Có cần mượn tuổi khi sửa nhà không? Thủ tục như thế nào cho đúng?

Có cần mượn tuổi khi sửa nhà không? Thủ tục như thế nào cho đúng?

Có cần mượn tuổi khi sửa nhà không là câu hỏi rất nhiều người băn khoăn và có nhiều ý kiến trái chiều. Hãy cùng Lịch Ngày Tốt cùng phân tích qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Quan điểm về mượn tuổi sửa nhà của các trường phái

Nói về việc mượn tuổi sửa nhà, có nhiều trường phái với nhiều quan điểm khác nhau:

+ Quan điểm của Chủ nghĩa duy vật: Chúng ta đang sống trong vũ trụ, mọi sự vật, sự việc đều chịu sự tác động, chi phối của trường khí vũ trụ. Khí trường vũ trụ năm đó tác động lên nhà của gia chủ, gia đình bạn chịu tác động của tương hỗ của khí đó. Còn người cho mượn tuổi không bị ảnh hưởng của trường khí đó và việc mượn tuổi để sửa nhà sẽ chỉ là biện pháp trấn an tâm lý.
 
+ Quan điểm của Chủ nghĩa duy tâm: Người cho mượn tuổi thay mặt chủ nhà, các Thần Linh trong khu đất đấy sẽ chứng kiến việc người cho mượn tuổi xây nhà, khi đó Thần Linh sẽ giúp đỡ hay quở trách người cho mượn tuổi mà sẽ không ảnh hưởng đến chủ nhà. Vì vậy, nên mượn tuổi của người trong nhà hay trong nội tộc càng gần càng tốt.
 Quan điểm của Dịch Học: Sửa nhà nên lựa chọn Trạch thời cho đúng hay phù hợp sẽ nhận được cát khí của vũ trụ hỗ trợ cho Trạch vận.
 
Theo đó, gia chủ nên cần chuẩn bị tâm lý tốt, bố trí công việc khoa học, chuẩn bị chu đáo… thì mọi việc sẽ trở nên tốt hơn, tránh được những vấp váp trong quá trình sửa nhà. 
 

2. Khi sửa nhà có cần mượn tuổi không?

 
muon tuoi khi sua nha 2
 
Phong thủy khi sửa nhà nhận thấy, đây là vấn đề gây rất nhiều tranh cãi trong xã hội ngày nay. Theo quan niệm của nhiều người, xây nhà mượn tuổi có thể được, còn mượn tuổi sửa nhà không nên. Do đó, nhiều người băn khoăn không biết sửa nhà có mượn tuổi được không? 
 
Thực tế, theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ có thể mượn tuổi khi sửa nhà. Tuy nhiên mượn tuổi để sửa nhà là một công việc rất khó, thủ tục khá lằng nhằng. Mượn tuổi thực chất là bạn đang mượn mệnh của người khác để lấy sinh khí tốt. Việc này giúp nhà cửa không phạm phải Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc.
Trên thực tế không phải năm nào bạn cũng được tuổi để sửa nhà. Bởi nhiều người phải chờ đến 2,3 năm sau mới có thể tiến hành dự định ban đầu. Việc xây nhà có thể hoãn lại, nhưng nếu ngôi nhà của đang rơi vào tình trạng thấm dột, bong tróc, xuống cấp trầm trọng…ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người thân trong gia đình. Chắc hẳn bạn cần tiến hành sửa nhà ngay mà không thể trì hoãn lâu dài được. 
 
Chính vì vậy, việc mượn tuổi sửa nhà là hết sức cần thiết. Nó vừa đảm bảo yếu tố phong thủy vừa đảm bảo bạn có thể tiến hành sửa nhà theo dự định.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *