Bát Tiên

 Thầy Cao Từ Linh có giới thiệu về (Âm dương lưỡng thủ) cách gieo quẻ bằng tám đồng tiền cổ bát tiên, tôi xin gửi các bạn về sự tích và ảnh của 8 vị tiên, mà trong nhiều gia đình tôi thấy có bày trang trí, để hiểu rõ và sử dụng cho đúng cần hiểu rõ về tính chất  của tượng hoặc tranh Bát Tiên.

         SỰ TÍCH BÁT TIÊN 八仙

                                                                                                                                Vũ Long

http://thegioithuocgiamcan.vn/http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-nhanh-nhat.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/cach-giam-can-hieu-qua.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/bi-quyet-giam-can-nhanh.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-don-giam-can.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/phuong-phap-giam-can.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/thuc-pham-chuc-nang.htmlhttp://thegioithuocgiamcan.vn/cach-giam-beo-bung.html,http://thegioithuocgiamcan.vn/tags/thuoc-giam-beo-nhanh.htmlhttp://revitalashvietnam.com/http://thuocgiamcanbestslim.com/,http://cuacuontot.com/http://cuacuontot.com/cua-cuon-austdoor.htmlhttp://cuacuontot.com/cua-cuon-eurodoor.html,http://cuacuontot.com/cua-cuon-khe-thoang-dmspc120.htmlhttp://cuacuontot.com/sua-cua-cuon-tai-ha-noi-dmspc125.html

 Thầy Cao Từ Linh có giới thiệu về (Âm dương lưỡng thủ) cách gieo quẻ bằng tám đồng tiền cổ bát tiên, tôi xin gửi các bạn về sự tích và ảnh của 8 vị tiên, mà trong nhiều gia đình tôi thấy có bày trang trí, để hiểu rõ và sử dụng cho đúng cần hiểu rõ về tính chất  của tượng hoặc tranh Bát Tiên. Bát tiên gần giống như các vị thánh và sự hiện diện của Bát tiên trong một căn nhà sẻ đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho gia chủ. Trong hàng nghìn năm cho đến tận nay, phù hợp với sinh hoạt văn hóa phương Đông Bát Tiên đã luôn là đề tài được chọn để thể hiện bằng hội họa, điêu khắc, tô đúc tượng gốm sứ, đồng… trên nhiều vật dụng nội thất và đồ dùng gia đình khác nhau. Cho nên Bát Tiên ( Tiên  bất tử) đã thật sự bất tử trong hội họa, điêu khắc,… mặt khác Bát Tiên cũng đem lại yếu tố có lợi cho bất cứ căn nhà nào. Về hình thức thể hiện, hình ảnh Bát Tiên đặc trưng ở trang phục biểu tượng và các vật dụng cầm trên tay họ: quyền năng phép tiên của mổi vị.
    Bát Tiên được cho là thần canh gác cho tám hướng nên việc tái hiện hình tượng Bát
tiên trong nhà dưới hình thức nào đó đều đem lại điều tốt về mặt phong thủy. Bát tiên mang lại sự trường thọ, tài – lộc, sức khỏe cho con người, tiền bạc và danh tiếng cho những ai trưng bày. Đó là tất cả những điều tốt, tích cực và hữu ích.
    Sau đây là vị thứ nhất:

Lý Thiết Quải: ( Lee Tie Guai)李鐵枴                          Thuộc hướng Nam, hành Hỏa 火

Ngài họ Lý, tên là Huyền, hiệu là Ngưng Dương, nên thường gọi là Lý Ngưng Dương, diện mạo nghiêm trang, tánh hạnh trong sạch, học rộng biết nhiều, không mộ công danh.

Lý Thiết Quải: ( Lee Tie Guai)李鐵枴

Đây là đồng tiền bằng bạc (ảnh chụp bằng điện thoại nên không được nét)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *