Những lưu ý khi chọn sàn gỗ công nghiệp cho ngôi nhà

Những lưu ý khi chọn sàn gỗ công nghiệp cho ngôi nhà

Các ngôi nhà hiện nay thường lát sàn bằng gỗ công nghiệp. Khi chọn sàn gỗ, chủ nhà nên lưu ý đến các yếu tố như bề mặt, độ khớp của hèm nối, độ chịu nước của sản phẩm…
Độ chịu nước của sàn gỗ
Sàn nhà bị ướt là việc khó tránh khỏi khi sinh hoạt gia đình. Vì thế, để giảm chi phí sửa chữa bạn cần lưu ý chọn sàn gỗ công nghiệp có độ chịu nước cao. Trên thị trường hiện nay, ván sàn Thụy Sĩ Kronoswiss là một trong những sản phẩm tốt nhất với khả năng chịu nước lên đến 72 tiếng. Sau đó là sàn gỗ của các nước khác như Malaysia, Thái Lan với khoảng 10 giờ. Sản phẩm của Trung Quốc thường bị nở phù bề mặt và không thể quay trở lại hình dáng ban đầu chỉ sau 3 giờ ngâm nước.
 Sàn gỗ có độ chịu nước cao là sàn tốt
Sàn gỗ có độ chịu nước cao là sàn tốt
 
Chọn sàn gỗ có bề mặt chống xước tốt
Độ chống xước của sàn gỗ là AC (abrasion class). Tuy nhiên, khi mua sản phẩm, khách hàng thường ít chú ý đến thông số này. Cụ thể, độ chống xước cao thì sản phẩm có khả năng chịu ma sát tốt, khi bị va đập sẽ ít trầy. Hiện nay, các sản phẩm có xuất xứ từ các nước châu Á là AC3, một vài hãng đạt độ AC4, Trung Quốc đa phần là AC1 hoặc AC2, các nước châu Âu là AC5. Đặc biệt, so với các nước châu Á, tiêu chuẩn chất lượng chống xước của các nước châu Âu cũng cao hơn. Ví dụ cùng một độ AC4 thì sản phẩm sàn gỗ của của Malaysia không bền bằng Thuỵ Sĩ.
Sàn gỗ có độ khớp của hèm nối cao
Bạn cũng cần lưu ý đến độ khớp giữa các ván sàn do hèm khóa tạo nên. Hèm khoá công nghệ tiên tiến 5G đến từ châu Âu đã được đưa ra thị trường, ưu điểm của hèm này là tiết kiệm được hơn 40% thời gian lắp đặt so với các loại hèm khoá tương tự. Đặc biệt, sau khi lắp đặt nó không tạo ra tiếng kêu cót két và giữa các tấm ván sẽ không có khe hở.
Sàn gỗ có màu sắc tự nhiên
Bạn nên chọn sàn gỗ có màu sắc tự nhiên
Bạn nên chọn sàn gỗ có màu sắc tự nhiên
Bạn có thể chọn sàn gỗ màu trung tính, thanh lịch cho phòng ăn, gỗ đậm, ấm áp cho phòng phủ, màu nhạt cho phòng khách,… Sàn gỗ có màu nhạt, ít hoa văn, kết hợp với tông màu ấm để tạo nên vẻ tự nhiên của gỗ sẽ thích hợp cho chủ nhà thích sự trang nhã, giản dị. Kết hợp hài hoà màu sắc của sàn gỗ với nội thất để tạo được điểm nhấn, làm nổi bật sự nhẹ nhàng, sang trọng cho cả ngôi nhà là vấn đề bạn cần lưu ý.
Sau cùng, các mẫu nhà đã lên sàn gỗ đẹp là đối tượng bạn nên tham khảo để chọn được sàn gỗ có kính thước và màu sắc phù hợp với căn nhà, đem lại sự tiện dụng, thoải mái cho bạn khi sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *