Hàng vạn lượt người đổ về đền Mẫu Tuyên Quang

Từ lâu nay, cụm đền thờ Mẫu tại thành phố Tuyên Quang đã trở thành điểm đến của hàng vạn người đi cầu may dịp đầu năm. Phố núi vốn bình yên, tĩnh lặng quanh năm, nay chộn rộn bởi khách hành hương. Khắp nơi văng vẳng nhịp trống, phách, giọng chầu văn quyện với khói nhang như người vào cõi riêng của một vùng tín ngưỡng.
Đền Hạ (Đền Mẫu Tam Cờ)
Đã thành lệ, vào dịp đầu năm, khách thập phương lại đổ đi lễ chùa chiền, điện phủ cầu cho một năm an lành, thịnh vượng. Người ốm yếu cầu xin sức khỏe, người buôn bán cầu lợi, cầu tài, người chuân chuyên cầu duyên, cầu tình, kẻ học trò cầu xin đỗ đạt. Nhất là ở cái thời người khôn của khó, việc làm ăn buôn bán cứ ngày một suy vi, người ta lại càng tìm cách gửi gắm niềm tin và vận may vào tâm linh. Chẳng thế mà từ mùng một tháng Giêng cho chí tháng Hai, tháng Ba âm lịch, hoặc hơn, không lúc nào các chốn linh thiêng thưa bóng khách tới cầu an, điện, phủ chẳng mấy khi tối đèn, tắt nhang.
Cụm đền thờ Mẫu Thoải (đền Trình, đền Hạ, đền Thượng…) dọc hai bên con sông Lô, đoạn chảy qua thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) hàng trăm năm trước nằm lọt ở cửa rừng, nổi tiếng là chốn linh thiêng. Nay cứ vào đầu xuân năm mới, hàng vạn người từ khắp cả nước, mà đông nhất là người ở Hà Nội lại kéo về làm lễ, cầu xin tài lộc, bình an.
Năm nay, từ mùng 3 Tết đến nay, các đền Mẫu nơi đây đã đón cả vạn lượt người tới thắp hương, khấn bái, làm chộn rộn cả một vùng sông nước. Những hình ảnh dưới đây ghi lại hoạt động của du khách tại cụm đền Mẫu Tuyên Quang dịp Tết Quý Tỵ này.
Hàng đoàn xe chở kín khách đi lễ đầu năm
Cổng đền Hạ, đền Vạn Kiếp (thờ đức Thánh Trần)
Sắp lễ tại đền Hạ
Vòng trong vòng ngoài cầu khấn trong Đền
Một đám hát chầu văn ngay tại Đền
Đền Mẫu Thượng
Khấn Mẫu Thượng Ngàn
Đền Thượng nằm kề bên con sông Lô
Không được mở điện chính, khách cài tiền nơi cửa điện
Hình ảnh không đẹp của khách hành hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *