Những Nguyên Tắc Căn Bản Về Cơ Sở Thương Mại

Những
Nguyên Tắc Căn Bản Về Cơ Sở Thương Mại

Nói
chung, dù nhà ở hay cơ sở thương mại, những nguyên tắc căn bản của khoa Phong
Thủy đều được áp dụng. Chẳng hạn, một người có hướng Sanh Khí là hướng chánh
Nam, thì dù nhà ở hay cơ sở thương mại của người này cũng nên xây về hướng chánh
Nam.
Hoặc
nếu tám cung Bát Quái phân định trên một căn nhà ở, thì cũng áp dụng đúng như
vậy cho một cơ sở thương mại. Những ảnh hưởng gì của Phong Thủy mang đến kết quả
tốt hay xấu cho một căn nhà, thì cũng có cùng kết quả như vậy cho một cơ sở
thương mãi. Chỉ khác với nhà ở là những cơ sở thương mại còn bị chi phối thêm
bởi ba nguyên tắc căn bản sau đây:
Nguyên
tắc thứ nhất:
Mỗi
dịch vụ thương mại đều có một đặc tính riêng, do đó, khoa Phong Thủy dùng một
hành của Ngũ Hành để tượng trưng cho đặc tính của dịch vụ thương mại đó.

dụ: quán cà phê hay tiệm bán nước thuộc hành Thủy. Công ty Địa Ốc mua bán nhà
đất, thuộc hành Thổ. Cây xăng hay những cơ sở kỷ nghệ thuộc hành Hỏa. Tiệm vàng
và nữ trang thuộc hành Kim. Tiệm bán bàn ghế, tủ giường thuộc hành Mộc
v.v…
Nguyên
tắc thứ hai:
Mỗi
khu thương mại (Commercial area), được xây cất theo những hình dạng riêng, và
mỗi hình dạng của khu thương mãi được tượng trưng bởi một hành trong Ngũ
Hành.

dụ: Khu thương mại xây có dạng hình khối vuông, thì thuộc hành Thổ. Khu thương
mại có dạng hình khối chữ nhật nằm ngang hay dựng đứng như những tòa nhà chọc
trời, thì thuộc hành Mộc. Có dạng hình khối bán nguyệt, hay như nhà vòm hoặc
hình tròn, thì thuộc hành Kim. Nếu xây theo khối hình tháp thì thuộc hành Hỏa.
Có hình dạng như lượn sóng thì thuộc hành Thủy. Và như vậy, khi chúng ta mướn
một căn phố trong một khu thương mại, thì cơ sở làm ăn của chúng ta phải chịu
chi phối bởi hành của khu thương mại đó.
Nguyên
tắc thứ ba:
Như
chúng ta đã nói trên, mỗi dịch vụ thương mại mang một hành riêng, tượng trưng
cho đặc tính của dịch vụ đó. Như vậy, trong một khu phố, hành của mỗi dịch vụ
thương mại sẽ chịu sự tác động hổ tương với hành của các dịch vụ thương mại
chung quanh.
Để
rõ ràng hơn nguyên tắc sinh khắc của Ngũ Hành ứng dụng trong cơ sở thương mại,
chúng ta lấy một vài thí dụ sau đây làm điển hình:

dụ: Một khu thương mại xây theo hình chữ nhật, là mang hành Mộc. Khu phố này tọa
lạc trên một lô đất hình chữ nhật, cũng là hành Mộc. Như vậy, khu phố này đã đắc
cách “Lưỡng Mộc thành lâm”. Hoặc một khu phố khác xây theo hình vuông, nằm trên
một miếng đất hình vuông, tức là đắc cách: “Lưỡng Thổ thành sơn”, đều là những
cách tốt.
Một
trường hợp khác như một khu phố xây theo hình vuông, tọa lạc trên một khu đất
hình tam giác. Trong trường hợp này, hành Hỏa của khu đất sẽ sinh cho hành Thổ
của khu phố. Như vậy, khu phố này sẽ có triển vọng phồn thịnh. Nếu trong khu phố
này, có một tiệm bán vàng bạc, nữ trang, thì tiệm này sẽ được hưởng sự thuận lợi
hơn các dịch vụ thương mại khác chung quanh.

do là hành Hỏa của khu đất sinh cho hành Thổ của khu phố. Và hành Thổ của khu
phố sẽ phù trợ cho hành Kim của tiệm vàng này. Nếu cứ theo nguyên tắc tương sinh
của Ngũ Hành mà suy luận, thì nếu bên cạnh tiệm vàng, có một văn phòng Địa Ốc,
thì hành Thổ càng được tăng lên mạnh hơn, khiến cho hành Kim càng dồi
dào.

nếu bên cạnh kia của tiệm vàng, là một quán cà phê hay một văn phòng về dịch vụ
du lịch, thì hành Kim của tiệm vàng lại sinh cho hành Thủy của quán cà phê hay
văn phòng du lịch. Và nếu một người am tường về Phong Thủy, mở ngay bên cạnh
quán cà phê này một tiệm bán bàn ghế, tủ giường thì thật là đúng cách. Cứ như
vậy, chúng ta sẽ thấy dễ dàng sự hổ tương của các dịch vụ thương mại trong một
khu phố dựa trên nguyên tắc sinh khắc của Ngũ
Hành.



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *