Hóa giải phong thủy nhà bị đường đâm vào như thế nào mới hiệu quả?

Hóa giải phong thủy nhà bị đường đâm vào như thế nào mới hiệu quả?

Xét từ góc nhìn phong thủy, nhà bị đường đâm vào cửa chính là điều tối kỵ, nên tránh khi bắt đầu xây dựng hoặc trước khi quyết định mua. Tuy nhiên, gia chủ không cần quá lo lắng bởi tương ứng với lỗi phong thủy sẽ có biện pháp hóa giải phù hợp.

1. Nhà bị đường đâm vào

 
Hinh the duong dam thang vao nha

 Hóa giải phong thủy nhà bị đường đâm vào như thế nào cho hiệu quả?

Theo quan điểm phong thủy, đường đâm thẳng vào nhà (nhất là đường cái đâm vào cửa chính) là điều tối kỵ, không có lợi cho gia chủ. Trường hợp này gọi là “Ám tên tường hung” (nghĩa là mũi tên vô hình đâm thẳng vào ngực). 
 
Xét về thiết kế kiến trúc, thẩm mỹ, cửa chính là một thành phần rất quan trọng của căn nhà và chịu ảnh hưởng bởi yếu tố phong thủy (trong dương trạch, cửa chính là yếu tố quan trọng nhất). 
 
Theo đó, cửa sẽ là nơi truyền dẫn luồng khí tới ngôi nhà, sau đó luồng khí được phân tán tới từng ngóc ngách của ngôi nhà và thoát ra ngoài bằng những ô thoáng đã được nghiên cứu một cách khoa học và chặt chẽ. Cửa chính còn là sự kết hợp giữa kiến trúc (hình dáng xấu, đẹp) và phong thủy (vị trí xấu, tốt).
 
Đường cái đâm vào cửa chính là một trong những điều kiêng kỵ trong thuật phong thủy. Hình thế này vô tình đã mang theo luồng ác khí (sinh khí đi theo đường vòng, ác khí đi theo đường thẳng) vào trong ngôi nhà.
 
Tuy nhiên, cũng không vì thế mà phải lo lắng, vì vấn đề này có thể hóa giải được. Nhưng để có thể áp dụng đúng nguyên tắc của khoa học phong thủy, cách tốt nhất là bạn cần có sự giúp đỡ của những người thực sự am hiểu về lĩnh vực này. 
 

2. Phương pháp hóa giải nhà bị đường đâm vào

 
– Treo gương bát quái, gương cầu lồi phía trên cửa chính quay về hướng con đường đâm tới. Gương bát quái, gương cầu lồi có tác dụng phản hồi những tà khí có chiều chiếu vào nó một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn đã biết cách treo gương bát quái chuẩn phong thủy hay chưa?
 
Su dung guong bat quai de hoa giai loi phong thuy duong dam thang vao nha
 
 
– Các cuốn sách cổ và người xưa cho rằng, có thể dùng tấm bia đá (bùa) chôn sâu dưới lòng đất ngay trước cửa chính hay cũng có thể dùng lá bùa xin của các chuyên gia phong thủy treo phía trên cửa. Bùa đá hay bia đá sẽ hóa giải được các điều xấu. Tuy nhiên, đây là việc không thể ứng dụng nhiều và không dễ thực hiện trong cuộc sống hiện đại.
Tạo tấm bình phong phía trước. Để làm được điều này, gia chủ nên xây cao tương đối và cần có khoảng cách tới cửa chính một cách thích hợp. Cách làm này có tác dụng ngăn cản hoặc làm lệch hướng lưu chuyển của dòng khí đó.
 
– Gia chủ có thể chuyển đổi vị trí cửa chính sang cung vị khác để tránh hoàn toàn hướng con đường đâm tới.
 
– Ngoài ra, có thể biến cửa hiện tại (bị con đường chiếu tới) thành cửa giả, qua một khoảng rộng và có thể thiết kế cửa trong khoảng chính vào nhà trong khoảng đó cũng có thể tránh được sự đâm thẳng của con đường.
 

– Trồng các loại cây, hoa có màu sắc hợp với bản mệnh phía trước cửa theo hình dạng uốn lượn, như vậy có tác dụng “hóa hung thành cát”. Tuy nhiên, cách này cần đảm bảo có khoảng không phía trước rộng tương đối để có thể tạo được một số hình theo quan niệm phong thủy.
 
Cach hoa giai loi phong thuy duong dam thang vao nha
 
– Chủ nhà có thể treo sáo trúc, chuông gió ở vị trí cửa ra vào có con đường đâm tới. Sáo trúc hay chuông gió được sử dụng và áp dụng rất rộng rãi. Chúng có công dụng báo động, đón lành tránh dữ và xua đi những luồng khí không tốt và chào mời những luồng khí trong lành dẫn đến ngôi nhà.
 
– Có thể sử dụng tấm thảm hợp với cung bản mệnh để phía trong của cửa chính, tấm thảm có công dụng chọn lọc khí tốt trong thiên nhiên và tiếp thêm luồng khí lành này cho ngôi nhà.
 
Từ một số phương pháp mà thuật phong thủy thường sử dụng, chủ nhà có thể khéo léo kết hợp nhiều phương pháp. Đơn cử như chuyển dịch cửa, đồng thời treo chuông gió kết hợp trải tấm thảm… Với sự chỉ dẫn đúng cách của những người hiểu biết về phong thủy, gia chủ sẽ hóa giải được sự bất lợi mà con đường đem đến.
 

3. Nhà bị đường đâm vào thực sự xấu?

 
Cach hoa giai duong dam thang vao cua chinh
 
Một số ý kiến cho rằng, không phải trường hợp nào có đường đâm thẳng vào nhà cũng là xấu, có những trường hợp phong thủy rất tốt.
 
Đường đâm vào nhà gọi là thế thương xác, tức là con đường giống như một cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương cho nhà, thế nhà cấm kỵ.
 
Nhưng trong phong thủy có định tính và định lượng, nên đôi khi mình cân định sát khí mạnh hay không thì phải xem xem mật độ của con đường ấy, xe cộ đi lại nhiều thì không tốt.
 
Ngoài ra, phải xem tỷ lệ độ dài của con đường ấy so với,độ rộng của con đường ấy. Nếu là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau, ví dụ là 10×10 hoặc 10×15 thì về mặt phong thủy lại rất tốt, không những không bị thương xác mà còn tạo thành minh đường sáng sủa.
 
Chọn đất xem nhà, nếu mô hình đường sá tỷ lệ dài quá, chiều dài gấp 8 – 10 lần, thì sát khí nặng, không nên mua ngôi nhà như thế.
 
Ngoài ra, nếu con đường một bên là công viên, một bên là dãy nhà khác thì tình huống này góp phần làm giảm độ nén của con đường vào căn nhà, đây cũng là một trường hợp minh đường sáng sủa, không hề xấu.
 
Ngoài ra, ngôi nhà có sân vườn rộng trước mặt với ngôi nhà sát đường cũng có những cái khác nhau. Ví dụ ngôi nhà có khoảng sân rộng trước mặt có thể bài trí những vật, những cảnh quan để hóa giải con đường đó.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *