Kiêng kỵ khi sàn nhà vệ sinh cao hơn phòng ngủ

Kiêng kỵ khi sàn nhà vệ sinh cao hơn phòng ngủ

Về độ cao thấp của nền các phòng, phong thủy lưu ý kiêng kỵ nhất là sàn khu vực vệ sinh cao hơn sàn phòng ngủ…

Đối với nhiều gia đình, vì yếu tố khách quan nên nền phòng ngủ cao hơn nền phòng khách. Điều này gây tâm lý bất an với gia chủ vì nhiều người cho rằng như thế sẽ không an toàn, may mắn… Chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp, Công ty Cổ phần Nhà Xuân tư vấn trường hợp này.


Trường hợp bạn đọc Nguyễn Phú Kiên, Hải Dương là một điển hình cho nền nhà phòng ngủ cao hơn phòng khách. Bạn đọc này tâm sự, vì nhà cải tạo từ khu tập thể nên phòng ngủ làm sau nên cao hơn phòng khách 20cm. Chuyên gia Bùi Nghiệp cho rằng, nền phòng ngủ cao hơn phòng khách về cơ bản không ảnh hưởng tiêu cực đến phong thủy. Thậm chí phòng ngủ cao ráo còn tốt cho sức khoẻ trong điều kiện thời tiết nồm ẩm khí hậu miền Bắc.


Về độ cao thấp của nền các phòng, phong thủy lưu ý kiêng kỵ nhất là sàn khu vực vệ sinh cao hơn sàn phòng ngủ. Vì khi đó khí xấu của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến các không gian bên ngoài.


Tuy nhiên, đối với các sàn nhà cao, nhất là cao đến 20cm, chủ nhà cần chú ý làm bậc hoặc tìm cách hạn chế khoảng cách trên để đề phòng tai nạn khi đi lại như hụt chân, vấp ngã… Trong trường hợp này có thể đặt bậc thang bằng xi măng hoặc gỗ, thậm chí làm nổi màu sắc để người đi chú ý hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *