Làm nhà phải theo tuổi người lớn nhất?

Làm nhà phải theo tuổi người lớn nhất?

Tôi sinh tháng 6/1972, chồng tháng 3/1973 (dương lịch). Có người nói làm nhà theo tuổi chồng, nhưng có người bảo phải căn cứ tuổi của người cao tuổi nhất trong nhà (giả sử nếu làm nhà cha mẹ ở chung thì phải lấy tuổi của các cụ).
  •  Nhà hướng nam hợp với tuổi nào? /  Ngày đẹp làm nhà năm Quý Tỵ
Xin hỏi, làm nhà thì căn cứ theo tuổi của ai trong gia đình. Từ nay đến 2016 tôi làm năm nào thì tốt, nhà nên quay hướng nào? Cảm ơn. (Thanh Tâm)
nha1-2821-1379402572.jpg
Ảnh minh họa.
Trả lời:
Theo quan niệm dân gian, xem tuổi làm nhà thường dựa vào người chồng trong trường hợp hai bạn đã ở riêng. Nếu sống chung với cha mẹ, thì cũng tùy vào hoàn cảnh, nếu người bố vẫn đi làm, là thu nhập chính và các bạn vẫn phụ thuộc, thì tính theo tuổi bố. Tuy vậy, đấy là cách tính cho người chủ sự. Còn thực tế làm nhà, mà các bạn đứng ra quyết định lo liệu được thì có thể tính theo tuổi chồng bạn, còn nếu các cụ đứng ra lo liệu thì tất nhiên phải tính theo tuổi người bố.
Năm nào tốt để làm nhà còn phụ thuộc vào nhà bạn xây định quay theo hướng nào, chứ không phụ thuộc vào bạn bao nhiêu tuổi. Nói cách khác, năm tháng ngày giờ để động thổ, khởi công, đào móng, đổ mái… phụ thuộc vào tọa hướng của ngôi nhà. Chọn đúng ngày giờ, và phương vị tương ứng mới có thể kích hoạt trường khí tốt của khu đất, đảm bảo không có sự cố, tai nạn xảy ra trong quá trình thi công, cũng như tác động xấu sau khi về ở. Điều này cần khảo sát đo đạc thực tế khu đất.
Hướng tốt làm nhà, bất cứ tuổi nào đều ở được là:
Mùi sơn Sửu hướng (25,5-34,5 độ).
Càn sơn Tốn hướng (130,5-139,5 độ).
Càn sơn Tốn hướng kiêm Hợi Tỵ (139,5-142,5 độ).
Hợi sơn Tỵ hướng kiêm Càn Tốn (142,5-145,5 độ).
Hợi sơn Tỵ hướng (145,5-154,5 độ).
Sửu sơn Mùi hướng (205,5-214,5 độ).
Tuy nhiên, 6 trường hợp trên còn cần kết hợp với địa hình thực tế, đó là “trước trống, sau có tọa sơn”, tức trước mặt cần rộng rãi, có sân rộng, còn sau nhà cần có các tòa cao tầng, cây cối… áp sát mới đạt yêu cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *