CHUYỆN HUYỀN BÍ KIM CỔ SƯU TẦM.BÀI 1

Các loại ma quỷ của Thái Lan
.

Phi
Am
 

Loài ma thường ngồi trên ngực,
ở phía gan của người bị ám, gây khó chịu.

Loài mà này tuy không dữ ác, nhưng vẫn thường thu hút nguyên
khí con người.

Phi
Chamop


Ma này
vốn là người phụ nữ khi vào trong rừng bị ám chết.
Loài này vốn không làm hại con người.
Phi Hà —


Đây là
vong linh của người phụ nữ chết trong khi sinh khó.
Chính vì chết
trong đau đớn và mất mát nên loại ma này được coi là rất hung
bạo.
Phi Krahang 

Ma này xuất hiện với
hình dáng một người đàn ông với lông và đuôi như một con chim. Khuôn mặt như
quái thú.
Nó ăn filth và glows vào ban đêm.(dịch không
được)
Đây là loại vong linh khó chịu và đáng sợ.
Phi
Krasi (Ma xó)

Krasi có màu của lửa,
thân dài, có đuôi màu xanh. Loài ma này thường được các bà phù thủy (bà đồng)
triệu tập theo bên người.
Ma krasi thích sống ở dưới những mô gò và
thường không gây hại cho con người.
Đôi mắt của nó thường không chớp
và không dám nhìn vào mắt người.
Trước khi phù thủy có luyện ma krasi
chết, họ sẽ tìm một ai đó kế thừa để trao lại những con ma krasi
này.
Phi Lok
Đây là một dạng địa linh. 

sợ con người và ít khi làm hại đến ai nếu như không xâm phạm gì đến nó. Loài này
thỉnh thoảng vẫn hiện lên cho con người bắt gặp.
Phi Prai
Vong hồn của người phụ nữ đã chết trong khi sinh con. Đồng
thời, cơ thể của cô ta được các thầy pháp luyện thành nơi trú ngụ cho một loại
ma con gọi là Phi Tai Tong Klom.( một dạng
Gumanthong)
Để luyện phép, thầy phù
thủy phải đặt nến dưới cằm của xác chết, và từ tinh chất dầu chảy ra từ xác
chết, ông thầy có thể dùng cho nhiều việc, một trong những việc ấy là quyến rũ
phụ nữ.
Phi TAI Hà 

Vong hồn của người phụ
nữ chết vì bệnh sốt rét.
Những con ma cũng sẽ lây lan bệnh này.Cho
nên, ai bị loại ma này ám nhập sẽ mắc bệnh như sốt rét.
Phi
Khamot 
Một vong linh thường xuất hiện dưới hình dạng của một đốm
sáng màu đỏ. Ở Việt Nam ta thường gọi là ma trơi.
Phi Nẵng
Tani 
Một loại vong linh sống nhờ vào sinh khí của cây, chủ yếu là
vong linh nữ. Loại này thường đi theo và liếm bát của các sư sau khi thọ thực.
Cho nên, sau khi thọ thực xong, các sư thường mang thức ăn thừa rải ra cho các
loài khác dùng và rửa bát sạch sẽ để tránh loài ma này làm bất
tịnh.
Phi Pa
Một loài ma rừng.
Thợ săn sau
khi đi săn được thú, họ thường để lại một mảnh chân, môi, lưỡi hoặc mí mắt của
một con vật bị giết để bày tỏ lòng kính trọng đối với các loại ma
này.
Phi Phuang Khang 
Một loài vong linh trong hình
dạng của một con khỉ đen. Loài này rất thích mút ngón cái của những người đang
ngủ trong rừng.Người bị mút sẽ mất dần sinh khí mà đau ốm hoặc
chết.
Người ta nói loài này cũng thường sống gần bãi biển để liếm
muối.
Phi Ka 

Những linh hồn này
thường ám nhập các phụ nữ. Khi rút hết sinh khí của người này, nó có thể chuyển
sang người phụ nữ khác có cùng sở nghiệp, giống như một loại kí sinh trùng
vậy.
Phi HAi —

Đây là loài ma đói, một
loài vong linh chết một cái chết không tự nhiên như: chiến tranh, bạo lực, tai
nạn, chết cháy… không ai cúng bái.
Loài ma này luôn tìm mọi cơ hội
ám nhập con người để có thể thỏa mãn cơn đói và sự uất hận vì chết không
yên.
Bình thường, chúng có thể gây ra nhiều tình huống để hại nạn nhân
như: xô té sông, té vào xe tải…
Phi Pop

Một loại vong linh rất dữ
dằn và nguy hiểm thường hiện lên dưới hình dáng một người con gái đẹp. (Ở Việt
Nam, vùng Tây Nguyên, người dân tộc gọi là ma lai rút
ruột).
Chúng thường xuất hiện
trong đêm, khi cái đầu rời khỏi thân thể bay đi kiếm ăn với đùm ruột lòng thòng.
Do đó, hãy cẩn thận phụ nữ xinh đẹp.
Loại ma có lẽ là đáng sợ hơn bất
kỳ loài khác ở Thái Lan.
PHI TAI TONG KLOM
Người Thái
có niềm tin rằng một người mẹ với đứa bé chết trong bụng mẹ có thể trở thành một
loài ma dữ dằn ghê gớm.
Thái người gọi đó là ma
PHI TAI TONG KLOM.
Vì vậy, ở Thái Lan, bất kỳ ngươi phụ nữ mang thai
nào chết sẽ không được hỏa táng ngay lập tức mà phải được các sư chú nguyện cẩn
thận. Bởi họ tin rằng việc hỏa táng ngay sẽ làm cho vong linh của người chết
không hài lòng và biến thành ma.
Gumanthong
Cách
luyện Guman Thong trong thời cổ xưa mới thật là đáng
sợ.
Các thầy đã phải đi đến
nghĩa địa một mình trong đêm, đào những xác chết của bà mẹ có mang, cắt bụng của
xác chết lấy đứa con ra. Sau đó vội vàng đến khu vực gần nhất lò thiêu gần nhât
để nướng sấy đứa bé sao cho khô quắt lại.
Kế tiếp la quá trình luyện
phép để vong linh đứa bé trở thành quỷ
nhi
Vì vậy, chỉ có các-mạnh
tâm trí người sở hữu những kiến thức ma thuật tiên tiến để chống lại ma quái có
thể làm điều này.
NAM MAN PRAI
(Nam Man = dầu, Prai =
nữ ma).
Các thầy bùa Thái
muốn luyện dầu như nhu cầu để kích dục cho đối tượng, họ sẽ luyện phép này… Sử
dụng các ngọn nến từ từ sưởi ấm dưới cằm của xác chết để lấy dầu từ xác chết
chảy ra. Chất dầu này sẽ dùng để luyện dầu yêu.
Những niềm tin vào ma
và tinh thần vẫn còn phổ biến rộng rãi trên toàn Thái Lan & Châu
Á.
Ma Hồi giáo đã xuất hiện mà có thể được hướng giảm do hưng thịnh
một miếng thịt heo (tốt hơn là một con lợn của người đứng đầu) lúc
đó. 
Gumanthong- Cậu bé Vàng 
Bài viết này của
TADN đăng trên blog. Tôi đã sao lại rồi bổ sung thêm một chút để anh chị em
nghiên cứu.
(TADN)Kumanthông là tên
gọi của người Thái dành cho quỷ nhi, một anh nhi được thầy gia công tế luyện.
Tinh thần trong sáng của đứa bé hết hợp chú thuật và thần lực của các vị Tổ
thông qua việc tế luyện công phu của pháp sư sẽ cho ra đời một tiểu quỷ có nhiều
khả năng đặc biệt.
Kumanthông được sử dụng
với nhiều mục đích khác nhau: Tăng ích (chiêu tài, câu khách, buôn may bán đắt),
Kính ái ( tạo tình cảm ), Tức tai (bảo hộ thân chủ trong những trường hợp gặp
nguy hiểm, mách bảo trước những chuyện nguy hiểm…), Hàng phục (phá phách đối
thủ, gây bệnh…), Câu triệu (gọi người đi xa…). Tuỳ theo mục đích của thầy mà
Kumanthông được luyện theo những cách khác nhau. Nhưng cách luyện cơ bản nhất
vẫn là ra nghĩa địa tìm xác chết một người phụ nữ đang có mang vừa chết trong
thời gian 21 ngày. Sau khi bày đồ lễ vật cúng, ông thầy xin người phụ nữ đứa con
trong bụng rồi đào xác lên mổ bụng lấy đứa bé. Trong lúc làm phép tuyệt đối
không có người thường ở gần, vì vong hồn người mẹ có thể phẫn uất mà vật chết
những ai không có phép hộ thân.
Lấy được xác về, thầy phù thủy phải
đem ngay đến một lò thiêu gần đó để thực hiện công đoạn thứ hai là sấy xác
chết. 
Cũng có thể thiêu thành tro
rồi lấy tro cốt ấy hòa với những chất liệu khác đổ khuôn ra những pho tượng nhỏ.
Khi xác đứa bé đã khô hẳn lúc bấy giờ nó nhỏ gần bằng nắm tay. Ông thầy dùng vải
quấn lại để lên bàn thờ mà luyện.
Lễ vật cúng cho quỷ nhi
thường là sữa, nước ngọt, bánh kẹo
Nhiều ý kiến cho rằng Kumanthông là
Thiên linh cái.Điều này không phải, bởi vì Thiên linh cái là một loại khác không
liên quan.
Thông thường người ta dùng Kumanthông trong việc cầu tài
bảo. Tượng cậu bé thường làm bằng vàng, bằng đồng, bằng đất nung. Nhưng tượng
gốc là xác đứa bé, ông thầy không dại gì cho người ngoài thấy
… 
Đa số thường phết vàng
lên tượng thể hiện sự sùng bái và tăng thêm giá trị cho tượng. Do vậy,
Kumanthông còn được gọi là cậu bé Vàng.
Hình tướng cậu bé Vàng được
thể hiện ở nhiều dạng khác nhau. Có 5 dạng chủ yếu: Ngồi xếp bằng, quỳ, đứng,
ngồi xổm, nằm. Đa số tượng được tạo ra đều có hình dáng đưa tay
ngoắc.
Dù là quỷ, nhưng
Kumanthông vẫn là trẻ con. Cho nên các vị này phá phách rất hồn nhiên, bất kể
người đời có tin hay không tin, có sợ hay không sợ. Người nào được thầy cấp phép
có liên quan đến Quỷ nhi đều được dặn dò kỹ những biện pháp xử lý trước những
tình huống lạ xảy ra…
Còn đây là căn bản
katha cho kumanthông:
Namao Tasa Pakawator Ahrahator Samma Samput
Tasak. ( 3 lần)
So Sa Ah Nee , Sa So Nee
A Hit Kumanthong
Pai Mah
Nee Ma Ma , Ma Ha La Pa Pa
Wan Doo Mae.(3
lần)
Tuỳ theo công năng sử dụng, tuổi tác của quỷ nhi lúc chết và mức
độ sai khiến của thầy mà người ta có những cách cúng khác nhau. Tuy nhiên, trẻ
con thích đòi ăn, ăn ít nhưng phải ăn nhiều lần và ăn thường xuyên. Nếu không nó
sẽ phá không chịu nổi. Thông thường mỗi ngày cúng ít nhất hai
lần. 
Theo :
http://phayant.blogspot.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *