Làm Thầy thì bạc phước hay có phước ?

Tất cả đều do chữ Nhân – Quả mà ra.

Chả cứ người làm thầy phải bạc phước mà tất thảy con người trên thế gian này đều phước bạc. Bởi vậy khi sinh ra chẳng có ai là không cất tiếng khóc chào đời.

Không có gia đình nào được hạnh phúc mỹ mãn đến cảnh đầu bạc răng long. Sinh Lão Bệnh Tử vốn là quy luật tự nhiên chi phối. Người này giàu sang thì phải bị bệnh tật hiểm nghèo vô phương cứu chữa hoặc có khi đến giai đoạn nào đó còn phải chết bất đắc kỳ tử. Người kia cuộc đời tránh được những hạn họa lớn thì phải chấp nhận cảnh nghèo đói khổ sở, bần cùng.

Rồi những cảnh vợ chồng con cái phải ly tán. Những cảnh tang tóc, bi thương xảy ra cho những gia đình được coi là hiền lành tử tế. Những cảnh trùng tang cả nhà phải thiên thu vĩnh biệt mặc dù họ sống cũng rất tốt bụng, ăn ở có trước có sau.…..vv, và còn rất rất nhiều những trường hợp ai oán, buồn lòng khác nữa.

Như thế thì họ bạc phước hay là có phước? Cái đó do nguyên nhân gì? quý vị am hiểu về tâm linh chắc chắn là đã hiểu.

Lại nói về mấy ông Thầy Bà. Tiền kiếp của mỗi người theo cái nhân quả tội phúc báo ứng mà có định nghiệp cho quá trình chuyển nghiệp vào cõi Nhân để tái sanh làm người ở kiếp này.

Tại sao có người số phận phải làm Thầy người ta, vậy phải tìm hiểu coi ra làm sao, mỗi người mỗi phận, vô vàn chướng nghiệp và định nghiệp. Nay chỉ nêu vài trường hợp điển hình:

1- Tiền kiếp nếu là người đã tu tập đắc đạo, kiếp này tiếp tục được định nghiệp là con nhà Phật con nhà ông Thánh, có số làm Thầy. Những người này tu tập đến nơi đến chốn, trình độ thâm sâu, biết lẽ phải trái, biết đường hay dở, nhiệt tình cứu giúp bá tánh. Hiểu người hiểu đời, viết sách, giảng đạo, dạy dỗ cho thế hệ tiếp nối biết đến chánh pháp, xa rời tà đạo. Đối với người theo Phật giáo thì tài danh hoằng dương Phật pháp, công đức vô lượng. Đối với người theo đạo Mẫu thì tư chất siêu phàm, đức cao vọng trọng, danh tiếng truyền đời.

2- Tiền kiếp nếu là người trong sạch, lương thiện, nhưng chỉ tin theo đạo Phật mà chê bai Thánh Thần. Kiếp này được định nghiệp là con nhà Phật, con nhà ông Thánh để tu tập cho đến nơi đến chốn. Trường hợp này Thầy Bà là những người có lương tâm trong sạch, đường hoàng thẳng thắn, có tài có đức. Đắc quả hay không còn tùy duyên tu tập.

3- Tiền kiếp chuyên làm nghề sát sinh, nhưng lại có tấm lòng hoan hỉ, thường bố thí cúng dường, nhất tâm công đức, làm nhiều việc thiện, phả độ cho gia tiên, phóng sinh tạo phước… Kiếp này được định nghiệp làm con nhà Phật, con nhà ông Thánh hưởng lộc Phật,Thánh. Nhưng trường hợp này làm Thầy Bà thì vẫn còn chưa đắc giác ngộ đạo. Thường tài danh và tham sân si đi liến với nhau, gây nhiều chê bai, ai oán, hiềm khích, khó đắc thành quả.

4- Tiền kiếp là kẻ hay phỉ báng Thánh Thần, chê bai Bồ Tát, làm bẩn chùa chiền, điện, miếu. Kiếp này định nghiệp làm con nhà Phật, con nhà ông Thánh để tu tập cho thêm hiểu biết. Tuy cũng là Thầy Bà nhưng tu tập nửa vời, kiến thức chắp vá không chuyên nhất, gian giảo mưu mẹo, lừa thầy phản bạn, tài danh thực lực không có, thùng rỗng kêu to. Buôn thần bán thánh, tà tâm hại người khó đắc thành quả…vv.

Tóm lại có rất nhiều trường hợp Thầy Bà, tùy đạo hạnh, tùy duyên mà coi bạc phước hay phước đức lớn lao. Người am hiểu về tâm linh thì phải nhìn nhận ở nhiều góc độ khía cạnh khác nhau để phân tích cho rõ ràng.

Con người kiếp trước tu tập tốt, làm nhiều điều phước thiện, kiếp này sẽ có phước, gặp được bạn tốt, gặp được người tốt, gặp được Thầy Bà có tài có tâm có đức.

Con người kiếp trước tu tập chẳng ra làm sao, tà tâm ác độc, kiếp này sẽ vô phước, gặp phải bạn xấu, gặp lũ người bất lương, ma xui quỷ khiến gặp đúng Thầy Bà tâm Ma, trí Quỷ.

Vậy nên trước tiên phải xem thân ta duyên phận thế nào mà gặp được người hay, bạn tốt. Cũng như tại sao lại gặp phải lũ Yêu Quỷ hại người, rồi lầm đường lạc bước để thân kia phải chìm đắm mãi trong đau khổ khôn cùng.

Phúc Tâm Pháp Sư 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *