PHONG THỦY NHÀ THỜ HỌ ĐẠO

PHONG THỦY NHÀ THỜ HỌ ĐẠO

Muốn sinh tồn và phát triển, con người phải biết thích ứng với thiên nhiên . Gặp phải những điều kiện quá khắc nghiệt, họ phải biết sửa sang, cải tạo lại thì mới có thể tồn tại . Phải trãi qua rất nhiều thời kỳ, những thế hệ sau mới rút tỉa ra được một số kinh nghiệm sống còn và chính những kinh nghiệm sống còn , truyền từ đời này sang đời khác đó, mới là mấu chốt căn bản cho Thuật Phong Thủy sau này. Ở đâu có Nước thì ở đó có Khí . Ở đâu có Gió thì ở đó Khí sẽ bị tán. Các nhà Phong Thủy xưa nay cho rằng Nước là mẹ của Khí. Khí đến đâu thì Nước phải đến đó . Nước như Mẹ, Khí như Con. Mẹ với con như bóng với hình không hề tách rời được nhau. Phải vậy cho nên hầu hết những nền văn minh rực rỡ của nhân loại đều được gắn liền với tên tuổi của các giòng Sông ? . Các thành phố sầm uất, đô hội trên toàn khắp thế giới đều chắc phải được các con Nước cận kề . Paris có sông Seine, London có sông Thames – Washington DC thì có giòng Potomac tràn trề sức sống và ngay như Hà Nội, nếu không có Sông Hồng thì hàng ngàn năm trước đã không có Ðại La. và Lý Thái Tổ đã không dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long Thành . Từ những kinh nghiệm thực tế đó, các nhà Phong Thủy đã rút tỉa ra được nguyên lý là Nước có thể biến Suy làm vượng . Nhìn lại vị trí xây dựng Nhà Thờ Họ Ðạo các Thánh Tử Ðạo Việt Nam tại Atlanta , có phải hướng Tây Bắc , Càn Cung là đồi Berkeley Hills và hướng Ðông Nam , Tốn Cung là Hồ Freeman Lake ? . Hai yếu tố thiên nhiên cực kỳ quan trọng này sẽ trở thành Long hay Hổ tùy vào Hướng chính của Nhà Thờ Họ Ðạo . Cũng phải nhờ vào hai yếu tố đó, mới khả thể xác quyết vùng đất đang được xây dựng nhà Thờ chắc chắn sẽ trở thành Vượng Ðịa ngay trong Vận 8 Hạ nguyên này.
Lý do:
1/ Vận 8 Hạ Nguyên kéo dài 20 năm, được tính kể từ 2004 cho đến hết năm 2023 . Vận này Phi Tinh Bát Bạch làm chủ . Hướng Tây Bắc của khu vực đang được xây dựng là nơi cư ngụ của Cửu Tử hỏa hành đang kỳ Sinh Vận thì Ðồi Berkeley Hills cao và dày đang tọa đúng hướng Tây Bắc Càn Cung
2/ Hướng Ðông Nam Vận 8 , Tốn Cung , là nơi Thất Xích đương ngự . Sao này đang thời Thoái Vận . Thất Xích chính lại là Phá Quân vốn là Sát Tinh , cho dù Thoái Vận, ở chốn vô hung vô cát , sao này vẫn có thể gây nên hung họa. Nơi nào Phá Quân dến thì nơi ấy Vượng cũng phải thành Suy . May gặp Freeman Lake đương tại hướng này , Nước Hồ Freeman chắc chắn có thể lật ngược biến vùng đương Suy thành Vượng.
Ngoài cách tính theo Huyền Không Pháp , các nhà Phong Thủy còn có thể căn cứ vào giòng chảy của Nước để khẳng định thế đất Tốt hay Xấu . Cứ nhìn vào bản đồ Gwinnett County của Georgia sẽ thấy giòng Bromolor Creek từ Berkeley Hills đương chảy về Ðông Bắc , đột nhiên đổi chiều, uốn khúc, vòng về Ðông Nam , rồi nhập chung với Beaver Creek, tụ vào Hồ Freeman tạo thành thế Hữu Tình Thủy . Giòng chảy mới đầu ngỡ như vô tình , ai dè quay lại ôm vòng vùng đất . Y như hình ảnh của người mẹ da diết ôm ru vào lòng cho con mình được ấm . Từ trung tâm của khu đất đang xây dựng, cứ nhìn thẳng , sẽ thấy Nước chảy thuận theo chiều kim đồng hồ . Nghĩa là Nước chảy từ trái sang phải , rồi tụ về phương Ðông Nam Thìn Tỵ . Thân Tí Thìn hợp cuộc. Toàn khu vực nhà đất Cha Ðức đang xây dựng Nhà Thờ Họ Ðạo các Thánh Tử Ðạo Việt Nam thuộc Dương Thủy . Âm thì tìm Dương. Dương thì phải tìm Âm mới đủ hai khí hài hòa . Khu vực đang xây dựng tọa trên đồi cao . Âm Cao mà Dương Thấp, thì có phải khu đất này đã đủ Âm Dương hai Khí ? . Nơi đây chắc chắn phải được Tốt lành.
Vùng đất tốt lành, đầy đủ hài hòa hai khí Âm Dương, sinh lực dồi dào như vậy sớm muộn rồi cũng sẽ trở thành một nơi đô hội . Vậy thì tại sao Dealer đồ sộ của một hãng Chevrolet khách xù lại phải bán chạy ? . Khoa Phong Thủy Ðịa Lý trú xứ xưa nay đều rất coi trọng hai quẻ Phản Phục . Phản Ngâm còn có xấu có tốt , chứ không may mà phạm vào Phục Ngâm thì sớm muộn rồi cũng sẽ phải bị trắng tay. Muốn kết luận một cơ sở làm ăn có bị phạm vào Phục hay Phản thì phải cần xem xét thực địa . Dealer của hãng Chevrolet đã dọn đi từ lâu cho nên hết còn có cơ hội . Tuy nhiên các dãy nhà trên khu đất vẫn chưa đập bỏ , con đường dẫn vào khu đất vẫn còn đó . Chúng ta có thể căn cứ vào các nét chính , tuy không đầy đủ , để có thể tạm rút tỉa ra được vài điểm cơ bản trả lời cho câu hỏi đã được đặt ra:
1/ Phải rơi đúng vào Vận 8 – Nghĩa là phải từ năm 2004 trở đi cho đến hết năm 2023, Khu vực này mới đầy tràn sinh khí. Nếu như khu này xây dựng cách đây không quá 20 năm , thuộc vào Vận 7 , có thể nhờ vào phương Tây Bắc , Bát Bạch thứ cát để có thể dùng . Phương Ðông Nam Lục Bạch thoài khí , vô cát vô hung, thì ít ra cơ sở này vẫn còn cầm cự , không đến nỗi phải chết tức tưởi . Không lẽ sao Thất Xích đương vận hành Kim bị sinh xuất hao khí vì đương tọa trên khu vực Thủy hành , cho nên Dealer Chevrolet đã làm ăn không được khá ? 
Còn nếu như khu này được xây dựng đã quá 20 năm rồi, thì thất bại là đúng. Vận 6 Trung Nguyên , Lục Bạch nhập trung cung. Hai bên tả hữu là Thất xích với lại Ngũ Hoàng, gặp toàn Sát Tinh , toàn khu vực làm sao mà ngóc đầu cho nổi ? .
2/ Xa lộ 85 quá kề cận khu nhà xây dựng . Xe cộ quá tấp nập , vận tốc sáu bảy chục Miles một giờ , không ngừng tạo thành Gió cuốn , thì Khí ở nơi này liên tục phải bị Tán hao .
3/ Khu vực thuộc Thủy Hành Dương Cục. Dương Thủy trường sinh tại Thân, Vượng tại Tí và Mộ tại Thìn . Con đường dẫn vào khu vực khởi mở từ hướng Ðông Nam Thìn Tỵ . Ai đời cửa khẩu mà nhắm hướng Mộ Khố mà khai ? Toàn Khu vực sẽ không còn một chút sinh khí !
4/ Cửa ngõ mở vào từ hướng Ðông Nam hành Mộc . Hai bên là 2 dàn cao thế Hỏa hành . Mộc sinh cho Hỏa . Mộc bị tiết khí vì sinh xuất , thì Lực nếu có cũng phải bị tán tiêu. 
Ðó chỉ mới vài điều cơ bản tổng quát , khách quan nhìn từ bên ngoài . Hoàn toàn chưa đề cập đến cách sắp xếp, bố trí phòng ốc, đặc biệt nơi đặt Cung Thánh và hướng của Bệ Thờ . Cha Ðức cũng nên cần phải phối luận lại với thực tế , để có cơ sở mà phân biệt chỗ nào tốt, chỗ nào xấu và chỗ nào là mê tín dị đoan cần phải bỏ ? . Từ đó Cha mới tìm ra được phương án tối ưu có thể sửa chữa và cải tạo lại địa lý trú xứ , để chắc chắn nơi này phải được trở thành tốt lành hơn . Khoa Phong Thủy có hai phép là Chế và Hóa , khả năng hoặc để hóa giãi, hoặc để triệt tiêu các hung họa do các điều kiện địa lý gây ra . Huyền Không Cổ Dịch cũng dạy người đời sau cách dụng Thủy Pháp vì Thủy có thể biến Suy thành Vượng . Ngược lại, Thủy mà không biết dùng thì cũng có thể vô tình biến nơi đương Vượng thành Suy.
Vẫn biết hạt giống Chúa đã gieo , có rơi vãi vào bụi gai , thì ngay trong bụi gai rậm đó vẫn xuất hiện những bông hoa Hồng đẹp . Nhưng dưới sự quan phòng của Chúa, Nhà Thờ Họ Ðạo các Thánh Tử Ðạo Việt Nam tại Atlanta chắc chắn phải là một trong những vườn Hồng tốt tươi mà Khoa Phong Thủy chỉ là kẻ thừa sai tưới vườn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *