xem cách trang trí phòng khách cuối năm để đuổi sạch vận xui năm cũ

xem cách trang trí phòng khách cuối năm để đuổi sạch vận xui năm cũ

Không còn lâu nữa là hết một năm, phòng khách giống như bộ mặt của gia chủ, cùng chúng tôi xem phong thủy trang trí phòng khách cuối năm đón lộc nhé.

1. Vị trí tài vị ở phòng khách

 
Phong thuy trang tri phong khach cuoi nam

Vị trí tài vị phải sáng sủa


Cuối năm là thời điểm tổng kết của năm, cũng là mùa quan trọng để mưu cầu tài lộc, chốt sổ thành tích năm cũ, nếu tài lộc trong gia đình bạn không vượng thì nên đặt thêm đèn vàng ở tài vị để chiếu sáng tài vị.
 
Bạn có thể mua đèn cây cho phòng khách hoặc đèn bàn cũng được, miễn là có ánh sáng màu vàng.
 
Theo phong thủy trang trí phòng khách cuối năm, tài vị trong phòng khách có ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình, vì vậy càng về cuối năm, bạn hãy nhớ dọn dẹp nơi này nhiều hơn. Tài vị càng sáng sủa, đường tài lộc càng thêm hanh thông.
 

2. Phòng khách phải gọn gàng

 
Lý do đơn giản nhưng rất quan trọng, phòng khách được ví như bộ mặt của chúng ta. Bài trí phòng khách gọn gàng, sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người nhìn, có được sự ưu ái đầu tiên của chủ nhân ngôi nhà.
 
Ngược lại, nếu phòng khách bừa bộn, bẩn thỉu, không gọn gàng thì sẽ gặp xui xẻo, là mùa đông nên phải cất hết những thứ bừa bộn trong nhà đi. Càng về cuối năm thời gian càng trôi nhanh, không có thời gian để dọn dẹp.
 

3. Điều chỉnh vị trí ghế sofa

 
Ghế sofa là đồ vật phổ biến nhất trong phòng khách, đồng thời cũng là nơi tụ tài và vượng khí.
 
Nếu bạn đang để ghế gần cửa chính thì rất khó tụ tài. Nếu ghế đối diện với cửa ra vào, bạn có thể dùng bình phong để chắn phía trước, nếu lưng ghế không thể dựa vào tường thì bạn có thể kê một chiếc tủ phía sau ghế nhé!
 

4. Trang trí trí tủ tivi

 
Trang tri tri tu tivi
 
Hai bên tủ tivi phòng khách có thể đặt một số cây xanh hoặc nuôi một số loại cá cảnh nhỏ, còn cụ thể là trồng cây xanh hoặc nuôi cá cảnh.
 
Về việc nên đặt cây xanh hay nuôi cá cảnh thì tốt nhất là tùy vào sở thích mỗi người, nhưng đến cuối năm nên thêm vào đây hai chậu cây xanh mới, tốt nhất là cây hợp tuổi gia chủ.
 

5. Tranh treo tường

 
Treo một số bức tranh phong cảnh hoặc một số bức tranh thư pháp có ý nghĩa tốt lành trên tường phòng khách. Việc làm này không chỉ phản ánh phẩm chất tu dưỡng của chủ nhà mà còn có tác dụng tốt đối với tài vận của gia đình.
 
Cuối năm nên kiểm tra xem bức tranh phong thủy đó có hợp mệnh gia chủ hay không. Nếu chưa đúng, hãy chấn chỉnh lại ngay lập tức.
 

6. Điều chỉnh vị trí đồ đạc

 
Theo phong thủy trang trí phòng khách cuối năm, bạn nên nhớ một nguyên tắc của thuật phong thủy, đó là: “tàng phong tụ khí”. Phòng khách nên được bố trí sao cho luồng khí từ bên ngoài vào có thể lưu giữ lại, từ từ lưu thông.
 
Nếu cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng, vừa vào cửa là có thể nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà thì cuối năm nên đặt thêm một số đồ đạc ở giữa sẽ tạo thành tác dụng tụ khí, có lợi cho việc phát tài phát lộc.
 

7. Cây cảnh đặt ở phòng khách

 
Cay canh dat o phong khach
 
Hầu hết phụ nữ trong nhà đều thích hoa cỏ và cây cối, họ cũng thích đặt một số loài hoa và cây cảnh trong phòng khách để trang trí. Không chỉ làm đẹp phòng khách mà còn có tác dụng thanh lọc không khí.
 
Cuối năm, hãy chọn mua thêm những loại cây cảnh lá rộng về trưng bày, như vậy mới tụ tài vượng khí, nếu trong gia đình có người hay đọc sách ở phòng khách thì nên đặt thêm cây Măng Leo. Bạn có thể tham khảo cây cảnh trong nhà tốt cho sức khỏe để có nhiều sự lựa chọn hơn.
 

8. Vị trí của các thiết bị điện

 
Nên đặt tivi ở nơi thông thoáng, nói chung là đặt ở gần cửa ra vào, cửa sổ.
 
Nếu phòng khách có đặt điều hòa thì phải để nơi thoáng đãng, không đè lên vị trí tài vị hay tủ tivi. Tránh càng xa những vị trí đó càng tốt, nhà nào phạm lỗi thì nên chấn chỉnh lại ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *