Sao Cự môn – Toàn thư

Sao Cự môn – Toàn thư
Thuộc tính âm dương ngũ hành của sao Cự môn thuộc âm thủy. Tại Đẩu là
ngôi sao thứ hai thuộc chòm Bắc Đẩu, tại Số là ngôi sao thứ tư theo phép định
cục an sao Thiên bàn thuộc chòm Nam Đẩu. Hóa khí là ám, chủ về thị phi,
đa nghi, hiềm khích.

      Cự môn là ngôi
sao về nói năng, nên chủ về có tài ăn nói, phù hợp với những ngành nghề cần giao
tiếp, năng nói, có sở trường xử lý các mối quan hệ công cộng, nên có khả năng
trở thành nhà ngoại giao. Nhưng, cũng vì nói nhiều, dễ rước lấy điều tiếng thị
phi, lại khó tránh được đố kị, hiềm khích, cạnh tranh, nên không hợp với mệnh
nữ. Trừ khi theo những nghề như giáo viên, biểu diễn, ngoại giao, quảng cáo
marketing, nếu không rất dễ trở thành ngôi lê đôi mách, buôn chuyện thị
phi.

      Sao Cự môn hóa
ám, chủ về lo lắng buồn phiền, cũng chủ về vất vả. Nằm tại bất lỳ cung vị
nào, bất kể có Cát tinh ở tam phương hiệp trợ hay không, đều chủ về tuổi trẻ vất
vả, phải phấn đấu gian khổ rất nhiều mới có được thành
tựu.

      Sao Cự môn ưa gặp
Hóa Lộc, tăng cường lý tính và mức độ hoạt ngôn, lại có thêm uy quyền. Nếu sao
Cự môn miếu, vượng gặp Hóa Quyền, lại gặp lục Cát tinh, phần nhiều đều trở thành
các nhà ngoại giao có tài hùng biện, đảm đương những chức vụ quan trọng. Nếu sao
Cự môn không ở cung miếu, vượng mà gặp được Hóa Quyền, sẽ trở thành bậc thầy nổi
tiếng, nhiều học trò đệ tử.

      Sao Cự môn cũng
nên Hóa Lộc tại cung miếu, vượng, chủ về có khẩu phúc (được ăn ngon),
đồng thời tăng cường phần cảm tính và tài hùng biện. Nếu như lại gặp thêm Cát
tinh, chắc chắn sẽ thành tựu về sự nghiệp. Nếu như Hóa lộc lại gặp Hồng loan,
Thiên hỷ, Văn xương, Văn khúc, Thiên diêu, Hàm trì, Hóa Khoa, nên phát triển
trong lĩnh vực biểu diễn, diễn xuất, khả năng trở thành nghệ sỹ có danh tiếng.
Sao Hóa lộc, Hóa quyền của Cự môn có tửu lượng tốt, được hưởng khẩu
phúc.

      Sao Cự môn không
có khả năng kháng cự với lục Sát tinh và sao Hóa Kị, nhất là khi gặp Kình dương
và Đà la, sẽ khiến cho đường tình duyên gặp nhiều sóng gió trắc trở. Nếu gặp Hỏa
tinh, Linh tinh, Địa không, Địa kiếp chủ về vất vả trắc trở. Khi sao Cự môn Hóa
Kị thì ăn nói khó nghe nhưng lại nói quá nhiều gây phản cảm cho người khác, tự
chuốc lấy điều tiếng thị phi, có khuynh hướng bất mãn với hiện thực, dễ gây nên
vạ miệng mà bị kiện tụng.

      Sao Cự môn nếu
gặp Thái dương thì cát hung lẫn lộn. Gặp sao Thất sát chủ về bị sát thương. Gặp
Tham lang, Phá quân dễ bị tù tội lưu đầy. Gặp Tử vi sẽ khắc chế được tính cách
ngoan cố của Cự môn. Gặp Lộc tồn sẽ giải trừ được tai ách. Gặp Kình Đà trai làm
giặc cướp gái dâm tà. Nếu tại cung đối xung có Hỏa tinh, Linh tinh, Bạch hổ, mà
không có sao Tử vi trấn áp hay Lộc tồn hóa giải, dễ bị đầy ải hoặc xung quân đến
phương xa. Tam phương hội Sát trùng điệp ức hiếp, là thần hà khắc, dễ trở thành
số cô độc, dễ gặp hỏa hoạn. Nếu theo nghiệp cửu lưu sẽ tránh được vất vả. Hai
hạn gặp hung tinh tai họa không nhẹ. 

      Sao Cự môn và sao
Thái dương trấn mệnh tại Dần hoặc Thân, là cách “Cự Nhật đồng cung“, có
tài ăn nói hùng biện, vất vả trước thành công sau. Sao Cự môn trấn mệnh tại Tý
hoặc Ngọ, cung vị tam phương tứ chính có thêm hóa Lộc,  hóa Quyền hoặc hóa Khoa
hiệp trợ, là cách “Thạch trung ẩn ngọc” (Ngọc ẩn trong đá), bất khuất
kiên cường, khi trẻ vất vả trung niên sẽ có thành tựu. Sao Cự môn nhập Thân cung
lạc hãm tại Thìn hoặc Tuất, lại gặp bốn Sát tinh Kình Đà Hỏa Linh tại cung mệnh,
là cách “Cự phùng tứ sát“, nếu không có Cát tinh ứng cứu, dễ vì trốn tội
mà lưu lạc tha hương. Sao Cự môn và Thiên cơ cùng trấn mệnh tại Dậu, tại Dậu
hoặc cung vị tam phương tứ chính gặp Hóa Kị, là cách “Cự Cơ hóa dậu“, làm
việc gì cũng không thành tựu, mệnh nữ ắt phá bại, phiêu đãng vô
định.


SAO CỰ MÔN TỌA THỦ CUNG
MỆNH

      Dung mạo và tính
cách

      Người có sao Cự môn tọa
thủ cung Mệnh, thường ánh mắt nhìn đoan chính, vẻ mặt nghiêm túc, giọng nói cao
mà thanh, hành động nhanh nhẹn. Nhập miếu thì cơ thể cao đậm, nhìn vẻ bề ngoài
toát ra hình thức là người phúc hậu lương thiện, lạc hãm thì thân thể cao
gầy. 

      Ngay thẳng bộc
trực, tính đa nghi, có khuôn mặt thánh thiện khả ái, cũng có vẻ mặt hiền lành ít
nói. Lục thân thiếu hòa hợp, là người chủ quan lại tự tin, thường hay tỏ thái độ
bất mãn với hiện tại, nên thích gây chuyện thị phi, lúc thiện lúc ác
thường không biểu hiện lộ ra ngoài mặt. Học nhiều nhưng ít tinh thông, phong
cách làm việc thường tỏ ra khó khăn vất vả nên khó có được sự thanh nhàn thảnh
thơi. 

      Tính tình đa nghi, kết bạn
với mọi người ban đầu thì tốt nhưng cuối cùng lại ác. Tư duy lãnh đạm, trong
lòng nhỏ nhen hiếm khi rộng lượng, làm việc lớn thường quá chú trọng tới hình
thức mà bỏ qua khả năng phân tích, khả năng quan sát, khả năng phán đoán tình
huống, khả năng ghi nhớ, và khả năng liên tưởng. Tuy nhiên, là người giầu khả
năng nghiên cứu, nên thường có tầm hiểu biết rộng, có sáng kiến, dù không giao
tiếp nhưng khả năng biểu đạt lại rất tốt, biện luận sắc sảo. Có xu hướng sống
cuộc đời thanh bạch, ít thiên về thú vui của cuộc sống, lấy công việc là mục
đích hành đầu.

      Phụ nữ cung mệnh có sao Cự
môn thường có lòng tự tôn rất cao, bụng thẳng dạ ngay, sức sống mạnh mẽ, đa
nghi, thường hay tự so bì với người khác mà tự chuốc lấy  phiền muộn trong lòng.
Khi can thiệp vào chuyên gia đình hay công việc của chồng, thường thiếu thận
trọng trong ngôn ngữ, lời nói phản cảm thường gây tổn thương bầu không khí hạnh
phúc, ấm cúng. Làm việc chăm chỉ cần mẫn, xử lý mọi việc trong gia đình chu đáo,
công việc và gia đình đều đảm nhiệm tốt.

      Suy đoán vận
mệnh

       
Cự môn + 3
Cự môn + 3
Cự môn – 1
Thiên đồng – 1
Cự môn + 4
Thái dương + 2
Cự môn – 2



Cự môn + 4
Thiên cơ + 3
Cự môn + 4
Thiên cơ + 3


Cự môn – 2

Cự môn + 4
Thái dương + 3
Cự môn – 1
Thiên đồng – 1
Cự môn + 3
Cự môn + 3

 Độ sáng của sao Cự môn tọa thủ 12
cung
     

       Chữ số trong bảng biểu
thị độ sáng của sao Cự môn.

       Mối quan hệ của chúng như
sau:

– Miếu = + 4

– Vượng = +
3

– Địa =
+ 2

– Lợi = +
1

– Bình hòa = 0


Không đắc địa = – 1

– Hãm địa =
– 2

      Cự môn là miệng,
cho nên sao Cự môn tượng trưng cho “miệng”, nói chung không thể tách rời khỏi
“miệng”, có “khẩu phúc”, giỏi quan hệ công chúng, phần nhiều là những người gây
dựng sự nghiệp bằng “miệng”, như giáo sư, quan tòa, luật sư, nhà ngoại giao,
người dẫn chương trình, người làm việc kinh doanh đối ngoại, nhân viên kinh
doanh, ca sỹ, diễn viên, nghề dịch vụ công hay tư, … đồng thời còn thiên về
việc xử lý các mối quan hệ chung.

      Sao Cự môn phần
nhiều là nói về “miệng”, cho nên ngay thẳng bộc trực là ở “miệng”, nhưng
ngôn đa tất thất” là nói về người phụ nữ thị phi, cho nên sao Cự môn
không nên xuất hiện trong mệnh của nữ giới.

      “Thị phi” của sao
Cự môn không phải là có ý gây chuyện “thị phi”, người mệnh sao Cự môn có khả
năng phân tích rất tốt, rõ ràng là rất “thị phi”, cố gắng không nên gây những
chuyện “thị phi”, nhưng cũng khó có thể thoát khỏi những chuyện “thị phi”.
 

      Ba sao Cự môn,
Tham lang và Thiên cơ, đều thuộc kiểu giao tiếp hướng ngoại, nhưng tính chất của
chúng lại có sự khác biệt. Sao Tham lang đa tài đa nghệ, tính chất giao tiếp của
nó thiên về trường phái lãng mạn: tửu, sắc, tài, khí; Sự giao tiếp của sao Thiên
cơ thiên về liên lạc giao thiệp, vì người mà bôn tẩu vất vả; Sao Cự môn thì dùng
“miệng” là chính, thiên về diễn giảng biện thuyết đúng sai, phải
trái.

      Sao Cự môn và sao
Văn khúc đều thiên về tài biện luận ăn nói, nhưng tài biện luận ăn nói của sao
Văn khúc phần nhiều thuộc về kỹ xảo biện luận, chú trọng tu từ mà lời nói hướng
thiện, cũng mang hàm nghĩa “tài” và “đào hoa”. Tài biện luận ăn nói của sao Cự
môn thì lại chú trọng đến thực tế, gồm có phân tích và liên tưởng, cũng có nội
dung nhưng “tài khí” thì lại tương đối ít.

      Khí hóa của sao
Cự môn là ám, trong bóng tối có thể thấy được ánh sáng bên ngoài, cố
nhiên sao Cự môn với khả năng quan sát sự vật một cách thấu đáo hơn người, phần
nhiều có những biểu hiện như sau:

 
    

      1. Bất luận ở hoàn cảnh
khó khăn nào, phần lớn đều có thể tháo gỡ được trở ngại khó khăn bước đầu, biết
hy vọng vào tương lai.

 
    2. Khoan dung độ lượng, biết khoan dung hơn nữa còn hiểu đạo
lý.

      3. Có khả năng hội nhập
được cuộc sống đa dạng muôn mầu, và có biểu hiện cụ thể bằng ngôn ngữ, hành
động, dễ  được mọi người chấp nhận và hoan nghênh.

 
    4. Có thể hiểu được sự việc và truyền đạt thông tin, hóa giải khúc
mắc.

      5. Nằm giữa ranh giới thị
phi và chính trực, nhưng không bị mất đi bản tính lương thiện, mà còn giữ được
đạo trung dung.

      6. Có chuyện thầm kín
trong lòng không thể bày tỏ với người khác, hoặc là dấu đầu hở
đuôi.

      7. Thường rơi vào ảo tưởng
mà tự chuốc lấy phiền muội, thậm chí còn tự hủy hoại
mình.

      8. Nhàn rỗi, càng nói càng
sai, thường khổ tại miệng, bị người khác hiểu lầm oán
trách.

      9. Trước khi được xã hội
công nhận, phải trải qua nhiều vất vả, chỉ cần giữ vững ý chí, cuối cùng cũng
thành công.

     10. Mạnh bạo hơn người,
thường làm những chuyện mà mọi người không ngờ tới, hoặc những việc mà không
được mọi người tán thành, khiến mọi người bàn tán.

 
   11. Cơ hội sự dụng ngôn ngữ hơn người, cũng thường vận dụng tài ăn nói của
mình mà đạt được lợi ích.

 
   12. Cuộc đời có nhiều cơ hội phải đấu tranh.

      Người có sao Cự
môn thủ mệnh, nên theo những nghề dùng miệng là chính, có thể nên học và tinh
thông nhiều thứ tiếng ngoại ngữ, để có cơ hội làm việc theo phương thức chính
phái, qua đó, bản tính thị phi dễ bị “phê bình” thường sẽ chuyển biến sang xu
hướng “giám sát đúng sai”, “đánh giá sự hoàn thiện”, phát huy khả năng phân tích
có tính thực tiễn của sao Cự môn. Ngoài ra, người có sao Cự môn thủ mệnh, cuối
đời phần lớn đều nhận được sự chăm sóc của con cháu.

      Sao Cự môn cũng
là sao đơn độc, duy có sao Lộc tồn mới có thể hóa giải được. Sao Cự môn thâm
nhập vào các cung Lục thân, chủ về phần lớn người đó bạc duyên với lục thân, nếu
không kết hợp với sao Lộc tồn, hoặc đồng cung với sao Hóa Lộc, thì tâm thần
thường thường dễ bất an, hoặc có hiện tượng cô đơn.        
  

      Sao Cự môn được
tam cát hóa Lộc Quyền Khoa, chủ về bổng lộc dồi dào, tài diễn thuyết hùng biện
được trọng dụng phát huy. Song tính chất lại có sự khác biệt: Hóa Lộc mà lại
mang cảm tính, hiền lành không cưỡng bức, quan sát tình cảnh nói chuyện. Hóa
Quyền giảng lý mà mang tính quyền uy, trật tự rõ ràng, tăng thêm trọng lượng lời
nói, hơn nữa còn tăng thêm lòng tin và độ tin cậy vào người khác mà giảm bớt
chuyện thị phi. Hóa Khoa là lời nói nho nhã, mang phong thái của người quân
tử.

      Sao Cự môn thích
nhất là Hóa Quyền, khi miếu vương Hóa Quyền, lại kết hợp thêm lục Cát tinh, thì
phần nhiều là người làm quan lớn gánh vác trách nhiệm ngoại giao. Nếu không
thuộc miếu vượng mà gặp sao Hóa Quyền, thì cũng là người gánh vác trọng trách.
Khi sao Cự môn nhập miếu vượng Hóa Lộc, có thêm cát tinh hội chiếu, chủ về sự
nghiệp sẽ được thể hiện thấy rõ, nếu Hóa Lộc lại gặp Hồng loan, Thiên hỷ, Văn
xương, Văn khúc, Hàm trì, thì nên phát triển theo hướng văn hóa nghệ thuật, biểu
diễn giải trí, phần nhiều sẽ thành danh trên con đường
này.

      Sao Cự môn không
thích gặp Hóa Kị, ngôn từ sắc bén, nói chuyện khó nghe, lại thích nói chuyện, dễ
khiến cho người phản cảm, đắc tội với người mà không biết. Nếu sao Hóa Kị lại
gặp phải Sát tinh, thì nên chú ý chuyện thị phi nơi quan
trường.

      Sao Cự môn kỵ
nhất gặp sao Kình dương và sao Đà la, chủ về chuyện tình cảm gặp nhiều sóng gió,
một lời không thể nói hết được, phần lớn là những chuyện thị phi mang tới. Sao
Cự môn gặp phải Hỏa tinh, Linh tinh thường tăng thêm phần khó khăn. Cự môn đồng
độ cùng Địa không, Địa kiếp tọa thủ cung mệnh, chủ về một đời vất vả, thậm chí
thời thơ ấu còn bị bỏ rơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *