HÀN QUỐC VÀ PHONG THỦY

HÀN QUỐC VÀ PHONG THỦY

Bầu cử TT Hàn Quốc làm dịch chuyển cả xác chết
14:21′ 15/11/2007 (GMT+7) Phần lớn người Hàn Quốc đều tin rằng vị trí mồ mả của tổ tiên có thể quyết định vận may của họ và điều này được các chính trị gia khắc cốt ghi tâm.
Trước thềm bầu cử Tổng thống, vài người bắt đầu chuyển mộ tới những nơi mà thầy bói cho rằng nó sẽ giúp họ nhận được phiếu ủng hộ.
Cựu Chủ tịch đảng Đại Dân tộc Lee Hoi-chang đã chuyển 9 ngôi mộ của tổ tiên từ Yesan-ni tới Nongmun-ni ở Yesan-gun, tỉnh Chungcheong với hy vọng có nhiều may mắn trong lần tranh cử Tổng thống thứ 3. (Ảnh Yonhap)
Chuyện mồ mả và cơ hội làm Tổng thống
“Vận mệnh của mỗi cá nhân bị chi phối bởi nơi mà tổ tiên họ được chôn” Park Min-chan, một chuyên gia về Poongsoo (tương tự luật phong thủy ở Trung Quốc) cho biết. Theo tín ngưỡng vào Poongsoo, nếu đặt các vật thể theo một cách hài hòa với những nơi xung quanh nó sẽ thu được sức mạnh thiên nhiên thần bí.
Vài tháng trước, một trong ba ứng viên hàng đầu của cuộc bầu cử tổng thống ngày 19/12 đã mời ông Park tới giúp dịch chuyển 9 ngôi mộ của ông bà để đảm bảo có được kết quả tốt trong cuộc bỏ phiếu.
“Tôi đã chọn một nơi ở trên núi. Đó là ngọn núi có hình một người đang đọc sách”, ông Park trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters.
Thông tin trên đã tiếp sức cho những dự đoán rằng ông Lee Hoi-chang, cựu thẩm phán 72 tuổi, sẽ tuyên bố ra tranh cử tổng thống lần 3. Việc này có thể ảnh hưởng mạnh tới cuộc đua vốn do ông Lee Myung-bak của đảng đối lập Đại dân tộc (GNP) chiếm ưu thế.
Các cuộc thăm dò cho thấy, nếu Lee Hoi-chang quyết định ra tranh cử, ông sẽ giành được hơn 20% phiếu ủng hộ và khiến ứng viên Lee Myung-bak sẽ chịu tổn thất. Hiện, mức độ ưa chuộng của cử tri với ông Lee Myung-bak luôn ở mức hơn 50%.
Cựu thị trưởng Seoul, cựu CEO của Tập đoàn Hyudai Lee Myung-bak, cũng không phải là người xa lạ với Poongsoo. Người đứng đầu nhóm nghiên cứu Poongsoo ở Seoul cho biết, gia đình ông Lee đã tìm được một số điểm rất đẹp để thờ cúng tổ tiên.
Ông Chung Dong-Young, 54 tuổi, một ứng viên khác trong cuộc chạy đua vào ghế Tổng thống cũng đã tiến hành cải tạo nghĩa trang gia đình, gồm vài chục ngôi mộ, ở quy mô lớn vào năm 2005, tờ Chosul Ilbo cho biết. Ông Chung hiện đang theo sát ông Lee Hoi-chang và Lee Myung-bak về tỷ lệ được nhiều người ủng hộ.
Với những gì đang diễn ra trước thềm bầu cử Tổng thống, rõ ràng đó không chỉ là cuộc so tài giữa các ứng viên mà còn là cuộc đua giữa các thầy Poongsoo.
Nhiều ngôi mộ khác chắc chắn sẽ được dịch chuyển trước cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 4 sang năm.
Poongsoo làm tăng cơ hội thắng cử.
Poongsoo cũng tương tự thuật phong thủy ở Trung Quốc. “Những người đặt niềm tin vào Poongsoo còn tin tưởng vào sự sắp đặt các ngôi mộ hơn cả những người tin vào phong thủy”, ông Park cho hay.
Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, cựu Tổng thống Kim Dae-jung, người hai lần thua cuộc trong cuộc bầu cử Tổng thống, đã mời một chuyên gia poongsoo tới và xê dịch mồ mả tổ tiên. Hai năm sau, ông Kim Dae-jung đã thắng cử Tổng thống.
Phần lớn người Hàn Quốc đều mời các chuyên gia về Poongsoo tới xác định vị trí đặt mộ phần cho gia đình và sau đó, họ thường không di chuyển mộ thêm nữa.
Tuy nhiên, kể từ khi Poongsoo thường được hoàng gia triệu đến để hỏi ý kiến nhằm đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực từ thế hệ này sang thế hệ khác một cách trôi chảy, nhiều người Hàn Quốc sẵn sàng chấp nhận việc các nhà lãnh đạo tương lai dịch chuyển mồ mả để được may mắn hơn trong bầu cử, ông Park nói.
Việc thờ cúng tổ tiên được tiến hành một cách triệt để ở Hàn Quốc. Thậm chí, ngay cả những người theo Cơ đốc giáo cũng tiến hành nghi lễ này.
Theo Bộ Văn hóa Hàn Quốc, năm 2005 có khoảng 53,1% dân nước này theo một tôn giáo nào đó. Tính tổng dân số, 22,8% theo đạo Phật, 18,3% theo đạo Tin Lành, 10% theo Thiên Chúa giáo La Mã và chưa đầy 1% theo một giáo phái nào đó.
Chuyên gia Poongsoo Park đã chỉ bảo cho nhiều chính trị gia Hàn Quốc và thậm chí còn giúp các ứng viên Tổng thống Mỹ, khuyên họ nên đặt chôn người thân ở đâu nếu muốn có nhiều phiếu ủng hộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *