Untitled Post

Bùa ngải dành cho những người độc thân


  Đã có rất nhiều những lời đồn thổi về bùa ngải nói chung và bùa yêu nói riêng, sau đây là một ví dụ.


  Đa phần ý kiến cho rằng bùa yêu chỉ nên tham khảo cho biết, chứ không nên sử dụng vì nó là con dao hai lưỡi. Tuy nhiên, quan điểm của người dân tộc Khơ-Mú (chủ nhân của loại “bùa tóc” – thứ bùa yêu cực kỳ linh nghiệm) thì nếu người sử dụng (người bỏ bùa) có lòng yêu thương thực sự (đối với người bị bỏ bùa), không vụ lợi, không vì thù hận… thì sẽ không hại… đáng kể.


  Trong thời gian công tác ở biên giới giáp tỉnh Luang Prabang – Lào, tôi may mắn được một cụ cao niên người Khơ-mú truyền cho bí kíp luyện loại bùa yêu huyền thoại này. Mặc dù chưa sử dụng lần nào, nhưng tôi vẫn muốn phổ biến lại cho anh em để có thể sử dụng trong hoàn cảnh phù hợp (yêu thực lòng một ai đó nhưng không gặp may mắn…). Không có được người mình yêu là một điều bất hạnh, đó là lý do tôi muốn chia sẻ với anh em, nhưng tuyệt đối không được dùng với mục đích xấu, tham lam, vụ lợi… để tránh những hậu quả đáng tiếc.


  Luyện bùa này không khó, chỉ cần kiên trì, và trước hết cần lưu ý là trong vòng 3 tháng 10 ngày phải tuyệt đối tránh xa thịt chó mèo, thịt trâu, thịt lợn sề và tiết canh. Đặc biệt nếu trong thời gian đang luyện bùa mà dùng những món này thì sẽ bị vật, có thể ảnh hưởng cả đến tính mạng. Các bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng.


Bước 1: Lấy tóc


  Bạn phải lấy cho bằng được 1 lọn tóc của người ấy, không cần nhiều nhưng cũng đừng ít quá. Việc này nếu là chỗ thân quen thì dễ rồi, còn không thì tương đối khó khăn. Một số anh em đã thực hiện bày cho kinh nghiệm thế này: Tìm hiểu xem nàng (hoặc chàng) hay cắt tóc ở đâu? Nếu dò biết được lịch cắt tóc thì cứ việc đến lấy, hoặc nhờ thợ cắt tóc, hoặc là nhờ bạn bè thân của người ấy lấy giùm. Nếu khó quá thì bằng cách nào đó lấy vài ba sợi cũng tạm được.  Sau khi có tóc người ấy, lấy tóc của bạn để gộp chung lại thành 1 lọn tóc (to bằng ngón tay út là vừa).


Bước 2: Thỉnh vong


  Bạn xem lịch, chọn đúng ngày tuổi của bạn (ví dụ bạn tuổi Thìn thì phải chọn ngày Thìn) một mình bạn ra nghĩa địa, đến trước ngôi mộ của người khác giới để hành lễ. Để linh nghiệm bạn phải chọn được một ngôi mộ mới chôn cất (trong vòng 49 ngày) và đến vào giờ Tý (từ 23h đến 1h sáng hôm sau) là tốt nhất. Bạn đặt lọn tóc trên mộ, thắp nhang cầu xin (khấn nôm na thôi), đợi nhang cháy hết, bạn lấy lọn tóc và bốc thêm nắm đất dưới lọn tóc đem về.


Bước 3: Luyện bùa


  Bạn cho cả đất và tóc vào chảo rang lên, khi bắt đầu có mùi két thì bắc ra, nhớ là đừng để cho tóc cháy. Khi nguội lại cho vào rang tiếp, cứ làm như thế 7 lần (nếu bạn là nữ thì rang 9 lần).  Sau đó, đất thì bạn trộn chung với rượu để bóp cho thành đất dẻo rồi chia thành 2 phần, nặn thành hình 2 cái đầu người (gọi là đầu đất). Phần tóc cũng chia làm 2 để cắm lên làm thành 2 mái tóc cho 2 cái đầu đất vừa nặn. Nói chung không cần làm giống người lắm, chỉ cần nhang nhác hình đầu người là được.  Tiếp theo bạn lấy rơm sạch (không có rơm thì dùng vải thô) để bện thành 2 hình người rồi lấy 2 cái đầu đất gắn lên. Rồi bạn lấy giấy đỏ làm thành quần áo mặc cho 2 hình nộm này. Một hình nộm thì ghi tên bạn, hình nộm còn lại ghi tên người ấy, nhớ là ghi phía trước ngực hình nộm. Xong xuôi, bạn lấy sợi dây màu vàng cột 2 người nộm úp mặt vào nhau.  Đêm đến, khoảng giờ Hợi hoặc Tý, bạn đặt hình nộm lên bờ tường, thắp nhang và đọc câu thần chú sau: “Cằm câu pấu mác phung lấn khoẳn – Cằm câu pấu mác mặn lấn ăn – Cằm câu pấu báo đai lừm me – Cằm câu pấu báo ké lừm rườn – Mừ mí hăn câu mừ hảy – Mừ hăn câu nả phằng khua mà thú – Thương câu nắc. Rặc câu lai”.Bạn nhớ đọc 7 lần (nữ đọc 9 lần) thật chính xác, không được sai 1 chữ. Cứ như vậy, sau 7 đêm (nữ thì 9 đêm) thì bùa đã được luyện xong.


Bước 4: bỏ bùa


  Bạn chuẩn bị 1 can 5 lít cồn (nếu không kiếm được cồn thì thay bằng dầu mazut, hoặc xăng cũng tạm được).Bạn cũng cần chuản bị 1 tờ giấy trắng A4 ghi rõ họ tên, địa chỉ của bạn lên đó, rồi đem theo cồn và hình nộm đến trước cổng nhà người ấy để chuẩn bị bỏ bùa. Hãy đến vào giờ nào mà người ấy có ở nhà.  Tranh thủ lúc không ai để ý, bạn nhanh  tay dán tờ dấy lên tường. Bạn tưới cồn lên hình nộm và tưới xung quanh bạn, tưới tràn ra cả xung quanh để mùi cồn bốc lên càng nồng nặc càng hiệu quả. Tưới xong bạn cầm hình nộm ở tay, đứng giữa cổng rồi gọi to để người ấy nghe thấy chạy ra.  Ngay khi người ấy xuất hiện, bạn phải lập tức giơ cái bật lửa lên và hỏi to: “Em (anh) có yêu tôi không”?Nếu người ấy cuống quýt nói “có… có…” thì chứng tỏ bùa đã linh ứng, thu dọn chiến trường. Còn nếu người ta nói “không” và la lên thì bạn hãy châm lửa đốt hình nộm và cồn xung quanh bạn, đảm bảo chỉ vài ngày sau người ấy sẽ đến thăm bạn.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *