Vợ chồng tam hợp hóa tam tai

Vợ chồng tam hợp hóa tam tai

Chồng tôi sinh năm 1978, tuổi Mậu Ngọ. Tôi sinh năm 1986, tuổi Bính Dần. Người ta nói vợ chồng tôi tam hợp biến thành tam tai, lại sinh con tuổi Nhâm Thìn nữa nên vợ chồng khó sống nếu không biết nhường nhịn nhau.
  •  Có nên thay tên con gái 5 tuổi cho hợp phong thủy? /  Tên đẹp cho con gái theo phong thủy
Tôi muốn sinh con năm 2015, con có hợp tuổi vợ chồng tôi không? Xin cảm ơn. (Minh Diem)
1-1377949338.jpg
Ảnh minh họa: vietdich.
Trả lời:
Chào bạn,
Có nhiều cách xem xung hợp vợ chồng, chi tiết và chính xác cần có dữ liệu năm tháng ngày giờ sinh. Dựa vào năm sinh chỉ là yếu tố cơ bản, không quyết định được việc xung hay hợp. 
Chồng 1978 Mậu Ngọ và vợ 1986 Bính Dần, xét theo ngũ hành thì cùng hành Hỏa. Xét theo Địa Chi là tam hợp cục, nhưng tam hợp có tốt và có xấu, tùy những trường hợp hóa hợp cụ thể, hơn nữa Ngọ – Dần chưa cấu thành tam hợp, nên chưa thể phân tích là tốt hay xấu.
Khi xem xét phải dựa trên nhiều yếu tố, các yếu tố đều xấu mới có thể tạm kết luận là xấu, các yếu tố cả xấu cả tốt thì phải cân nhắc mức độ tương tác của âm dương, ngũ hành,… mới ra kết luận cụ thể. Các thông tin trên vẫn chung chung, nên chưa có kết luận cụ thể được. Cách nói dân gian tam hợp hóa tam tai, nếu có xảy ra thì chỉ theo chu kỳ, đến năm tam tai là Thân – Dậu – Tuất có thể có khó khăn vất vả hơn chứ chưa chắc nó sẽ xảy ra, vì phải hội đủ nhiều yếu tố và điều kiện khác, nên bạn không phải lo lắng nhiều.
Cuộc sống gia đình, dù hợp hay xung thì cũng phải biết nhường nhịn, cảm thông lẫn nhau. Chứ không có chuyện cứ hợp tuổi là không cần nhường nhau. Còn nhiều yếu tố khác tác động đến cuộc sống vợ chồng, như phong thủy hay địa khí của mảnh đất mình đang sinh sống.
Sinh con tam hợp, tam hội sẽ có lợi hơn cho bố mẹ, bố mẹ đỡ vất vả hơn, chứ không phải biến thành tam tai như nhiều người hay nghĩ. Theo nguyên tắc phân tích ở phần năm sinh con, con bạn sinh năm 2018 (tháng 1-2 âm lịch) sẽ thuận hơn, nhưng có thể phải chờ đợi lâu, do đó bạn cần cân nhắc để tìm thời điểm thích hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *