SỰ THẬT VỀ OAN GIA TRÁI CHỦ, CÓ OAN GIA TRÁI CHỦ HAY KHÔNG?

 SỰ THẬT VỀ OAN GIA TRÁI CHỦ, CÓ OAN GIA TRÁI CHỦ HAY KHÔNG?

Trong cuộc sống, chúng ta thường được nghe nhắc nhiều đến khái niệm Oan Gia Trái Chủ. Theo quan niệm tín ngưỡng, quan điểm của những người tu tập tâm linh thì Oan Gia Trái Chủ là “những người có thù hận với mình, do mình hại hoặc làm cho họ cảm thấy oan ức, khuất tất, căm giận có thể từ kiếp này hay từ các kiếp trước”.
Có thể chia làm 2 trường hợp. Thứ nhất là những vong linh chết oan không thể siêu thoát mà vẫn vất vưởng nơi nhân gian, những vong linh từ xa xôi các kiếp nào đó mà ta đã gây cho họ tổn thương, khiến họ chết, mưu hại họ, cướp của họ… Do bị mưu hại, chết oan, nên họ sân hận không siêu thoát được và đi theo đến tận kiếp này để đòi nợ, tìm gặp báo oán. Khi cuộc sống, khi mưu sinh, khi công việc không thuận, khi gặp các hiện tượng tâm linh không thể giải thích dẫn đến suy kiệt sức khỏe, kinh tế và cả tinh thần, thì coi đó là do những oan gia từ kiếp nào đó, linh hồn đó đến để đòi nợ.
Trường hợp thứ 2 là báo oán trả nợ giữa những người đang sống với nhau, được cấu tạo trong 1 chỉnh thể gia đình, anh em, cha mẹ, vợ chồng, con cái, đến để đòi lại duyên nợ từ tiền kiếp. Nhiều gia đình chia sẻ rằng con cái mình là oan gia trái chủ đến đòi nợ, bởi họ nghe thầy bà nói, do quan điểm tín ngưỡng tâm linh khiến họ định vào tư tưởng đó, khiến cho bao nhiêu gia đình khi gặp những trục trặc trong cuộc sống, vợ chồng không hòa thuận, con cái hư hỏng phá phách, thì bị coi là những thành phần oan gia trái chủ. Có những người phải chạy vạy cầu xin, cấy ghép khó khăn mới có được đứa con, khi có rồi mà đứa con đó ngỗ nghịch, hư hỏng, thì lại nghĩ nó là oan gia trái chủ đến đòi nợ, đến phá phách trả thù. Và tiếp theo đó là những lễ nghi, những cầu cúng để hóa giải Oan Gia Trái Chủ.
Quan điểm sai lầm đó là phương tiện, là hành trang để nhiều người hành nghề mê tín dị đoan lừa hại người. Tất cả là sự bịa đặt vô lý, trục lợi từ sự hoang mang lo lắng, không hiểu bản chất vấn đề của mọi người.
KHÔNG CÓ OAN GIA TRÁI CHỦ
Bởi tất cả từ hạt năng lượng tận cùng cho đến toàn vũ trụ đều được vận hành bởi cơ chế phân tách liên kết dây, là cơ chế vận hành cho quy luật nhân quả, quy luật nhân quả là quy luật của dòng chảy tự nhiên. Khi tất cả vạn vật đều được vận hành trong dòng chảy quy luật tự nhiên, đó là luật nhân quả, thì làm gì có lễ nghi nào hóa giải được oan gia trái chủ, hóa giải được nhân quả???
Bản chất của oan gia trái chủ là gì?
Thực tế tất cả đều nằm trong quy luật nhân quả. Cây nhân quả của mỗi 1 bản thể linh hồn trải qua vô lượng kiếp, cái gốc cây là đại nguyện của bản thể tuệ linh từ khi bắt đầu thực hiện đại nguyện, gieo duyên làm con người để tu hành. Từ cái gốc sẽ mọc lên trong nhiều đời nhiều kiếp để tạo ra nhiều cành cây, đơm hoa kết trái. Một gốc có nhiều cành, một cành có nhiều tán cây, lá, hoa, quả. Gốc là từ đại nguyện lực xuống nhân gian tu hành trong môi trường khổ đau để cấu tạo lại bản thể linh hồn cân bằng được sóng điện âm dương trung tính, có cấu tạo bền vững, chuyển hóa được những năng lượng tiêu cực trong không gian vũ trụ, để bản thể linh hồn đó tồn tại vĩnh cửu hơn, trường tồn hơn.
Vậy nên đó là Nguyện, những bản thể linh hồn cũng nguyện với nhau, xây dựng thành 1 gia đình. Dù người chồng, người vợ, người con có khiếm khuyết chưa hoàn thiện điều gì, thì đó là những nguyện có khổ đau như vậy để cùng xây dựng 1 cuộc sống biết đối mặt, tháo gỡ bằng năng lượng chân tâm, bằng tình yêu thương, xây dựng thành sợi dây gắn kết giữa người với người. Tín ngưỡng lại biến những nguyện khổ đau đó thành quan niệm oan gia trái chủ để khiến cha mẹ bực tức ghét bỏ con cái, coi đó là những đứa phá gia chi tử, khi nó không thỏa mãn được những kì vọng, mong muốn của cha mẹ.
Những người tu tập lại biến những hiện tượng tâm linh thành những vong hồn từ bao nhiêu kiếp về báo oán, đòi nợ. Theo cơ chế phân tách liên kết hạt năng lượng, trong bản thể linh hồn lưu trữ tất cả những hạt năng lượng được tạo ra từ ý nghĩ cho đến khi kết thúc bằng hành động, trong các hạt đó chứa đựng hình ảnh nội dung thông tin của quá khứ. Đối với 1 người bị phóng xạ năng lượng âm, họ sẽ luôn nhìn thấy ảo ảnh trong não bộ về vong nào đó, ma quỷ nào đó, hãm hại ai đó, bị ai đó hãm hại, rồi bởi sự bám định trong các quan điểm tín ngưỡng tâm linh tôn giáo mà coi đó là có vong đi theo báo oán. Thực chất không có, mà bản thể linh hồn đó phóng xạ năng lượng âm và co cụm lại, các năng lượng không dàn trải ở huyệt đạo, nên không có màng năng lượng bảo vệ nhãn thần và các huyệt đạo trong cơ thể. Lúc đó ở não bộ chiếu lại các hạt năng lượng trong bản thể linh hồn, bởi bản thể linh hồn hoang mang lo lắng, sợ hãi vì nhìn thấy trong vô lượng kiếp quá khứ. Đó là sự mất cân bằng năng lượng âm dương, không phải vong nào báo oán, mà chỉ là những giấc chiêm bao, những ảo ảnh phản chiếu quá khứ không tốt đẹp.
Điều cần làm để hóa giải, chính là hãy nghĩ tích cực, thay đổi tư duy để thay đổi số phận, rèn luyện thể thao, thay đổi thể trạng để cân bằng sóng điện âm dương, lan tỏa những giá trị yêu thương từ lời nói cho tới hành động, từ cha mẹ con cái vợ chồng anh em bạn bè làng xóm, xã hội, cho đến lan tỏa tình yêu thương, những giá trị hạnh phúc đến với mọi người mà không màng đến bản thân mình, đó mới là quá trình cân bằng lại cấu trúc năng lượng. Bởi những người phóng xạ năng lượng âm thường đại đa số trong gia đình thường có những xung đột bất hòa, là điều kiện đủ để khiến cho giọt nước tràn ly, gây ra hiện tượng phóng xạ năng lượng âm mà chúng ta hay gọi là âm hành, cơ hành, oan gia trái chủ đòi nợ…
Những tư tưởng đơn thuần chưa đi sâu giải mã được bản chất cơ chế vận hành của nhân quả, nên vô hình chung gây cho bao gia đình mất đi sự yêu thương đoàn kết, bao gia đình lao vào u mê cúng lễ cầu xin mong hóa giải được oan gia trái chủ. U mê thì vòng luân hồi khổ đau cứ thế luẩn quẫn mãi kiếp này qua kiếp khác. Hy vọng rằng ai đó trót vướng vào vòng luẩn quẩn của oan gia trái chủ có thể từ đây tìm thấy cho bản thân mình con đường giác ngộ, thoát khỏi những bám định sai lầm, rời xa lễ nghi cầu cúng mong hóa giải, thay vào đó là những suy nghĩ hành động đúng mang lại những giá trị chân thật nhất.
Thầy: Nhật Sư Hoàn Đạo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *