Trước khi xây nhà cần chú ý chọn đất, xem cây

Trước khi xây nhà cần chú ý chọn đất, xem cây
Trong phong thủy cho rằng, điều đầu tiên khi chọn đất xây nhà là yếu tố nước. Nếu như nguồn nước chảy đến từ phía Đông và chảy đi theo hướng Tây Nam sẽ là cát lợi nhất. Ngôi nhà sẽ phát vượng nếu như cây cối tươi tốt và ngược lại, nhà sẽ suy bại nếu như cây cối xơ xác.

chon dat khi xay nha

Trước khi xây nhà cần chú ý chọn đất, xem cây

Biểu tượng Thanh long đại diện cho hành Mộc sẽ đưa các ổ khí đến cho Bạch hổ đại diện hành Kim rửa sạch, có như vậy thì gia chủ mới ít ốm đau do nhiễm phải khí xấu, từ đó giúp cho tâm tình nhàn nhã, vui vẻ. Do vậy, nếu như chọn đất XÂY NHÀ mà chưa được thuận gia chủ cần phải uốn nắn dòng chảy ở ngoại vi nhà ở.

Nếu nguồn nước từ hướng Bắc chảy xuống thì cần phải sửa lại để dòng chảy rẽ sang hướng Đông rồi mới chảy về phía Tây. Nếu dòng nước chảy theo hướng Bắc Nam cũng không hề xấu, vì lấy âm hội dương vẫn là cái lẽ tự nhiên của thuật xem phong thủy. Ngoài ra, nếu tìm được chỗ đất xây nhà mà nước chảy uốn quanh thì rất tốt, gọi là bụng rồng, đây là thế đất lành.

Ngoài yếu tố Thủy, xung quanh khu đất xây nhà cũng nên trồng cây xanh để khu đất có đầy đủ tứ thần.

– Phía Nam chỗ ở có ao đầm là vị trí của Chu tước, Sẻ đỏ, hành Hỏa, nếu chỗ này không có ao đầm có thể trồng 9 cây Quế.

– Phía Bắc chỗ ở là vị trí của Huyền vũ, Rùa đen, hành Thủy, nếu không có núi, có thể trồng 3 cây Khoai thay thế.

– Nước từ chỗ ở chảy về Đông là Thanh long – Rồng Xanh, hành Mộc, trường hợp không có dòng chảy thì có thể trồng 9 cây Liễu tượng trưng cho Thanh long.

– Phía Tây chỗ ở có đường lớn là Bạch hổ – Hổ trắng, hành Kim, nếu không có đường như vậy thì có thể trồng cây Thù thay thế.

Vậy là có mặt đủ tứ thần quay tụ trên mảnh đất, đảm bảo nhà có phúc lợi lâu dài, ít ốm đau, trường thọ.

Ngoài ra, phong thuỷ nhà ở cho rằng, thế đất tròn mang tính Kim, thế đất dài mang tính Mộc, thế đất nhọn mang tính Hoả, thế đất vuông vắn mang tính Thổ, còn thế đất mà như sóng gợn mang tính Thuỷ. Khi chọn đất nhất thiết phải dựa vào ngũ hành tương sinh mà luận đoán, cần phải tránh ngũ hành tương khắc, gây bất lợi.

Nếu Thuỷ gặp Thuỷ thường sẽ dẫn đến những điều không tốt, gia đình dâm loạn. Chẳng hạn, phương Bắc thuộc hành Thuỷ mà lại có nước ngấm vào nhà, hoặc vào mồ mả thì rất xấu. Phương Nam thuộc hành Hoả mà thế đất lại có hình tam giác nhọn, nghĩa là Hoả gặp Hoả thì ở nơi đất ấy dễ gặp kiện tụng, thị phi.

Phương Đông thuộc hành Mộc mà thế đất lại có hình dáng dài (Mộc hình) cũng rất tốt, gia chủ sẽ có con đàn cháu đống, giàu sang phú quý.

Phương Tây thuộc hành Kim mà lại có thế đất dáng tròn (Kim hình) thì rất tốt, nhà như thế của cải cứ ùn ùn kéo đến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *