Hoa Tết nên cắm bao nhiêu bông, 3, 5 hay 7 mới chuẩn? Đây là con số chính xác nhất về phong thủy!

Hoa Tết nên cắm bao nhiêu bông, 3, 5 hay 7 mới chuẩn? Đây là con số chính xác nhất về phong thủy!

Hoa Tết nên cắm bao nhiêu bông để mang lại nhiều may mắn cho gia chủ? Khi cắm hoa cần lưu ý đến những vấn đề gì? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
Thờ cúng là một nét đẹp trong văn hóa tâm linh tại các nước phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Trong mỗi dịp năm mới âm lịch, hoạt động thờ cúng lại càng được coi trọng hơn. 
 
Nhân dân ta thường dâng mâm cúng với hương hoa, đồ ăn mặn, trái cây để cầu mong những điều tốt lành sẽ đến với gia đình mình. Đặc biệt, hoa là một vật không thể thiếu bởi nó thể hiện cho sự trang nghiêm, lòng thành kính và thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với các đấng sinh thành.

Vậy bạn có biết hoa Tết nên cắm bao nhiêu bông là phù hợp? Khi cắm hoa cần lưu ý những gì? Câu trả lời có ngay trong bài viết dưới đây.
 

1. Hoa Tết nên cắm bao nhiêu bông?

 
Theo quan điểm tâm linh cũng như theo triết lý Âm Dương, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho con người, cho những điều may mắn sẽ đến với gia chủ. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn, cần phải kiêng kị. 
 
Vì vậy, người ta thường chọn hoa cắm bàn thờ ngày Tết là số lẻ để mong cầu tổ tiên những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình.
 
Hoa Tet nen cam bao nhieu bong
 
Tuy nhiên, theo quan niệm của phong thủy, cắm số lượng bông hoa trong bình hợp với tuổi của gia chủ cũng sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn, phát triển sự nghiệp. Cụ thể: 
  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi nên cắm 6 bông trong một bình. 
  • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. 
  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất nên cắm 2 bông hoa.
  • Tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông. 


2. Những loại hoa nên cắm trên bàn thờ ngày Tết

 

Hoa đào, hoa mai

 
Đây là hai loài hoa thường thấy vào dịp Tết. Chúng không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, mùi hương nhẹ nhàng mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho phú quý, giàu sang và có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến may mắn và nguồn sinh khí cho gia chủ, đón chào một năm mới bình an và may mắn.
 

Hoa hồng đỏ

 
Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, đem lại nhiều điều cát tường, như ý. Màu đỏ của hoa cũng tượng trưng cho những điều hạnh phúc và may mắn. Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ ngày Tết.
 

Hoa sen

 
Hoa sen có mùi hương thanh khiết, vẻ ngoài sang trọng và gắn liền với nhiều điển cố, điển tích của nhà Phật. Vậy nên, loài hoa này cũng thường được lựa chọn để cắm trên ban thờ vào ngày Tết. Gia chủ lựa chọn hoa sen với mong muốn một năm mới bình an, may mắn, sự nghiệp thành công.
 

Hoa cúc vàng

 
Hoa cúc là một lựa chọn quen thuộc với nhiều gia đình khi muốn cắm hoa trên ban thờ. Cung tài vận thuộc hành Kim, mà hành này lại có màu sắc tương sinh tương hợp là màu vàng, màu trắng, màu xám nên có thể chọn hoa cúc vàng cắm trên bàn thờ để cầu tài lộc.
 
Nen cam hoa gi tren ban tho
 

Hoa lay ơn

 
Lay ơn còn được biết đến với một tên gọi khác đó là “kiếm lan” bởi hoa này có hình dáng thẳng đứng giống như một thanh kiếm còn bông thì rất giống hoa lan. Đây là loại hoa có dáng đẹp, tươi lâu, phù hợp với mục đích cắm hoa ngày Tết. Hoa thể hiện cho tình cảm ấm áp, sự chung thuỷ.
 

3. Lưu ý khi cắm hoa trên bàn thờ

 
– Không nên cắm một lúc quá nhiều loài hoa trong một lọ, dễ gây mất thẩm mỹ
 
– Hoa cúng nên chọn những hoa mới chớm nở, không nên nở quá to để giữ hoa được tươi lâu hơn. Chú ý thay nước thường xuyên để hoa không bị héo úa.

Xem thêm: Cách giữ hoa tươi lâu trong nhà.
 
– Những ngày lễ nên mua hoa quả tươi, thể hiện tấm lòng chân thật, không nên lựa chọn các loại hoa giả.
 
– Nếu cắm hoa mai, hoa đào dịp lễ Tết, gia chủ nên chọn càng nhiều nụ, lá non và mua trước 3 đến 5 ngày để hoa nở đúng dịp Tết.
 
– Nên lựa chọn các loại hoa có mùi hương nhẹ nhàng, không nên chọn hoa có mùi quá nồng.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *