Cây Kim Tiền là cây gì? Có ý nghĩa và tác dụng gì trong thúc đẩy tài lộc?

Nếu bạn đang có ý định nghiên cứu một loài cây vừa có ý nghĩa phong thủy, lại vừa có tác dụng thực tiễn trong ngôi nhà hoặc công ty thì cây Kim Tiền quả là một sự lựa chọn cực kỳ phù hợp. Vậy cụ thể cây Kim Tiền là cây gì? Loài cây này có ý nghĩa phong thủy và tác dụng thực tế ra sao? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây của Lịch ngày tốt.

1. Cây Kim Tiền là cây gì?

 
Cây Kim Tiền hay còn có tên gọi khác là cây Kim Phát Tài là một loài cây phong thủy. Nó vốn có tên khoa học là Zamioculcas Zamifollia, là cây cảnh thuộc họ thiên nam tinh, xanh tốt quanh năm.
 
cay kim tien la cay gi
Cây Kim Tiền là loài cây mọc theo khóm, xanh quanh năm

Cây Kim Tiền là loài cây mọc thành khóm, thân cây to khỏe và mọng nước, phình to ở dưới gốc sau đó nhỏ dần khi lên đến ngọn. Loài cây này có bộ rễ chùm nên hút chất dinh dưỡng mạnh, sức sống dồi dào. Cây không có thân chính mà hình thành nhiều thân nhỏ.
 
Lá cây Kim Tiền là loại lá kép dạng to nhưng có cuống lá ngắn, phiến lá dày với màu xanh mướt rất tươi tốt. Nếu được sinh trưởng trong điều kiện thuận lợi và được chăm sóc tốt thì cây có thể sinh trưởng rất mạnh, đẻ được thêm nhiều nhánh cây và lá con. 
 
Cây Kim Tiền là một loài cây dễ sống, thích hợp để trồng trong nhà, nơi có ánh sáng thấp hoặc vừa phải. Loại cây này có thể sống ở môi trường đất khô cạn nên không cần phải tưới nước thường xuyên.

Chính vì đặc điểm này nên cây rất được mọi người ưa chuộng, là lựa chọn số một nếu muốn trang trí nhà cửa, bàn làm việc, văn phòng, khách sạn. 
Tuy nhiên, do trong cuống và lá của cây Kim Tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat, mà chất này có thể gây kích thích làn da nhạy cảm hoặc niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra nên ta nên tránh không cho trẻ em tiếp xúc nhiều với loài cây này.
 

2. Ý nghĩa của cây Kim Tiền

 
Sau khi biết cây Kim Tiền là cây gì, bạn cũng nên biết thêm về ý nghĩa phong thủy của loài cây này.

“Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý, vì vậy, khi ghép hai chữ này lại, ta được một cụm từ thể hiện sự phú quý, giàu sang, tiền bạc ngập tràn.

Đặc biệt, quan niệm phong thủy tin rằng nếu cây Kim Tiền ra hoa thì tức là gia chủ sẽ càng ngày càng gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thuận lợi, làm ăn phát tài, tiền bạc nhiều như nước.

hoa cay kim tien
Hoa của cây Kim Tiền mọc thẳng từ dưới gốc lên


Hoa của cây có màu trắng mọc thẳng từ gốc lên nhưng những nhánh lá và thường có một lá kẹ bao bọc. Khi hoa đủ ngày sẽ vươn ra và lộ rõ hơn.

Ngoài ra, dựa vào ngoại hình của cây Kim Tiền, ta thấy thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên như những bàn tay vươn lên cao hứng lộc trời cho, nghĩa là sự nghiệp của gia chủ ngày càng hanh thông, phát triển đi lên, thu nhập dồi dào.
 
Trên lĩnh vực tinh thần, cây Kim Tiền có vẻ ngoài dẻo dai và cứng cáp, có thể sống trong những điều kiện khác nhau cũng có tác dụng cổ vũ, động viên tinh thần cho chúng ta mỗi khi gặp khó khăn, mệt mỏi, khiến ta trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn, sẵn sàng đối diện với những thử thách trong cuộc sống.
 

3. Tác dụng của cây Kim Tiền

 
Ngoài ý nghĩa cầu tài lộc, cây Kim Tiền còn có rất nhiều tác dụng khác đối với thực tế cuộc sống.

tac dung cua cay kim tien
Cây Kim Tiền có nhiều tác dụng thực tế


Những phiến lá to dày và căng mọng của loài cây này có khả năng hấp thụ tốt bụi bẩn lơ lửng và các chất độc hại, giúp thanh lọc bầu không khí, khiến không gian trở nên thông thoáng và xanh mát hơn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì cây Kim Tiền có thể loại bỏ 0.01 mol/m2 các chất dễ bay hơi như benzen, ethylbenzen, toluene, xylen.

 
Đặt cây Kim Tiền trên mặt bàn có tác dụng giúp bạn cảm thấy thư giãn cho đôi mắt phải tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, giúp mắt điều tiết để trở về trạng thái bình thường.
 
Nếu làm việc căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài, nhìn ngắm cây Kim Tiền cũng có thể giúp bạn loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, cảm thấy thoải mái hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *