Luận về Tuần (hỏa) và Triệt (kim) trong tử vi tướng số

Theo Lich Am Duong thì Tuần Trung Không Vong được hiểu là cây cầu nối tiếp giữa 2 giai đoạn, kiềm hãm bớt từ từ lại,lại là trung gian kiềm chế, và để không cho quá trớn.
“Tứ chính giao phù kỵ nhất Không chi trực phá”
>>>> Xem boi tu vi 2015
Triệt Lộ Không Vong nghĩa là bao vây, tạo ngăn cách từ cái xấu đến cái tốt, đã không cho sự xâm nhập từ bên ngoài vào (xấu cũng như tốt) , mà còn có thể phá đổ tất cả những gì trong cung đã bị nó phong tỏa.
“Quẻ Tam phương sát xung  hạnh nhất Triệt nhi khả bằng”
(Không vong định yếu đắc dụng, nhược phùng bại địa chuyên khán phù trì chi diệu, đại hữu phán chu kỳ công)
Lich am duong
Tuần Triệt ở đây chỉ có thể làm giảm sự tốt đẹp của Cát tinh hay là làm tiêu tán bớt đi sự xấu của Hung tinh, chứ nó không thể biến đổi tính cách của sao được, điều này như là biến Cát tinh trở thành Hung tinh và ngược lại.
Tuần Triệt có thể làm cho bộ SPT trở thành hiền dịu lại đôi chút, còn đối với CNĐL thì làm cho bộ này trở nên chậm rãi, phấn đấu hơi khó khăn chứ không thể biến đổi từ ôn hòa trở thành hào hùng và khí phách như bộ SPT được.
Tuần Triệt cũng không thể nào làm thay đổi tính cách của vòng Thái tuế được, nhưng các sao trong tam hợp Thái tuế bị Tuần Triệt thì còn phải tùy thuộc vị trí mà thay đổi tư cách.
Trường hợp có những người chẳng may bị đem đặt vào những vị trí bất mãn (tam hợp Tuế phá, Thiếu dương, Thiếu âm) dễ tự thiêu thân, làm những việc xấu (nếu gặp SPT và Sát tinh); được Tuần hay Triệt đóng khiến tự hạn chế những tham vọng và hành động của mình mà thuận theo đường lợi ích, nâng cao tư cách không kém gì những người tam hợp Thái tuế.
Tuần Triệt đóng ở giữa 2 cung trong tử vi, nghĩa là chỉ có liên quan đến hai cung đó mà thôi.
Dương Nam / Âm Nữ = ảnh hưởng của Tuần Triệt tại cung Dương là 70% và tại cung Âm là 30%
Âm Nam / Dương Nữ = ảnh hưởng Tuần Triệt tại cung Dương là 80% và tại cung Âm là 20%
Mệnh bị Tuần hay Triệt thiếu niên tân khổ, và luôn gặp trở ngại lúc đầu trong thực hiện công việc.
Mệnh bị cả Tuần lẫn Triệt thì đời sẽ bị vùi xuống đất đen, không phải là Tuần Triệt phá nhau để cho đương số được thong thả.
Tuần Triệt phá nhau để dành cho những người thuận lý âm dương:
Mệnh hay Thân có 1 Tuần hay Triệt, mặc dù chỉ là trong thời gian 1 vài năm (bất chấp đến vòng Thái tuế).
Trường hợp những người Dương đóng cung Âm (hoặc ngược lại) mà là Mệnh Thân có một Tuần hay Triệt, khi đến đại vận gặp Tuần hay Triệt thì khi đó thời vận tốt mở làm 2 lần chậm chậm ở 2 cung đại vận có Tuần hay Triệt đóng (mỗi đại vận là 5 năm).
Mệnh Tuần Thân Triệt (hoặc ngược lại) không còn gì để có thể tháo gỡ; ngay cả khi đến đại vận Thái tuế, ảnh hưởng tốt đẹp nhất cũng chỉ thỏa mãn được 50% mà thôi.
Trên đây là kinh nghiệm về 2 sao Tuần Triệt của học phái Thiên Lương ở trong việc bình lá số Tử Vi, thật ra đây là vấn đề đặc tính, ngũ hành và tác dụng của Tuần Triệt hiện vẫn còn đang là những nghi vấn, đề tài này gây ra nhiều tranh luận, tùy theo mỗi người mà sẽ có lối tiếp thu, suy luận và khám phá riêng mà giải đoán.
>>>> Cách Xem Ngay Tot năm Ất Mùi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *