Phong Thủy Mệnh Khuyết

    Trong phong thủy hiện đại đang dần hình thành và phát triển một ứng dụng dựa trên mệnh lý của tứ trụ được gọi là phong thủy mệnh khuyết học.


       Bất cứ một ai sinh ra đều bị thiếu hụt (bổ khuyết) một ngũ hành nào đó, theo tứ trụ. Điều này cho thấy ta sẽ bị thiếu hụt và mất cân bằng ngũ hành trong cơ thể cũng như mệnh lý. vậy đương nhiên chúng ta cần phải gia tăng, bổ xung ngũ hành thiếu này để cân bằng ngũ hành.
       Phong thủy hiện đại ngày nay đang phân tích và ngày càng nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này, điều này cũng làm thay đổi tư duy và thói quen trong phong thủy truyền thống từ xưa đến nay. Lấy ví dụ một người chọn màu xe phù hợp chẳng hạn. theo phong thủy truyền thống anh ta có thể phải chọn màu đỏ cho phù hợp với bản mệnh hay cung phi của anh ta. Nhưng khi ta xem xét trên góc độ mệnh khuyết ta sẽ thấy anh ta sẽ cần xe màu trắng chứ không phải màu đỏ. Từ ví dụ trên ta sẽ thấy theo mệnh khuyết chúng ta đã có sự lựa chọn khác nhau trong cùng một vấn đề. Và mức độ cụ thể cũng như chi tiết hơn với mỗi cá nhân. Vì trong cùng một năm sinh nhưng tháng sinh khác nhau sẽ khác nhau về mệnh khuyết, từ đó dẫn tới sẽ khác nhau về các lựa chọn từ màu sắc cho tới hình dáng, chọn nhà, sắp xếp đồ đạc, xem ngày…. thậm chí là thói quen sinh hoạt hàng ngày.
     Nguyên tắc một người khó có thể thành công, suôn sẻ hay đảm bảo sức khỏe nếu anh ta mất cân bằng trong cơ thể, nghiên cứu sâu hơn về mệnh khuyết ta sẽ dễ dàng thấy hơn vì sao cùng một năm sinh và có sự lựa chọn giống nhau nhưng kết quả, ảnh hưởng sẽ khác nhau, và hiển nhiên sức khỏe cũng khác nhau (tạm bỏ qua yếu tố di truyền). 
    Theo các kiến giải trên ta thấy mệnh khuyết đóng vai trò tương đối quan trọng, cũng vì vậy nên ngày càng có nhiều chuyên gia phong thủy nghiên cứu về nó. Hiện nay ngoài việc xem xét các yếu tố theo truyền thống đều xem xét bổ cứu theo mệnh khuyết, để đảm bảo tính khả thi và tác dụng rõ rệt hơn khi làm phong thủy.
    Vậy mệnh khuyết là gì? Thực chất khi ta xem xét mệnh lý trong tứ trụ ta sẽ thấy một người sẽ bị thiếu hụt một ngũ hành nào đó trong năm ngũ hành là : Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, tùy theo tháng sinh. Để dễ dàng biết ta thiếu hụt ngũ hành nào? chúng tôi đã tạo một bảng tra về mệnh khuyết theo tiết khí trong năm như sau :

Xuân phân                 kim
Thanh minh              kim
Cốc vũ                    kim 
Lập hạ                    thủy
Tiểu mãn              thủy
Mang chủng             thủy
Hạ chí               thủy
Tiểu thử           thủy
Đại thử             thủy 
Lập thu                     mộc
Xử thử                mộc
Bạch lộ              mộc
Thu phân           mộc
Hàn lộ                    mộc
Sương giáng            mộc
Lập đông                Hỏa
Tiểu tuyết               Hỏa
Đại tuyết                    hỏa
Đông chí                  hỏa
Tiểu hàn                  Hỏa
Đại hàn                  hỏa
Lập xuân                      kim
Vũ Thủy                 kim
Kinh trập                       kim

Từ bảng trên ta đã có thể biết được ta thiếu hụt ngũ hành nào và chỉ việc sử dụng các phương pháp để gia tăng sự thiếu hụt của ngũ hành mà mình bị thiếu khuyết, từ đó để cân bằng lại ngũ hành nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp cũng như lợi ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *