Những cái lợi do ao hồ mang lại

Phong thủy cũng cho rằng, ao có thể mang điều tốt đến. Nếu chưa nói đến quy định về khoảng cách, hãy chỉ nói đến hình dáng thì ao có hình bán nguyệt là khá tốt. Trước nhà có ao như vậy thì có tiền của.
Người xưa nói: “ Phiền tiền bán nguyệt đường, tài cốc bách thiên thương, hoàng tuyền phá quân thượng, tiểu nhi lạc thủy vong”, nghĩa là ao bán nguyệt sinh tiền, hàng ngàn kho lúa, hoàng tuyền trên phá quân, trẻ con rớt chết đuối. Tuy vậy, cũng đề phòng trẻ em về nạn sông nước.
1. Ao có hình vuông như nghiên mực là tốt nhất, người xưa nói: “ Tiền đường tự nghiên tri, tử lục đăng cao đệ, đường thanh do như kính, quý sinh minh ”, nghĩa là: ao trước nhà giống cái nghiên mực, con cháu thi đỗ cao, nước ao mà trong như gương, sinh con quý mà thông minh.

phong thuy cua nguoi viet, <a href='http://choiphongthuy.com/phong-thuy/' target='_blank'><b>Phong thuy</b></a> trong doi song, phongthuy, kien thuc ve phong thuy, phong thuy trog cuoc song
Ao có hình vuông như nghiên mực, nước trong: đại cát.
        phong thuy cua nguoi viet, phong thuy trong doi song, phongthuy, kien thuc ve phong thuy, phong thuy trog cuoc song
Ao như cái chảo: đại cát.

2. Nếu ao có hình vuông thì thịnh vượng; ao như cái chảo phú quý vô cùng.
3. Trước nhà có ao như vậy là tốt, nhưng vị trí ao phải xa cửa nhà, sao cho ánh nắng Mặt Trời lúc chiều tà không được khúc xạ chiếu tia nắng vào nhà. Trường hợp ao hoặc bể bơi gần nhà, để ánh sáng Mặt trời khúc xạ chiếu vào được trong nhà, phong thủy học gọi cái ao hay bể bơi là “gương soi chậu máu” hoặc “vạn đạo kim quang” chiếu vào nhà. Gặp trường hợp như vậy, người xưa nói, không thất vận lúc tiền vận thì hậu vận thất vận, chủ nhà ắt sẽ bị điên cuồng hoặc bệnh nặng. Nếu hướng giường của chủ nhà lại ở phương vị hung sát, không kể già trẻ, hẳn bị tai họa liên miên, thậm chí mất mạng, trừ phi cát tinh soi chiếu. Có nhà đào ao trước cửa ở thế “gương soi chậu máu”, giữa cửa nhà còn treo một cái gương to (hoặc để trấn trạch, hoặc để chơi) thì sát khí càng mạnh, độ hung càng lớn.
4. Để hóa giải tình trạng “gương soi chậu máu”, Phong thủy đưa ra phương án thả bèo kín ao để giảm tia sáng khúc xạ vào nhà. Cũng có phương án trồng cây trúc phía bờ ao đối diện ngôi nhà. Trúc dễ trồng, mọc nhanh, sẽ chắn những tia nắng khúc xạ vào nhà khi chiều tà, sát khí giảm hẳn.
5. Trong xã hội hiện đại, đất chật người đông, đối với những nhà có ao là ao tù, nước không lưu thông, nước ao như vậy sẽ bẩn, không lợi cho sức khỏe, đồng thời theo Phong thủy học, nơi đó thích hợp để ẩn nấp cho những u hồn “siêu linh”. Một khi có loại u hồn này tụ tập quanh ao, cũng gây nên hung tướng cho người ở. Gặp trường hợp này, phong thủy học cho rằng đúng nhất là lấp ao, làm như vậy sẽ trừ được hết hung tướng. Nhưng lưu ý một điều, để loại trừ hết sát khí miền đất có ao, trước khi lấp ao phải hút hết nước, làm cho ao khô đi,bốc hết bùn ở đáy ao. Nếu thấy làm như vậy phiền phức quá thì để vậy mà lấp cũng được, vì nó cũng không gây nên tai họa. Song mọi ống nước dẫn vào ao, dù bằng vật liệu nào, dạng nào… cũng phải gỡ đi, vì chúng gây nên sát khí ảnh hưởng tới ngôi nhà.
6. Nếu khuôn viên khu đất làm nhà rộng cần có một ao, thì phải bố trí ở phương vị Đông Nam, cách nhà từ 18 m trở lên; nhưng tốt nhất là không có ao, mà có thì nên lấp.
Phương vị nên đặt ao hồ khuôn viên nơi ở:

Đông Nam
Ao, hồ
Nam Bắc
Đông
GIỮA KHU
ĐẤT
Tây
Đông Bắc Bắc Tây Bắc

Có loại ao thuộc dạng dòng chảy vòng quanh, xung quanh trồng cây mà có đông người tụ tập, như khách sạn, hàng ăn, công ty, công xưởng thì không phát sinh vấn đề gì, có khi lại biến thành cát tướng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *