Bí quyết lựa chọn nhà vườn

Bí quyết lựa chọn nhà vườn

Ngôi nhà cần được thiết kế phù hợp với cảnh quan thiên nhiên để tạo không gian kiến trúc hài hòa. Hiện nay, nhà vườn thường nằm trong một hệ thống khu dịch vụ thương mại kèm theo tổng thể chung có dịch vụ bảo vệ, chăm sóc và bảo dưỡng.
Nhà vườn hài hòa với không gian
Lựa chọn nhà vườn cần lưu ý đặc trưng phù hợp của khu vực đó: thiên nhiên ưu đãi, cây xanh, mặt nước, địa hình… Thông thường, nhà vườn ở khu ngoại thành hoặc nơi thanh bình luôn là sự lựa chọn hàng đầu.
Nhà vườn thường có diện tích đất rộng hơn nhiều so với nhà phố (từ vài trăm m² đến vài nghìn thậm chí vài chục nghìn m²). Mỗi khu nhà vườn có đặc tính riêng biệt như hướng đất, hình dáng, kích thước, thế đất…
Các yếu tố kể trên nếu cân bằng âm dương, hài hòa phong thủy sẽ mang lại không gian lý tưởng và nhiều điều tốt đẹp cho chủ sở hữu.
Không gian nhà vườn tạo cảm giác mát mẻ
Việc bố trí không gian hợp lý trong khu vườn đóng vai trò then chốt quyết định đến kiến trúc và sinh hoạt của khu vườn. Mỗi khu vườn có hình dáng, thế đất và tài nguyên (cây xanh, nguồn nước…) khác nhau. Để lựa chọn vị trí đặt nhà và bố cục khu vườn hợp lý, cần có những hiểu biết nhất định về phong thủy và kiến trúc cảnh quan để bố trí cho hài hòa.
Với những khu đất dốc, muốn có tầm nhìn thoáng, người thiết kế nên đặt vị trí nhà ở trên thế đất cao nhìn xuống phía dưới. Lưng nhà dựa vào thế đất cao tạo cảm giác vững chắc, yên tâm. Mặt nhà quay về thế đất thấp tạo không gian khoáng đạt, phóng tầm mắt tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên. 
Không nên đặt nhà ở chính giữa khu đất mà phải đặt lùi về phía sau để không gian trước nhà tiện bố cục sân vườn thoáng với thảm cỏ, cây tán cao, cây thân gầy. Phía sau trồng các cây ăn quả, rau…
Lối đi dẫn vào nhà vườn
Ngoài ra, còn các yếu tố khác ảnh hưởng như hướng khu đất, hướng cổng vào và vị trí hồ (ao) để đặt nhà. Theo phong thủy, nên quay hướng nhà ra phía có nước để có cảm giác mát mẻ, thoáng đãng. Nếu hướng đất không thuận lợi (chính Bắc, chính Tây) hoặc hướng cổng ngược với hướng nhà thì gia chủ phải tìm cách xoay chuyển hướng để phù hợp với hoàn cảnh. Không nên can thiệp sâu vào địa hình sẵn có vì dễ mất vẻ đẹp tư nhiên và gây ra những nguy hiểm như sạt lở, xói mòn, lún…
Khi mọi điều kiện về phong thủy đều bất lợi, không thể tạo được sự hài hòa trong bố cục không gian vườn. Vì thế, bố trí nội thất theo phong thủy được xem là giải pháp duy nhất để cải thiện tình hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *