Để cửa chính đối diện cửa ban công đừng trách sao cả nhà lao đao vì phá tài hao của và cách hóa giải cực đơn giản

Để cửa chính đối diện cửa ban công đừng trách sao cả nhà lao đao vì phá tài hao của và cách hóa giải cực đơn giản

Cửa chính đối diện cửa ban công là lỗi cực hung cần tránh trong phong thủy để không dẫn tới những ảnh hưởng xấu cho cả gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ về vấn đề đại kỵ này giúp bạn.
Cua chinh doi dien ban cong
Cửa chính đối diện ban công là thiết kế đại kỵ trong phong thủy


Trong phong thủy, cửa chính được coi là vị trí quan trọng bậc nhất của ngôi nhà bởi đây là nơi đón tài lộc vào nhà.

Tuy nhiên, một số bất cẩn của chủ nhà khi thiết kế cửa chính có thể phá hủy toàn bộ phong thủy nhà cửa. Đặc biệt là lỗi cửa chính đối diện cửa ban công.
 
Để tránh phạm lỗi đại kỵ khi thiết kế cửa nhà trong phong thủy này, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng và cách hóa giải dưới đây bạn nhé!

1. Cửa chính đối diện cửa ban công phạm đại kỵ phong thủy

Cửa chính đối diện với cửa ban công tạo thành một đường thẳng xuyên tâm gây bất lợi về tài lộc cho gia chủ 
Trong phong thủy nhà ở, cửa chính được coi là một “miệng khí” hấp thu rất nhiều khí cho ngôi nhà và cũng là vị trí dưỡng khí. Do đó, cửa chính đối diện với cửa ban công là điều vô cùng kiêng kỵ. 

Trường hợp này được gọi là “xuyên tâm” (tức xọc tim) là một lỗi cực hung bởi sẽ gây bất lợi cho tài lộc của cả gia đình.


Thiết kế như vậy khiến cửa chính và cửa ban công hình thành một khoảng hổng thông suốt nhau. Tài lộc đi vào từ cửa và không hề dừng lại, cứ thế đi thẳng ra ngoài ban công và đi mất. Bởi vậy, đây là điều vô cùng bất lợi cho việc tụ khí sinh tài. 

Nhìn từ góc độ phong thủy, đây là một kiểu thiết kế nhà cửa rất “thất sách”, khiến tài vận của gia chủ gặp nhiều lận đận, việc làm ăn thường xuyên gặp vấn đề trục trặc, làm mãi không giàu.
 

Tai loc vao tu cua chinh roi cu the theo ban cong phan tan di het
Tài lộc vào từ cửa chính rồi cứ thế theo ban công phân tán đi hết


Bên cạnh đó, dân gian còn quan niệm cửa chính đối diện với cửa ban công được ví như “người gặp tài hóa nước”, tức tài khí nhìn thấy được nhưng không nắm bắt được.

Còn xét từ góc độ sinh hoạt hằng ngày trong thực tế, khi cửa chính và ban công cùng nằm trên một đường thẳng cũng sẽ gây ra rất nhiều bất lợi cho người sống trong nhà.

Nguyên nhân là bởi ban công thường là nơi khá riêng tư của căn nhà. Mỗi khi mở cửa ra, người ngoài đi vào có thể dễ dàng nhìn thấy hết khung cảnh ở ban công.

Có thể bạn quan tâm:

Phong thủy ban công: 8 đại sát khí cực hung, nhất định phải tránh
Ban công là nơi tiếp giáp, giao lưu, kết nối giữa ngôi nhà với thế giới bên ngoài, bởi vậy nó chịu ảnh hưởng rất lớn từ các luồng không khí. Phong thủy ban


2. Cách hóa giải cửa chính đối diện với cửa ban công
 

Co the dung rem de hoa giai loi dai ky nay
Có thể dùng rèm để hóa giải lỗi đại kỵ này


Muốn “chữa” sai lầm phong thủy này thực ra không khó. Nếu chưa xây nhà, bạn có thể tránh lỗi này ngay từ đầu bằng cách thay đổi thiết kế cửa chính hoặc ban công. 
 

Trong trường hợp nhà đã xây và không tiện thay đổi, sửa chữa quá nhiều về kết cấu của ngôi nhà, cách đơn giản nhất là bạn có thể đặt những vật thể mang tính chất ngăn chặn ở giữa đường đi của cửa chính và cửa ban công.
 
Cách làm này sẽ giúp ngăn được tình trạng tài lộc vào nhà rồi lập tức bị phân tán ra ngoài. Những vật cản đó sẽ đóng vai trò như một bức bình phong để giữ lại tài khí cho ngôi nhà của bạn.
 
Một số đồ vật có công dụng nói trên có thể kể đến như: bức bình phong, cây xanh, bể cả, rèm cửa… 
 
– Treo rèm ngăn ngoài ban công, vừa giúp ngăn chặn sát khí, giữ tài khí vào nhà, vừa che chắn bụi bặm và ánh sáng gắt chiếu vào trong nhà
Có thể đặt một bức bình phong, tấm vách, tủ ngăn ở khoảng trống giữa cửa chính và ban công.
 
– Đặt bể cá cánh ở lối vào của cửa chính.
 
Lưu ý: Cần chú ý đến ngũ hành của gia chủ xem có phù hợp đặt bể cá trong nhà không. Nếu mệnh gia chủ xung với hành Thủy thì có thể thay thế bể cá bằng bức bình phong.

Can tranh cua chinh va ban cong doi dien nhau
Đặt cây xanh ở ban công để chặn sát khí

 
– Đặt các chậu cây cảnh, bồn cây, bồn hoa nhỏ, cây thân dây leo… ở ban công để vừa giúp giữ tài giữ lộc vừa hóa giải sát khí.
 

Lưu ý: Đặt cây xanh ở ban công cũng cần chú ý đến hướng đặt cây cho phù hợp để không gây ra những ảnh hưởng xấu cho cả gia đình. Đặc biệt cần tránh các hướng phong thủy xấu sau:
 
     + Không thích hợp trồng cây xanh ở hướng Đông Nam.
 
     + Trồng cây ở hướng Tây Nam gây bất lợi cho vận số của người phụ nữ trong gia đình bởi đây là hướng chủ phụ nữ.
 
     + Trồng cây ở hướng Đông Bắc không có lợi cho việc học tập, thi cử của trẻ nhỏ trong nhà.

– Treo câu đối ở hai bên cửa chính hoặc hai bên cửa ban công.
 
– Có thể sử dụng thêm một số vật phẩm phong thủy như xâu tiền Ngũ Đế hoặc Thập ở cửa chính để hóa giải sát khí.
 
– Đặt Tỳ Hưu thất tinh trận hoặc Nguyên Bảo thất tinh trận; Bát tụ bảo ở cửa phụ để nghênh đón tài lộc, trấn trạch an gia cho gia đình.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *