cung quan lộc thái dương hãm gặp các sao thiên tài, xương khúc, ngộ tuần thì phải đoán thế nào?ngoài ra cung mệnh, cung quan kình đà linh hỏa hội họp là cát hay hung? cung Di Thiên cơ Hóa Kị bị Triệt…cháu nghĩ lá số của mình cũng khá thú vị mong bác góp ý ạ. hiện cháu đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học luật nhưng lại có máu kinh doanh, thích mạo hiểm, theo bác cháu nên chọn ngành học nào là phù hợp? cung thê không biết là tốt hay xấu mà cháu xui xẻo chuyện tình cảm vô cùng, thích cô nào là y như rằng cô đó đã có người iu   

  • Thuc Thuc
    • Thuc
    • May 21, 2010 7:26 AM
    Thưa bác, cháu là nam sinh ngày 18/6/1988 lúc 1h sáng. Lá số của cháu có Cự môn tại ngọ thêm Kình Dương, lực sĩ, phượng các,hóa khoa, hữu bật… nh..
    Thưa bác, cháu là nam sinh ngày 18/6/1988 lúc 1h sáng. Lá số của cháu có Cự môn tại ngọ thêm Kình Dương, lực sĩ, phượng các,hóa khoa, hữu bật… nhưng cung quan lộc thái dương hãm gặp các sao thiên tài, xương khúc, ngộ tuần thì phải đoán thế nào?ngoài ra cung mệnh, cung quan kình đà linh hỏa hội họp là cát hay hung? cung Di Thiên cơ Hóa Kị bị Triệt…cháu nghĩ lá số của mình cũng khá thú vị mong bác góp ý ạ. hiện cháu đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học luật nhưng lại có máu kinh doanh, thích mạo hiểm, theo bác cháu nên chọn ngành học nào là phù hợp? cung thê không biết là tốt hay xấu mà cháu xui xẻo chuyện tình cảm vô cùng, thích cô nào là y như rằng cô đó đã có người iu   

  • Private comment

  • Private comment

  • denny denny

    • denny
    • May 12, 2010 8:36 AM
    Xin bác Buu Dinh xem giúp lá số này, [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/143008011985/1/nhật.jpg[/img] với Thiên Cơ thủ Mệnh tại Ngọ gặp Khốc Hư, Địa..
    Xin bác Buu Dinh xem giúp lá số này, [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/143008011985/1/nhật.jpg[/img] với Thiên Cơ thủ Mệnh tại Ngọ gặp Khốc Hư, Địa Kiếp, hội Khách Mã Lộc, Thái Tuế, Riêu, Phục Binh, Cô- Quả. Cư thân vô chính điệu tại Phúc đức có Tang Hổ Hình, cùng Triệt hội địa không, hóa kỵ. Người tại không bị lao, nhưng bị bệnh ho bẩm sinh thôi. xin bác bình luận giúp mệnh cách này về công danh, tài lộc xin cảm ơn bác

  • denny denny

    • denny
    • May 12, 2010 8:35 AM
    Xin bác Buu Dinh xem giúp lá số này, [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/143008011985/1/nhật.jpg[/img] với Thiên Cơ thủ Mệnh tại Ngọ gặp Khốc Hư, Địa..
    Xin bác Buu Dinh xem giúp lá số này, [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/143008011985/1/nhật.jpg[/img] với Thiên Cơ thủ Mệnh tại Ngọ gặp Khốc Hư, Địa Kiếp, hội Khách Mã Lộc, Thái Tuế, Riêu, Phục Binh, Cô- Quả. Cư thân vô chính điệu tại Phúc đức có Tang Hổ Hình, cùng Triệt hội địa không, hóa kỵ. Người tại không bị lao, nhưng bị bệnh ho bẩm sinh thôi. xin bác bình luận giúp mệnh cách này về công danh, tài lộc xin cảm ơn bác

  • denny denny

    • denny
    • May 12, 2010 8:35 AM
    Xin bác Buu Dinh xem giúp lá số này, [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/143008011985/1/nhật.jpg[/img] với Thiên Cơ thủ Mệnh tại Ngọ gặp Khốc Hư, Địa..
    Xin bác Buu Dinh xem giúp lá số này, [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/143008011985/1/nhật.jpg[/img] với Thiên Cơ thủ Mệnh tại Ngọ gặp Khốc Hư, Địa Kiếp, hội Khách Mã Lộc, Thái Tuế, Riêu, Phục Binh, Cô- Quả. Cư thân vô chính điệu tại Phúc đức có Tang Hổ Hình, cùng Triệt hội địa không, hóa kỵ. Người tại không bị lao, nhưng bị bệnh ho bẩm sinh thôi. xin bác bình luận giúp mệnh cách này về công danh, tài lộc xin cảm ơn bác

  • Private comment

  • Lan Lan

    • Lan
    • Apr 1, 2010 7:08 AM
    Bác ơi. Đại hạn hiện tại của cháu rơi vào cung Phúc tại Dậu có bộ Cự Cơ ngộ Địa Không, Hóa Lộc, có Lộc Tồn xung chiếu. Bác ơi, cung phúc mà có Đ..
    Bác ơi. Đại hạn hiện tại của cháu rơi vào cung Phúc tại Dậu có bộ Cự Cơ ngộ Địa Không, Hóa Lộc, có Lộc Tồn xung chiếu. Bác ơi, cung phúc mà có Địa Không thì có phải bạc phúc lắm không bác? Cháu đọc bài này của bác mà không áp dụng gì được vào lá số của cháu. Bác có thể viết 1 bài riêng về cách Cự Cơ Mão Dậu được không bác? Bản thân cháu rất coi trọng cung Phúc Đức. Hiện tại cháu đang có ý định đầu tư nhiều vào đất đai nên cháu rất quan tâm đại hạn này của cháu như thế nào. Cháu mong bác hồi âm. Cháu cám ơn bác nhiều.
    Chúc Bác luôn khỏe!
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/2/041513101985/1/lanhuong1310.jpg

  • Private comment

  • Private comment

  • Ngoc Ngoc

    • Ngoc
    • Nov 9, 2009 11:18 AM
    Bác ơi, cung Thân của cháu (Thân cư Phúc) Thiên Cơ tại Tý- gặp Triệt, Lộc tồn, Thiên Hình, Khoa Quyền Lộc Chiếu, Kình Dương nhị hợp, Không Kiếp chi..
    Bác ơi, cung Thân của cháu (Thân cư Phúc) Thiên Cơ tại Tý- gặp Triệt, Lộc tồn, Thiên Hình, Khoa Quyền Lộc Chiếu, Kình Dương nhị hợp, Không Kiếp chiếu. vậy là tốt hay xấu ạ? Mà đúng là cháu rất hay phải nghe cằn nhằn của chồng cháu về: sao lúc chứng khoán rẻ không mua đi, sao không mua vàng đi, bây giờ nó lên cao quá, sao không mua nhà đất đi… Và nhiều lúc trong cơn giận cháu cũng hay lỡ lời với chồng ạ. Quả là bác viết rất trúng vào trường hợp của cháu ạ. Nhưng đại vận cháu rơi vào cung này thì cháu thấy rât tốt bác ạ: tìm được việc làm tốt, kiêm được nhiều tiền, mua được nhà, kết hôn, sinh con trai.
    Cháu chỉ xin hỏi bác là cung Thân của cháu như vậy là tốt hay xấu ạ? Cháu xin lỗi là đã hỏi bác nhiều câu hỏi ở nhiều chủ đề khác rồi. Nhưng vì cháu thấy bác nói chuẩn quá, cháu chưa thấy thầy tử vi nào nói chuẩn đến vậy, nên chẳng mấy khi gặp được người giỏi như bác, mà cháu lại còn băn khoăn nhiều thứ quá, nên rất mong được bác chiếu cố ạ. Bây giờ ngày nào cháu cũng phải vào blog của bác để đọc rồi, nghiện mất rồi bác ạ.
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/143027051973/0/YN.jpg

  • TênTên

    TênTên

    • TênTên
    • Jul 3, 2009 6:04 PM
    Kính nhờ Bác Bửu Dinh xem giúp cho cô con gái cháu tuổi canh ngọ cung tật tại ngọ có cơ + kiếp + hoả+ triệt như vậy liệu có bị hoả tai không ạ (Cháu sinh ngày 22/06/1990 giờ mùi). Cháu cám ơn Bác

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Trừ được hỏa tai. Tránh được hỏa tai.

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • Jun 6, 2009 1:34 PM
    Hịc Viết bài xong mới biết là Cháu đang đăng nhập với nick vuhuy, Cháu xin bổ xung thêm, Trong cuộc sống cháu hay gặp những người có địa vị cao trong xã hội, đã số những người này là Bạn của Cha Mẹ Cháu.

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Cám ơn những nhận xét của cháu. Phải tạo một khoảng cách không cần thiết phải xa lánh đôi khi vì thế bị ghét bỏ nguy hiểm. 

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • Jun 6, 2009 1:30 PM
    Thưa Bác Buu Dinh, quả thật Cháu hay bị Bạn bè lừa gạt, phản bội vì thế trong cuộc sống đến bây giờ Cháu có rất ít Bạn thân, nhưng cái đó Cháu ngh..
    Thưa Bác Buu Dinh, quả thật Cháu hay bị Bạn bè lừa gạt, phản bội vì thế trong cuộc sống đến bây giờ Cháu có rất ít Bạn thân, nhưng cái đó Cháu nghĩ là do Cung Nô ???. Quả thật trong cuộc sống đôi khi Cháu hay gặp những đối tượng “Máu Mặt”, Xã hội đen…Tuy Cháu chẳng làm gì cả nhưng họ luôn có thái đổ kính nể, tôn trọng Cháu, nhưng may Cho Cháu là Cháu không Bao giờ đi Theo Họ. Bác nói rất đúng về vấn đề này

  • Vu Văn Huy Vu Văn Huy

    Thưa Bác Buu Dinh, Cháu không mang tâm trạng bị người khác ức hiếp, kẻ nhỏ bắt nạt, Cũng như không mang tâm trạng kẻ Hung Ác. Cái Cháu muốn nói khác..
    Thưa Bác Buu Dinh, Cháu không mang tâm trạng bị người khác ức hiếp, kẻ nhỏ bắt nạt, Cũng như không mang tâm trạng kẻ Hung Ác. Cái Cháu muốn nói khác ở trong sách là Cháu không bị ốm đau, hay tai nạn gì, về vật chất thì không thiếu thốn, người xung quanh Cháu có cái gì Cháu cũng có cái đó, thậm chí còn hơn họ. Cháu chỉ thây tính chất của KK nơi Cháu là thỉnh thoáng rất nóng tính, ai gây tổn thương cho Cháu thì có thể Cháu cũng đáp trả lại không kém. Rất mong được Bác chỉ đường.

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Cháu có bộ Tả Hữu Không Kiếp, điều cháu cần biết là không nên tiếp xúc giao du với kẻ xấu, vì cháu là mẫu người dễ tương cận với kẻ xấu. Từ đó ..
      Cháu có bộ Tả Hữu Không Kiếp, điều cháu cần biết là không nên tiếp xúc giao du với kẻ xấu, vì cháu là mẫu người dễ tương cận với kẻ xấu. Từ đó dễ gặp rắc rối là ‘cùng chung tai họa’ do cách Đồng Kiếp gây ra… ví dụ mày chảy máu thì tao cũng bị đổ máu…cách này còn nhiều nữa như đi chơi chung dễ gặp nạn… bạn bè đôi khi bất ngờ, chính xác là chẳng ngờ chỉ nói đôi ba câu không đâu vào đâu cũng sinh tai họa lôi kéo cả một tập thể… CỰ MÔN khi tốt là biết kén chọn bạn bè.

  • Vu Văn Huy Vu Văn Huy

    Thưa Bác Buu Dinh, Giờ sinh của Cháu đúng là giờ Tuất ngày 19 tháng 6 (Âm Lịch) Thân!

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Theo sách thì cháu là tên KHÔNG KIẾP cùng hung cực ác chứ gì còn thực tế là: Kẻ mang tâm trạng bị người khác ức hiếp, kẻ nhỏ bắt nạt đúng chưa?

  • Vu Văn Huy Vu Văn Huy

    Cháu xin chào Bác Buu Dinh, hôm nay tình cờ ghé thăm blog của Bác, Cháu rất vui vì gặp được Bài viết về Cự Cơ của Bác. Vì Mệnh của Cháu có Cự Cơ t..
    Cháu xin chào Bác Buu Dinh, hôm nay tình cờ ghé thăm blog của Bác, Cháu rất vui vì gặp được Bài viết về Cự Cơ của Bác. Vì Mệnh của Cháu có Cự Cơ tại Dậu, Cháu Tuổi Ất Sửu, Mệnh tại Dậu có Cự Cơ, Tứ Linh, Tả Hữu, Quang Quý, Hóa lộc. Nhưng có một điều làm Cháu khó giải đó là Mệnh bị Dính phải Địa Kiếp, cung Quan có Địa Không. Cháu không biết trong trường hợp phải luận như thế nào nữa, nếu cứ theo sách mà luận về không kiếp thì thực tế của Cháu không đúng chút nào, Cháu rất mong được Bác chỉ đường giúp Cháu. Thân!

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Có phải sinh ngày 19 tháng 6 âm lịch giờ Tuất. Có thấy phải không?

  • Kyosho Kyosho

    Cháu thân chào bác Bửu Đình ,
    Thưa bác, lời nói đầu thư cháu muốn gửi đến bác là lời cảm ơn chân thành từ phía cháu. Bác đang rất vất vả để ..
    Cháu thân chào bác Bửu Đình ,
    Thưa bác, lời nói đầu thư cháu muốn gửi đến bác là lời cảm ơn chân thành từ phía cháu. Bác đang rất vất vả để chuẩn bị thường xuyên cho những bài viết của mình, nhưng bác đã dành ra quỹ thời gian quý giá ấy để giúp cháu như thế này thật tâm cháu rất cảm động và rất trân trọng điều đó. Bác nói rất đúng, cháu đúng 100% là người mới tập tễnh tham gia vào lãnh vực nghiên cứu khoa học Tử Vi này. Phần lớn, quả đúng là cháu thường xuyên liên tưởng và kết hợp sự tưởng tượng của mình cho ra một ngữ cảnh nào đó, miễn sao thấy nó có vẻ gì đó logic và hợp lý với cái hiểu mơ màng về các sao trong lá số thì bản thân lập tức sẽ tạm nghiên về luận điểm đó mà tạm chấp nhận với luận giải đó của chính mình. Mặc dù cháu biết chắc rằng, thậm chí có những điều cháu cho rằng khá là logic, nhưng Tử Vi thì lại rất khác. Nó cần tuổi đời, cần kinh nghiệm của sự từng trãi mới mong thấu đạt được hết cái sở học của bộ môn này.
    (Vì nội dung thư cháu viết gửi bác dài, nên cháu như trước đây vẫn sẽ tách chúng ra thành từng đoạn nhỏ và gửi theo thứ tự để bác tiện theo dõi một cách thứ tự, lần lượt từ trên xuống dưới của các phần, một cách tự nhiên, dễ dàng, và thuận tiện.)

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Hóa
      khí là các sao Hóa. Hóa tức là “Hóa ra là”… hóa ra là uy quyền (HÓA QUYỀN), Hóa
      ra là tiền bạc (HÓA LỘC). Cũng phá nhưng PHÁ QUÂN có HÓA LỘC l..
      Hóa
      khí là các sao Hóa. Hóa tức là “Hóa ra là”… hóa ra là uy quyền (HÓA QUYỀN), Hóa
      ra là tiền bạc (HÓA LỘC). Cũng phá nhưng PHÁ QUÂN có HÓA LỘC là phá ra tiền của,
      càng phá nhiều bao nhiêu tiền của nhiều bấy nhiêu. (như khoan cắt bê tông, phá
      núi lấy đá hay lấy tài nguyên…) Phá có KỴ là thấy ngay: ai bảo anh phá? Cái đó
      đã cấm đụng đến thế mà nỡ lòng nào phá đi có thêm Hình là thấy tù trước mắt.
      Phá Quyền, với các chiến binh dều vô hình trung có quyền được đánh phá. Một chiến
      binh có Phá quyền được ưu tiên và tin cậy hơn. Ví dụ, Cả mười mấy sỹ quan tui
      chọn anh để đánh mục tiêu x, ráng làm cho tốt nghe. Nếu thất bại vị chỉ huy vẫn
      tự an ủi: Hừ thằng Phá quyền uy tín như vậy làm không được, thôi tìm giải pháp
      khác (Vũ Hình cách). Nếu thành công ông ấy tự hào biết chọn mặt gởi vàng (THIÊN
      TƯỚNG giỏi về sự chọn lựa)… Từ đó CỰ MÔN có HÓA LỘC cứ mạnh miệng mà cãi, càng
      cãi càng văng tiền ra, CỰ KỴ là càng cãi càng văng họa ra- đã cấm phản đói mà
      sao cứ cãi hoài như vậy ai mà chịu nổi. Nếu có ĐÀ DIÊU ám cứ cãi cày, cãi cối họa
      càng to. Nhưng CỰ KỴ KHOA có quyền cãi tiếp vì đây là vấn đề khoa học của tui(
      kỹ sư địa chất, khoáng sản, khai thác mỏ)… ví dụ vụ bô-xít Tây Nguyên, chứng
      minh lợi, hại (Thái Tuế- Thiên Hư) khó khăn (kình) về chất thải… Điền cung có
      HÓA LỘC cung điền hóa thành tiền của nhờ cho thuê, mướn thôi cũng đủ sống. Có Hóa
      Quyền là xuất thân trong gia đình có uy tín, được tin cậy, hoặc được vào ra chốn
      quyền quí.
      Các
      chính tinh, mỗi sao kỵ mỗi bộ. Ví dụ CỰ MÔN Kỵ Lộc Tồn, Kỵ ĐÀ có chừng mực
      nhưng tối kỵ gặp DIÊU ĐÀ KỴ, TỬ VI kỵ tam Không dễ chết, kỵ gặp bộ Kỵ HÌNH là
      vi phạm pháp luật. Sát Phá thì sợ Hỏa Hao + VIỆT HÌNH họa giáng xuống, gặp Kỵ
      Hình ẩu đả, thậm chí bị người ta giết… mỗi sao đều Kỵ một bộ sao nhất định.
      Trong khi Cơ Lương rất kỵ Tang đồng cung… khi nắm vững các yếu tố đó đoán rất dễ.

  • Kyosho Kyosho

    Trong thời gian đầu, có nhiều lúc cháu thấy thật sự bất lực với Tử Vi. Cháu thầm nghĩ môn học này chắc cũng đòi hỏi mình phải học thuộc lòng ghê g..
    Trong thời gian đầu, có nhiều lúc cháu thấy thật sự bất lực với Tử Vi. Cháu thầm nghĩ môn học này chắc cũng đòi hỏi mình phải học thuộc lòng ghê gớm lắm đây, vì càng đọc nhiều sách, cháu càng bị rối trí, dữ liệu trong đầu nó cứ lộn xộn, lung tung lên cả bác à. Đến lúc nhìn vào cái lá số nào đó (nếu không thân quen như là lá số của chính mình) càng làm cháu không biết phải bắt đầu từ đâu nữa. Cháu cứ đi đi, lại lại từ tổng quát, vòng vòng ở bên ngoài. Một ví dụ cụ thể như là việc cháu vẫn hay nhìn vào cái chung cuộc đại thể nhất, cháu nhìn xem coi năm sinh của họ, Cục-Mệnh sinh khắc như thế nào, Âm dương ngũ hành thuận lý hay nghịch lý, cân lượng ra sao, rồi đi tản mạn sang đến phần Thiên Can và Địa Chi năm sinh để xem coi nó sinh khắc với nhau như thế nào. Cứ qua một vài chi tiết tổng quát như thế, cháu bắt đầu mường tượng ra cái bức tranh lờ mờ về tổng thể cuộc đời của đương số. Sau đó cháu mới nhìn vào một đống sao mà thấy mình bất lực luôn bác. Cháu thật không thể nào hình dung nổi là mình sẽ phải tra cứu các sao đó giống như mình tra cứu tự điển khi học ngoại ngữ, để xem coi tính chất của từng sao trong từng cung nó như thế nào. Tra cứu tự điển ngoại ngữ còn dễ, vì tra là ra ngay ngữ nghĩa của từ mới. Chứ còn tra cái Tử Vi này chỉ cho cháu hướng gợi mở, phần còn lại, trong một chừng mực nào đó, cháu cảm nhận được là phải tự bản thân người luận Tử Vi đi theo kinh nghiệm và tổng hợp lại để cân đo đong đếm mà luận giải sao cho hợp tình hợp lý, giảm thiểu thiếu sót và đầy đủ chi tiết nhất.

  • Kyosho Kyosho

    Quả thật cháu thấy rất là khó. Khi đến với lĩnh vực này, cháu còn phát hiện ra một số những chướng ngại mà bác có đề cập trước đây, một trong số..
    Quả thật cháu thấy rất là khó. Khi đến với lĩnh vực này, cháu còn phát hiện ra một số những chướng ngại mà bác có đề cập trước đây, một trong số đó chính là tính khoa học, sư phạm và rõ ràng chi tiết của sách vở chuyên ngành. Dường như không có một hệ thống tài liệu nào được thực hiện một cách khoa học, có sắp xếp trước sau để dẫn dắt người học đến với bộ môn này đúng hướng hơn. Đôi lúc có những lý do để người ta tung ra man thư, rồi cả những vấn đề mà có khi người ta biết, người ta hiểu, nghiệm lại đúng nhưng họ cũng đồng thời không viết sách, ghi chú lại cho đời sau, mà chỉ mang theo bên mình cho đến lúc mất. Nhiều lý do khá phức tạp cũng gây nên không ít rắc rối cho hệ thống tư liệu nghiên cứu và tham khảo của bộ môn khoa học huyền bí này. Mỗi một vì sao là một biến số, giá trị của chúng biến hóa khôn lường theo những vị trí khác nhau của chúng. Khi kết hợp lại, chúng sẽ có những tác động qua lại rất khác nhau. Đôi lúc có sự liên kết, đôi lúc không. Tính chất của ngũ hành cũng là một yếu tố thêm bớt gia giảm, đôi khi cháu nghĩ có thể nó cũng xoay chuyển được tình huống cho quyết định luận giải sau cuối.

  • Kyosho Kyosho

    Trước những tiền đề khó khăn đó, cháu cũng chưa từng nghĩ mình hợp với lãnh vực này. Công việc học tập và nghiên cứu các môn học bên ngoài của c..
    Trước những tiền đề khó khăn đó, cháu cũng chưa từng nghĩ mình hợp với lãnh vực này. Công việc học tập và nghiên cứu các môn học bên ngoài của cuộc sống cũng khiến cho thời gian của cháu còn lại rất ít. Nhưng không hiểu vì sao, cứ bỏ Tử Vi đi một thời gian, lâu lâu cháu lại thấy nhớ nhớ, thích thích và lại đem sách vở ra đọc, lại nhìn lá số của mình mà không biết phải giải quyết cho mình như thế nào. Được một lúc thì lại tá hỏa tam tinh, khối lượng kiến thức dung nạp nhiều quá khiến cháu cảm thấy rất lộn xộn, chưa thể sắp xếp chúng vào đúng vị trí của chúng trong vỏ não, và rồi cháu lại bỏ Tử Vi qua một bên để tiếp tục cho cuộc sống thường nhật của mình. Nhưng cứ nghe ai luận Tử Vi, hội Tử Vi là cháu lại thấy rất hứng khởi, có khi rất rối trí với nhiều quan điểm luận giải của nhiều người. Bản thân thì không đủ trình độ để xác định ai đúng ai sai. Đúng sai thế nào cháu đều dồn vào cho trách nhiệm của những quyển sách. Hôm nay, bác là người đầu tiên cho cháu biết thêm một chi tiết rất mới. Và cháu hoàn toàn bất ngờ trước đánh giá và nhận xét của bác cho khả năng về môn học này của cháu. Nhưng thật tâm cháu chưa từng nghĩ, và không dám nghĩ mình sẽ có khả năng đó. Đây cũng là một điểm cũng khiến cháu rất bối rối.

  • Kyosho Kyosho

    Lúc sáng cháu có đọc qua phần luận giải của bác, cháu tính đến tối khi đi học về cháu sẽ viết ngay thư phúc đáp cho bác. Ở trường thì không tiện ..
    Lúc sáng cháu có đọc qua phần luận giải của bác, cháu tính đến tối khi đi học về cháu sẽ viết ngay thư phúc đáp cho bác. Ở trường thì không tiện lắm. Và suốt cả ngày hôm nay, cháu nghĩ thật nhiều về điều bác luận. Cháu liên tưởng và thấy logic của vấn đề khá đúng ở chỗ, cái cung Tài Bạch của cháu thì chẳng có gì liên quan hay nói về cách Tiền bạc nhiều cả, chỉ có Liêm Trinh đơn thủ và không có sao tài tinh tọa thủ như Lộc tồn hay hóa lộc, cho nên không thể nào mà nhà cửa đẹp là do của chính mình được. Việc ăn nhờ ở đậu, hoặc là nhà giam dám có khả năng xảy ra lắm chứ chẳng chơi. Nhìn sang cung Thê thấy có Hóa Lộc, liên tưởng đến một kiến thức cháu từng đọc đâu đó không nhớ rõ lắm nói rằng, Hóa Lộc nằm ở đâu thì người đó hưởng, cho dù là trong lá số của mình, có chiếu về Thân hay Mệnh thì cũng chỉ là mang tính chất ăn theo.

  • Kyosho Kyosho

    Bản thân mình, cháu thật tâm vẫn thích tự mình cố gắng nổ lực lao động chân chính để nuôi sống chính mình. Lòng tự trọng của một người đàn ông k..
    Bản thân mình, cháu thật tâm vẫn thích tự mình cố gắng nổ lực lao động chân chính để nuôi sống chính mình. Lòng tự trọng của một người đàn ông không cho phép cháu nghĩ đến viễn cảnh ăn nhờ ở đậu kia. Liên quan đến vợ nữa thì quả là sẽ rất mệt. Là đàn ông thì nhất định phải là trụ cột sau này của cả gia đình, phải lo lắng và có trách nhiệm với cuộc sống của mọi người, của vợ con, của người thân. Xa hơn nữa là giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Chứ mà ăn bám, ăn nhờ ở đậu thì coi như tàn cả cuộc đời, hix… Nghĩ đến đây cháu cũng thấy lạnh xương sống. Mà bất tài để vợ gánh vác, vợ là trụ cột gia đình thì cái truyền thống trật tự trong gia đình sẽ ít nhiều có những biến động không hay. Ảnh hưởng đến con cái, và cách nghĩ của chúng rất nhiều. Còn vào nhà giam thì cũng không phải là điều bất cứ ai trong chúng ta ham muốn hay trông đợi. Nhưng cháu ngẫm ngẫm nghĩ nghĩ, có khi cái thiên mệnh đã phải là như vậy rồi thì có tránh chắc cũng khó mà thoát. Trừ khi mình đoạn duyên để đến với con đường tu hành. Cháu bản tánh cũng thích ở nơi yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên, thích môi trường sống tự nhiên nên có khi đi tu là sự lựa chọn lý tưởng. Nhưng nghĩ lại cha mẹ thì cháu thấy khó xử. Bao nhiêu năm ăn học, chưa gì đã bỏ hết đi tu thì có gì đó không đúng lắm với gia đình.

  • Kyosho Kyosho

    Và hôm nay cháu học thêm được ở bác một chi tiết mới, đó là những tài vật, bất động sản, di động sản do sao Vũ Khúc nó nắm giữ, mà không phải là..
    Và hôm nay cháu học thêm được ở bác một chi tiết mới, đó là những tài vật, bất động sản, di động sản do sao Vũ Khúc nó nắm giữ, mà không phải là Điền cung như trước đây cháu đọc nhớ ở đâu đó trong một số sách cháu đã download trên mạng về có ghi lại như vậy. Nhưng điều cháu bị vướng mắc là ở chỗ, Điền cung thật sự nó đại diện cho cái gì của đương số vậy bác? Chỉ đơn thuần là cái căn nhà, là nơi mình chính thức cư ngụ thôi hả bác? Và những căn nhà khác mà mình không cư ngụ, Điền cung này nó có chỉ ra cho mình điều đó hay không? Hay sao Vũ Khúc sẽ đảm nhận trách nhiệm cho những căn đó (nếu có) của đương số hả bác? Về phần cái Mệnh của mình, cháu tổng hợp tất cả các sao lại thì thấy một mớ hỗn độn, đã vậy cháu trước đây còn bị vướng mắc cực kỳ ở chỗ Mệnh cháu bị cả Tuần lẫn Triệt nên không biết phải luận thế nào? Mãi cho đến khi cháu hiểu ra chỗ đắc dụng của riêng hai sao Tuần Triệt cháu đọc được ở bài bác viết, cháu ngẫm thấy rất chính xác ở trường hợp của mình (nếu chỉ xét riêng giá trị đơn lẻ do hai sao này mang lại). Và Cung Mệnh chính là cái khiến cháu cũng vì thế quay đi quay lại với Tử Vi, cháu mong có ngày nào đó sớm hiểu được rõ hơn về vận mệnh của bản thân. Chứ đến khi về già rồi mới hiểu ra thì cũng như mọi người ai ai đó thôi. Ít ra là cháu đã từng nghĩ như vậy. Do đó đợi đến lúc lớn tuổi mới ngẫm luận cái Mệnh mình qua những thăng trầm thì cũng không cần phải nghiên cứu Tử Vi, cứ đợi đến lúc già nhớ lại, nhìn lại sẽ hiểu ra cái Mệnh của bản thân vậy.

  • Kyosho Kyosho

    Cho đến một ngày nọ, khi cháu phát hiện ra Blog của bác, cháu thật sự đam mê nó, và đã thức suốt nhiều đêm liền để đọc liên tục các bài viết của..
    Cho đến một ngày nọ, khi cháu phát hiện ra Blog của bác, cháu thật sự đam mê nó, và đã thức suốt nhiều đêm liền để đọc liên tục các bài viết của bác. Cảm giác vui học, dễ hiểu, rõ ràng và mạch lạc của những bài viết khiến cháu có thể quên đi cái cảm giác phải nhớ một lúc quá nhiều dữ kiện để phân tích. Cách bác viết mở ra cho cháu nhiều hướng suy nghĩ, lấy lại được sự cân đối, cân bằng, dần dà hiểu rõ hơn mọi thứ. Dường như một cánh cửa của hy vọng đang mở ra. Khi bác nói, Tử Vi luôn xuất hiện trong đời sống, trong lời ăn tiếng nói hằng ngày của chúng ta, ngay cả cái tên cúng cơm của mỗi người cũng mang trong nó cái sao Tử Vi đại diện, đã khiến cháu rất tâm đắc. Cháu hiểu ra ngay một điều, để có được một tư duy như vậy, và rút ra được cái kết luận tưởng chừng như rất tự nhiên và đơn giản như vậy, nhưng không phải là chuyện mà ai cũng có cái duyên, cái khả năng để ngộ ra, thấy ra. Cháu thật sự rất ấn tượng về bác Bửu Đình. Cháu nghĩ sự quan sát tỉ mỉ sẽ cho mọi người thấy rõ ngay được những điểm như thế này. Cháu thật sự vui mừng vì bác đang trong thời kỳ đắc địa của đỉnh cao Tử Vi. Đây sẽ là một điều tốt đẹp cho ngành học này. Cháu tin bác sẽ hoàn thành được tâm nguyện và giới trẻ chúng cháu đi sau cũng vì thế có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận Tử Vi theo một cách rất riêng, rất Việt Nam.
    Những dòng cuối thư, cháu luôn muốn gửi đến bác những lời chúc tốt đẹp nhất cho sức khỏe, hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống. Được biết bác và có cơ hội để tâm sự với bác như thế này, cháu có thể giải bày những khó khăn, khúc mắc của mình trên con đường tiếp cận với bộ môn Tử Vi quả thật đây là điều rất đáng quý. Cháu một lần nữa chân thành cảm ơn bác, bác đã dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để lập lá số và giúp cháu trên con đường học thuật của bản thân.
    Thân gửi bác, cháu Nguyễn Minh Anh Tuấn

  • Kyosho Kyosho

    Cháu thân chào bác Bửu Đình ,
    Hôm nay cháu vừa đọc xong đến bài viết về Cự Cơ Tý Ngọ của bác, bản thân cháu cũng giải tỏa được ít nhiều những..
    Cháu thân chào bác Bửu Đình ,
    Hôm nay cháu vừa đọc xong đến bài viết về Cự Cơ Tý Ngọ của bác, bản thân cháu cũng giải tỏa được ít nhiều những thắc mắc trước đây về chính tinh này. Có điều, khoa học Tử Vi dữ kiện nhiều quá bác à, trong một lúc để dung nạp vào bộ não, cháu cảm thấy thật sự khó khăn. Nhìn lá số một lúc cháu cũng tá hỏa tam tinh luôn. Rối ren như một khối tơ vò có lẽ là cụm từ mô tả chính xác nhất cái cảm nhận hiện nay của cháu. Một ví dụ sinh động cho cái khó mà cháu đang gặp phải, đó là tại một cung bất kỳ nào đấy trong lá số, nó tồn tại lẫn lộn nhiều cách cục khác nhau. ềKhi xung chiếu, bàng chiếu, nhị hợp, tam hợp, kề giáp.. ta sẽ có một mớ sao trộn lại. Sau khi cháu cố gắng “lắp ghép” cho ra các bộ, các cách vốn được đề cập đến trong các bài viết của bác, thì cháu luôn thấy có những bộ tốt, và những bộ xấu cứ hòa trộn lẫn lộn với nhau trong cùng một cung. Cái vướng mắc của cháu là ở điểm này, mức độ xấu tốt của các bộ đó không rõ bộ nào hơn bộ nào và cháu cũng không có kinh nghiệm để biết mình phải luận như thế nào cho nó hợp tình, hợp lý, đầy đủ và khoa học. Thật sự cảm giác rất là căng thẳng bác à. Cái này nó khó hơn cả việc mình phân tích một mớ dữ kiện được cung cấp sẵn mà trong các ngành nghiên cứu khác cháu từng học qua. Nét đặc thù của Tử Vi rất linh hoạt, cơ hồ nó đòi hỏi phải có đủ kinh nghiệm sống thì bản thân mình mới đủ khả năng phán đoán cho sự đúng sai, được mất, hay dở một cách rõ ràng, khúc chiết.

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Đúng là cháu nhiều cái hoang tưởng rất giống với những người
      mới tập tễnh, cho dù 10 hay 15 năm cũng cứ tập tễnh như thường. Bác thường hay
      viết th..
      Đúng là cháu nhiều cái hoang tưởng rất giống với những người
      mới tập tễnh, cho dù 10 hay 15 năm cũng cứ tập tễnh như thường. Bác thường hay
      viết thấy Hỏa kỵ KHÔI VIỆT . muốn đốt lá thư tình ta phải bật lửa lên nó mới
      cháy. Động tác đó là Đào Việt, có KÌNH DƯƠNG lửa bốc cao lên, có ĐÀ LA lửa tràn
      có ĐỊA KIẾP THIÊN KHÔNG không ngờ cháy luôn cả cái nhà. Nhiều khi thắp hương đốt
      vàng mã, cháy chợ cháy nhà là vậy. Chỉ có Hỏa tinh đứng xa lắc cung điền đâu có
      gì phải sợ. Nằm ngay với sao THIÊN CƠ cũng chưa hẵn đã sợ xem bài viết ngày hôm
      nay thì rõ.
      Tuy nhiên Đại Hạn tại Tật Ách cung (còn xa lắm) nên đề phòng
      Hỏa, vì trong 10 năm đó có nhiều năm Lưu VIỆT gặp Hỏa lửa sẽ bốc.như năm Giáp
      có bộ lưu Việt Kình chẳng hạn.
      Đáng nói là Cung Tật Ách của cháu
      có cách KHÔI HÌNH là có tội với con cái, tội đó là phá thai, hoặc vợ chồng bỏ nhau
      làm tội con cái. Còn là cách con cái gây nên những cái tội mà mình phải gánh.
      Cung Tử tức xấu và cung Điền tốt đẹp. Mệnh cung có cách TRIỆT VŨ là cách giải
      trừ tai họa khá tốt. Tuần Triệt của cháu là cách phòng trừ tốt, khuyết điểm khó
      che đậy không kín đáo. Cháu là người bác đánh giá rất tốt   cho việc nghiên cứu TỬ VI. Tuy nhiên đắc đạo TỬ
      VI không phải thời gian ngắn đâu. Mất 15 năm bác mới tự tin đoán số đấy. Nhưng
      vẫn còn nương nhờ vào sách vở, phú phiếc… còn bây giờ đâm ra bực mình vì phú,
      vì đắc địa…

  • Kyosho Kyosho

    (tiếp theo phần bài viết ở trên cháu gửi cho bác)
    Từ chỗ này, cũng dẫn cháu đến những thắc mắc cho cách Cơ Cự tại Mão (Điền Trạch cung) trong lá ..
    (tiếp theo phần bài viết ở trên cháu gửi cho bác)
    Từ chỗ này, cũng dẫn cháu đến những thắc mắc cho cách Cơ Cự tại Mão (Điền Trạch cung) trong lá số của bản thân. Thủ trực tiếp tại cung này của cháu có những sao như là Cự Cơ, Đại Hao, Tam Thai, Long Trì, Thiên Thọ, Thiên Khôi, Hóa Quyền, Quan Phù. Tam hợp tại Huynh Đệ cung thì cháu có Thiên Đồng cùng các sao Bát Tọa, Phượng Các, Thiên Tài, Giải Thần, Lực sĩ, Thái Tuế và Đà la; về phía cung Tật Ách thì cháu có Địa Giải, Hoa Cái, Tấu Thư, Bạch Hổ, Thiên Khốc, Thiên Sứ, Hỏa Tinh. Xung chiếu từ Tử Tức cung (vô chánh diệu) lại có các sao như Địa Không, Thiên Hình, Phá Toái, Điếu Khách, Tiểu Hao.
    Theo những gì cháu tiếp thu được từ những bài giảng của bác, cháu tách ra được một vài bộ có ý nghĩa như Cơ Cự Mão Dậu, Song Hoa, Tứ Linh, Thai-Tọa, còn lại nhiều sao rời rạc cháu không hiểu lắm ý nghĩa của chúng, nhưng có một sao làm cháu lúng túng chính là Địa Không (tức theo cách bác viết trong những bài trước đây chính là sao Thiên Không) – Cái ông Thiên Không này bị hãm địa xung chiếu từ Tử tức nhìn vào Điền cung của cháu. Thoạt ngay một ý nghĩ trong đầu, cháu biết một điều chắc chắn là ổng sẽ lắc cái đầu, nhưng cháu không rõ cái lắc đầu này của ổng sẽ đắc dụng hay sẽ gây ra nhiều tai họa cho cung này của cháu nữa. Theo những hiểu biết giới hạn của cháu, cháu cũng tập luận thử, tự luận xong rồi tự cháu cũng thấy lạnh cả xương sống bác à. Tách ra 2 nhóm sao phân biệt Các-Hung, cháu tự luận như thế này:

  • Kyosho Kyosho

    (tiếp theo phần bài viết ở trên cháu gửi cho bác)
    Điền cung thì chủ những cái liên quan đến nhà cửa, ruộng đất, cơ xưởng sản xuất, máy móc thiế..
    (tiếp theo phần bài viết ở trên cháu gửi cho bác)
    Điền cung thì chủ những cái liên quan đến nhà cửa, ruộng đất, cơ xưởng sản xuất, máy móc thiết bị, cổ phiếu, chứng khoáng, xe cộ… tất cả những tài sản miễn không phải là tiền mặt, và Điền cung cũng có thể xem như là cung Phúc Đức thứ hai, do vậy nó cũng có ý nghĩa nói lên sự thành bại trong sự nghiệp của cả một đời người. Cháu xét phần Các Tinh thấy có Cơ Cự Mão Dậu đắc được Song Hoa, hội đủ Tứ linh và có cả Thai Tọa cho thấy sự tốt đẹp của cung này, Hóa Quyền tham gia ở đây ý nghĩa gì thì cháu vẫn chưa biết, còn khi xét về mức độ thì cháu vẫn chưa đủ kiến thức để hình dung ra nó tốt đẹp như thế nào. Về Sát tinh thì có Đà-Hỏa-Thiên Không. Thiên Không chủ cái họa đến từ trên trời, Thiên không xung chiếu và lắc đầu, cho nên các cách tốt ở Điền Cung sẽ chuyển sang xấu. Càng tốt thì kết quả ngược lại sẽ càng xấu. Tốt ít thì ngược lại xấu cũng ít đi. Mường tượng ra, cháu có thể đoán định do sự vô ý của ai đó (có thể là cháu, người nhà, láng giềng..) gây nên hỏa hoạn và đốt sạch, cháy rụi cả nhà cửa, cơ xưởng, tài sản của mình, và vì vậy cuối cùng cơ nghiệp cũng trở thành trắng tay (Có Hỏa Tinh và Đà La). Trong đây có sự góp mặt của Thiên Hình chủ mổ xẻ, những cái liên quan đến cơ thể con người cho nên tai họa này chắc cũng có liên đới đến thân thể con người chăng? Cháu biết là luận Điền cung như vậy vẫn chưa đầy đủ, nhưng với kiến thức hiện nay của cháu thì cháu thấy được cái chung chung chỉ đến như vậy. Cháu rất mong được bác chỉ dẫn và giúp đỡ thêm cho cháu. Cháu chân thành cảm ơn bác.
    Để tiện hơn cho mọi người trong việc trao đổi học thuật, cháu quyết định chọn viết bình luận này công khai. Lá số của cháu sinh ngày 24/02/1983 Dương lịch tức ngày 12/01/1983 Âm Lịch, giờ Dần (04:15′ sáng)
    Thân gửi bác, cháu Nguyễn Minh Anh Tuấn

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác có đọc bài viết của cháu, báo cháu rõ. Điền cung không quản lý chứng khoán, cổ phiếu trang thiết bị… bất động sản do VŨ KHÚC quản lý. Điền c..
      Bác có đọc bài viết của cháu, báo cháu rõ. Điền cung không quản lý chứng khoán, cổ phiếu trang thiết bị… bất động sản do VŨ KHÚC quản lý. Điền cung không thích hợp với các nhóm sao thị phi nhất là Tang Hổ nó chủ cãi cọ tranh chấp, nếu có Kình hay Đà cần đi với Phượng chủ xây cất. Tất nhiên đi với nhóm Đào Hồng tức là nhà đẹp… Nếu quá nhiều sao quyền quí mà MỆNH không có gì đặc sắc có khi ăn nhờ ở đậu, có canh phòng lính tráng là nhà tù… vì không có thường dân nào ở cái nhà quá trời như vậy cả. Thôi bác xuống mạng để viết bài và sẽ trả lời Điền cung của cháu sau.

  • Tường Nguyên Tường Nguyên

    Bác tải tại địa chỉ này (update ngày 23/05/2009) http://www.box.net/files#0:item:f_290520840

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác tải được lâu rồi. Hôm nay yahoo bị lỗi, bác trả lời có khi được khi không. Bác cám ơn cháu và bạn Nhật Thành nhé. Các bạn nào đọc được tin n..
      Bác tải được lâu rồi. Hôm nay yahoo bị lỗi, bác trả lời có khi được khi không. Bác cám ơn cháu và bạn Nhật Thành nhé. Các bạn nào đọc được tin nầy lên mạng tải về có mục công cụ nhấn vào đấy. Nhấn tùy chọn. Tha hồ nhé. Nếu gặp trở ngại, nếu cần bài hướng dẫn thì bác viết,

  • Tường Nguyên Tường Nguyên

    Bác tải Trình an sao update ngày 23/05/2009 tại địa chỉ: http://www.box.net/files#0:item:f_290520840

  • Tường Nguyên Tường Nguyên

    Gửi Bác Bửu Đình, file update ngày 23/05/2009 tải trình an sao TV tại: http://www.box.net/files#0:item:f_290520840

  • Tường Nguyên Tường Nguyên

    Bác tải được chưa? nếu chưa bác vào địa chỉ này: http://www.box.net/files (phải login xong mới tải được)

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác đã tải xong rồi. Hiện Yahoo bị lỗi khi lưu được, khi không, bác đã có  mail cho bạn Thành.

  • Tường Nguyên Tường Nguyên

    Bác ơi, phiên bản mới của Tử vi Ứng dụng đây ạ: http://www.box.net/shared/zbfkfy7jqo Cháu cũng chưa tải về Bác xem thử, Bạn Thành vừa gửi còn nóng hổi

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Cám ơn cháu. Bác sẽ tải về ngay. Hôm qua có mail của bạn Thành bác cũng có lên tải. Nhưng không thấy mục Tử Vi Ứng Dụng đâu cả, Bác biết có sự khó khăn khi phải thay đổi dữ liệu.

  • 2 lúa 2 lúa

    • 2 lúa
    • May 23, 2009 12:36 AM
    hu hu, bác ơi, sao cháu đọc bài này chẳng vào gì cả

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác biết cháu chờ bài Cơ Lương Sửu Mùi. Có chỗ nào khó hiểu thì cháu cứ hỏi. Gom 2 cách vào 1 tất có đièu khó hiểu. Nên đứng ở một phía Cơ hay Cự nhìn thấy gì cứ thế mà luận.

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • May 23, 2009 12:30 AM
    Cám ơn Bác Bửu Đình, Cháu sẽ copy và in ra đọc những bài của Bác.

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • May 22, 2009 4:28 PM
    Điếu khách ở cung Mệnh Bác ạ!

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác sẽ viết CƠ LƯƠNG Sửu Mùi. Vì trước sau sớm muộn đều viết tất cả hiện giờ cũng có người muốn viết bài ấy.

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • May 22, 2009 4:12 PM
    Cháu cám ơn Bác, Cung Phu Cháu có Thiên khốc ở Phúc, Quan Phù ở Di ( Bị Tuần) hội về, còn Địa Kiếp ở Điền ạ! Vậy có ảnh hưởng gì không Bác? Vì c..
    Cháu cám ơn Bác, Cung Phu Cháu có Thiên khốc ở Phúc, Quan Phù ở Di ( Bị Tuần) hội về, còn Địa Kiếp ở Điền ạ! Vậy có ảnh hưởng gì không Bác? Vì cung Phu có Triệt, vậy thì Triệt ở đây có tác dụng cản trở không cho 2 sao kia hội về đúng không Bác? Cỏn Tuần ở Di cũng ngăn cản Quan Phù rồi!
    Cháu rất mong Bác viết bài về Cơ Lương Sửu Mùi  ạ! 
     

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Chẳng phải trường hợp đó đâu. Cháu chưa biết nhiều về Tử Vi chịu khó đọc hết bài của bác, tốt nhất copy hết về máy mà đọc cho tiện, mọi người đa phần làm như vậy đấy. 

  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng

    Bác ơi!
    Hôm nay lên Vnexpress thấy những hình ảnh vể vẻ đẹp bình thưởng xứ Huế , cháu xin copy qua đây tặng Bác xem cho vui.

     

     

     

     

    Cháu thích nhất tấm hình này đó Bác.

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Cháu biết không, ngày còn bé các người buôn thúng bán bưng  ở Huế họ mặc áo dài, nay thì không. Nét thanh lịch trôi theo ngày tháng. Mùa này sen ở ..
      Cháu biết không, ngày còn bé các người buôn thúng bán bưng  ở Huế họ mặc áo dài, nay thì không. Nét thanh lịch trôi theo ngày tháng. Mùa này sen ở Huế đã chuyển qua tàn, sắp có củ sen, hạt sen. Củ sen nấu canh với ruốc xứ Huế ngon lắm, ăn ngủ tốt lắm. Vài hôm nữa về Huế bác cũng phải mua đem vào. Nhà bác ở gần hồ Tĩnh Tâm nổi tiếng về sen. Mới nở  mắt đã thấy bông sen, uống trà cầu kỳ là lấy trà bỏ vào bông sen vừa hé nhụy, cột lại. Để vậy một vài hôm.
      Cám ơn Lộc Vừng gây cho bác những giây phút gợi nhớ về quê nhà.

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • May 22, 2009 3:12 PM
    Cháu lộn rồi Bác ơi, Mệnh Cháu là Thiên cơ ở Mùi.

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Đây là cách Cơ Lương Sửu Mùi. Nội CƠ ngoại Lương không hay bằng cách Cơ Lương Thìn Tuất. Trên lý thuyết là như thế. Thực tế tùy trường hợp. Từ c..
      Đây là cách Cơ Lương Sửu Mùi. Nội CƠ ngoại Lương không hay bằng cách Cơ Lương Thìn Tuất. Trên lý thuyết là như thế. Thực tế tùy trường hợp. Từ cung Phu của cháu xem có Quan phù có Thiên Khốc có Địa Kiếp và Khách không. Mới gọi là đa lệ cháu à. Khốc là khóc đấy. Nếu không có chỉ là cách Cự Nhật mà thôi,

  • Yahoo! User

    Yahoo! User

    • Yahoo! User
    • May 22, 2009 2:50 PM
    Bác Đình cho Cháu hỏi cái này với ạ!
    Mệnh Cháu là Thiên cơ ở Sửu, Thiên lương( Thiên di), gọi là Mệnh Cơ lương được không vậy Bác?
    Thân cư..
    Bác Đình cho Cháu hỏi cái này với ạ!
    Mệnh Cháu là Thiên cơ ở Sửu, Thiên lương( Thiên di), gọi là Mệnh Cơ lương được không vậy Bác?
    Thân cư Phu có Thái dương ở Tỵ( Ngộ Triệt), vậy là cách Cự Nhật phải không Bác? Mà Nữ có cách này thì Chung thân đa lệ phối duyên hả Bác?
    Cháu không rành Tử vi nên hôm nay nhờ Bác giải đáp giúp Cháu. Cháu cảm ơn Bác!
     

  • Kitie Kitie

    • Kitie
    • May 22, 2009 9:51 AM
    Kính chào Bác , Bác khoẻ không ! Cháu dạo chơi trên mạng nhiều nhưng chưa gặp ai có tính cách gần gũi  không làm cao như bác . Thật đặc biệt ! Chào..
    Kính chào Bác , Bác khoẻ không ! Cháu dạo chơi trên mạng nhiều nhưng chưa gặp ai có tính cách gần gũi  không làm cao như bác . Thật đặc biệt ! Chào vualocvung  , Kitie củng nghe nói nhiều đến làm dâu phụ hay rể phụ thì khó lập gia đình , nhưng không hiểu sao Kitie củng làm dâu phụ cho chị họ của mình  vậy mà đùng một cái Kitie lập gia đình , sau đó em Kitie làm rể phụ trong đám cưới của Kitie rồi củng lấy vợ sau đó ít lâu !

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Chào cháu. Tất cả cũng chỉ nghe nói thôi cháu ơi! Mỗi người giải thích cũng khác nhau. Bác thường buồn cười về việc ấy. Cô dâu đã không biết gì, ..
      Chào cháu. Tất cả cũng chỉ nghe nói thôi cháu ơi! Mỗi người giải thích cũng khác nhau. Bác thường buồn cười về việc ấy. Cô dâu đã không biết gì, phụ dâu cũng lại càng không biết chi. Đáng lý phải để người có kinh nghiệm tức đã lập gia đình đi bên cạnh bày vẽ mới hợp lý. Bây giờ đám cưới khó kiếm ra phụ dâu lắm. Thậm chí không còn vai trò đó nữa.

  • Thu Hà Thu Hà

    Thưa Bác Bửu Đình ,
    Cháu vừa đọc tới đoạn : Hay nhất là Cự Môn tại cung Điền , với mệnh Thiên Phủ . Nhưng với Thiên Phủ tại Sửu, thì Cự Môn ở Thìn – Thế La Võng , như vậy Cự Môn có còn đẹp nữa không ?
    Kinh

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Mệnh THIÊN PHỦ Sửu Mùi tất Điền cung có CỰ kém hay hơn các trường hợp THIÊN PHỦ khác có cách CỰ và CƠ (có nhà cửa đàng hoàng) hội họp tại Điền, ..
      Mệnh THIÊN PHỦ Sửu Mùi tất Điền cung có CỰ kém hay hơn các trường hợp THIÊN PHỦ khác có cách CỰ và CƠ (có nhà cửa đàng hoàng) hội họp tại Điền, nhưng riêng Phủ tại Sửu Mùi chỉ có CỰ mà thiếu Cơ nhưng có Đồng có nghĩa thiên về ở chung đụng với người (tất nhiên là người thân, hoặc chung cư). CỰ tại Thìn Tuất kém hay vì ý nghĩa như vậy. Nếu MỆNH tại CỰ Thìn Tuất rất xấu vì Điền cung bị Liêm Sát dễ mất nhà, dễ ở mái hiên, nên có câu: ‘CỰ MÔN Thìn Tuất 2 nơi. Đầu đường góc chợ số người ngụ cư’.
      Đó là cái nhìn tổng quát, cụ thể nhìn vào Hóa khí để kết luận. Với tuổi Tân CỰ MÔN hóa khí thành tài lộc, tức là nhờ có cửa ngỏ ngon lành cho thuê hái ra tiền của. Nhiều người ngồi nhờ trước cửa để buôn bán phải trả 1 số tiền không nhỏ (nhớ cho lề đường là của nhà nước)

  • linh linh

    • linh
    • May 22, 2009 7:33 AM
    Hic, xin lỗi bác và mọi người. Bác xoá giúp cháu những câu spam của
    cháu trong blog bác nhé. Mong bác đừng giận mấy trò trẻ con của Thiên
    đồng .

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác xóa sạch sành sanh.

  • Tường Nguyên Tường Nguyên

    Thanh Tran: Nhưng sách Tử Vi ở Việt Nam do tổ tiên chúng ta
    truyền lại thì thấy có thêm nhiều sao khác không ghi trong Tử Vi đẩu số toàn
    thư của Trầ..
    Thanh Tran: Nhưng sách Tử Vi ở Việt Nam do tổ tiên chúng ta
    truyền lại thì thấy có thêm nhiều sao khác không ghi trong Tử Vi đẩu số toàn
    thư của Trần Đoàn như các sao : Đào Hoa – Thiên Tài – Thiên Thọ – Phá Toái – Kiếp
    Sát – Thiên Y – Thiên Trú – Thiên Giải Địa Giải – Giải Thần – Địa Không – Aân
    Quang – Thiên Quí – Cò Thần – Quả Tú – Lưu Hà – Thiên Quan – Quí Nhân – Thiên
    Phúc.
    Thanh Tran: đó là toàn bộ nội dung
    tuongnguyen2007: rồi để anh hỏi cho
    Thanh Tran: bác chỉ nói không an 10 sao , nhưng trong sách thì nói không an
    nhiều hơn 10 sao
    tuongnguyen2007: còn sao nào khác biệt với cách của Bác
    Thanh Tran: Lưu Hà + Khôi Việt hơi khác , anh nhờ Bác kiểm tra kỹ luôn giúp em
    Thanh Tran: để làm một lần cho tiện
    tuongnguyen2007: ok, anh sẽ copy đoạn chat này gửi cho Bác
    Thanh Tran: cảm ơn anh nhiều nhé.

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Ngoài 85 sao của Đẩu Số toàn thư.
      Bác vẫn thừa nhận các sao Việt (hoặc không rõ nguồn gốc của Việt hay không) vẫn thừa nhận các sao sau đây.
      Th..
      Ngoài 85 sao của Đẩu Số toàn thư.
      Bác vẫn thừa nhận các sao Việt (hoặc không rõ nguồn gốc của Việt hay không) vẫn thừa nhận các sao sau đây.
      Thiên   Y (an chung với Thiên Diêu).
      KIẾP SÁT, ĐÀO HOA.
      LƯU HÀ,
      CÔ THẦN, QUẢ TÚ,
      PHÁ TOÁI.
      Nhớ cho là vẫn có LA VÕNG.
      Sao KHÔI VIỆT có nhiều cách an. Lộn xộn nơi các cung Sửu Dần, rồi Khôi chỉ ở thuần dưới Việt thuần phía trên. Đây là kinh nghiệm có phổ biến trên KHHB bác học lại của Nhất Sinh.
      Còn LƯU HÀ ở 2 tuổi Canh Tân là phát hiện của bác. Vì xuất hiện 2 bộ sao lạ là TUẾ HÀ (chỉ có ở Tân và Canh như Tân Mão, trên nguyên tắc có ở Tân Mão thì Ất Dậu cũng phải có và ngược lại)
      Cách an sao của bác không thuần HOA mà chẳng thuần VIỆT. Chỉ thừa nhận sao khi nghiệm ra thấy đúng. Bởi thế có một phong cách riêng, đơn giản nhưng không quá giản dị như Toàn Thư. Nhờ cháu chuyển dùm bạn Nhật Thành đúng nguyên văn.

  • Tường Nguyên Tường Nguyên

    Bác ơi, Bạn Trần Nhật Thành có một số thắc mắc
    về cách an sao của Bác. Bác giải thích hộ cháu (cháu giải thích không có
    thiêng). Sau đây là đoạn..
    Bác ơi, Bạn Trần Nhật Thành có một số thắc mắc
    về cách an sao của Bác. Bác giải thích hộ cháu (cháu giải thích không có
    thiêng). Sau đây là đoạn Chat của cháu và bạn Thành:
    Thanh Tran: sách tử vi đẩu số toàn thư – trang 16 , anh hỏi Bác xác nhận giúp
    em , phải nội dung giống y như vậy không ?
    tuongnguyen2007: – Chỉ có bớt sao và k thêm sao
    Thanh Tran: Ghi trong Tử Vi đẩu số toàn thư chỉ thấy chòm sao chính là 14 vị :
    Tử Vi – Thiên Cơ – Thái Dương – Vũ Khúc – Thiên Đồng – Liêm Trinh – Thiên Phủ –
    Thái âm – Tham Lang – Cự Môn – Thiên Tướng – Thiên Lương – Thất Sát – Phá Quân.
    Thanh Tran: Sau đây là các phụ tinh như : Văn Xương – Văn Khúc – Tả Phụ – Hữu
    Bật – Thiên Khôi – Thiên Việt – Thiên Ma – Lộc Tôn – Kinh Dương – Đà La – Hoả
    Tinh – Linh Tinh – Hoá Quyền – Hoá Lộc – Hoá Khoa – Hoá Kị – Thiên Không – Địa
    Kiếp – Thiên Khương – Thiên Sứ – Thiên Đức – Nguyệt Đức – Long Tri – Phương Các
    – Thai Phụ – Phong Các – Hồng Loan – Thiên Hỉ – Tam Thai – Bát Toạ – Thiên Hình
    – Thiên Diệu – Đẩu Quân.
    Thanh Tran: Rồi đến chòm sao đi theo Thái Tuế, chòm sao đi theo Lộc Tồn, chòm
    sao Tràng Sinh. Mỗi chòm 12 vị ;
    TranNhatThanh: Rồi đến Triệt lộ không vong và Tuần trung không vong cộng lại là
    85 vị.

  • John John

    • John
    • May 22, 2009 12:36 AM
    Cháu xin chào bác buổi sáng! quả thực cháu có tham vọng nhờ bác giải lá số cả đời của cháu để cháu có thể hiểu rõ sở trường sở đoản cũng như cá..
    Cháu xin chào bác buổi sáng! quả thực cháu có tham vọng nhờ bác giải lá số cả đời của cháu để cháu có thể hiểu rõ sở trường sở đoản cũng như các họa hại mình gặp phải. Nhưng đòi hỏi này quả thực hơi quá đáng vì làm tốn của bác quá nhiều thời gian và công sức – thật xin lỗi bác. Nếu được, cháu xin hỏi 4 vấn đề như sau:
    1. Mệnh cháu có Tham Lang, Kình Dương và Thiên Không (an trước thái tuế 1 cung) tại Thìn, có hỏa tinh từ cung tài bạch tại Tý tam hợp chiếu, như vậy có được tính là Tham Hỏa tương phùng hay không? Cháu đã đọc hết các bài trong blog của bác, chưa thấy bác viết bài nào về cách này nên nếu được xin bác dạy thêm về cách Tham Vũ đồng hành hay cách Tham Hỏa, Tham Linh.
    2. Thân cháu đóng tại cung Tuất – thiên di, có sao Vũ Khúc tọa thủ. Cháu đọc trên mạng thấy nói sao Vũ Khúc hay Tham Lang thủ thân tại tứ mộ là hạ cách, vất vả cả đời mà không quý hiển được. Xin bác giải thích cho tại sao Vũ Khúc đóng cung Thân tại tứ mộ lại là hạ cách? Và có cách nào để đương số, nếu vướng vào cách này, tự cải thiện tình hình không? Cháu tự nghiệm cuộc sống của mình biến động nhiều quá, chuyển nhà và công việc rất nhiều lần – không biết có phải cách này gây ra hay không.
    3. Cháu năm nay đã 34 tuổi mà chưa lập được gia đình, cũng chưa có cơ hội nào lập gia đình. Xin bác xem giúp cháu khi nào cháu mới lập được gia đình?
    4. Trong cung tử tức của cháu hội đủ các sao Tuần, Quả Tú, Thiên Cơ, Đẩu Quân tại cung Sửu, tam hợp chiếu với Cô Thần, Tang Môn tại Tị. Cháu có thể có con hay không?
    Cháu rất hi vọng bác có thể giúp đỡ giải quyết nỗi những nỗi thắc mắc này, đồng thời qua đó cung cấp thêm được cho các anh chị yêu thích tử vi có cơ hội học hỏi thêm được kiến thức và kinh nghiệm quý báu của bác.
    Cám ơn bác nhiều và chúc bác một ngày tốt lành!
    Kính.
     
     

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Tham Vũ là một bài viết bác rất thích vì đó la bộ sao hay
      đem lại nhiều niềm vui cho người. Sau bài Phá Quân tổng hợp bác sẽ ưu tiên viết
      về bộ nà..
      Tham Vũ là một bài viết bác rất thích vì đó la bộ sao hay
      đem lại nhiều niềm vui cho người. Sau bài Phá Quân tổng hợp bác sẽ ưu tiên viết
      về bộ này.   Bác tin là: Cháu đọc bài ấy
      tự mình cũng giải đoán dược, vì sao và tại sao.? Báo cháu biết đã xem tin của cháu.

  • Vua Lộc Vừng Vua Lộc Vừng

    Cháu chào Bác!
    Đúng là làm cô dâu phụ hay chú rể phụ thì khó lấy chồng , lấy vợ. Bạn học cháu con trai nhưng tên là NGuyễn Khôi Hòang Đức Hạnh ..
    Cháu chào Bác!
    Đúng là làm cô dâu phụ hay chú rể phụ thì khó lấy chồng , lấy vợ. Bạn học cháu con trai nhưng tên là NGuyễn Khôi Hòang Đức Hạnh , người nhìn lịch sự , ăn nói nhẹ nhàng nên anh em bạn bè có đám cưới là nhờ nó làm rể phụ. Cuối cùng nó mới lấy vợ năm rồi ( 33 T).
    Hôm nay cháu có chụp được hình mấy cánh hoa bằng lăng ổi , lòai hoa bình dị nhưng rất xinh đẹp. Cháu kính gởi tặng Bác. Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khỏe!

     

     

     

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác cám ơn Vua LocVung nghe, màu sắc hài hòa đẹp. rõ nét.

  • John John

    • John
    • May 21, 2009 4:19 PM
    Kính chào bác Bửu Đình,
    Tìm được trang blog của bác và đọc những bài viết về tử vi của bác thật là thú vị. Nội dung bác viết thật khác xa với n..
    Kính chào bác Bửu Đình,
    Tìm được trang blog của bác và đọc những bài viết về tử vi của bác thật là thú vị. Nội dung bác viết thật khác xa với những gì từ trước tới nay cháu tìm được trên mạng.
    Trước kia cháu rất lo lắng vì tự xem lá số của mình thấy có sao Thiên Không tọa thủ, và vì trên mạng có nhiều nội dung bàn luận về sao này rất xấu – nhất là khi nó đóng vào các cung cường của lá số. Hôm nay đọc blog của bác thấy bác nói sao thiên không là “ngụy tạo” nên cũng bớt phân vân. Từ trước tới giờ cháu chưa có cơ duyên tìm được người uyên bác môn này giải lá số giúp cho. Hôm nay may mắn tìm được bác, xin bác bỏ chút thời gian giúp đỡ xem cho cháu lá số được chăng?
    Sau đây là là ngày tháng năm sinh của cháu:
    Tên: Nam, sinh ngày 4 tháng 1 năm 1976 (dương lịch) vào khoảng 18:00, hay ngày 4 tháng 12 năm 1975 âm lịch. Cháu cũng xin gửi bác link lá số từ trang lyso.vn:
    [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/183004011976/1/amouruniversel.jpg[/img]
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/183004011976/1/amouruniversel.jpg
    Rất cám ơn bác!
     

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Nguyên tắc của bác phục vụ cho nhiều người cùng một lúc. Bài viết trở thành bài nghiên cứu cho tất cả mọi người. Cháu có thể lợi dụng tính chất đó..
      Nguyên tắc của bác phục vụ cho nhiều người cùng một lúc. Bài viết trở thành bài nghiên cứu cho tất cả mọi người. Cháu có thể lợi dụng tính chất đó để hỏi về MỆNH hay Hạn… bác không ngại viết những bài phức tạp miến sao những vấn đề nầy được đem ra bàn 1 lần rồi thôi, nếu có gì không hiểu, sẽ được trả lời thêm. Để tránh tình trạng hỏi đi,hỏi lại. Câu hỏi trở thành một bài học, bài viết có giá trị đến tất cả mọi người. Đó là không khí blog của bác. Cháu hỏi bất cứ điều gì cũng được nhưng trước hết nên xem lại những gì chưa hỏi rồi hãy hỏi.

  • Quynhhuong Quynhhuong

    Bác viết bài Cự Cơ lại độc đáo nữa. Quá hay đi. Đúng là Qunhhuong có cơ duyên rất lớn (Cự Cơ) để đọc cũng như học hỏi thêm những bài viết của b..
    Bác viết bài Cự Cơ lại độc đáo nữa. Quá hay đi. Đúng là Qunhhuong có cơ duyên rất lớn (Cự Cơ) để đọc cũng như học hỏi thêm những bài viết của bác hầu trau dồi thêm trình độ Tử Vi của mình. Quynhhuong biết bác mất rất nhiều thời gian và công sức để gõ lên những dòng chữ này. Bác có TÂM rất tốt. Cảm ơn bác rất nhiều.

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Bác viết bài nầy tinh thần cũng không thoải mái lắm, vì trên blog của bác có một nơi người ta lợi dụng CỰ CƠ là cơ hội… cãi. Bác không muốn làm to chuyện này.

  • Thiên Phủ Thiên Phủ

    thưa bác cháu có thắc mắc là coi tử vi có bị mất duyên làm khó lập gia đình không ạ ,sao cháu nghe nhiều người nói vậy quá ..

    • Bửu Đình Bửu Đình

      Nếu lá số xấu đồn lung tung khó lập gia đình thật, chứ làm sao mất duyên được. Phụ dâu, phụ rể bác thấy điều đó đúng vì ngày vui cũng của mình n..
      Nếu lá số xấu đồn lung tung khó lập gia đình thật, chứ làm sao mất duyên được. Phụ dâu, phụ rể bác thấy điều đó đúng vì ngày vui cũng của mình nhưng chứng kiến cái vui của người. Mình chỉ là kẻ chứng kiến thôi. Bác nghiên cứu TỬ VI hồi mới 17 tuổi âm, có mất duyên đâu. Duyên là THIÊN CƠ đó. Duyên may là cơ lương, phước duyên là đồng lương. Ngộ Không là vô duyên, ngộ kiếp là duyên kiếp. Hôm qua một bạn trong blog báo tin mừng cho bác vừa làm lễ đính hôn xong tốt đẹp, nhưng không thể quên bác lên thăm blog đã. 

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *