QUAN NIỆM MÊ TÍN Ở CÁC QUỐC GIA

2 Me tin 2

QUAN NIỆM MÊ TÍN

Ở CÁC QUỐC GIA

Không có một lý thuyết khoa học nào đưa đường chỉ lối, các quan niệm mê tín vẫn mặc nhiên tồn tại trong đời sống của nhiều quốc gia. Những quan niệm truyền thống của các quốc gia trên thế giới, dù không có căn cứ chứng thực, nhưng là cả một niềm tin thần thánh đối với họ.
1/. Đừng bao giờ tặng số hoa là số chẵn cho người Nga,bởi theo quan niệm của người dân nước này, số chẵn chỉ dành cho người đã chết. Vì vậy, việc đếm số hoa trước khi mang tặng cho bất kỳ người Nga nào chưa bao giờ là việc làm vô ích.
2/. Người Trung Hoa tin rằng nếu bạn có một nốt ruồi trong lòng bàn tay, điều đó có nghĩa là tương lai sẽ có tiền tài dồi dào. Nhưng nếu nó chỉ hiện ra khi bạn nắm chặt bàn tay lại là điềm báo tiền sẽ đội nón ra đi ngay sau khi đến với bạn.
3/. Trong thời Hy Lạp cổ đại, người ta truyền miệng một quan niệm rằng vào thời điểm người phụ nữ thụ thai, nếu gió thổi về phía Bắc, đứa trẻ sẽ là một cậu bé và ngược lại thổi về phía Nam, một bé gái sẽ được hình thành.
4/. Yoyo hay còn gọi là con quay hồi chuyển, một trò chơi được trẻ em và cả người lớn trên khắp thế giới yêu thích bị cấm ở Damascus, thủ đô Syria. 2 Me tin 3Người ta cho rằng đó là nguyên do gây ra hạn hán..
5/. Tại Ấn Độ, một đôi vợ chồng mới cưới sẽ phải tham gia vào một trò chơi kỳ cục. Họ sẽ phải nhúng tay trong bồn sữa, cố gắng tìm chiếc nhẫn cưới của mình. Trong trường hợp có một người khác tìm thấy chiếc nhẫn ấy, họ chính là mầm mống đe dọa cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng mới. Cũng tại đất nước này, những người cảm thấy bị ngứa ở lòng bàn tay là điềm báo may mắn, họ sẽ sớm nhận được một số tiền.
6/. Ở nhiều nước châu Á, một tấm gương trong nhà bị rơi vỡ là điềm báo về một người trong gia đình sắp sửa qua đời.
7/. Vào thời Trung cổ, khi nhà thờ là nỗi sợ hãi của ma quỷ, việc đi dưới một chiếc thang bị xem là sẽ mang lại xui xẻo. các Tín hữu Cơ Đốc cho rằng chiếc thang tựa vào tường hình thành một tam giác quỷ, xúc phạm Thiên Chúa Ba Ngôi, khiến bạn trở thành đồng hành với ma quỷ.
8/. Người Anh thời đại Trung cổ coi việc giết một con bọ rùa là một thứ tội lỗi bởi con2 Me tin 4vật này tượng trưng cho Đức Mẹ Maria. Điều này giải thích vì sao biểu tượng xử nữ là con bọ rùa và cũng có nghĩa là Đức Mẹ Đồng Trinh.
9/. Lý do mà người Ai Cập cổ đại trang điểm mắt một cách đậm đà bất thường, bởi họ cho rằng điều này có thể ngăn chặn những điều không lành tấn công bản thân qua đôi mắt.
10/. Nếu bạn huýt gió vào ban đêm ở Nhật Bản, một con rắn hoặc một hồn ma sẽ lập tức tấn công bạn. Người dân của đất nước mặt trời mọc cũng tin rằng nếu trong cốc trà của bạn, một cuống trà nổi theo chiều dọc, bạn sẽ gặp may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *