Tết đến xuân sang, bày quả Phật thủ mời gọi Phúc – Lộc – Thọ tới nhà

Tết đến xuân sang, bày quả Phật thủ mời gọi Phúc – Lộc – Thọ tới nhà

Cùng với mâm ngũ quả, quả Phật thủ trở thành loại trái cây được ưa chuộng trong ngày Tết nhờ ý nghĩa may mắn và tốt lành. Đó là niềm hi vọng cũng là lời nhắn gửi về một năm mới an khang phúc lộc, tài vận hanh thông cho bản thân cùng gia đình.
qua phat thu
 
Đối với người Việt, Tết là dịp lễ có ý nghĩa cực kì quan trọng, không chỉ tiễn năm cũ đi đón năm mới đến mà còn hàm chứa sự gửi gắm về tâm linh, tinh thần. Vì thế bất cứ thứ gì được sử dụng trong ngày Tết đều có tính biểu trưng rất cao, mang hi vọng về một năm tốt lành, nhiều điều suôn sẻ thuận lợi.
 
Ban thờ vì thế mà cũng được chú trọng, mâm ngũ quả ngày Tết bày biện trên đó đều đại diện cho lời chúc và niềm tin về một năm mới hanh thông phúc lộc.

Người miền Bắc thường bày dưa hấu tượng trưng cho viên mãn trọn vẹn, chuối tượng trưng cho sinh sôi nảy nở, quất tượng trưng cho sung túc giàu có, đu đủ tượng trưng cho ấm no thịnh vượng,… Người miền Nam bày mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài với ý nghĩa cầu vừa đủ xài rất thú vị.
 
Đặc biệt, có một loại quả dáng vẻ đặc biệt, gợi tới sự che chở và hàm chứa những thông điệp nhân văn cho mùa Tết yêu thương mà nhà nào cũng nên bày trên ban thờ, đó là quả Phật thủ
 
Đây là loại quả tự nhiên, dáng vẻ riêng biệt không trộn lẫn, giống như bàn tay Phật đang ôm trọn, che chở vì thế mới có tên gọi là Phật thủ. Loại quả này thuần Việt, không thể uốn nắn hay tạo dáng, mang vẻ mộc mạc gần gũi mà vẫn sang trọng và đặc biệt có ý nghĩa về tâm linh. Người Việt coi trọng Phúc – Lộc – Thọ, ngày xuân năm mới muốn rước đủ ba điều vào nhà thì bày Phật thủ trên ban thờ. 
 
Phât thủ gợi nhắc tới sự bảo vệ của Phật đối với chúng sinh đồng thời cũng mang ý nghĩa hướng thiện và cầu mong tốt lành vào nhà. Phật giáo là tôn giáo được nhiều người Việt tôn sùng, sự che chở của Phật tương đồng với phúc khí giúp tai qua nạn khỏi, vượt sóng gió tìm đến bình an. Phật còn là biểu tượng của tinh thần chân – thiện – mỹ, con người sống chân thành – lương thiện – tốt đẹp thì nhất định có phúc báo xứng đáng.
 
Bày Phật thủ không chỉ muốn có được sự che chở về mặt tâm linh mà bản thân mỗi người còn gửi vào đó sự nguyện cầu về một năm mới an lành, các thành viên trong gia đình đều sống tốt, sống có đức để được hưởng phúc.
 
Với người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng thì Tết nhất định phải có màu vàng, màu đỏ – những sắc màu tươi tắn tượng trưng cho tài lộc sung túc, niềm vui ngập tràn. Quả Phật thủ màu vàng tươi, bày cùng mâm ngũ quả vừa sang vừa quý, chính là sự hưng thịnh giàu có đầy hứa hẹn trong năm mới.

Y nghia cua qua Phat thu
 
Phật thủ rất đặc biệt, không chỉ bởi hình dáng bên ngoài mà còn vì cấu tạo bên trong. Loại quả này không hề có múi, bên trong chỉ toàn cùi xốp màu trắng nên để được rất lâu mà không hư thối. Bày Tết nửa tháng một tháng vẫn giữ nguyên được màu sắc hình dáng, vừa tiết kiệm, tiện dụng lại mang ý nghĩa về sự lâu dài, trường thọ. 
 
Bên cạnh đó, loại quả này là vị thuốc Đông ý có nhiều công dụng chữa bệnh và dưỡng sinh. Sử dụng hợp lý, đúng cách sẽ giảm mệt mỏi, chống suy nhược, kích thích tinh thần minh mẫn. Nhờ thế mà Phật thủ thực sự là món quà của sức khỏe, đại diện cho phương diện Thọ.
 
Ý nghĩa của quả Phật thủ chứa đủ Phúc – Lộc – Thọ, may mắn tốt lành đủ đường lại thêm dáng vẻ độc đáo, hàm nghĩa tâm linh sâu sắc, đúng là trọn vẹn. Bày tại gia là tin tưởng gửi trao; mang đi biếu tặng thành món quà tinh tế cát tường, chứa đựng sự quan tâm cùng yêu mến với những lời chúc đẹp nhất tới người thân bạn bè. Đây thực sự là một trong những món quà Tết vô cùng ý nghĩa.
 
Ngoài ra, không chỉ ngày Tết mà ngày Rằm mùng một đều có thể thờ Phật thủ trên ban. Ngày khai trương, mở cửa hàng cửa hiệu, khánh thành, tân gia,… đều có thể mang tặng Phật thủ làm quà chúc mừng. Xuân sang bày trong nhà gọi mời Phúc – Lộc – Thọ, ngày bình thường bày ở cơ quan, văn phòng có lợi cho phong thủy, gợi lên sức khỏe, may mắn và thành công. 

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *