Chi tiết về phong thủy năm Canh Tý 2020 – Năm Chuột Vàng khởi đầu một thập kỷ mới

Chi tiết về phong thủy năm Canh Tý 2020 – Năm Chuột Vàng khởi đầu một thập kỷ mới

Được gọi là “năm Chuột Vàng”, vậy phong thủy năm Canh Tý 2020 có gì đặc biệt cần ghi nhớ? Trong năm khởi đầu một thập kỷ mới này, làm thế nào để may mắn luôn ngập tràn? Đừng bỏ lỡ những nội dung trong bài viết dưới đây.

Năm Canh Tý 2020 – Năm khởi đầu của một thập kỷ mới

Năm 2019 qua đi để nhường chỗ cho năm 2020 với những điều ấp ủ và hứa hẹn hoàn toàn mới. Một điều thú vị khi nhắc tới năm 2020 là, đây cũng chính là năm đánh dấu sự kết thúc của thập niên cũ và khởi đầu cho một thập niên mới.
Chính vì thế năm 2020 được gửi gắm sẽ mang tới thật nhiều khởi đầu mới mẻ, suôn sẻ vì đây là thời điểm khởi nguồn của những dự định ấp ử từ bấy lâu.
Linh vật của năm 2020 là con Chuột (Canh Tý) và năm 2020 được gọi là năm Chuột Vàng. Mà trong phong thủy, chuột có ý nghĩa vô cùng may mắn và tích cực dựa vào khả năng nhanh nhẹn, khôn khéo bậc nhất của chúng.
Vì lý do này là nhiều người cho rằng năm Canh Tý 2020 sẽ là một năm vô cùng phù hợp để đầu tư làm ăn, thu về nguồn tài lộc dồi dào, công việc tiến triển hanh thông.

Đừng bỏ lỡ: Xem hướng xuất hành mùng 1 Tết dương 2020 cho cả năm thịnh vượng, may mắn

Phong thuy nam Canh Ty 2020 3

2. Năm Canh Tý – Năm tái lập chu kỳ của 12 con giáp

Thêm một điều thú vị không thể bỏ qua về năm 2020, đó là năm nay cũng là năm tái lập chu kỳ của 12 con giáp, khi chú Chuột lại nắm giữ vị trí mở đầu của mình.
Với riêng người Á Đông, loài chuột luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng trong tử vi phong thủy và không phải ngẫu nhiên chúng lại có được vị thế như vậy.
Chắc hẳn bạn đã nghe đến câu chuyện lưu truyền trong dân gian về cuộc đua do Ngọc Hoàng tổ chức để phân chia thời gian trong trời đất cho 12 con giáp. Và chính nhờ sự tinh ranh, nhanh nhẹn mà con chuột – một loài vật tuy nhỏ bé nhưng lại đến đích đầu tiên. 
Từ đó, Chuột (Tý) dẫn đầu của 12 chi, thậm chí đứng trên cả loài vật thần thoại cao quý là Rồng (Thìn).
Có thể, câu chuyện trên chỉ là hư cấu nhưng nó đã phần nào phản ánh chính xác vị trí của con vật này trong lòng người dân phương Đông vốn lấy nghề nông làm gốc.
Tuy thường hay phá hoại mùa màng, gây nhiều bất lợi cho người nông dân khi sinh trưởng mạnh mẽ với số lượng đông đảo, nhưng sự xuất hiện loài chuột vẫn được coi là một dấu hiệu tích cực.
Lý do là bởi, môi trường sinh sống chủ yếu của chuột là trên những cánh đồng lúa mênh mông, Khi mùa vụ thuận lợi, những cánh đồng cho mùa bội thu thì loài chuột cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ theo đó. 
Cứ thế, vô tình sự xuất hiện của chuột với tần suất cao cũng được cho là báo hiệu một mùa màng bội thu, ấm no cả năm.
Hơn nữa, quan sát loài chuột giúp nhà nông biết được khi nào sắp có lũ lụt, nước rong nước kém. Thế nên ngày xưa người ở các vùng đồng bằng như Đồng Bằng Sông Cửu Long luôn xem chuột là “ân nhân”, vì nó có thể báo trước mùa nước nổi.

Bạn có biết: Sông có khúc, người có lúc, ai có cơ hội phát tài năm 2020?

Phong thuy nam Canh Ty 2020 1

3. Hình tượng may mắn của Chuột trong phong thủy

– Tượng trưng cho tài lộc sung túc:

Trong tự nhiên, chuột vốn là loài vật tinh ranh, giỏi thích nghi trong mọi môi trường, luôn không ngừng tìm tòi những nơi dư thừa đồ ăn thức uống, nơi đất lành để kéo đến định cư và sinh sôi nảy nở. 
Do đó, chúng được xem là loài vật biểu trưng cho sự sung túc, phát triển không ngừng nghỉ và cả sự khôn khéo.
Trong phong thủy, hình tượng chuột thường được khắc họa thành chuột kéo tiền, ôm bao tiền, cắn đuôi nhau nhảy múa,… 
Với ý nghĩa biểu tượng may mắn và hình tượng tươi vui, các vật phẩm phong thủy từ chuột thường được người ta trưng bày trong phòng khách để mang đến không gian vui tươi, ấm cúng và đặc biệt là mong cầu tài lộc sẽ đến thật dư dả trong năm mới.
Nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề, rước tượng chuột về nhà hoặc dùng làm quà tặng, biếu sẽ giúp mang đến may mắn, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thu hút tiền của.

Ngoài ra, nếu muốn tiền vào ào ào, phú quý sung túc, bạn không nên bỏ qua Tranh đám cưới Chuột trong năm 2020.

Phong thuy nam Canh Ty 2020 2

– Tượng trưng cho tình duyên bền chặt, hạnh phúc lứa đôi:

Với tập tính sống theo bầy đàn, sinh con đẻ cái mạnh mẽ, lại đoàn kết tương trợ cùng nhau kiếm ăn nên chuột cũng được xem là biểu tượng cho tình duyên vợ chồng, đôi lứa bền chặt.
Theo phong thủy năm Canh Tý 2020, nếu muốn sử dụng hình tượng chuột phong thủy trong tình duyên thì nên đặt các vật phẩm phong thủy về loài vật này trong phòng ngủ thay vì để ngoài phòng khách sẽ có tác dụng điều hòa hạnh phúc lứa đôi.

Bạn cũng có thể lựa chọn Nhện phong thủy – Biểu tượng của tài lộc viên mãn, tình duyên vẹn tròn để tăng thêm may mắn.

4. Phong thủy năm Canh Tý 2020 có gì đặc biệt?

Trong ngũ hành, chuột thuộc hành Thủy, mà năm Canh Tý 2020 lại mang mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ). Theo quy luật tương sinh – tương khắc, Thủy và Thổ vốn xung khắc. Tuy nhiên, trong các nạp âm của hành Thổ, Bích Thượng Thổ không khắc Thủy.
Hơn nữa, năm Canh Tý được coi là năm Chuột Vàng bởi có can Canh tương ứng với hành Kim (Vàng).
Người ta tin rằng, năm Chuột Vàng là một năm vô cùng may mắn, vạn sự sẽ hanh thông hơn hẳn các năm khác, đặc biệt là những việc liên quan đến tiền tài, sự nghiệp.
Cho nên, phong thủy năm Canh Tý 2020 sẽ là một năm rất thuận hòa, không gặp vấn đề gì, trong năm thuận lợi không bị ngăn trở. Trên lý thuyết chung, đây là một năm tốt để cưới hỏi, sinh con đẻ cái, khởi công, khai trương…
Chính vì thế mà rất nhiều cặp vợ chồng đã lên kế hoạch để sinh con năm 2020 – năm Chuột Vàng với hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con cũng như mang đến may mắn cho cả bố mẹ.
Những em bé sinh vào năm 2020 là tuổi Tý, thuộc mệnh Bích Thượng Thổ. Mà người mang mệnh này có tính cách đặc trưng là sự phân chia rạch ròi trắng đen, mang phong phạm của người quân tử và luôn sẵn sàng che chở, giúp đỡ cho mọi người.
Bé sinh năm 2020 hứa hẹn lớn lên sẽ là một trang quân tử có bản lĩnh, làm nhiều việc lớn cho đời.
Không chỉ có vậy, can Canh Kim lại tương sinh chi Tý Thủy, đây là một tổ hợp cực kỳ tốt lành của can chi, mang đến những điều thuận lợi nhiều bề nên nếu gia đình bạn có em bé trong năm nay thì em bé sẽ mang theo cả sự khởi đầu mới đầy thuận lợi, may mắn cho cả gia đình.

Tất cả thông tin về sinh con năm 2020, bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây:

SINH CON NĂM 2020 – Sinh tháng nào tốt, hợp tuổi bố mẹ nào, ai không nên sinh con năm Canh Tý?
Con cái là kết tinh tình yêu, là món quà lớn nhất trên đời với cha mẹ. Nếu bạn có ý định sinh con năm 2020 thì nhất định không được bỏ qua bài viết này đâu nhé.

5. Cách sử dụng chuột phong thủy chuẩn xác trong năm 2020

Với những ý nghĩa phong thủy năm Canh Tý 2020 của loài chuột đã kể trên, việc sử dụng loài linh vật này trong không gian sống, không gian kinh doanh buôn bán rõ ràng sẽ mang đến những may mắn không ngờ cho gia chủ.
Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chuột phong thủy chuẩn xác nhất. Dưới đây là một số gợi ý về vị trí trưng bày loài linh vật này mà bạn có tham khảo.
– Rõ ràng, với ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc sung túc, vị trí thích hợp nhất để đặt các vật phẩm phong thủy từ loài chuột chính là ở cung Tài vị trong gia đình. Đặt tượng chuột vào “tài huyệt” trong nhà sẽ mang về cơ hội có tài lộc vô hạn cho gia chủ.

Đọc ngay: Xác định Tài vị 2020 theo từng ngày trong năm để tài lộc dồi dào

Bạn có thể lựa chọn phòng khách, bàn làm việc, giá sách… và đặt theo hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Bắc (hướng của hành Thủy) là thích hợp nhất.
– Còn nếu muốn sử dụng để cầu tình duyên, tăng hạnh phúc vợ chồng đôi lứa thì bạn nên đặt trong phòng ngủ, ở vị trí sáng sủa và sạch sẽ.
– Đặc biệt, không nên đặt ở hướng chính Bắc, vì hướng này tọa trấn bởi Huyền Vũ trong tứ linh.
– Không đặt chuột lên bàn thờ, trong phòng bếp vì bản tính của loài này thích đục khoét, ăn vụng, trộm vặt. Nếu đặt ở những vị trí này sẽ gây hao tài hoặc gây những rắc rối vặt vãnh trong nhà.

– Nếu muốn tặng quà trang sức hình chuột phong thủy, bạn có thể chọn móc khóa, mặt dây chuyền tuổi Tý cho người tuổi Thân hoặc Thìn vì tổ hợp Thân, Tý, Thìn là quan hệ tam hợp thuộc Thủy cục (còn gọi là Nhóm Kiên Trì), sẽ giúp họ may mắn, mạnh mẽ hơn trong năm mới.tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm p t hong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *