Đối mặt, nghe lời phán nhố nhăng của “mẫu” The

[id]1;http://www.youtube.com/watch?v=-y5O-4VzE7k|[/id]

“Đất ‘con’đang ở có vong hồn từ nhiều đời nay, phải lễ tạ các quan và vong hồn; thời chiến các vong hồn nằm im, thời bình các vong hồn trỗi dậy nên phải cúng tạ; …” là những điều “mẫu” The nói với gần như tất cả các “tín đồ” đến nhờ “mẫu” “soi” vận hạn trong buổi PV Infonet bí mật diện kiến “mẫu” The.
Dinh thự thờ cúng bề thế của ‘mẫu’ The
8 giờ sáng PV Infonet có mặt tại làng Vũ Xá, xã Ái Quốc, TP.Hải Dương. Sau khi gửi xe và ngỏ ý đến nhờ “mẫu” The “soi” vận hạn, vị chủ nhà nơi PV gửi xe cho biết: Để gặp được “mẫu” phải có duyên, không thể hẹn trước được. Không phải ai cũng có thể gặp được “mẫu”.
Thấy PV Infonet có vẻ nản chí, vị chủ nhà này liền bày cách: Nếu không gặp được “mẫu”, anh cứ nói với người nhà “mẫu” là ở xa, nhờ “mẫu” “soi” giúp để đỡ mất công đi lại. Nói như vậy “mẫu” sẽ giúp cho.
Thật “may mắn”(!) Sau khi lễ một vòng hơn 50 ban thờ ở phủ “mẫu” The, PV đã có “cơ duyên” gặp “mẫu”.
Bước vào cửa phòng tiếp khách, người phụ nữ to béo phốp pháp chừng trên 50 tuổi được gọi là mẫu The liếc mắt nhìn khách tỏ ý không muốn tiếp. Thấy khách rút tờ 100 nghìn đặt lễ ban đầu và bày tỏ hoàn cảnh đường sá xa xôi lặn lội mệt mỏi tìm tới mong được xem vận hạn thì gương mặt mẫu nhanh chóng biến đổi và nhận lời cùng lời than vẻ đồng cảm: “Đến mẫu cũng còn mệt nữa là các người”. Sau khi liếc mắt “soi” tờ 100.000 đồng PV đưa ra, chưa cần nói vận hạn, “mẫu” đã nói với các con (người giúp việc) của “mẫu” ghi đồ lễ cho PV gồm: “Một đôi rồng trắng, 3 cây vàng hoa, một mâm gạo, một gói muối, chín quả trứng sống, ba lạng thịt mồi (thịt sống)”. Rồi “mẫu” mới phán: Đất hiện PV đang ở là hồ, ao lấp, phải tạ “Đức Nông Thổ”; có “oan hồn là đàn bà, nay chết đã lâu đời, hóa thành thần tại đất”; “tạ các quan sau đó thừa lộc (dùng các đồ lễ tạ “Đức Nông Thổ” ở trên) làm cơm canh cúng oan hồn, cúng bà nữ thần tiền chủ”.
Không chỉ “soi” vận hạn, “mẫu” The còn chẩn đoán bệnh cho PV Infonet rằng bị “đau đầu, mỏi gáy, tức ngực”. (Trong khi PV tự thân sức khỏe tốt, nhiều năm nay chưa hề mỏi gáy, tức ngực). Tuy nhiên, “mẫu” cũng trấn an rằng, tức ngực không phải do bệnh tim mà do bị oan hồn chèn.
Đặc biệt, tài “soi” của “mẫu” The còn thể hiện ở chỗ, ngay sau khi PV giả vờ bộc bạch vợ của mình thỉnh thoảng bị choáng váng, “mẫu” The liền phán: “Sáng mồng 6 đưa nó về”. Và số tiền để “chữa” bệnh “thỉnh thoảng bị choáng váng” cho vợ của PV là “Một triệu tư (1,4 triệu đồng). Không phải làm gì cả”.
Trong khoảng chừng 20 phút, ngoài PV Infonet ra, còn có ba “tín đồ” nữa đến nhờ “mẫu” “soi” và hóa giải vận hạn, trong đó có 2 “tín đồ” là vợ chồng.
Với nữ “tín đồ” đi một mình, “mẫu” The phán, đất của nữ “tín đồ” này ở “ngã ba đường, có ngôi mộ tổ tiên nằm sát bên đường bây giờ không tìm thấy. Ta không tìm mộ, chỉ báo cho biết. Phải cúng sao Ngũ quỷ”. Tuy nhiên, cũng giống như trường hợp của PV Infonet, “mẫu” The cũng trấn an: Ngôi mộ này phát(?)!
Về đồ cúng tạ của nữ “tín đồ” này, ban đầu “mẫu” phán “ba mâm gạo” nhưng  ngay lập tức “mẫu” sửa là “bốn mâm” vì “cúng xong lại ăn mà”, “đĩa thịt luộc thì tùy nhưng phải một cân, nửa cân thì ít quá”…
Còn với hai tín đồ là vợ chồng, “mẫu” cũng phán, đất mà gia đình họ đang ở có “oan hồn là nữ, không là nam. Trước có cây khế, bây giờ không còn. Người ta chết đã lâu đời rồi. Đã là tiền chủ hậu chủ của đất.”. Rồi “mẫu” bảo họ, không nên đi cùng nhau trong năm nay, đặc biệt là trong Tháng 9, Tháng 10 …
Sau khi “soi” vận hạn cho các “tín đồ” qua tờ tiền mà các “tín đồ” đưa ra, “mẫu” The sai các “con” lấy hương để “mẫu” “trì chú” vào đó và đưa cho “tín đồ” về thắp lễ tạ. Ngoài ra, “mẫu” còn “trì” vào tờ 500 đồng và miếng vàng (mã) rồi phát cho các tín đồ làm “tiền hộ mệnh”.
Tiền và vàng (mã) “mẫu” The phát cho các “tín đồ” làm hộ mệnh
Giải thích cho việc phải cúng tạ các vong hồn, “mẫu” The nói: Thời loạn lạc, tín chủ khó khăn, các vong hồn nằm im. Thời bình, các vong hồn trỗi dậy nên phải cúng tạ(!).
Đem việc “soi” và giải vận hạn của “mẫu” The kể lại với mấy người dân ở TP.Hải Dương, PV Infonet đều nhận được câu đáp lời: “Nói thật, tôi ở Hải Dương nhưng chưa vào phủ của bà ấy bao giờ. Hải Dương chẳng có mấy người đến đấy lễ. Nhìn biển số xe, người đến đó lễ toàn là người các tỉnh: Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nội …”!

Trên là clip hình ảnh PV Infonet ghi được khi “mẫu” The “trì chú” vào hương phát cho “tín đồ” về thắp cúng tạ.

Kỳ tới: Người dân và chính quyền địa phương quanh phủ ‘mẫu’ The nói gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *