CHUYỆN HUYỀN BÍ KIM CỔ SƯU TẦM.BÀI 1

Các loại ma quỷ của Thái Lan .

Phi Am 

Loài ma thường ngồi trên ngực, ở phía gan của người bị ám, gây khó chịu.

Loài mà này tuy không dữ ác, nhưng vẫn thường thu hút nguyên khí con người.

Phi Chamop


Ma này vốn là người phụ nữ khi vào trong rừng bị ám chết.
Loài này vốn không làm hại con người.
Phi Hà —


Đây là vong linh của người phụ nữ chết trong khi sinh khó.

Chính vì chết trong đau đớn và mất mát nên loại ma này được coi là rất hung bạo.
Phi Krahang 

Ma này xuất hiện với hình dáng một người đàn ông với lông và đuôi như một con chim. Khuôn mặt như quái thú.
Nó ăn filth và glows vào ban đêm.(dịch không được)
Đây là loại vong linh khó chịu và đáng sợ.
Phi Krasi (Ma xó)

Krasi có màu của lửa, thân dài, có đuôi màu xanh. Loài ma này thường được các bà phù thủy (bà đồng) triệu tập theo bên người.
Ma krasi thích sống ở dưới những mô gò và thường không gây hại cho con người.
Đôi mắt của nó thường không chớp và không dám nhìn vào mắt người.
Trước khi phù thủy có luyện ma krasi chết, họ sẽ tìm một ai đó kế thừa để trao lại những con ma krasi này.
Phi Lok
Đây là một dạng địa linh. 
Nó sợ con người và ít khi làm hại đến ai nếu như không xâm phạm gì đến nó. Loài này thỉnh thoảng vẫn hiện lên cho con người bắt gặp.
Phi Prai —
Vong hồn của người phụ nữ đã chết trong khi sinh con. Đồng thời, cơ thể của cô ta được các thầy pháp luyện thành nơi trú ngụ cho một loại ma con gọi là Phi Tai Tong Klom.( một dạng Gumanthong)
Để luyện phép, thầy phù thủy phải đặt nến dưới cằm của xác chết, và từ tinh chất dầu chảy ra từ xác chết, ông thầy có thể dùng cho nhiều việc, một trong những việc ấy là quyến rũ phụ nữ.
Phi TAI Hà 

Vong hồn của người phụ nữ chết vì bệnh sốt rét.
Những con ma cũng sẽ lây lan bệnh này.Cho nên, ai bị loại ma này ám nhập sẽ mắc bệnh như sốt rét.
Phi Khamot 
Một vong linh thường xuất hiện dưới hình dạng của một đốm sáng màu đỏ. Ở Việt Nam ta thường gọi là ma trơi.
Phi Nẵng Tani 
Một loại vong linh sống nhờ vào sinh khí của cây, chủ yếu là vong linh nữ. Loại này thường đi theo và liếm bát của các sư sau khi thọ thực. Cho nên, sau khi thọ thực xong, các sư thường mang thức ăn thừa rải ra cho các loài khác dùng và rửa bát sạch sẽ để tránh loài ma này làm bất tịnh.
Phi Pa
Một loài ma rừng.
Thợ săn sau khi đi săn được thú, họ thường để lại một mảnh chân, môi, lưỡi hoặc mí mắt của một con vật bị giết để bày tỏ lòng kính trọng đối với các loại ma này.
Phi Phuang Khang 
Một loài vong linh trong hình dạng của một con khỉ đen. Loài này rất thích mút ngón cái của những người đang ngủ trong rừng.Người bị mút sẽ mất dần sinh khí mà đau ốm hoặc chết.
Người ta nói loài này cũng thường sống gần bãi biển để liếm muối.
Phi Ka 

Những linh hồn này thường ám nhập các phụ nữ. Khi rút hết sinh khí của người này, nó có thể chuyển sang người phụ nữ khác có cùng sở nghiệp, giống như một loại kí sinh trùng vậy.
Phi HAi —

Đây là loài ma đói, một loài vong linh chết một cái chết không tự nhiên như: chiến tranh, bạo lực, tai nạn, chết cháy… không ai cúng bái.
Loài ma này luôn tìm mọi cơ hội ám nhập con người để có thể thỏa mãn cơn đói và sự uất hận vì chết không yên.
Bình thường, chúng có thể gây ra nhiều tình huống để hại nạn nhân như: xô té sông, té vào xe tải…
Phi Pop —

Một loại vong linh rất dữ dằn và nguy hiểm thường hiện lên dưới hình dáng một người con gái đẹp. (Ở Việt Nam, vùng Tây Nguyên, người dân tộc gọi là ma lai rút ruột).
Chúng thường xuất hiện trong đêm, khi cái đầu rời khỏi thân thể bay đi kiếm ăn với đùm ruột lòng thòng. Do đó, hãy cẩn thận phụ nữ xinh đẹp.
Loại ma có lẽ là đáng sợ hơn bất kỳ loài khác ở Thái Lan.
PHI TAI TONG KLOM
Người Thái có niềm tin rằng một người mẹ với đứa bé chết trong bụng mẹ có thể trở thành một loài ma dữ dằn ghê gớm.
Thái người gọi đó là ma PHI TAI TONG KLOM.
Vì vậy, ở Thái Lan, bất kỳ ngươi phụ nữ mang thai nào chết sẽ không được hỏa táng ngay lập tức mà phải được các sư chú nguyện cẩn thận. Bởi họ tin rằng việc hỏa táng ngay sẽ làm cho vong linh của người chết không hài lòng và biến thành ma.
Gumanthong
Cách luyện Guman Thong trong thời cổ xưa mới thật là đáng sợ.
Các thầy đã phải đi đến nghĩa địa một mình trong đêm, đào những xác chết của bà mẹ có mang, cắt bụng của xác chết lấy đứa con ra. Sau đó vội vàng đến khu vực gần nhất lò thiêu gần nhât để nướng sấy đứa bé sao cho khô quắt lại.
Kế tiếp la quá trình luyện phép để vong linh đứa bé trở thành quỷ nhi
Vì vậy, chỉ có các-mạnh tâm trí người sở hữu những kiến thức ma thuật tiên tiến để chống lại ma quái có thể làm điều này.
NAM MAN PRAI
(Nam Man = dầu, Prai = nữ ma).
Các thầy bùa Thái muốn luyện dầu như nhu cầu để kích dục cho đối tượng, họ sẽ luyện phép này… Sử dụng các ngọn nến từ từ sưởi ấm dưới cằm của xác chết để lấy dầu từ xác chết chảy ra. Chất dầu này sẽ dùng để luyện dầu yêu.
Những niềm tin vào ma và tinh thần vẫn còn phổ biến rộng rãi trên toàn Thái Lan & Châu Á.
Ma Hồi giáo đã xuất hiện mà có thể được hướng giảm do hưng thịnh một miếng thịt heo (tốt hơn là một con lợn của người đứng đầu) lúc đó. 
Gumanthong- Cậu bé Vàng 
Bài viết này của TADN đăng trên blog. Tôi đã sao lại rồi bổ sung thêm một chút để anh chị em nghiên cứu.
(TADN)Kumanthông là tên gọi của người Thái dành cho quỷ nhi, một anh nhi được thầy gia công tế luyện. Tinh thần trong sáng của đứa bé hết hợp chú thuật và thần lực của các vị Tổ thông qua việc tế luyện công phu của pháp sư sẽ cho ra đời một tiểu quỷ có nhiều khả năng đặc biệt.
Kumanthông được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: Tăng ích (chiêu tài, câu khách, buôn may bán đắt), Kính ái ( tạo tình cảm ), Tức tai (bảo hộ thân chủ trong những trường hợp gặp nguy hiểm, mách bảo trước những chuyện nguy hiểm…), Hàng phục (phá phách đối thủ, gây bệnh…), Câu triệu (gọi người đi xa…). Tuỳ theo mục đích của thầy mà Kumanthông được luyện theo những cách khác nhau. Nhưng cách luyện cơ bản nhất vẫn là ra nghĩa địa tìm xác chết một người phụ nữ đang có mang vừa chết trong thời gian 21 ngày. Sau khi bày đồ lễ vật cúng, ông thầy xin người phụ nữ đứa con trong bụng rồi đào xác lên mổ bụng lấy đứa bé. Trong lúc làm phép tuyệt đối không có người thường ở gần, vì vong hồn người mẹ có thể phẫn uất mà vật chết những ai không có phép hộ thân.
Lấy được xác về, thầy phù thủy phải đem ngay đến một lò thiêu gần đó để thực hiện công đoạn thứ hai là sấy xác chết. 
Cũng có thể thiêu thành tro rồi lấy tro cốt ấy hòa với những chất liệu khác đổ khuôn ra những pho tượng nhỏ. Khi xác đứa bé đã khô hẳn lúc bấy giờ nó nhỏ gần bằng nắm tay. Ông thầy dùng vải quấn lại để lên bàn thờ mà luyện.
Lễ vật cúng cho quỷ nhi thường là sữa, nước ngọt, bánh kẹo
Nhiều ý kiến cho rằng Kumanthông là Thiên linh cái.Điều này không phải, bởi vì Thiên linh cái là một loại khác không liên quan.
Thông thường người ta dùng Kumanthông trong việc cầu tài bảo. Tượng cậu bé thường làm bằng vàng, bằng đồng, bằng đất nung. Nhưng tượng gốc là xác đứa bé, ông thầy không dại gì cho người ngoài thấy … 
Đa số thường phết vàng lên tượng thể hiện sự sùng bái và tăng thêm giá trị cho tượng. Do vậy, Kumanthông còn được gọi là cậu bé Vàng.
Hình tướng cậu bé Vàng được thể hiện ở nhiều dạng khác nhau. Có 5 dạng chủ yếu: Ngồi xếp bằng, quỳ, đứng, ngồi xổm, nằm. Đa số tượng được tạo ra đều có hình dáng đưa tay ngoắc.
Dù là quỷ, nhưng Kumanthông vẫn là trẻ con. Cho nên các vị này phá phách rất hồn nhiên, bất kể người đời có tin hay không tin, có sợ hay không sợ. Người nào được thầy cấp phép có liên quan đến Quỷ nhi đều được dặn dò kỹ những biện pháp xử lý trước những tình huống lạ xảy ra…
Còn đây là căn bản katha cho kumanthông:
Namao Tasa Pakawator Ahrahator Samma Samput Tasak. ( 3 lần)
So Sa Ah Nee , Sa So Nee
A Hit Kumanthong Pai Mah
Nee Ma Ma , Ma Ha La Pa Pa
Wan Doo Mae.(3 lần)
Tuỳ theo công năng sử dụng, tuổi tác của quỷ nhi lúc chết và mức độ sai khiến của thầy mà người ta có những cách cúng khác nhau. Tuy nhiên, trẻ con thích đòi ăn, ăn ít nhưng phải ăn nhiều lần và ăn thường xuyên. Nếu không nó sẽ phá không chịu nổi. Thông thường mỗi ngày cúng ít nhất hai lần. 
Theo : http://phayant.blogspot.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *