49 CHƯA QUA 53 ĐÃ TỚI” LIỆU CÓ ĐÁNG SỢ NHƯ TA NGHĨ?

 49 CHƯA QUA 53 ĐÃ TỚI” LIỆU CÓ ĐÁNG SỢ NHƯ TA NGHĨ?

Mình có một người quen dành dụm bao nhiêu năm trời mới có tiền mua được một chiếc xe, đến ngày lên công an bấm biển số thì cả thế giới như sụp đổ khi trước mắt hiện ra một cái biển có đuôi 49. Anh bảo rõ ràng trước khi đi bốc biển có làm lễ và cúng bái rất cẩn thận, vậy mà ông bà chẳng phù hộ gì, để mình bốc phải cái biển đen đủi. Sự vui mừng bao nhiêu năm thoáng chốc vụt tan chỉ vì một con số. Vậy con số này có thực sự xấu và mang lại đen đủi cho người sở hữu nó không.
“49 chưa qua, 53 đã tới” là câu cửa miệng mà nhân gian truyền tai nhau, thực hư nó thế nào mà chúng ta lại lo sợ cái hạn này đến thế. Theo quan niệm thì tuổi hạn của nam là 49 ứng với sao Thái Bạch, của nữ 53 cũng ứng với sao này, nhiều người hay nhầm lẫn 49 53 là chung nhưng thực tế ứng với nam hay nữ được phân rõ ràng, các cụ gọi sao này là hung tinh. Hay có nhiều giải thích về chu kì của con người ứng với con số 7 như c ác mốc có số 7 như 7 giờ, 7 ngày, 7 tuần, 7 tháng, 7 năm đều đánh dấu sự thay đổi quan trọng. Cụ thể, 7 năm thứ nhất phát triển chiều ngang, 7 năm thứ hai phát triển chiều cao, 7 năm thứ ba phát dục, 7 năm thứ tư phát triển cơ bắp, 7 năm thứ năm phát triển trí tuệ, 7 năm thứ sáu phát triển toàn diện, 7 năm thứ bảy dừng lại, ổn định, dần suy giảm. Mà 7 x 7 = 49 sẽ hết một chu kỳ. Hết chu kì này sẽ là 49, 53, có thể sẽ bị diệt vong, cũng có thể sẽ phát triển chu kỳ tiếp theo…
Và điều này lại càng khiến con người tin hơn khi quan điểm tâm linh của phương Tây và Phương đông trùng nhau về cách tính sao. Trong 1 tháng hay một năm mặt trời sẽ đi qua các ngôi sao, ai sinh ra trong thời gian mặt trời đi qua chòm sao nào thì họ sẽ được chòm sao đó chiếu mệnh và tính cách của họ cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi chòm sao chiếu mệnh này.( Tính cách bị ảnh hưởng bởi ngôi sao thì hơi lạ, chắc ngôi sao cũng có nhiều sở thích như con người lắm).
Thực tế khoa học cũng chứng minh các ngôi sao( hành tinh) có ảnh hưởng lực tương tác lên trái đất chứ chẳng ảnh hưởng gì tới vận mệnh một con người. Tuổi 49 53 là lúc con người bước tới ngưỡng về phát triển thể chất, sức khoẻ suy giảm, phụ nữ lại bước vào thời kì tiền mãn kinh sẽ thay đổi sức khoẻ tâm sinh lý nhiều. Trong khi tuổi này vẫn phải lao động sản xuất như khi còn trẻ mà sức khoẻ và trí tuệ kém đi sẽ khiến xảy ra nhiều tai nạn hơn nên sẽ có nhiều sự trùng hợp về quan niệm tuổi hạn. Rồi ngày nay biến tướng xem hai số 49 53 là số xấu, nào là số nhà, số điện thoại, biển số xe, số CMT,… kiêng kị hai số này. ( Cái quan niệm 49 53 có từ thời cổ đại, mà lúc đó làm gì có biển số xe, sđt, số nhà mà kêu xấu. Vậy mà bây giờ lại gắn con số đó là số xấu thì thật phi logic) . Từ khi còn bé ta đã được nghe nhiều về hạn này, luôn có ấn tượng về hai con số này nên khi có tai nạn xe cộ hay máy móc gì liên quan đến hai con số này ta sẽ chú ý hơn, sẽ nghĩ nó xảy ra nhiều, thực tế thống kê các tai nạn trong một năm của một quốc gia ít khi có thấy hai số này nhiều. Vậy nên bạn nào có xe biển này không đi cứ để lại cho mình nhé.
Điều cốt lõi ở đây chính là mọi người lo lắng cho cái hạn của một kiếp người do không hiểu gì về nhân quả, cũng chính vì cái hạn này mà con người hay tìm về tâm linh, tin theo mê tín dị đoan rồi sa đà vào bói toán, tại sao ta phải bỏ công sức và tiền bạc ra để đi xem một người nói về những cái mình đã từng trải qua. Xong rồi nhận lại là những lời khuyên mơ hồ cộng với sự hoang mang về cuộc sống. Tại sao không mấy thầy bói khuyên mọi người nên hành thiện, lan toả điều tốt đẹp cho xã hội mà lại khuyên phải cầu cúng, lễ lạc.Nào là dâng sao giải hạn, di cung hoán số, mở cung tài lộc, cắt duyên âm, se duyên trần, trả nợ tào quan tứ phủ … sao lại để sự mê tín kiểm soát cuộc đời của bạn. Một kiếp nhân sinh không có bất cứ một điều gì tự dưng xảy ra cả, khổ đau hay an vui đều không tự đến cũng không tự đi, tất cả do duyên nghiệp và nhân quả. Mà đã là nhân quả thì không thể dùng lễ lạc hay cầu xin gì để hoá giải được cả. Nhân quả chỉ có thể tốt hơn khi ta hiểu về nhân quả và hành thiện cứu người và vạn vật mà thôi. Thay vì lo lắng cho cái tuổi 49 53 rồi lo đi giải hạn thì chúng ta nên chăm chỉ lao động sản xuất tạo ra nhiều của cải giúp ích cho xã hội, ko gây khổ đau cho bất kì ai, ko phá hoại môi trường sống, không vi phạm các giá trị đạo đức. Biết chia sẻ yêu thương để môi trường tu hành ở nhân gian ngày càng tốt đẹp hơn. Đây chính là phương pháp giải hạn hiệu quả nhất, tốt nhất, cũng chính là con đường mà người giác ngộ nên đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *