Nhà phải “tàng phong tụ khí” mới tốt

Nhà phải “tàng phong tụ khí” mới tốt

Dòng khí lưu chuyển trong nhà cần dược lưu thông liên tục, hài hòa, tránh ngưng tụ lại 1 chỗ.

Theo Phong Thủy, một ngôi nhà tốt thì cần “tàng phong tụ khí” tức là khí vận chuyển cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Khí trong nhà nếu được cân bằng sẽ là giải pháp tạo sự hài hòa giữa nơi cư trú với môi trường xung quanh.

Trong khi đó, ở những căn hộ chung cư, cách phân chia không gian có thể không hợp lý theo thói quen sinh hoạt của mọi người nên nhiều gia đình tìm cách phân chia lại cho hợp lý, tường hoặc vách ngăn dùng để phân chia cũng chính là phương tiện điều chỉnh, cân bằng khí trong nhà hữu hiệu. Cụ thể, khi nhà có diện tích rộng mà lại ít nhân khẩu sử dụng thì sẽ có cảm giác lạnh lẽo, trống trải, bởi vậy nên khắc phục bằng cách ngăn tường nhiều, tạo những không gian thư giãn như phòng đọc, phòng tập thể dục…ngoài các không gian sinh hoạt chính khác. Dùng các gam màu nóng hoặc vật liệu sậm màu để tạo cảm giác gần gũi, ấm áp hơn.

Ngược lại, nhà có diện tích nhỏ thì nên giảm vách ngăn, dành ra một không gian rộng rãi cho nơi tiếp khách, sinh hoạt chung và giải trí. Sử dụng màu sáng dịu để có cảm giác nhà lớn hơn so với diện tích thật.

Ở trường hợp khác, những công trình có mặt tiếp giáp với hướng Tây nắng gắt thì tường nhà cần xây có độ dày cao hơn các mặt tường khác để tránh nắng, giảm nhiệt cho không gian bên trong. Màu sắc nên sử dụng những gam màu tươi mát như trắng, xanh cốm, vàng chanh…Thiết kế tường nhà hợp lý sẽ che bớt được những khiếm khuyết và tranh được những tác động xấu từ môi trường bên ngoài xâm nhập, đảm bảo sức khỏe cũng như tâm lý người sử dụng trong đó.

Nội khí trong nhà có bình ổn hay không là do cách phân chia không gian, đồng thời cũng ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ chung của toàn thể ngôi nhà. Do đó gia chủ cần lưu ý tới việc bố trí và hoàn thiện chúng sao cho hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *