Ban công ngôi nhà

Tùy theo kiến trúc của mỗi căn nhà và sở thích của gia chủ mà kiến trúc của ban công có thể khác nhau như ban công kiểu Juliet, ban công theo kiểu kiến trúc hiện đại … Trên ban công người thích trồng hoa, người thích ngắm cảnh … Nhưng để kết hợp hài hòa giữa những kiến trúc ban công và phong thủy thì ban công cần chú ý các điểm sau:
xem phong thuy, huong phong thuy, <a href='http://choiphongthuy.com/phong-thuy/' target='_blank'><b>Phong thuy</b></a> hoc, coi phong thuy, phong thuy nha dep

1. Ban công cần có tầm nhìn. Ban công đặt nơi từ đó có thể quan sát chung quanh, kỵ bị che chắn, thiếu ánh sáng, kỵ cây leo dây quấn chằng chịt làm tối nhà.
2. Ban công kỵ đường xung chiếu. Như đứng trên ban công nhìn ra phía trước có con đường đâm thẳng vào, điềm sẽ gây sát khí mạnh ảnh hưởng đến cơ thể. Để hóa giải, đặt rùa đầu rồng bằng đồng đầu quay ra hướng có đường, hoặc trên ban công để hai chậu cây cảnh lá to.
3. Trên ban công nên có cây, có thể trồng trong chậu cảnh để tăng sinh khí và hóa giải sát khí. Những cây trồng trên ban công là: cây vạn niên thanh, cây sứ, cây cọ trúc, cây hoa quỳnh, cây hoa giấy, cây sông đời….Không nên trồng cây chuôi, cây sung, cây xương rồng.
4. Trên ban công không nên đặt đồ đạc, nhất là đồ đạc cũ. Ban công cần luôn được dọn sạch.
5. Hai bên trụ ban công nên đặt đôi kỳ lân nhỏ để chiêu tài lộc cho ngôi nhà.
6. Nếu ban công hướng ra hồ nước lớn, sạch sẽ, không có nước tù đọng thì đặt trên hai trụ ban công đôi rồng đá, hoặc đôi voi đầu đối diện với nơi có nước để chiêu tài lộc cho ngôi nhà. Riêng người tuổi Tuất không nên đặt rồng đá, các con vật khác nói trên thì được.
7. Không nên đặt bàn thờ thần trên ban công. Có gia đình cải tạo ban công thành một phòng để đặt bàn thờ gia tiên thì lại càng không nên.

xem phong thuy, huong phong thuy, phong thuy hoc, coi phong thuy, phong thuy nha dep

8. Không nên đặt tượng chim ưng trên ban công, vì sẽ gây sát khí.
9.   Ban công kỵ đối diện với khe giữa hai tòa nhà (tức đã ở thế Thiên trảm sát), điều đó gây sát khí rất lớn cho ngôi nhà. Nếu thế, hóa giải bằng cách đặt xâu tiền cổ Ngũ Đế, hoặc đôi kỳ lân đồng đối diện với khe hở giữa hai nhà cao tầng đối diện.
10.  Ban công kỵ cửa kính nhà đối diện phản quang ánh nắng vào, đây gọi là “phản quan sát”, gây hại lớn cho sức khỏe chủ nhà. Hóa giải bằng cách: treo hồ lô gỗ, hoặc xâu tiền cổ Ngũ Đế, hay gương cầu lồi đối diện với nơi phản quang.
11. Nếu ban công đối diện với cột điện, ống khói, hoặc tòa nhà sơn màu đỏ sẽ bị sát khí. Hóa giải bằng cách dặt hai con rùa đá vào chậu nước trong đặt đối diện để hóa giải.
12. Không biến ban công thành sân phơi quần áo và các thứ khác.
13. Trên hai cột trụ của ban công nên đặt đôi sư tử đá một đực một cái (hai con ngoảnh mặt nhìn nhau) để hóa giải sát khí.
14. Ban công kỵ nước chảy vào trong. Nếu gặp trường hợp này cần tu sửa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *