Untitled Post

Chọn nghề nghiệp phù hợp với mệnh lý Bát tự

Vì sao bạn vẫn chưa THÀNH CÔNG? Bạn đã chọn đúng nghề nghiệp phù hợp với mệnh lý Bát tự của mình chưa? Mệnh vận của mỗi người là do Bát tự ngày giờ sinh quy định. Bát tự là Ngũ hành can chi. Trong đó, Ngũ hành can chi là dụng thần. Chọn nghề nghiệp phù hợp với mệnh lý chính là việc chọn đúng Ngũ hành của thần. Khi chọn đúng nghề nghiệp phù hợp với mệnh lý Bát tự, bạn có rất nhiều cơ hội để thành công.

1. Chọn Nghề nghiệp theo dụng thần Bát tự
Dụng thần của Bát tự là Kim, nên chọn các nghề có liên quan đến Kim như: vật liệu sắt thép, đồ dùng kim loại, những nghề đòi hỏi cứng nhắc, quyết đoán, sự nghiệp lãnh đạo, dẫn dắt người khác, võ thuật, giám sát, giám định, chủ lò mổ, xe cộ, giao thông, công trình, giới khoa học, khai khoáng, nghề đá qúy, nghề mộc.

Dụng thần của Bát tự là Mộc: nên chọn các nghề có liên quan đến Mộc như văn học, sự nghiệp văn hóa, giáo dục, sách báo, nhà xuất bản, học giả giới sinh vật đặc biệt, giới thực nghiệm giống cây trồng, vật liệu gỗ, đồ gỗ, dụng cụ gia đình, trang trí, ngành giấy, trúc tre…. Hoa cây cảnh, giống cây trồng, hoa quả, cây thuốc (ngành dược liệu, thuốc đông y), bồi dưỡng nhân tài, vải vóc. Đồ thờ cúng, sự nghiệp tôn giáo, thức ăn chay….

Dụng thần của Bát tự là Thủy: nên chọn ngành nghề có liên quan đến Thủy, ngành nghề mang tính trôi nối. bôn ba, lưu động, vận động liên tục, dễ thay đổi về âm thanh, làm sạch, đông lạnh, hóa chất không cháy, vật liệu giữ nhiệt Một sô ngành nghề liên quan đến sông nước như cảng sông, biển, bể bơi, hồ đầm, rau quả, thủy san, nghề di cư, biêu diễn tạp kỹ. Vận động viên, hướng dẫn tàu thuyền, buôn bán lưu động, đồ chơi, âm nhạc, xiếc, phóng viên lưu động, trinh sát. buôn bán đồ du lịch, chữa cháy, câu cá, đánh bát cá….

Dụng thần của Bát tự là Hỏa: nên chọn các   ngành nghề có liên quan đến Hỏa như vật liệu nhiệt cao, thuốc cháy nõ, sợi quang, đồ dễ cháy, chiếu sáng, quang học dung dịch nhiệt độ cao, vật liệu dễ cháy nổ, sơn dầu, rượu cồn, thức ăn nóng, thực phẩm, hóa học, nghệ thuật ca múa, tâm lý học, diễn thuyết….

Dụng thần của Bát tự là Thổ: nên chọn các   ngành nghề có liên quan đến Thổ như đất đai, bất động sản, ruộng vườn, gia súc, nguyên vật liệu tự nhiên, nghề môi giới trung gian Địa tầng nền móng, cấp lãnh đạo, phòng tránh lũ lụt, nông dân hoặc nghiên cứu thố nhưỡng, buôn bán nông sản, nguyêr. liệu tự nhiên (than mỏ, đất cát sỏi, xi măng) kiến trúc, nhà đất. Thổ vốn khắc Thủy nên chọn ngành đồ che mưa, đắp đê, iiều két nước, cầm đồ, đồ cổ, giám định, gia công tiêu thụ đồ lửa, luật sư thuyết khách, quan tòa đại diện, thiết kế, thư ký, sản phẩm phụ trợ, trợ lý. Còn có thể làm các nghề tang lễ, bia mộ, xây cất mồ mả, quản trang, làm hòa thượng ni cô, các nghề tỉ mỉ: thư ký, kế toán….

2. Cách tìm Dụng thần Bát tự:
Nguyên văn: Dụng thần của bát tự, chuyên tìm ở nguyệt lệnh, tức là lấy can ngày phối cùng chi tháng nắm lệnh, do sanh khắc bất đồng mà định ra cách cục. Tài Quan Ấn Thực, là dụng thần khéo dùng thuận theo giúp với; Sát Thương Kiếp Nhận, là dụng thần dùng khắc chế ngược lại với ngày can. Đáng thuận mà được thuận, đáng nghịch mà gặp nghịch, phối hợp thì nên, đều là quý cách.

Phép chọn dụng thần tuy bất nhất, tóm tắt lại có thể chia làm 5 loại sau: phù ức, bệnh dược, điều hậu, chuyên vượng, thông quan

Từ chú: Dụng thần là tìm trong bát tự xem có thần nào dùng được. Thần có: Tài, Quan, Thực, Ấn, Thiên tài, Thiên quan, Thiên ấn, Thương quan, Kiếp nhận vậy. Xem kỹ lẽ vượng nhược hỉ kị trong bát tự, hoặc phò hoặc chế, tức lấy thần phò trợ hay ức chế ngày can để mà dùng, gọi là dụng thần, cũng là then chốt của bát tự vậy. Chọn sai dụng thần thì đoán mệnh sai, nên nói đoán mệnh trước tiên lấy dụng thần là quan trọng nhất. Phép chọn dụng thần, trước tiên tìm ở chi tháng nắm lệnh nếu như đang được vượng khí ở chi tháng. Như không dùng được nguyệt lệnh, mới tìm tới trong các can chi năm ngày giờ. Phép tìm dụng tuy khác nhau, mấu chốt là ở chỗ có được nguyệt lệnh không. Như nguyệt lệnh lộc kiếp ấn thụ, nhật nguyên thịnh vượng, không thể dùng kiếp ấn, tất riêng tìm thần khắc hay tiết khí làm dụng; tuy dụng thần không ở nguyệt lệnh, nhưng mấu chốt để tìm lại ở tại nguyệt lệnh. Nhược tứ trụ nhiều thần khắc tiết, nhật nguyên chuyển nhược, tất kiếp ấn ở nguyệt lệnh, cứ y thế mà dùng. Sách có câu dụng thần chuyên tìm ở nguyệt lệnh, lấy nhật nguyên so với địa chi nguyệt lệnh, xem kỹ vượng suy cường nhược mà định dụng thần vậy.

Phép chọn dụng thần đều không ngoài 5 loại trên, đều theo nguyệt lệnh mà suy định ra. Đến như gọi là thiện ác chẳng liên quan gì đến cát hung. Là hỉ thì kiêu thương thất sát cũng đều là cát thần; phạm kị thì chánh quan tài ấn, cũng là ác vật, không nên chấp nhất mà luận, nên cốt ở có hợp được không thôi. Nhân vì dụng thần trọng yếu vậy, nên phàm ngũ hành nghi kị, can chi tính tình, đến sanh vượng tử tuyệt hội hợp hình xung giải cứu, thảy đều đắc dụng, ráng nên chú ý, tuy chỉ là lý luận, nhưng là căn bản, người học nên chú ý kỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *