Thiết kế và thi công xây dựng nhà chuẩn phong thủy

tư vân phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng

 Tại sao phải thiết kế nhà theo phong thủy

Phong thủy là một trong những yếu tố liên quan đến cát hung, họa phúc của ngôi nhà. Việc thiết kế nhà theo phong thủy là cách giúp gia chủ hạn chế tối đa những rủi ro, vận hạn cũng như mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho sự nghiệp và cuộc sống. Bên cạnh đó nó còn đảm bảo sự cân bằng âm dương, tính thẩm mỹ của một ngôi nhà.

Ngoài ra cách thiết kế, sắp xếp nội thất, bố trí hướng nhà theo các cung tài vận sẽ phần nào manglaij may mẳn cho gia chủ. Những may mắn này không chỉ dừng lại ở công việc mà còn cả cuộc sống. Con đường cuộc sống, tăng tiến của các thành viên trong gia đình cũng thuận lợi hơn. Có thể thấy rằng việc thiết kế xây dựng ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang lại cuộc sống gia đình trở nên yên ấm, tốt đẹp hơn rất nhiều.

Việc thiết kế nhà biệt thự đẹp theo ngũ hành ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn việc phải sửa chữa lại. Do đó, mỗi người cần phải xem xét thật kỹ về vấn đề này trước khi thiết kế, thi công tổ ấm của mình.

Bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy gồm những yếu tố nào?

Theo phong thủy xây nhà thì một bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy cần phải thể hiện những chi tiết quan trọng như hướng nhà, vị trí đặt nhà, cửa chính, khu vực bếp, bàn thờ, phòng ngủ, khu vệ sinh,…. Bởi vì những yếu tố này phần nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn sau này

Các kiến trúc sư cần phải tính toán kỹ lưỡng các yếu tố trong bản vẽ để làm sao một bản vẽ thiết kế nhà ở phù hợp với những yêu cầu về thẩm mỹ, nguyên lý kỹ thuật kiến trúc và an toàn trong thi công xây dựng. Ngoài ra nhà ở hợp phong thủy còn phài phù hợp với sở thích và mệnh.

Thông thường kiến trúc sư sẽ đưa ra những phân tích phong thủy như sau:

  • Phân tích đại cục tổng thể căn nhà

  • Phân tích Mặt tiền, mặt bằng lập hướng

  • Tư vấn bố trí nội – ngoại thất

  • Tư vấn Kích thước cổng cửa hợp tuổi, mệnh

  • Thiết kế Bản vẽ mặt bằng công năng mặt tiền, tổng thể và cách bố trí vật phẩm theo các tầng của căn nhà…

chuyến gia phong thủy việt phong thủy sư trần duy nhất

 

 

 

 

Thiết kế nhà theo phong thủy cần lưu ý điều gì để rước tài lộc vào nhà?

Để đảm bảo những lợi ích trên dưới đây chúng tôi xin chia sẽ thiết kế nhà theo phong thủy từ việc chọn hướng, đặt để cửa, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…. đầy đủ chi tiết để bạn có thể tham khảo.

Vị trí hướng nhà

‘Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam’ tựa như một lời đúc kết cho hai việc lớn nhất của đời người vậy. Lựa chọn hướng xâynhà phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến…

Hướng nhà thường được xác định dựa trên phần không gian trống có nhiều dướng khí nhất, chẳng hạn như: những ngôi nhà có mặt sân rộng thì mặt sân chính là hướng nhà. Nhà có một mặt giáp đường đi, còn lại ba mặt không phải thì hướng nhà được xác định là mặt có con đường. Đối với những ngôi nhà có 2 mặt tiền thì dựa vào vị trí cửa chính nằm ở bên đường nào thì hướng chính về mặt đấy.

Lựa chọn hướng xây nhà phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến…Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

Dựa vào phong thủy Bát Trạch có thể nói là cách xem hướng nhà theo tuổi đơn giản, dễ dàng và thông dụng nhất hiện nay. Theo đó, tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính bao gồm Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Trong mỗi nhóm lại gồm bốn cung mệnh khác nhau như sau:

  • Đông tứ mệnh: Khảm – Chấn – Ly – Tốn

  • Tây tứ mệnh: Càn – Khôn – Đoài – Cấn

Bên cạnh đó, phương hướng cũng được chia làm hai nhóm chính:

  • Đông tứ trạch bao gồm 4 hướng: Đông, Nam, Đông Nam và Bắc

  • Tây tứ trạch bao gồm 4 hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc

Như vậy dựa trên cách tính trên những gia chủ thuộc nhóm Đông tứ mệnh sẽ hợp với nhữn hướng nhà Đông tứ trạch còn những ai có tuổi thuộc Tây tứ mệnh thì nên chọn hướng nhà Tây tứ trạch.

Khi xây dựng nên chọn những miếng đất bằng phẳng hạn chế chọn những miếng đất nghiêng sẽ gây khó khăn trong quá trình thi công và sinh sông. Ngoài ra dựa trên kinh nghiệm thi công móng nhà thì ngôi nhà được xây dựng trên đất bằng phẳng sẽ có khả năng chịu lực tốt và tuổi thọ tốt hơn.

Bên cạnh những đặc điểm trên thì nên chọn những miếng đất với vị trí địa lý tốt, nơi có đời sống dân trí, an ninh, kiến trúc thiết kế, tiện nghi xung quanh

Lưu ý: Nên tránh đặt nhà gần cạnh chùa miếng, bãi tha ma, ao hồ ngõ cụt hay hướng nhà có ngã ba đâm thẳng vào nhà. Không nên đặt nhà nơi có nhiều khí tụ, khí độc nơi gần với khu vực chứa thuốc độc , thuốc trừ sâu cũng như hoa chất độc hại… bởi lẽ không nhữn ảnh hưởng đến phong thủy mà còn sức khỏe của con người.

Thiết kế nhà theo phong thủy là điều không hề đơn giản chút nào. Từ việc lựa chọn hướng xây, năm xây nhà cho đến đặt để nhưng phòng khách, phòng ngủ hay nhà vệ sinh phòng bếp, bố trí nội thất đều có những quy tắc và kiêng kị nhất định. Vậy làm thế nào để tạo nên một ngôi nhà đẹp đáp ứng được những tiêu chí phong thủy trên vừa đáp ứng được thẩm mỹ, công năng. Vì thế chúng tôi khuyên rằng để có một ngôi nhà đẹp đảm bảo công năng hay phong thủy nhất định bạn nên tìm đến một công ty kiến trúc xây dựng để ở đó sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư nhiều kinh nghiệm sẽ dựa trên tuổi, yêu cầu của gia chủ, diện tích xây dựng hay kinh phí để đưa ra một phương án tốt nhất.

Quy trình thiết kế và thi công kiến trúc chuẩn phong thủy

  • Bước 1: Khách hàng liên hệ gửi yêu cầu cho công ty: Tư vấn thiết kế, tư vấn phong thủy và báo giá dự trù theo yêu cầu
  • Bước 2: Ký hợp đồng thiết kế, tạm ứng theo hợp đồng của công ty và lên phương án mặt bằng công năng theo phong thủy

  • Bước 3: Sau khi trao đổi và thống nhất mặt bằng sẽ triển khai phối cảnh 3D rồi chỉnh sửa và thống nhất

  • Bước 4: Triển khai hồ sơ kỹ thuật theo yêu cầu của khách hàng

  • Bước 5: Bang giao hồ sơ, chuyển sang giai đoạn tiếp theo

  • Bước 6: Thảo luận và thỏa thuận thi công

  • Bước 7: Ký hợp đồng thi công, tạm ứng theo hợp đồng của công ty

  • Bước 8; Thi công phần thô và thi công hoàn thiện

  • Bước 9: Sản xuất đồ gỗ nội thất tại xưởng sản xuất của công ty

  • Bước 10: Lắp đặt đồ nội thất tại công trình

  • Bước 11: Ngiệm thu, bàn giao, thanh lý, bảo hành.

Tại sao quy trình xây nhà trọn gói cần thiết kế kiến trúc trước?

Thực trạng hiện nay, nhiều công trình nhà ở dân dụng vẫn chưa có một bộ hồ sơ thiết kế rõ ràng. Vì nhiều người vẫn chưa hiểu được giá trị của việc thiết kế kiến trúc, nội thất… trong một công trình bao gồm những gì và mang lại cho chủ đầu tư những gì.

Giá trị thiết kế kiến trúc mang lại?

Tốt về công năng sử dụng: Thiết kế kiến trúc luôn được những kiến trúc sư và kỹ sư đào tạo bài bản về thiết kế, tiêu chuẩn và qui chuẩn thiết kế. Họ hiểu mỗi bậc thang nên cao, rộng bao nhiêu để bước chân gia chủ là thoải mái nhất.

Phòng ngủ, phòng khách, hay bếp phải như thế nào để con người chúng ta cảm giác thoải mái, an toàn, bền bỉ về kỹ thuật nhất! Ngoài công năng sử dụng thì các yếu tố về kỹ thuật như: Trên một nền đất yếu thì móng nhà phải như thế nào? kết cấu thép như thế nào để chịu được tải trọng căn nhà tốt nhất

Tất cả điều được tính toán một cách khoa học, rõ ràng.Giá trị về thẫm mỹ: Giá trị thẫm mỹ của mỗi công trình còn thể hiện cá tính, cái tôi của mỗi gia chủ, sẽ có người thích cổ điển.

Có người thích sự hiện đại, trẻ trung năng động….Tối ưu chi phí đầu tư: Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng không thiết kế thì sẽ tiết kiệm được tiền thiết kế. Điều đó thật sai lầm!

Giá trị một bộ hồ sơ thiết kế chỉ chiếm khoảng 3% giá trị một công trình. Nhưng dựa trên hồ sơ thiết kế đã lập chúng ta có thể tính toán được chính xác chi phí đầu tư.

Đơn giá thi công

Đơn giá thiết kế thi công trọn gói Nhà Phong Thủy dao động từ 5-7 triệu/m, tùy vào yêu cầu của gia chủ!

Các dự án tiêu biểu Kiến trúc phong thủy đã làm

Nhà cấp 4 và nhà thờ họ

Công trình được Nhà Phong Thủy quy hoạch chuẩn phong thủy bản mệnh của gia chủ

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

Biệt thự nhà vườn ngoại ô

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

 

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin cung cấp cho quý vị là hữu ích. Những tổng hợp và chia sẻ được rút ra từ kinh nghiệm nhiều năm qua của tập thể Nhà Phong Thủy Cũng qua đó chúng tôi mong muốn sự phục vụ quý khách trong một ngày không xa. Chúng tôi cam kết mang đến giá trị đích thực tới khách hàng, do vậy đừng ngần ngại chia sẻ tới chúng tôi mong muốn từ quý vị.

Chuyên gia Phong Thủy Sư Trần Duy Nhất 0988611829

Website: kientrucphongthuyviet.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *