VẬN KHÍ VÀ THẦN SÁT LƯU NIÊN PHONG THỦY NĂM BÍNH THÂN – 2016

Không gian, thời gian cũng như vạn vật trong vũ trụ vẫn dịch chuyển và biến đổi không ngừng, tạo thành những trường khí tác động hàng ngày, hàng giờ đến cuộc sống chúng ta. Phong thủy học đã nghiên cứu vấn đề này từ lâu đời và đúc kết được thành nguyên lý, kinh nghiệm để phục vụ đời sống, giúp chúng ta dự báo được vận trình cũng như sự thăng trầm của thế cuộc.

Hiểu được quy luật vận hành của trường khí giúp ta biết tiến, biết thoái, đón chờ cơ hội, hóa giải tai ương, vì thế, tính toán vận khí và thần sát của từng năm rất được các nhà nghiên cứu Phong thủy chú trọng và là một phần không thể thiếu trong dự đoán học.

Năm Bính Thân – 2016 có Ngũ hành nạp âm là Sơn hạ hỏa, can Hỏa, chi Kim. Nữ sinh năm này có cung phi là Tốn (Đông tứ mệnh), còn nam có cung phi là Khôn (Tây tứ mệnh).

Ngày 04.02.2016 nhằm ngày 26 tháng chạp năm Ất Mùi là ngày Lập xuân. Đây là ngày khởi đầu tiết khí của năm Bính Thân, vì vậy ai sinh vào ngày này trở đi đã được tính là tuổi Thân và mang mệnh Sơn hạ hỏa.

VẬN KHÍ VÀ THẦN SÁT LƯU NIÊN 

Trung cung.

Năm này sao Nhị Hắc nhập trung cung. Đây là sao tử khí của vận 8, chuyên đem đến bệnh tật, hao tài, thị phi, vì vậy ở trung cung (Khu vực giữa nhà) nhất thiết không nên động, càng không được tu tạo ở nơi này. Nếu động thì hung tính của Nhị Hắc khởi phát lên, người nhà dễ bị bệnh tật, tai tiếng thị phi.

Hóa giải: Chọn ngày giờ hợp với việc giải trừ, treo pháp khí Phong thủy mang lý tính ngũ hành thuộc Kim như hồ lô đồng, chuông gió đồng ở đó sẽ giải được Nhị Hắc.

Hướng bắc.

Sao Thất Xích chiếu đến, còn gọi là tặc tinh, chủ về trộm cắp và kim khí hình thương. Hiện tại là suy khí nên tài chính hao tán. Cung Nhâm và Quý phạm sát, vì vậy hai cung trên của hướng bắc là xấu nhất.

Tháng 2 và 11 âm lịch hợp thành “Thương kiếm sát” nên trong hai tháng trên cần đề phòng kim loại khắc thương.
Tháng 5 âm lịch hợp thành cục “Xuyên tâm sát”, cần đề phòng trộm cắp.

Hóa giải: Chọn ngày giờ hợp với việc giải trừ, đặt một bể cá, bên trong nuôi một con cá đen sẽ giải được họa của Thất Xích gây ra.

Hướng đông bắc.

Sao Ngũ Hoàng và Tuế Phá chiếu đến. Đây là hai sao đặc biệt hung sát, chiếu đến hướng nhà sẽ dẫn đến gia đạo bất an, tài lộc hao phá, sức khỏe sa sút, bệnh tật hoặc tai nạn khởi phát.

Đây cũng là hướng kiêng kị xây dựng, tu tạo, động thổ trong năm Bính Thân này. Nếu phạm phải chắc chắn sẽ gặp họa.

Tháng 1, 4 và 10 âm lịch là những tháng bất lợi nhất.

Hóa giải: Chọn ngày hợp với việc giải trừ, treo gương bát quái bằng đồng và các pháp khí Phong thủy mang lý tính ngũ hành thuộc Kim.

Hướng đông.

Sao Cửu Tử chiếu đến. Đây là sao chuyên đem đến hỷ khánh (Tức việc vui mừng), đồng thời là tài tinh, chiếu đến hướng nhà sẽ đem đến tài lộc, mọi việc trong năm đều được như ý.

Sao này đặc biệt cát lợi nếu chiếu đến nhà hướng Giáp (70 đến 80 độ), được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến nay.
Hướng đông từ 70 đến 90 độ trong năm này có thể khởi công, động thổ, tu tạo được mà không lo hạn xấu khởi phát.

Có thể chọn ngày giờ tốt đặt ba chậu cây cảnh hoặc hai ngọn đèn đỏ để tăng cường cát khí.

Hướng đông nam.

Sao Nhất Bạch chiếu đến. Sao này vừa là tài tinh, vừa là Văn Xương. Chiếu đến hướng nhà thì văn chức thăng tiến, học nghiệp tốt đẹp, tài chính bình ổn.
Tuy nhiên cung Tị bị Kiếp Sát, cung Tốn phạm Phù Thiên Không Vong, vì vậy hai cung này rất bất lợi nếu tiến hành khởi công, động thổ xây nhà hoặc tu tạo. Phạm phải sẽ làm gia vận kém phát, hạn xấu dễ bị khởi lên.

Tháng 1, 7 và 10 âm lịch là những tháng có Văn Tinh hội tụ tại đông nam, vì vậy văn nghiệp trong những tháng trên tốt đẹp nhất trong năm.

Có thể chọn ngày giờ tốt, treo chuông gió đồng hoặc đặt bể cá, đài phun nước ở hướng đông nam để tăng cường cát khí.

Hướng nam.

Sao Lục Bạch chiếu đến. Đây còn gọi là Quan Tinh, hiện giờ là suy khí nên chủ về hao tài và dễ bị quan tai.
Hướng nam trong năm Bính Thân cũng bị phạm sát khá nặng, vì vậy kiêng kị khởi công, động thổ và tu tạo.

Tháng 2 và 11 âm lịch là hai tháng cần chú ý đến sức khỏe do nguyệt tinh Ngũ Hoàng chiếu đến.
Tháng 9 âm lịch hợp thành cục “Thương kiếm sát” nên chú ý kẻo bị kim khí hình thương.

Hóa giải: Chọn ngày giờ hợp với việc giải trừ và khắc chế tam sát, đặt pháp khí phong thủy mang lý tính ngũ hành thuộc Thủy ở hướng nam để hóa giải.

Hướng tây nam.

Sao Bát Bạch chiếu đến. Bát Bạch hiện là vượng khí, chủ vượng tài, tuy nhiên năm này chiếu đến hướng tây nam lại không đem đến phúc trạch nhiều.

Sao Bát Bạch chiếu đến tây nam chỉ tốt về tài lộc cho những nhà hướng cung Mùi (Từ 205 đến 215 độ) nhưng không tốt cho sức khỏe bởi hướng mùi phạm Tuế Sát, đối xung lại có Ngũ Hoàng đại sát.

Để hóa giải tam sát và đồng thời tăng cường cát khí của sao Bát Bạch chiếu đến nhà cung Mùi, nên chọn ngày tốt cho việc giải trừ và khắc chế tam sát, đặt pháp khí phong thủy mang lý tính ngũ hành thuộc Thủy.

Nếu nhà hướng về hai cung Khôn và Thân (Từ 218 đến 247 độ), được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến nay, sao Bát Bạch và Thái Tuế chiếu đến còn dễ phát tai họa, cần thận trọng.

Hướng tây nam cũng đặc biệt kiêng kị khởi công, động thổ, tu tạo trong năm Bính Thân, phạm phải dễ bị tai họa khởi phát.

Hướng tây.

Sao Tứ Lục chiếu đến. Sao này còn gọi là Văn Khúc Tinh, chủ về văn chức, học nghiệp, vì vậy hướng tây trong năm Bính Thân tương đối lành, có thể khởi công, động thổ, tu tạo được.
Những nhà hướng tây cũng nhận được sự phù trợ của Tứ Lục nên việc văn chức và học nghiệp có phần thuận lợi.
Riêng nhà hướng từ 248 đến 252 độ, từ 258 đến 262 độ, xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến nay, gặp sao Tứ Lục sẽ phát họa do suy khí trùng lai.

Tháng 4 âm lịch có Nguyệt tinh Nhất Bạch cùng chiếu đến, hợp thành cục thế Văn Xương nên tháng này công danh, học nghiệp thuận lợi nhất.

Suy khí trùng lai thì chọn ngày giờ tốt cho việc giải trừ, đặt 2 ngọn đèn đỏ tại hướng tây để hóa giải.
Những nhà hướng Dậu và Tân có thể đặt bể cá, đài phun nước hoặc các pháp khí Phong thủy mang lý tính ngũ hành thuộc Thủy để thúc đẩy văn nghiệp.

Hướng tây bắc.

Sao Tam Bích chiếu đến. Còn gọi là Xuy Vưu, thích giao chiến, chủ thị phi, vì vậy cần hóa giải để tránh rắc rối.
Ngoài suy khí của Tam Bích gây ra, hướng tây bắc không có Thần sát nào hung họa chiếu đến, vì vậy có thể tiến hành khởi công, động thổ, tu tạo được.

Tháng 2 và 11 âm lịch nguyệt tinh Nhị Hắc cùng chiếu đến, hợp thành thế “Đấu Ngưu Sát”, chủ việc cãi vã, thị phi.
Tháng 6 âm lịch nguyệt tinh Thất Xích cùng chiếu đến, hợp thành cục “Xuyên Tâm Sát”, chủ việc dễ bị trộm cắp.

Hóa giải: Chọn ngày giờ tốt cho việc giải trừ, treo chuông gió đồng hoặc hai ngọn đèn đỏ tại hướng tây bắc sẽ trừ được hung họa do Tam Bích gây ra.

Trên đây là khái lược vận trình lưu niên Phong thủy và Thần Sát của năm Bính Thân chiếu đến 9 cung. Những Lưu Niên tinh và các Thần Sát biểu thị cho các trường khí của Thái Tuế, có sự tương tác khá lớn đến gia đạo, sự hưng suy và thành công của chúng ta, vì vậy không thể không chú ý để kịp thời có biện pháp thích hợp.

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *