Bộ Khốc Hư

Hôm nay, Khốc Hư vì 1 số chuyện, nhân tiện, nào ta KHỐC HƯ cái
(KHỐC HƯ, Hóa quyền cư  : Xuất thế Anh Hùng)
Thiên Khốc, Thiên Hư (KHỐC-HƯ) là hai sao được an theo Địa Chi của NĂM SINH khởi từ cung Ngọ một Thuận một Nghịch.
Đắc địa tại Tứ bại địa, Sửu, Mùi
Hãm địa tại Tứ sinh, La Võng

Thiên Khốc và Thiên Hư chỉ là hai sao nhỏ trong những phụ tinh, được xếp vào 2 trong Lục bại tinh gồm Tang Hổ , Khốc Hư, Song Hao nhưng không phải vì thế mà chúng không có ý nghĩa gì đáng kể trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.
Con người khi lọt lòng mẹ đã cất tiếng khóc chào đời, khi lớn lên cũng qua tiếng cười mà biết được niềm hạnh phúc, cũng như tiếng khóc đễ biết được nổi thống khổ, thành bại ở đời. Khốc Hư là biểu tượng của 2 giọt nước mắt (đều hành Thủy) thủ Mệnhthường có nét mặt âu sầu, buồn tẻ, hay có những lời nói bi quan, yếm thế, lo lắng, suy tư, ánh mắt hay trông xuống, không trông xa, có quầng đen vs kém thần. Khốc Hư không chỉ bộ phận cơ thể nào song vốn là bại tinh nên đi với bộ phận nào thì làm lụy ở đó như Phá Toái, Khốc Hư: đau cổ họng (thịt thừa, vỡ tiếng …), Tuế Phá, Khốc Hư: hay đau răng, hư răng. Hãm địa chủ về sự khốn khó, đau buồn trong tâm hồn, xui xẻo vs vắn số (cư đất La Võng thì càng rõ ý nghĩa này).  Đi cùng với Kiếp, Phù, Khách, Cự, Nhật thì suốt đời bi ai, lúc nào cũng đau buồn, than khóc, tiếc thương vì bệnh tật, vì tang tóc. Khốc, Kình, Tuế, Khách: tang tóc liên miên, từ lúc lọt lòng mẹ. Hạn gặp Tang Môn (lưu Tang môn) thì có tang chế, gặp phải chuyện buồn vì tang tóc hoặc vì bị phụ tình.
Khóc Mệnh là thế, Khóc Quan do công việc vất vả, trở ngại hai ba lần bại mới được một lần thành, lao tâm khổ lực. Khóc Tiền vì đồng tiền kiếm dược phải đổ lại bằng nhiều mồ hôi nước mắt. Khóc Chồng/Vợ bởi sự trở ngại xa cách, sống với nhau nước mắt lưng tròng. Khóc vì phải nuôi con vất vả cực nhọc, đến khi con lớn lên lại phải gánh chịu nhiều phiền muộn vì con cái. Khóc vì Bạn bè kẻ ăn người ở, cả tình nhân của mình cũng chỉ đem đến những phiền muộn trong giao tế, làm ăn vs tình cảm. Khóc cho gia tộc có người mất oan, âm hồn báo oán … 
Nói thì như vậy, nhưng cuộc đời có KHÓC thì cũng phải có CƯỜI – ứng với câu “Tiền Trở Hậu Thành“, do đâu???
Khốc Hư ở Tý tốt hơn ở Ngọ bởi Tý hành Thủy sinh vượng. Đối với người sinh Năm Tý/Ngọ, Thái Tuế khởi tại Tý/Ngọ + Khốc Hư, Thân Mệnh Đồng cung thì quả thực là thế mạnh khi bước vào con đường Chính Trị (với điều kiện mệnh có nhiều Cát tinh) bởi là người có chí lớn; có văn tài lỗi lạc, nhất là tài hùng biện, nói năng đanh thép, hùng hồn. Hơn nữa, cũng do đặc tính Lo lắng của Khốc Hư, mà người KHỐC HƯ như vậy đa số trong công việc đều rất có trách nhiệm, lo lắng, tận tụy vì công việc. Nếu bạn có người Thuộc cấp hay đồng nghiệp  với Khốc Hư thủ Mệnh/Thân thì cứ yên tâm rằng họ là người có tinh thần trách nhiệm; giao việc cho họ, chúng ta sẽ thấy họ lo lắng, suy nghĩ, soạn thảo kế hoạch, đắn đo cân nhắc rất thận trọng và khi đã làm thì làm đến nơi đến chốn. Họ có ý chí, cố gắng vươn lên để trong mọi tình huống. 
Thực sự là hoàn hảo, right? nhưng Why, tại sao mà họ vẫn Thất bại, bởi đơn giản, Bại tinh thường vậy, không bao giờ đạt được kết quả ngay ban đầu, mà phải có trở ngại rồi sau đó mới thành công, Do đó, Khốc Hư tác họa mạnh nhất, Trở ở Tiền Vận, Thành ở Hậu Vận, như vậy thành quả/chiến thằng mới Vẻ Vang chứ.
Ngoài ra, còn bộ cách này khá hay là bộ Khốc Hư Tang Hổ khi cùng Đắc địa thì uy lực về tài văn chương, ăn nói, thuyết giảng càng mạnh. Khốc Hư đồng cung với Hóa Quyền là người có tiếng tăm; Khốc Hình Mã: Rất hiển đạt về võ nghiệp, nếu đồng cung ở Dần thì càng uy danh. Khốc Hư đồng cung với Thất Sát hay Phá Quân đắc địa : Có quyền cao chức trọng, uy danh lừng lẫy, được thiên hạ nể phục vì uy và tài. Khốc Hư Dần Thân được Đà La làm chính trị gan góc và có tài. Bộ cách đặc biệt nhất dành cho giới Doanh thương là bộ Thiên Khốc, Điếu Khách, Thiên Mã (Mã Khốc Khách): Gọi là Tuấn mã tức là ngựa hay gặp người cưỡi giỏi, ám chỉ sự thao lược, chinh chiến dũng mãnh, lập công lớn hay gặp thời vận may mắn, đắc cách nhất là đi với bộ Tử Phủ đồng cung có thêm Lộc Tồn củng chiếu hoặc xung về không gặp Sát Kị Hình. Nhưng lẽ dĩ nhiên, phải trung vận mới phấn phát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *