Thiên Không

tphong
Theo Thái Vi phú thì: “Không vong định yếu đắc dụng Thiên Không tối vi khẩn yếu”. Nghĩa là tác dụng không vong mạnh hơn hết là Thiên Không.

Còn theo Bí kinh:

“Giá tiền nhất vị thị Thiên Không 
“Thân mệnh nguyên thị bất khả phùng 
“Nhị chủ Lộc Tồn nhược phùng thủ
“Diêm vưong bất phạ hưu anh hùng” 

Nghĩa là: Trước mặt Thái Tuế là Thiên Không, Thân Mệnh gặp nó thì khốn cùng, Tử Phủ hay Lộc Tồn gặp thì như anh hùng gặp nạn.

Trong nhóm hung sát tinh của khoa Tử Vi, người ta ít chú trọng đến sao Thiên Không, một phụ tinh luôn được coi là tạp diệu, chỉ được xếp vào hàng em út so với đại sát tinh Không Kiếp. Tuy nhiên, tác dụng của sao này lại rất kỳ bí, đặc biệt rất đáng lưu ý khi giải đoán một lá số và nhất là xem hạn. 

Ngoài những ý nghĩa căn bản và đơn giản của một ác tinh, TK mang nhiều sắc thái đối nghịch nhau đáng phải cân nhắc và thận trọng khi giải đoán một lá số có Thiên Không thủ Mệnh. 

Thiên Không thuộc hành Hỏa, đắc địa ở Dần, thân, Tỵ, Hợi và đó cũng là nơi đắc địa của Không Kiếp, cho nên tại những vị trí này, TK sẽ có uy lực không kém gì Không Kiếp, và cũng như các đàn anh, TK chủ sự phá tán, thất bại, gãy đổ nửa chừng. Tuy nhiên, so với Địa Không thì Thiên Không uyển chuyển, mềm dẻo, thủ đoạn hơn. 

Thiên Không không ồn ào như Không Kiếp, biết tiến thoái hơn Không Kiếp ở điểm “tác sự hư không bất thành chính đạo”, làm việc khó hiểu, không làm theo chính đạo. Người Thiên Không thật sự khó hiểu hơn người Không Kiếp.

Theo các sách số phổ biến, người có TK HÃM ĐỊA thủ mệnh thì tính tình gian xảo, qủy quyệt, chuyên dùng sự gian dối, thủ đoạn để ăn ở với người, để mưu sự với đời, nhưng rốt cuộc cũng không làm được việc gì. Người có TK ĐẮC ĐỊA thủ mệnh tính tình táo bạo, thăng trầm, túc trí đa mưu, thích toan tính những chuyện lớn lao, nhưng nếu không có những sao chế giải thì từ anh hùng trở thành gian hùng dễ như trở bàn tay. 

Tuy vậy, đôi khi cũng không nên võ đoán. Nhà lý số Vương Đình Chi có nói về Thiên Không là “Mục không nhất thiết” nghĩa là không màng chuyện đời hay không coi chuyện đời ra gì, nhưng khi đảo ngược thì lại thật tha thiết với chuyện đời để chuyển thành mưu chước thủ đoạn. 

Thiên Không có lúc đại lượng vô cùng, nhưng cũng có lúc chặt chẽ chu mật. Thiên Không dễ mang căn bệnh thiên về ảo tưởng. Đại lượng, mưu chước hay ảo tưởng còn tùy thuộc đi với sao nào.

Từ đây có thể thấy ý nghĩa ‘NHỊ TRÙNG” lý thú của TK. Trong con người TK có vừa thiện, vừa ác, vừa chính, vừa tà… Một lá số có cách cục tốt đẹp có thể là số anh hùng, nhưng anh hùng có thể là gian hùng nếu có thêm Thiên Không thủ mệnh. 

TK hiểu theo triết lý nhà Phật còn có mang ý nghĩa “sắc sắc không không”. Cho nên, người có TK đắc địa thủ mệnh gần giống với mẫu người Tử Tham Mão Dậu, bẩm sinh từ lúc còn trẻ đã có khuynh hướng yếm thế, có những ý nghĩ và cuộc sống gần gũi với tôn giáo. Cái khổ của người TK là sự dằn vặt trong nội tâm bởi hai cánh tay của TK, một thiện một ác, một chánh một tà, một đời một đạo, lôi kéo, giằng co đương số suốt cả cuộc đời: “Mệnh tọa Thiên Không định xuất gia”, có nghĩa là người Thiên Không thủ mệnh lòng chỉ muốn xa lánh cõi đời, nhưng thực hiện được hay không còn tùy thuộc vào những sao phối hợp.

Sỡ dĩ nói vậy vì Thiên Không luôn đi cùng Thiếu Dương và hợp cùng tứ Đức. Thiếu Dương và Tứ Đức đại diện cái Thiện. Mặt khác, Thiên Không luôn luôn có Đào Hoa và hoặc Hồng hoặc Hỉ hội tụ. Bộ ba Đào Hồng Hỉ chính là đại biểu “sắc”. Bởi thế nên nội tâm người TK luôn bị dằn vặt của sắc và không (Trong nhiều trường hợp, khuynh hướng của Thiên Không (gian hùng, mưu chước, thủ đoạn) được thể hiện rõ hơn tính Thiện Lương của tứ Đức Thiếu Dương). 

Có sách cho rằng TK thủ mệnh gặp Đào Hoa, dù nam hay nữ, cũng là những người có khả năng quyến rũ người khác phái bằng những ngón nghề riêng của mình. Nhưng nên phân ra hai trường hợp:

Đối với nam mệnh, TK là biểu tượng cho bản chất của đương số, và Đào Hoa là đối tượng đeo đuổi. Cho nên nam phái có Đào Không ở mệnh là người đào hoa và biết dùng những ưu điểm trời phú cho mình như nhân dáng, lới ăn, tiếng nói ngọt ngào, địa vị, quyền thế..v.v…Nói chung là dùng mọi khả năng quyến rũ của mình đễ lợi dụng đàn bà vào một mục đích nào đó. Nếu gặp thêm những sao như Phục Binh, Quan Phù, Quan Phủ… thì mức độ lợi dụng sẽ đi đến chuyện dụ dỗ, lừa gạt, phản bội một cách trắng trợn. 

Đối với phái nữ, Đào Hoa là biểu tượng chính của đương số, là cánh hoa biết nói, còn TK là lửa trên trời. Đào Hoa gặp lửa thì làm sao không khô héo? Bởi vậy, nữ phái gặp cách này là người có nhan sắc nhưng lại không mặn duyên. Chữ duyên ở đây bao hàm cả hai ý nghĩa: Sự duyên dáng từ cử chỉ đền cách ăn nói của người đàn bà, và cũng là ý nghĩa của duyên phận. Chúng ta thường thấy những người đàn bà có sắc đẹp bên ngoài nhưng khi tiếp xúc thì không tìm thấy một nét hấp dẫn nào qua tính tình hay nội tâm. Họ cũng như cành hoa hữu sắc vô hương, và phải chăng vì vậy mà Đào Hoa ngộ Thiên Không thì duyên kiếp phải bẽ bàng, chứ không hẳn có sức quyến rũ nam phái. 

Và tương tự, cũng nên thận trọng trong việc giải đoán với sao Hồng Loan, cùng ý nghĩa như Đào Hoa. Mệnh có Thiên Không + Hồng Loan là người có tư cách thanh cao, thích an nhàn, ẩn dật, và khuynh hướng xa lánh trần tục rất rõ ràng. Hai chữ “không hồng” với quan niệm triết lý của nhà Phật, phải chăng là không vướng bụi hồng trần? Người Hồng Không là người ít màng chuyện đời, muốn tìm nơi vắng vẻ mà tu, hoặc sống nhiều với nội tâm, thích đóng cửa đọc sách, cô quạnh hay tự đặt mình, làm cho mình cảm thấy cô quạnh kể cả ở nơi đông vui.

Trường hợp đi TK đi cùng cả Đào và Hồng thì trong con người đó mang cả Nho lẫn Đạo. Cuộc đời sau khi phấn đấu hăng say rồi chán mà qui ẩn hoặc ngay cả khi làm việc, thành công mà lòng vẫn u uất quạnh hưu. 

Một ý nghĩa đáng kể mà chúng ta đã nói ở trên là sự thất bại, sự đổ gãy nửa chừng của người có Thiên Không thủ mệnh. Sự gãy đổ này có thể xảy ra trên mọi lĩnh vực từ công danh, sự nghiệp cho đến chuyện tình cảm gia đạo v.v…Bởi vậy, chúng ta có thể gọi người TK thủ Mệnh là mẫu người Bán Thiên Triết Xí (Lưng Trời Gãy Cánh). 

Những người làm nên sự nghiệp, Mệnh có Thiên Không thì chắc chắn thì đương số ít nhất cũng phải một lần thất bại đau thương rồi mới làm nên sự nghiệp. Tùy theo mỗi là số, có người đổ vỡ trên đường công danh, có người gãy đổ trên đường tình ái… Và cho đến việc tu hành cũng không phải là con đường nhẹ nhàng đối với những người đã có lòng thoát tục. Cho nên cuối cùng họ đành chấp nhận cuộc sống nửa đời nửa đạo, hoặc là bỏ đạo trở lại với đời. 

Đặc tính lưng trời gãy cánh thể hiện rõ khi TK nhập hạn. Cũng như theo sách cổ, một tay chọc trời khuấy nước như Hạng Võ mà hạn gặp TK cũng đành phải mất nước, biệt Ngu Cơ và tự vẫn bên dòng Ô Giang. Hạn gặp Thiên Không thì tốt nhất là khoanh tay ngồi yên, chớ mưu tính chuyện gì cho tốn công phí sức. Dù có mưu cầu toan tính tới đâu thì chung cuộc cũng chỉ là đầu voi đuôi chuột mà thôi. Nếu gặp hạn xấu thì kết quả có thể còn tệ hại hơn, kể cả chuyện tán gia bại sản hay gia đình ly tán. 

Những tác hại của TK sẽ nhẹ nhàng hơn đối với những người Mệnh Vô Chính Diệu vì cung mệnh của họ vốn đã là “không” nếu gặp thêm không nữa thì cũng không gì đáng ngại. Những người có Nhật Nguyệt thủ mệnh cũng không sợ Thiên Không vi hai vầng NN lại càng sáng tỏ trong bầu trời không gợn áng mây che. 

Trường hợp Thiên Không ở Dần Thân Tỵ Hợi thì thường có Cô Thần, Kiếp Sát đi cùng, thêm Hồng Loan Thiên Hỉ hoặc cùng cung hoặc xung chiếu, lại tam hợp Đào Hoa; thành cách tam minh Cô Quả Sát. Đây ví như cảnh tranh tối tranh sáng, như người vỡ lẽ ra rằng mọi sắc hương của cuộc đời đều là giả dối nên nảy ra ý muốn cắt tóc đi tu. Tu được hay không dĩ nhiên còn đòi hỏi nhiều điều kiện khác. 

Thiên Không đi cùng Thiên Tướng thì mưu lược, quyền uy đặc biệt là khả năng quân sự võ nghiệp hơn người, ở Thìn Tuất thì nhất hô bá ứng như đại tướng tung hoành thiên hạ, cánh đại bàng vỗ cánh giữa trời không (uy trong quyền ngoài).

Thiên Không gặp Xương Khúc Hoa Cái thì tính chất ảo tưởng trở thành tư tưởng triết lý.

Thiên Không hay Hóa Kỵ cư Quan gây phiền nhiễu trong công việc, nhưng gặp Nhật Nguyệt thì vãn tuế tất thành.
Mythbuster
Trước em cũng có nghe sư phụ nói là bản chất của sao Thiên Không là sắc không không sắc, ý là có như không.

Thiên Không ở Mệnh thì là người cả nghĩ, có khuynh hướng tìm hiểu về cuộc đời, ý nghĩa cuộc sống, kiểu như hay dằn vặt với câu hỏi tại sao mình lại ở trên đời. Trong cuộc sống khi ham muốn thì hừng hực, khi chán rồi thì như nước sông nước suối, chả thiết gì.

Thiên Không ở Phụ mẫu thì không gần cha mẹ hoặc không hợp lắm. Tình cảm với cha mẹ khi đậm đà, lúc mờ nhạt, nhưng không phải là không có hiếu.

Thiên Không ở Phúc thì họ hàng không tụ.

Thiên Không ở Điền thì có nhà mà cũng dễ đi thuê nhà.

Thiên Không ở Quan thì hay chán việc kể cả có công việc tốt lành.

Thiên Không ở Nô thì bạn bè có như không, ít bạn thân.

Thiên Không ở Di thì trong quan hệ xã hội nhiều khi bằng mặt không bằng lòng. Khi cách mặt thì như người dưng.

Thiên Không ở Tật thì tính tình đôi khi hơi lập dị, khó hiểu, tuy nhiên cũng ít tật bệnh hay ít bị bệnh nặng.

Thiên Không ở Tài thì dễ bị gãy đổ, ít nhất một lần. Tuy nhiên làm giàu không khó, khi có tiền cũng chả thiết tha gì lắm về kiếm tiền hay vật chất.

Thiên Không ở Tử thì về già ít trông cậy vào con.

Thiên Không ở Phối thì có chồng/vợ rồi nhưng cũng hững hờ, không thỏa mãn về hôn nhân.

Thiên Không ở Bào thì ít trông cậy vào anh em.

Thiên Không luôn đi cùng Thiếu Dương, trong vòng Thái Tuế là người Tứ Đức, có Thiếu Dương nên thông minh lanh lợi nhưng hay chịu yếm thế, và vì vậy mà biết Tu. Đi cùng Thiên Không luôn là Đào và Hồng hoặc Hỉ. Bộ này là bộ sao ngoài ý nghĩa về sắc, còn có ý nghĩa về may mắn, cơ hội. Chả thế mà ở cung Quan thì ăn cách gặp hội rồng mây. Cho nên người có Thiên Không cũng dễ có nhiều cơ hội lớn tới trong đời. Tuy nhiên vì bản tính của Thiên Không đa phần vẫn là hung tinh nên cũng dễ đổ vỡ từ chính cơ hội này. Thiên Không còn có nghĩa là cái hố của Trời, cái bẫy của Thiên, được giăng ra để người nào ham bả vinh hoa lọt xuống để thành chim gãy cánh lưng trời.

Thiên Không lại luôn đứng trước Thái Tuế, nên nếu để ý, thì thấy với dương nam âm nữ, sau đại vận Thái Tuế đến đại vận Thiên Không, nên người nào không để ý cũng dễ suy sụp đại vận này. Còn với âm nam dương nữ thì phải qua gian lao rồi mới vào đại vận Thái Tuế (tạo thử thách).
thienloc

Không đúng đâu, đây chẳng qua cóp theo ý của thiên lương. Quan trọng nhất là chính tinh nhập hạn và bộ sao đi kèm như thế nào. Anh vào hạn Thái Tuế (gặp Thái Tuế, Cự, Phục tọa thủ luôn) bị trận kiện tụng tranh chấp rất mệt, may mà Mệnh Thân mình khỏe nên cũng chiến đấu được, thiệt hại vừa phải. Còn vào hạn Thiếu Dương-Thiên Không thì lên như diều, thành công rất dễ dàng, may mắn, nhiều cơ hội tốt đến để vươn lên và đạt được những thứ mình muốn, chẳng đổ vỡ gẫy đổ gì cả (gặp bộ TPVT sáng sủa).

longnguyenquangChào các bạn !

Sở dĩ tôi nêu ra chủ đề này là vì thấy trong rất nhiều bài viết cũng như rất nhiều sách nói về Thiên không nhưng đều nói tương tự nhau đến độ nhàm chán ! Nghe qua thì đúng mà nghĩ lại thì cũng thấy chưa đúng ! Khi áp dụng thực tế có trường hợp đúng ghê gớm nhưng có trường hợp gặp hạn Thiên không lo đến sốt vó nhưng cuối cùng chẳng thấy chuyện gì cả ! Do vậy chúng ta cần phải hiểu rõ bản chất, đặc tính của từng loại sao , cụ thể ở đây là Thiên không, từ đó mới mong dự báo chính xác vận hạn và lúc đó tử vi mới được nhìn nhận là môn khoa học như tự tính của nó !

Điều quan trọng ở đây là cách hiểu sai về Thiên không, chúng ta phải phân biệt giữa Thiếu dương và Thiên không. Thiếu dương là vị trí trước Tuế một cung. Còn cách an Thiên không là từ sửu khởi là năm tí, thuận tiến mỗi năm một cung. Nói đến Thiên không phải nói đến Hồng loan, vì đây là một cặp sao liên quan, cách an Sao Hồng loan là từ cung mão tính là năm tí, nghịch khởi mỗi năm một cung. Quan sát cách an cặp Thiên không – Hồng loan các bạn cóliên tưởng đến cặp sao nào chưa ? Đó là cặp Hỏa tinh -Linh tinh trong trường hợp Tam hợp tuổi Dần – Ngọ – Tuất. Điều này còn phải nói đến cách an bộ Hỏa Linh nhưng có vẽ sẽ dài dòng hơn mà tôi xin hẹn trong một chủ đề khác ( Cũng có rất nhiều điều thú vị bất ngờ khi nói về Hỏa Linh ). Tuy nhiên qua cách an sao trên tôi muốn nói tới một điều đó là : Thiên không là Đại hỏa tinh, Hồng Loan là Đại Linh tinh, đây là quan điểm mới mẽ nhưng các bạn dần dần nên chấp nhận nó vì thực tế nó là như vậy !

Tại sao trước đây người ta chấp nhận một điều mâu thuẩn rằng : khi cho Thiên không chỉ xếp hàng tiểu tinh nhưng lại công nhận tác hại của nó quá to lớn, đó là vì người ta lầm tưởng cách thức hoạt động của Thiên không và Hồng loan. Chính vì Thiên không là Đại hỏa tinh cho nên nó không nhạy cảm như một số sát tinh khác, nói nôm na theo khoa học là nó có tính trơ giống như acid sunfuric đậm đặc nhưng một khi đựoc kích hoạt giống như acid sunfuric đậm đặc được đun nóng thì sức phá hoại của nó rất tàn khốc !Khi thiên không kết hợp với một số sát tinh thì lúc đó nó sẽ phát huy tác dụng gian ác của nó, còn nếu không có sát tinh hay một số phụ tinh khác thì Thiên không nhường chổ cho Thiếu dương !

thienloctiếp 1 ý kiến:

Thiếu Dương/Thiên Không đi chung với sao chính tinh sáng (đặc biệt Thái Âm, Thái Dương, Phá Quân, Thiên Tướng), hoặc VCD không có sát bại, được nhiều sao sáng hội chiếu thì vào hạn đó thông minh thần đồng, có thể biết được rất nhiều thứ siêu việt hơn người bình thường, rất dễ có phát minh phát kiến về nhiều lĩnh vực .

song_nguyetMình tìm thấy một tài liệu khá hay về Thiên Không, post cho mọi người đọc nè:

Trước khi bàn đến sự cát hung thế Thiếu Dương Thiên Không, xin được phép nhắc lại câu nói của Cụ Quản Xuân Thịnh là đừng sợ các sao hung nhập Mệnh nếu có đủ sao hợp cách, chính những số phi thường mới làm nên chuyện phi thường, và vì phi thường thì chuyện lên xuống là lẽ đương nhiên, vấn đề ở chỗ mình ăn ở cho phải đạo để giữ cái ĐỨC mới là điều trọng yếu. 

Sao Thiên Không bao giờ cũng đóng trong cung Tam hợp nghịch Âm Dương với Tam hợp tuổi của chính mình và SINH ra mình. Do nghịch Âm Dương nên nó khác mình, hoặc mình phải thay đổì. Vì sinh ra mình nên nó là cha mẹ và xem như mình được tái sinh; mà muốn tái sinh thì cái thân cũ phải chấm dứt. 

Như vậy sao Thiên Không chủ sự đáo hạn (cái chết cũng là đáo hạn của cái sống), đến hẹn, những gì có tính hạn kỳ thì nay xuất hiện, hạn kết thúc, hạn mở ra con đường mới. Vì mình được sinh ra, được thành thân này nên nói tấm thân này của mình cũng đúng, nói là của cha mẹ cũng đúng, từ đó ta suy ra được người có Thiên Không nhập Mệnh là người rất khôn ngoan, tinh tế và sâu sắc vì chính bản thân họ có HAI người khác nhau trong một thân, suy đoán được đối phương rất tài tình, giả ngây ngô cũng hay, trẻ tuổi mà óc như người lớn (nên có Kiếp Sát tam hợp), già mà mà tâm hồn cũng ý nhị như thanh niên, tươi tắn (nên có Đào Hồng hợp chiếu), đùa giỡn thiện ác như KHÔNG!!! 

Từ hai thân trong một, nên suy ra nghề nghiệp, tiền bạc là nghề cho vay, cầm đồ, bảo hiểm, thế chấp, cho thuê nhà, phim ảnh, vì nói là tiền của mình cũng đúng mà nói tiền của người ta cũng không sai. Đã là thuê thì phải có hạn kỳ, do đó sao Thiên Không mới mang ý nghĩa là đáo hạn (và nhật hạn những ngày này thường có các chuyện đáo hạn như đi hớt tóc, đám giỗ, hạn trả tiền điện, nước …). Từ đó ta suy thêm được là chuyện cũ tái phát, gặp người xưa, chuyện cũ, họp mặt, việc chờ đợi lâu ngày nay nó đến, ngày rút vốn, ngày đầu tư thêm … 

Vậy sao Thiên Không căn bản không mang ý nghĩa xấu, xấu la do khi gặp Không Kiếp. Bộ sao này làm cho sự đáo hạn xảy ra ngoài ý muốn, muốn cái gì lâu dài thì nó làm cho chóng kết thúc, muốn cái gì nhanh thì nó lại rề rà. Như vậy nó là sự phá ngang, dang dở, sai hẹn, lỡ hẹn, nói ngược, tính toán sai lầm, tin tức thất thiệt, hụt ăn, hụt mánh, mua nhằm đồ giả, đồ dỏm, đồ tái sinh … 

Theo đó, vào hạn Thiên Không là hạn hái quả qua những năm tháng gieo nhân, nên khi vào hạn có tam hợp Thiên Không hoặc ở xung chiếu sẽ là hạn những gì từ việc làm cho đến những gì mình vui thú, nghiên cứu nay sống trở lại, ngay cả những tổ nghiệp của cha mẹ mình làm gì lúc trước sẽ quay lại để mình làm; có thể việc làm này không giống như tiền nhân làm ở quá khứ nhưng cũng tương tự về phương cách, (vì khoa học hiện đại làm biến đổi phương thức và kỹ thuật ứng dụng cùng điều hành). Ví dụ như ngành kiến trúc địa ốc ngày xưa khác với nay vì bây giờ họ vẽ và thiết kế, buôn bán nhà cửa toàn trên mạng cả, kể cả việc xây dựng trang web cũng là thiết kế kiến trúc một loại nhà ảo. 

Người ta thường nghĩ nặng chữ KHÔNG trong sao Thiên Không nên sợ đủ thứ, nhưng thật ra trước khi nó là KHÔNG thì phải là cái CÓ trước, có để mà không nên vào hạn Thiên Không là phải có cái có, tức nó thúc đẩy ta có đủ mọi chuyện để mình làm, tạo ngành nghề, thêm mưu sự, thay đổi quan niệm sống, chuyển đổi cư trú, tạo thêm cơ sở, vay mượn thêm, tu bổ, thuê mua thêm máy móc. Tất cả những gì đã lâu không giải quyết được hoặc ta đã quên, hoặc nó nằm im lâu ngày thì vào hạn Thiên Không sẽ xuất lộ, kể cả việc ly hôn, chữa bệnh, trả nợ, vay mượn, lục lại hồ sơ cũ, tìm hoặc gặp người hoặc vật đã bị thất lạc … tức cái có của cái không cũ xì nó tới. 

Ngoài ra còn có nghĩa là Không của cái Có như lưu ngày có Thiên Không là nếu ngày được mời ăn thì bận việc không đến được, hoặc đến trễ, thức ăn không vừa miệng, đang ăn phải bỏ về. Về việc làm là làm cho nhiều nhưng không kết quả, hoặc dang dở hoặc giải quyết không đúng theo ý … 

Như vậy vào hạn Thiên Không, vào tam hợp có Thiên Không là ta nắm chắc một điều là vận hạn công danh, tình cảm, tài lộc, nhà cửa, tai nạn sẽ phát sinh thay đổi nhanh chóng, tiên đoán về kết quả định kỳ về học hành chức vụ, công việc sẽ đúng như dự tính, xong chuyện này là có ngay chuyện khác để làm không cho ngơi nghỉ – nếu không có sao xấu hội họp. 

Bằng trái lại, trong 10 năm đại hạn có Thiên Không sự lên xuống, thành bại sẽ đến nhanh chóng một cách lẫn lộn, nó dằn vặt, hành hạ ta đủ điều, và thời hạn sớm muộn sẽ tùy thuộc vào Ba thế Thiên Không mà trước đó từng đề cập đến. 

Đối với tiểu hạn có Thiên Không cũng vậy, với điều này qua từng năm một ta phải lưu sao Thiên Không thì mới rõ ràng hơn. Lúc này cái Không của nó mới mạnh, có bao nhiêu cũng hết, đôi khi còn để lại dư âm không tốt về danh và tiền, vay rồi tra? , trả rồi vay, nhưng cái trả lãi xuất cứ dồn đống cho đến phải khai phá sản là vì vậy. Như vậy Thiên Không còn nghĩa là nợ tiếp tục, thuê tiếp tục, tái bảo hiểm, tái đầu tư; việc thành hay bại do các cách gặp gỡ, do nhiều sao tốt hay không, và quan trọng là cung Ách tốt hay xấu. Cung Ách rất quan trọng vì nó cũng đoán định lối thoát, sự giải vây được hay không của đương số.

thienlocThiên Không-Thiếu Dương nhập Mệnh như cụ HCM đó thôi, thành công phi thường lưu danh sử sách. Chốt lõi là cần có chính tinh nào ? thế, bộ sao nào đi kèm mà thành tựu

batazerThiên không là đột ngột , bất ngờ . Đeo bám dai dẳng không dứt . Lúc không lúc có , tưởng có mà lại không , tưởng không mà lại có . Rút cục là có cái gì và không cái gì .Có tất cả khi cảm nhận không có gì , vật chất tiền bạc ,tình yêu tình báo . Phải mất mới có được ,muốn nhanh thì lại bị chậm , muốn chậm lại bị thúc cho nhanh . Tuy nhiên , có thiên không thì thường có những may mắn bất ngờ , đôi khi rất hư ảo. Nếu thêm phần Can và chi sinh hợp thì may mắn phết . Nói chung gặp hạn thiên không thì theo mình nghĩ là phải không có thì mới hay .Nếu có nhiều quá ôm không hết ,mệt lắm.

anmayĂn mày thấy thế này:

Khi sinh ra mà Thiên Không đã hòa trong huyết quản hẳn là một điều thú vị lắm.

Ngày qua ngày, xác thân phát triển, biến chuyển trong phức hợp các mối quan hệ gia đình, bè bạn, xã hội …. khiến người Thiên Không có lúc lầm tưởng rằng cái xác thân ấy chính là mình. Mong muốn của xác thân ấy chính là mong muốn của mình (chiều lòng theo đòi hỏi của các giác quan). Nhưng thực ra sai bét, cái xác thân kia có thể hoành tráng bao bọc bởi mũ cao áo dài, hay rách nát tang thương (ăn mày) thì tâm cốt bên trong vẫn là một chữ KHÔNG. “Mổ bụng” người Thiên Không ra phải không tìm thấy gì thì mới đúng, ngược lại đích thị giả.

Trí tuệ và nhạy bén của Thiên Không đều đã được thừa nhận. Nhưng người Thiên Không sử dụng nó như thế nào? 

Nếu đi theo con đường làm lợi cho xác thân mình đang sở hữu, chắc hẳn sai lầm mà dẫn đến thất bại đau đớn. Người Thiên Không ăn nhậu thấy ngon, mặc quần áo đẹp thấy thích, có chức vị thì hãnh diện, nhà xe ê hề vợ đẹp con khôn thấy sung sướng, ấy là sai lầm lớn. Sai lầm ở chỗ lo vun vén cho cái thân vật chất mà quên mất cái cốt lõi của mình là KHÔNG. 

Nếu đi theo con đường phục vụ cho tha nhân, bằng trí tuệ linh mẫn, xét đoán những việc tốt nên làm, việc xấu nên tránh. Cổ vũ động viên những tác nhân xung quanh mình, hướng mọi người đến sự công bằng và phát triển. Tuyệt đối không chiều theo ham muốn. Cái xác thân ấy rồi cũng bỏ lại mà thôi, tiêu tốn quá nhiều tài nguyên cho nó có ích gì. Cách này sẽ rất tốt, vì người Thiên Không lúc này tìm được về đúng với căn cốt của mình.

Người Thiên Không luôn luôn gặp phải những thử thách rất lớn, những thay đổi rất đột ngột trong quá trình sống, làm cho hai con đường lẫn lộn đan xen. Không có nơi nào cho người Thiên Không trú ngụ cả, vì họ không bao giờ chịu dừng lại. Hoàn cảnh luôn “bắt” người Thiên Không phải hành động. Vậy nên vất vả vì tranh đấu với đời, tang thương vì tranh đấu với bản thân (KHÔNG). Túm lại là thương cảm vô cùng … hic hic…

Ăn mày lơ mơ nghĩ rằng Thiên Không chính là cách cửa bí mật để đi khỏi luân hồi, nhưng ko sao biết được làm cách nào để mở. Song chẳng mấy vội vã vì thời gian còn đủ dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *