7 nguyên tắc trong phong thủy phòng bếp giúp gia chủ tránh rơi vào cảnh ốm đau, phá sản

7 nguyên tắc trong phong thủy phòng bếp giúp gia chủ tránh rơi vào cảnh ốm đau, phá sản

Phong thủy phòng bếp là một trong những vấn đề rất được gia chủ chú trọng mỗi khi thiết kế nhà ở. Cần phải tránh những yếu tố nào trong sắp xếp bố cục phòng bếp để gia đình được yên ấm, thuận hòa, làm ăn phát đạt?
 

Phòng bếp là một trong những vị trí quan trọng nhất trong một ngôi nhà, vì thế, khi bố trí nhà ở, tất cả mọi gia chủ đều rất quan tâm đến khu vực này.

Trang trí, sắp đặt phòng bếp không những phải đạt yếu tố thẩm mỹ, hữu dụng, mà vị trí phòng bếp cũng rất quan trọng.

Vậy phong thủy phòng bếp khuyên chúng ta nên tránh những điều gì?
 
Nhung dieu can tranh trong phong thuy phong bep
Phong thủy phòng bếp giúp khỏe mạnh, tránh ốm đau, phá sản 

1. Cửa phòng bếp không được đối diện cửa ra vào cửa sau, cửa phòng vệ sinh

 

Cửa phòng bếp đối diện với cửa ra vào rất dễ hình thành nên bố cục “Xuyên đường sát”, hay còn gọi là “Dương trạch đệ nhất sát”. Đây là một bố cục rất xấu cần phải tránh trong phong thủy, nếu không không khí trong gia đình sẽ luôn bị nhiễu loạn, thậm chí rất dễ xảy ra tình trạng phá sản.

Nếu như phòng bếp đối diện với cửa sau, gia chủ sẽ khó tụ tài, làm ăn vất vả cũng khó có thể khấm khá. 

Còn nếu cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình, dễ khiến họ mắc phải ốm đau, dịch bệnh.

2. Phòng bếp tránh dùng 2 màu đỏ và đen


Theo phong thủy phòng bếp, đỏ và đen là hai màu kiêng sử dụng ở khu vực này. Bởi bếp nấu vốn thuộc Hỏa, mà màu đỏ cũng thuộc Hỏa, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tâm Hỏa quá vượng, khiến tính tình gia chủ trở nên bồn chồn, nóng nảy, hoặc dễ dẫn đến mắc các bệnh về gan.

Màu đen cũng không nên sử dụng, bởi màu đen thuộc Thủy, hình thành nên hiện tượng tương xung đối với bếp nấu ăn, cũng tức là ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình.
 

3. Tránh sắp xếp phòng bếp và nhà vệ sinh liền nhau hoặc đối nhau

Rất nhiều gia đình trong quá trình xây nhà đã sắp xếp để phòng bếp và nhà vệ sinh liền với nhau, thực ra cách làm này vô cùng gây bất lợi trong phong thủy, bởi phòng bếp thuộc Hỏa, phòng vệ sinh thuộc Thủy, như vậy sẽ hình thành thế Thủy Hỏa tương xung, khiến gia đình dễ xảy ra xung đột bất hòa, mà gia chủ cũng sẽ dễ mắc bệnh.

Cũng tương tự, nếu bố trí phòng bếp và phòng vệ sinh đối diện nhau, cũng sẽ hình thành thế Thủy Hỏa tương xung, vợ chồng dễ mắc phải những căn bệnh da liễu hoặc bệnh dạ dày.
 
Phong thuy phong bep can tranh nhung gi
 

4. Tránh thiết kế phòng bếp đối diện với phòng ngủ

 

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình. Đây là khu vực cần không gian yên tĩnh, đặc biệt tránh khói, lửa.

Nếu bố trí phòng bếp đối diện với phòng ngủ, sức khỏe của người ở trong phòng sẽ dễ bị ảnh hưởng, tính cách của người đó cũng sẽ trở nên nóng nảy, hay bực dọc.
 

5. Phòng bếp tránh nằm ở giữa nhà


Phong thủy phòng bếp cho rằng phòng bếp thuộc Hỏa, nếu như sắp xếp phòng bếp ở chính giữa ngôi nhà, thì chẳng khác gì “lửa đốt tâm can”, sức khỏe của các thành viên trong gia đình dễ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, cách bố trí phòng bếp hợp lý, cát tường nhất là nằm về một phía của ngôi nhà.
 

Để các thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh, việc tăng cường sức khỏe nhờ bài trí phong thủy phòng ăn hợp lí cũng cần được chú trọng.
 

6. Tránh thiết kế phòng bếp dạng mở


Rất nhiều người trẻ tuổi thiết kế phòng bếp theo dạng mở bởi nghĩ rằng cách thiết kế này là thời thượng, hợp trào lưu.

Trên thực tế, phòng bếp thiết kế mở tức là bếp nấu sẽ lộ ra bên ngoài, gia chủ khó tụ tài, khiến tài khí bại lộ. Đồng thời, khi thiết kế phòng bếp theo kiểu này, trong khi nấu nướng, dầu mỡ sẽ bay ra ngoài phòng khách, gây ám mùi, khó làm sạch.

Phòng khách thường có mùi dầu mỡ sẽ không có lợi cho sức khỏe của từng thành viên trong gia đình. 
 

7. Không nên đặt bếp dưới xà ngang


Trong một căn nhà, xà ngang mang sát khí rất mạnh, vì thế, không chỉ có giường ngủ, mà thậm chí cả bàn ăn và bếp nấu đều nên đặt tránh xà ngang.

Nếu phạm phải điều này, các thành viên trong nhà sẽ ốm đau, bệnh tật triền miên, mà những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất sẽ là nữ giới.

Nếu không thể tránh được tình trạng này, gia chủ nên làm trần xốp hoặc thạch cao để che kín xà ngang lại, tránh những tác động xấu trực tiếp mà xà ngang mang lại.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *