Kỳ lân là con gì? Ý nghĩa, tác dụng của Kỳ lân phong thủy không phải ai cũng biết

Kỳ lân là con gì? Ý nghĩa, tác dụng của Kỳ lân phong thủy không phải ai cũng biết

Kỳ lân là con gì? Kỳ lân phong thủy có tác dụng thế nào đối với cuộc sống của chúng ta? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kỳ Lân là gì? Kỳ lân là con gì? 

 
ky-lan-phong-thuy
 
Kỳ lân là một sinh vật thần thoại Trung Quốc với đầu Rồng, thân ngựa và vảy cá chép. Linh vật này này còn được gọi là Ngựa Rồng, hay Kỳ lân Trung Quốc.
 
Kỳ lân trong văn hóa châu Âu, được biết đến như là con ngựa trắng có một sừng trên trán và có 2 cánh. Tuy vậy, kỳ lân truyền thống còn có thêm chòm râu dê, đuôi sư tử, và bộ móng xẻ như trâu bò. Điều này khiến nó khác biệt với một con ngựa thường.
 
Kỳ lân mang tới điềm lành cùng năng lượng phong thủy mạnh mẽ và tốt lành, bảo vệ gia đình bạn khỏi mọi tai ương. Kỳ lân rất trung thành với chủ sở hữu của nó và sẽ bảo vệ ngôi nhà khỏi những linh hồn xấu xa. Do đó, Kỳ lân có địa vị hoàng gia cao hơn những vật phẩm phong thủy khác.
 
Kỳ lân là một trong bốn linh vật cao quý: Long, Lân, Quy, Phụng. Lân là con cái, còn con đực gọi là Kỳ, gọi chung là Kỳ Lân.

 
Kỳ lân có đầu nửa Rồng nửa Thú, do chỉ có một sừng nên không húc ai bao giờ. Chiếc sừng này được xem là hiện thân của Từ Tâm.
 

2. Truyền thuyết về loài Kỳ lân

 
Hình tượng con vật một sừng đã được tìm thấy trên một số con dấu từ văn minh lưu vực sông Ấn. Những kiến thức thời Trung cổ về loài sinh vật này bắt nguồn từ Kinh Thánh và những nguồn cổ xưa về những sinh vật giống lừa hoang dã, dê, hay ngựa.

truyen-thuyet-ky-lan
 
 Trong các tác phẩm cổ điển của các học giả cổ đại, Kỳ lân được mô tả như một sinh vật có màu trắng và có vảy, 5 ngón chân trên mỗi bàn chân, sừng phủ đầy lông và đuôi giống như một con bò.
 
Kỳ lân cũng được mô tả như một sinh vật với cơ thể bao gồm năm màu đỏ, trắng, xanh, vàng và đen. Nó giữ danh hiệu ưu tú của tất cả các sinh vật có lông, có khả năng đi bộ trên cả mặt đất và mặt nước.
 
Kỳ lân thường liên quan đến việc mang lại sự giàu có và may mắn cho mọi người. Đồng thời, nó cũng được biết đến là một người bảo vệ nhân từ, mang lại sự hòa hợp gia đình.
 
Tuy nhiên, hầu hết các truyền thuyết và câu chuyện trong văn học, hình ảnh Kỳ lân đều gắn với sự may mắn về đường con cái.
 
Những bức tượng Kỳ lân thường có hình ảnh đứa bé cưỡi trên lưng Kỳ lân và cầm hoa sen trên tay. Điều này biểu thị cho sự sinh sôi nảy nở, ước mơ con đàn cháu đống. Vì vậy, những gia đình hiếm muộn con thường hay bày tượng Kỳ lân tống tử ở trong nhà.
 
Là một sinh vật hiện thân của Từ Tâm, đôi khi Kỳ lân cũng được sử dụng như một biểu tượng trong thực hành Phật giáo. Cũng có một khoảng thời gian con kỳ lân được thêu lên áo choàng của tòa án biểu tượng cho quyền lực và sự khôn ngoan.

Có thể bạn quan tâm: Vật phẩm phong thủy cầu con hàng đầu, đặt trong nhà sớm sinh quý tử

3. Ý nghĩa, tác dụng của Kỳ lân phong thủy

 
tac-dung-cua-ky-lan-phong-thuy
 
Theo quan niệm dân gian, Kỳ lân được cho là những người bảo vệ ở cổng thiên đàng, ngăn chặn mọi tệ nạn xâm nhập. Vào thời cổ đại, các hoàng đế vĩ đại của Trung Quốc đã giữ tượng Kỳ lân trên bàn của họ, cạnh những con tem và con dấu quan trọng.
 
Chính vì lý do đó mà ngày nay, tượng kỳ lân được nhiều cơ sở lớn (như khách sạn và sòng bạc) sử dụng làm biểu tượng để tạo ra sự giàu có và thúc đẩy địa vị cao.
 
Với đầu rồng và thân ngựa (đôi khi được gọi là Ngựa Rồng), Kỳ lân là sự kết hợp độc đáo giữa những phẩm chất tốt nhất của cả hai loài động vật tốt lành này. Một số biểu tượng cao quý mà nó giữ trong phong thủy là sức mạnh, sự dũng cảm, khát vọng cao, ý thức cạnh tranh, phúc lợi và quyết tâm. 
 
Kỳ lân có đầu Rồng, giải phóng vũ trụ, quy tập sự thành công, cuộc sống lâu dài và trí tuệ. Vảy cá chép trên lưng của nó được cho là mang lại sự giàu có may mắn vào nhà hoặc doanh nghiệp của bạn.
 
Kỳ lân là một con vật tuyệt vời bởi nhiều người tin rằng khi nhìn vào đôi mắt của nó, sinh vật này sẽ trao giải chủ sở hữu với một sự phong phú của niềm vui và sự may mắn. Nếu bạn giữ con vật tốt lành này trong nhà hoặc văn phòng của bạn, bạn sẽ gặt hái được những phần thưởng từ sức mạnh bảo vệ của nó.
 
Tượng kỳ lân trừ tà sẽ bảo vệ ngôi nhà chống lại mọi hình thức xấu xa cố xâm nhập và phân tán những ảnh hưởng của ý định xấu từ hàng xóm. Nó sẽ làm trẻ hóa dòng chảy của các nguồn năng lượng, thay thế năng lượng tiêu cực bằng tích cực. Thêm vào đó, một đôi Kỳ Lân trong nhà biểu tượng cho việc gia đình bạn sẽ được chào đón những đứa trẻ khỏe mạnh.
 
Tựu chung lại, Kỳ lân phong thủy có những tác dụng cơ bản sau:
 
– Tránh tà, ngăn cản sát khí 
 
– Hóa giải Tam Sát 
 
– Cải vận, giảm nhẹ tai ương cho gia đình
 
– Bảo vệ người nhà bình yên.

tư vấn phong thủy thiết kế kiến trúc thi công xây dựng dân dụng thi công đình chùa miếu mạo vật phẩm phong thủy.0988611829

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *