Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi, có bí mật gì ẩn phía sau?

Đến nhà giàu cũng chẳng vứt bát mẻ đi, có bí mật gì ẩn phía sau?

Bát ăn cơm nhà nào chẳng có, nhưng bạn đã biết bí mật phong thủy bát ăn khiến nhà giàu dù dư giả mấy cũng chẳng dám vứt bát cũ đi không? Tìm hiểu ngay nhé

Bát ăn cơm là đồ vật quen thuộc có lẽ ai cũng cần dùng đến hàng ngày. Xuất xứ khởi nguồn của bát ăn có tự bao giờ không ai biết chính xác, chỉ biết rằng giờ đây nó đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

phong thuy bat an com

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Là thứ đồ quen thuộc như vậy nhưng bạn đã biết hết những điều cấm kị phong thủy bát ăn hay chưa? Tại sao nhà giàu nứt đố đổ vách mà bát ăn sứt mẻ cũng không dám tùy tiện vứt đi? Cùng tìm hiểu ngay với Lịch ngày tốt nhé.
 

1. Tại sao không được tùy tiện vứt bát ăn đã cũ?

 
Nhiều gia đình khi chuyển nhà hoặc năm hết Tết đến lại có thói quen mua bát đĩa mới. Tất cả những bát ăn cơm đã cũ hay đồ nhà bếp cũng thanh lý hết. Thậm chí có nhà còn chẳng buồn đem bán đem cho mà tống hết bát to bát nhỏ ra thùng rác.

bat cu
 
 
Nhưng mà này, bạn có biết làm như vậy là phạm phải phong thủy bát ăn không? Dù gia đình giàu có, điều kiện kinh tế tốt đến đâu cũng đừng bao giờ tùy tiện đem bát ăn đã cũ vứt bỏ đi như vậy, nếu không bạn sẽ gặp phải những tai họa mà mãi về sau mới biết là do bát cũ gây ra.
 
Theo chuyên gia phong thủy, bát ăn cũng tượng trưng cho công việc, sự nghiệp, chuyện làm ăn của gia chủ. Nếu bạn đem bát ăn của mình vứt đi thì cũng có nghĩa là vứt bỏ công việc, sự nghiệp của mình. Chính vì thế, đừng bao giờ có suy nghĩ tùy tiện vứt bỏ bát ăn đã cũ nhé.
 

2. Bát cũ không dùng đến thì xử lý thế nào?

 
Theo phong thủy bát ăn cũ không dùng đến nhưng cũng không thể tùy tiện vứt bỏ, vậy thì phải giải quyết như thế nào? Chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng, bát ăn nhà không dùng đến cũng không được tùy tiện mang đi cho người khác, dễ mang điềm xui đến cho người được tặng. Nếu chiếc bát ấy có ý nghĩa đặc biệt, bát lộc thọ thì có thể xem xét.
 
Đặc biệt, nếu bát cũ nhà không dùng tới mà bạn bè thân thiết có nhu cầu thì vẫn có thể tặng cho họ, bởi trong trường hợp này chiếc bát lại mang ý nghĩa khác, cầu chúc cho mọi sự tốt lành tiếp tục diễn ra, phúc lành lan truyền từ nhà này sang nhà khác.
Nếu bạn thực sự muốn vứt bỏ bát ăn đã cũ của nhà mình thì tốt nhất nên dùng vải đỏ gói lại rồi mới đem đi xử lý, tránh cho phúc lộc trong nhà tiêu tan, công việc đổ bể, sự nghiệp sa sút.
 

3. Bát ăn tự dưng nứt vỡ là điềm báo gì?

 
Chuyện kể có ông sếp nọ mời khách ở nhà hàng, đang ăn thì bát trên tay bỗng nứt ra làm đôi, mặt ông sếp cũng trắng bệch như cái bát. Dù quản lý nhà hàng hết lời xin lỗi, cũng xin phép mời cơm không lấy tiền nhưng ông sếp nọ vẫn chẳng hết kinh sợ. Chẳng bao lâu sau, ông sếp vướng phải chuyện kiện tụng, tiền bạc, địa vị cũng theo đó mà đi tong.

bat vo
 
 
Vậy bát ăn tự dưng nứt vỡ là điềm báo gì? Có thực là nó sẽ mang xui xẻo đến cho gia chủ không? Nhìn từ góc độ phong thủy đời sống, bát ăn cầm trên tay bỗng nhiên nứt vỡ quả thực là điềm báo chẳng lành. Theo vị lý học, nó là điềm “ngoại ứng”, chủ “động”. Bát ăn nứt vỡ không rõ nguyên nhân cảnh báo vận xui sắp tới, cũng có thể là người bệnh trong nhà sức khỏe lâm nguy. Nếu gặp phải hiện tượng này, tốt nhất nên cẩn trọng là hơn.
 

4. Bát ăn đã nứt mẻ có dùng được nữa không?

 
Nhiều nhà vì tiết kiệm mà bát ăn dù đã nứt mẻ nhưng vẫn tiếp tục dùng. Còn trong những hàng ăn bình dân thì chuyện này càng chẳng có gì đặc biệt. Tuy nhiên, theo phong thủy bát ăn thì đây là một trong những điều cấm kị mà chúng ta nên tránh.

bat me
 
 
Bát ăn cơm mẻ góc, nứt rạn là điềm báo công việc hay chuyện làm ăn  không được bền vững, không ổn định. Có thể sẽ có biến động xảy ra nếu gia chủ tiếp tục dùng những chiếc bát nứt mẻ để ăn cơm. Đó có thể là thu nhập bị giảm sút, tài lộc hư hao, tiểu nhân ngáng đường hay công việc bị thuyên chuyển… Điềm báo chẳng lành đừng coi thường.

Mời bạn đọc thêm: Bật mí những chiêu hóa giải khi gặp vận xui.
 

5. Khi nào thì dùng tới bát ăn đã nứt mẻ?

 
Tuy nói rằng người sống không nên dùng bát nứt mẻ để ăn cơm, nhưng người chết thì có thể. Nhưng người đã chết dùng bát ăn vào lúc nào chứ? Có một số nơi giờ vẫn còn tục, vào đám tang, người ta sẽ không dùng bát lành mà lấy bát nứt mẻ để xới một bát cơm đầy, cắm nhang lên rồi đặt trước linh cữu người đã khuất. Cũng chính vì lẽ này mà trong các bữa cơm gia đình hàng ngày, người ta kiêng việc cắm đũa lên bát cơm đang ăn, bởi nó giống như cơm cúng, có hình bát nhang, sẽ mang điều xui xẻo, xúi quẩy về nhà.
 
Cũng có nơi trong đám tang, con cháu trong nhà sẽ đập vỡ bát ăn và gọi tên người đã khuất. Làm vậy là ngụ ý chiếc bát kia sẽ không bao giờ dùng đến nữa, cũng là để tỏ lòng thương nhớ với người đã ra đi.
 
Nhiều địa phương vẫn còn truyền lại tục lệ cấm gõ bát khi đang ăn cơm, bởi sợ rằng tiếng gõ bát sẽ giống như đang chiêu gọi vong hồn, mời ma quỷ về nhà.
 

6. Khi ăn cơm, dùng bát như thế nào để được hưởng phúc lành

 
Ăn cơm ai chẳng dùng đến bát, nhưng những điều cần chú ý về phong thủy bát ăn bạn đã biết hết chưa? Đến ngay việc đơn giản như khi ăn cơm nên bê bát lên ăn hay đặt bát dưới bàn ăn cũng gây nhiều tranh cãi. Rồi cả việc nên gắp ăn từng miếng hay đưa bát lên và cơm, nhiều người cũng chẳng thể đi đến thống nhất.
 
Theo chuyên gia phong thủy, khi ăn cơm, tốt nhất không nên để bát dưới bàn ăn rồi khom người ghé miệng xuống ăn. Bát ăn cơm nên cầm trên tay, đỡ bằng tay cho chắc chắn. Không bưng bát ăn cơm, về lễ nghi không phù hợp mà theo phong thủy cũng không tốt, tạo cho người ăn dáng vẻ vất vả, không điềm nhiên thanh nhã, nhìn tất bật kém sang.
 

7. Bát phong thủy là gì? Sử dụng bát phong thủy như thế nào?


bat phong thuy
 
Năm hết Tết đến, có người mang tặng chiếc bát phong thủy, song không phải ai cũng biết cách dùng cũng như công dụng của chiếc bát này. Bát phong thủy tuy cũng là bát, nhưng không dùng để ăn cơm mà là để điều hòa phong thủy trong nhà, trong văn phòng.
 
Theo chuyên gia phong thủy, nếu bạn thấy công việc của mình kém thuận, tài lộc sa sút, có họa tiểu nhân thì nên đặt trong nhà hoặc phòng làm việc một chiếc bát phong thủy.
 
Bát phong thủy có thể làm bằng nhiều chất liệu như gỗ, sứ, đồng…, màu sắc và chất liệu nên phù hợp với ngũ hành bản mệnh của gia chủ. Trong bát đựng nước âm dương, bỏ thêm mấy đồng tiền xu phong thủy. 
 
Người ta thường đặt bát phong thủy ở bậu cửa sổ, bởi cửa sổ cũng là nơi nạp khí vào phòng. Tiền xu phong thủy đặt trong bát là ý chỉ Kim sinh Thủy, mà Thủy lại vượng tài, tiền xu mệnh Kim sẽ gia tăng sức mạnh cho nước mệnh Thủy, ngụ ý mang tài lộc thịnh vượng về cho gia chủ. Đây cũng là cách đơn giản để chủ nhân hóa sát cầu an, diệt trừ tiểu nhân, cầu tài vượng tài.
 

8. Tại sao lại có tục lấy trộm bát?

 
Có nơi khi tổ chức lễ mừng thọ cho người già, gia chủ sẽ chuẩn bị rất nhiều bát để những người tới dự lễ mừng thọ “trộm” bát mang về. Gọi là “trộm” nhưng kì thực ai cũng có thể tự do lấy bát về mà không vấp phải sự phản đối hay ngăn cản của người nhà hay những người xung quanh.
 
Người ta cho rằng những chiếc bát ở tiệc mừng thọ là bát mang ý tốt lành, bát phúc thọ. Lấy bát này về nhà dùng, có thể giúp trẻ con xua tà đuổi quỷ, giúp người lớn tránh xa xui xẻo, giúp người già tăng thêm sức khỏe. Chủ nhân bữa tiệc càng có nhiều bát bị trộm thì phúc khí càng nhiều, niềm vui càng được nhân rộng. Người “trộm” bát thì được hưởng lây phúc lành trường thọ của chủ nhân
tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *