Kỳ lân, một loài linh thú vô cùng tốt lành trong phong thủy học

Kỳ lân, một loài linh thú vô cùng tốt lành trong phong thủy học

Kỳ lân là một trong 4 linh vật của tứ linh theo văn hóa, tín ngưỡng của các nước đông á, đông nam á. Giống đực gọi là kỳ, giống cái gọi là lân, là vật để cưỡi của các thần linh. Đây là một loài động vật hư ảo được người xưa sáng tạo ra, tập hợp đầu của rồng, sừng của hươu, mắt của sư tử, lưng của hổ, vảy của rắn, móng của ngựa, đuôi của lợn thành một con vật, tạo hình này được tạo ra từ các ưu điểm của nhưng con vật được mọi người yêu quý. Kỳ lân và tỳ hưuđược cho là hai loại thú tốt lành nhất trong phong thủy và trong tín ngưỡng văn hóa phương đông, được sử dụng rộng rãi nhất trong các loại linh thú phong thủy.
kỳ lân, một linh thú tốt lành
Tác dụng và cách sử dụng kỳ lân trong phong thủy học
Trong phong thủy học, kỳ lân có thể hóa giải được những hung tai, tiêu trừ tà ma, chấn trạch, tránh sát, thúc đẩy tài vượng, giúp thăng quan tiến chức. Kỳ lân có thể hóa giải được ngũ hoàng sát (một loại sát khí nguy hiểm nhất trong phi tinh học), tam sát ( hóa giải tam sát phải dùng 3 con kỳ lân đặt vào đúng vị trí của tam sát, hơn nữa đầu cũng phải hướng ra phía ngoài hướng tam sát), thiên trảm sát, liêm đao sát, bạch hổ sát, nhị hắc bệnh phù tinh. Nó cũng thích hợp cho những người có tính chất công việc ổn định ví dụ như: nhân viên công chức nhà nước, chính phủ, viện kiểm sát, Kỳ lân còn có tác dụng thúc đẩy đời con cháu thịnh vượng, nếu muốn sinh con trai thì có thể dùng kỳ lân đồng tử là điềm kỳ lân ban quý tử, tác dụng lớn nhất của loại pháp khí này là giúp cho những người hiếm muộn con cái sinh con nối dõi (cầu tự), vị trí đặt vật khí này trong nhà là cực quan trọng quyết định tới 50% hiệu quả của việc cầu tự, mỗi một chuyên gia phong thủy lại có một cách lựa chọn vị trí đặt riêng.
Kỳ lân đồng tử, một pháp khí phong thủy giúp cầu con cái (cầu tự)
Ngoài ra kỳ lân có thể chuyên dùng để hóa giải bạch hổ sát. Các bạn đặt một đôi kỳ lân vào vị trí phía bên tay trái của ngôi nhà là có thể hóa giải tính hung của vị trí bạch hổ, giúp mọi người trong nhà được bình an. Đặc biệt hướng bạch hổ (phía bên tay trái của ngôi nhà, tính từ trong nhà nhìn ra) có ống khói hoặc góc nhọn, xung xạ càng nên đặt một đôi kỳ lân đã khai quang để hóa giải sát khí. Kỳ lân được làm bằng vàng là tốt nhất nhưng giá sẽ rất cao nên không nhiều người có thể mua được vì vậy nó thường được chế tác bằng đồng vì đồ đồng sẽ có lợi hơn cho việc hóa sát khí ngũ hoàng, nhị hắc. Ngày nay người ta cũng chế tác kỳ lân từ ngọc quý, đá mắt mèo nhưng đồ thật rất hiếm, đa phần đều là giả. Đây cũng là một chất liệu tốt không kém gì vàng nhưng đòi hỏi chất lượng phải là hàng thật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *